Tags:
Forums: 

–AMD ประกาศรองรับ DirectX 12 บนกราฟฟิกการ์ดสถาปัตยกรรม Graphics Core Next –

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย - AMD ประกาศสนับสนุน Microsoft และ DirectX 12 โปรแกรมประยุกต์แบบอินเตอร์เฟซด้านกราฟฟิกของ Microsoft โดยเปิดเผยว่าจะสนับสนุน DirectX 12 บนกราฟิกการ์ด AMD Radeon ทุกตัวที่ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ทั้งนี้ AMD จะสนับสนุนและร่วมมือกับ Microsoft ในการพัฒนา API ให้รุดหน้าต่อไป เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับนักพัฒนาและผู้ใช้ทั่วไป

“AMD เชื่อว่าเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนา API แบบ Lower-overhead” แมท สกินเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป Graphics Business Unit ของ AMD กล่าว “AMD ได้แสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงประสิทธิภาพอันเหนือคาดผ่าน Mantle API แล้ว และเราก็หวังจะสร้างประสิทธิภาพแบบเดียวกันนี้ให้เกิดขึ้นอีกครั้งด้วยการสนับสนุน DirectX 12”

DirectX 12 จะช่วยให้บรรดานักพัฒนาเกมสามารถดึงประสิทธิภาพกราฟฟิกการ์ดสำหรับคอมพิวเตอร์พีซีออกมา ผ่านระบบภาษาแบบใหม่ที่ลด API overheadลง โดย DirectX 12 จะเป็นก้าวสำคัญก้าวแรกสำหรับแพลตฟอร์มตั้งแต่มีการเปิดตัว DirectX 11 ในปี ค.ศ. 2008

“AMD เป็นหุ้นส่วนสำคัญที่ให้ความร่วมมือในการพัฒนา DirectX มาโดยตลอด” อานัจ โกซาเลีย ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนา Windows Graphics ของ Microsoft กล่าว “และเมื่อการพัฒนาด้าน API ของเราเริ่มก้าวไปอีกขั้น เราก็หวังว่าจะได้ร่วมมือกับ AMD ต่อไป เพื่อนำประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ดีที่สุดมาให้แก่ผู้เล่นที่ใช้ฮาร์ดแวร์จาก AMD” ทั้งนี้สำหรับกำหนดการเกี่ยวกับการรองรับ DirectX 12 สำหรับกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon นั้นจะมีการประกาศอีกครั้งหนึ่ง

เกี่ยวกับ AMD: เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ชิ้นโปรดอย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

Get latest news from Blognone