Tags:
Forums: 

โดยคุณฌวน ฮาน รองประธานประจำภูมิภาคอาเซียน ฝ่ายขายแอพพลิเคชั่น บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น

หน่วยงานด้านการขายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นั่นเพราะพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยน ข้อเสนอต่างๆ มีการแข่งขันกันมากขึ้น ขณะที่มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้น แต่ความซับซ้อนกลับคุกคาม ความสามารถในการใช้ข้อมูลของคุณ

พนักงานขายที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันต้องการ sales automation solution แบบเบ็ดเสร็จครบถ้วนที่ช่วยให้ทีมขายและทีมปฏิบัติการมีเครื่องมือที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้อุดช่องว่างต่างๆ โดยปราศจากเรื่องที่คาดไม่ถึง สิ่งที่ต้องแลกมา หรือค่าใช้จ่ายแฝง

นั่นหมายถึงโซลูชั่นที่เบ็ดเสร็จและครบครัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (customer experience: CX) ในทุกๆ ช่องทางที่ต้องพบปะกับลูกค้า (customer touchpoint) ได้แก่ งานขาย งานบริการ การตลาด การค้า และเครือข่ายสังคม ณ แกนหลักของประสบการณ์ลูกค้า ผู้จัดการฝ่ายขาย ต้องการเครื่องมือที่ช่วยผลักดันให้งานขายราบรื่นและรุดหน้า ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นประเภท modern mobility และ anytime access (เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ในโหมดออฟไลน์) ตลอดจน sales dashboard แบบต่างๆ ระบบการจัดการประสิทธิภาพการขาย และระบบที่เชื่อมแบบไร้รอยต่อกับเครื่องมือเพิ่มผลิตภาพที่พนักงานขายใช้อยู่

เราทุกคนรู้ว่า เครื่องมือทางธุรกิจต้องใช้งานง่ายและสามารถเข้าถึงได้ ทั้งในสนามบิน ผ่านเว็บไซต์สำหรับบริการลูกค้า ในโรงแรม หรือที่อื่นๆ ที่พนักงานขายของคุณไม่สามารถเข้าไปอยู่ประจำได้ Oracle Sales Cloud ถูกออกแบบมาเพื่อผลักดันการยอมรับของผู้ใช้และช่วยให้พนักงานขายของคุณทำงานได้มากขึ้น โดยการนำเสนอเทคโนโลยีส่งเสริม mobility ที่ "เข้าถึงได้ทุกที่" แอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ชาญฉลาดทำให้การสะสางงานต่างๆ เป็นส่วนขยายที่เป็นธรรมชาติสำหรับงานขาย และเป็นตัวเชื่อมไร้รอยต่อกับ Microsoft Outlook ที่ช่วยให้ผู้ใช้มีช่องทางเข้าถึงข้อมูล CRM ทั้งหมดของพวกเขา แม้ในขณะที่พวกเขาอยู่ในโหมดออฟไลน์ นั่นหมายความว่าคุณสามารถจัดการการนัดหมาย ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และสมาชิกในทีม ตรวจสอบประสิทธิภาพ และปรับปรุงข้อมูลการคาดการณ์ ทั้งหมดนี้ทำได้แม้อยู่ในระหว่างการเดินทาง

เครื่องมือต่างๆ จะต้องเพิ่มศักยภาพให้พนักงานขายและช่วยให้พวกเขาทำงานได้เร็วขึ้น และส่วนใหญ่ของงานเหล่านั้นในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการฝึกสอนงานในบริบท หลักประกัน และการทำงานร่วมกัน ทางสังคม นั่นหมายความว่ามีเครื่องมือประจำทุกช่องทางที่ต้องพบปะกับลูกค้า ซึ่งรวมถึงเว็บ มือถือ และ Microsoft Outlook เพื่อมุ่งเน้นความพยายามในการขายและปรับปรุงการทำงานร่วมกันของทีมงาน เพื่อให้ พนักงานขายของคุณมีเครื่องมือที่จำเป็นต่อการดำเนินงานของพวกเขา

นอกจากนี้ เนื่องจากพนักงานขายขายได้มากขึ้นเมื่อพวกเขาได้กำกับดูแลระบบงานของพวกเอง ทำให้สามารถริเริ่มและบริหารจัดการแคมเปญการขายของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จ ด้วยสิ่งเหล่านี้ พนักงานขายสามารถใช้ประโยชน์จาก marketing email template ได้อย่างรวดเร็ว (เพื่อความสอดคล้องกันและมีประสิทธิภาพ) และควบคุมผลลัพธ์ของแคมเปญ like open and click-through rates

ในฐานะที่เป็นผู้จัดการที่ต้องทำยอดขายให้ได้ตามเป้า คุณต้องการคำตอบสำหรับคำถามสำคัญๆ เหล่านี้ในทันที เช่น "เราจะทำให้ได้ผลแย้งกับการคาดการณ์ได้อย่างไร?" และ "กรณีไหนที่ข้อตกลงอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้และทำไม?" ในขั้นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมขายที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อนมากขึ้น การรอนานถึงสองวันเพื่อให้รายงานคืบหน้าหรือการจัดการโดยใช้สัญชาตญาณไม่ควรเป็นทางเลือกอีกต่อไป คุณจำเป็นต้องมีเครื่องมือในการปรับปรุงความสอดคล้องกันของข้อมูล ความถูกต้อง และเวลาในการตอบสนอง

ในยุคปัจจุบัน การตัดสินใจไม่สามารถรอจนกว่าคุณจะกลับเข้าไปที่สำนักงานได้ และต้องตัดสินใจโดยเร็วระหว่างที่ปฏิบัติงานอยู่นอกสถานที่ ดังนั้น mobile dashboard สามารถทำให้ผู้บริหารมีความเข้าใจลึกซึ้งในการคาดการณ์ ปริมาณงาน โอกาส และประสิทธิภาพของทีมงานของพวกเขา ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายขายยุคใหม่จัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบัน นับเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาที่จะต้องรู้ว่าลูกค้าเดิมและลูกค้าเป้าหมายของคุณ ต้องการอะไร เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสิ่งนั้นในวงจรการขาย ในช่วงเวลาที่ลูกค้าตัดสินใจ การปิดการขายและทำให้เกิดการซื้อซ้ำย่อมหมายถึงยอดขายกำลังอยู่ในแผนที่วางไว้และจะขายได้มากขึ้น แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่า ปฏิสัมพันธ์ใดๆ ที่มีต่อธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญการตลาด การร้องขอบริการ การซื้อออนไลน์ การทวีตข้อความ (Tweets) หรือแสดงความคิดเห็นใน Facebook อาจมีอิทธิพลต่อวงจรการขาย

เฉพาะออราเคิลเท่านั้นที่นำเสนอโซลูชั่นเพื่อการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่สมบูรณ์แบบและครบครันที่สุด และ CX จากออราเคิลให้ประสบการณ์แบบบูรณาการสำหรับลูกค้าของคุณ ตั้งแต่การขาย การตลาด การให้บริการ การค้า ความสัมพันธ์เชิงสังคม และอีกมากมาย นี่ถือเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้บริษัทชั้นนำสามารถสร้างความแตกต่าง คาดเดาความต้องการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ซึ่งส่งผลให้เกิดเนื้องานเต็มศักยภาพของธุรกิจและขับเคลื่อนผลตอบแทนการลงทุน

Get latest news from Blognone