Tags:
Forums: 
  • สวัสดีครับ ผมเป็นตัวแทนจากบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน iOS และ Android จะขอนำเสนอ แอพพลิเคชั่น “น็อคข่าว” อันเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการติดตามอ่านข่าวสารในวงการต่างๆ แต่เน้นจุดเด่นในการให้คนได้เข้ามาร่วมโหวต เลือกข้างในการแสดงความคิดเห็น โดยจะมีกราฟตัวเลขแสดงจำนวนคนทั้งสองฝั่งอย่างชัดเจนว่าเห็นด้วยหรือไม่ หรือมีความคิดเห็นกับข่าวนั้นๆ กันอย่างไรบ้าง

  • แรงจูงใจในการที่พวกเราได้สร้างแอพ “น็อคข่าว” ขึ้นมาก็คือ เราต้องการให้คนอ่านข่าว ได้สนุกไปกับการอ่านข่าวด้วยการมี ฟีเจอร์ การโหวตเลือกข้างในการแสดงความคิดเห็น อันเป็นฟีเจอร์หนึ่ง ที่จะสามารถใช้เป็นตัวชี้วัดความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ว่ามีความคิดเห็นเป็นอย่างไรในข่าวนั้นๆ และทำให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าคนที่คิดเห็นแบบเดียวกับเรานั้นมีสัดส่วนเท่าไหร่จากจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด เราอยากให้ผู้อ่านได้แสดงความคิดเห็นโต้ตอบกันได้อย่างอิสระ เต็มที่กับการแสดงความคิดเห็น โดยอยู่ในกฏกติกาของแอพ อย่างเช่นการห้ามใช้คำไม่สุภาพ หรือกล่าวพาดพิงสถาบันต่างๆอย่างไม่เหมาะสม

ฟีเจอร์เด่นของแอพ “น็อคข่าว”
- การโหวตเลือกข้างแสดงความคิดเห็น เห็นกันจะๆว่าแต่ละข่าวมีคนคิดเห็นต่างกันแบ่งเป็นสัดส่วนกี่เปอร์เซ็นต์
- การแชร์ข่าวไปยัง Facebook ให้เพื่อนๆ ได้ร่วมเข้ามาโหวตและแสดงความคิดเห็น
- ฟีเจอร์ “น็อคตูน” ให้การคอมเมนท์ข่าวมีอรรถรส สนุกสุดมันส์มากขึ้น สื่ออารมณ์ที่ผู้ใช้งานต้องการคอมเมนท์ในข่าวได้อย่างโดนใจ

  • สำหรับประสบการณ์หลังจากที่เราได้สร้างแอพนี้แล้วทำการเผยแพร่ให้ผู้คนได้ลองโหลดไปใช้งานกัน ในฐานะของทีมนักพัฒนา เวลาที่เราเฝ้าดูผลตัวเลขของการโหวตในแต่ละข่าวมันช่างรู้สึกดีจริงๆครับ นั่นหมายถึงว่ามีคนกำลังอ่านข่าวจากแอพเราอยู่และกำลังแสดงความคิดเห็นแบบเลือกข้างตามคอนเซ็ปต์ของแอพที่เราตั้งใจไว้ ทั้งนี้เราขอใช้พื้นที่นี้ของ Blognone ให้เพื่อนๆ นักพัฒนาได้ลองเล่น และทำการติชมกันได้อย่างเต็มที่เลยครับ พวกเรายินดี พร้อมรับฟังทุกคำติชมจากเพื่อนๆครับ

download ได้แล้ววันนี้ฟรี!
IOS : http://goo.gl/A3vuJB
Android : http://goo.gl/4VvkWz

website:http://www.knockkao.com/

Get latest news from Blognone
By: wichate
Android
on 27 January 2014 - 12:51 #675177

ชอบตรงโหวดได้นี่แหละ ปกติอ่านข่าวก็รู้ว่ามีคนอื่นอ่านอีกเยอะแยะ แต่ไม่รู้คนอื่นเขาคิดเห็นยังไง

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 January 2014 - 21:25 #675295
EThaiZone's picture

ถามหน่อยครับว่าพัฒนาสองฝั่งนี้ เขียนแยกกันหรือว่าใช้ HTML5 ทำไส้ในครับ อันนี้ถามเป็นข้อมูลเฉยๆ ครับ เพราะเห็นออกมาสอง OS เลย


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: wichate
Android
on 28 January 2014 - 09:47 #675420

UI เข้าใจยากฮะ แถมไม่มีบอกว่าเราเลือกข้างไหน บางอันก็ไม่เห็นมีโหวด งง..