Tags:
Forums: 

แคนนอนควบรวมกิจการโอเซ่ พร้อมก้าวเป็นผู้นำด้านธุรกิจการพิมพ์ในไทย

กรุงเทพฯ มกราคม 2556 – แคนนอน ประกาศว่า ได้มีการควบรวมกิจการบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท โอเซ่ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว การควบรวมกิจการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ได้ประกาศไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2554 ว่า แคนนอนได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ โอเซ่ ทำให้สามารถดำเนินการควบรวมโอเซ่มาเป็นส่วนหนึ่งของแคนนอนได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีเป้าหมายว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สำหรับในประเทศไทย จะส่งผลให้บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การพิมพ์ที่ครบวงจร มีจุดแข็งทางด้านเทคโนโลยีจากการรวมเอาความรู้ความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังทำให้บริษัทสามารถขยายกำลังผลิต และสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายยิ่งไปกว่าเดิมแก่ลูกค้าประเภทองค์กร

นายเคนซากุ โคนิชิ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหารของแคนนอน สิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้นำในการดำเนินการควบรวมกิจการครั้งนี้ และรับผิดชอบการบริหารแคนนอนในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวว่า “ทั้งแคนนอนและโอเซ่เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีและ การนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการพิมพ์ของลูกค้า ทั้งสองบริษัทได้มีนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการพิมพ์มาอย่างต่อเนื่องและให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ดังนั้นหลังการควบรวมกิจการนี้ ลูกค้าของทั้งสองบริษัทจะมั่นใจได้ว่าจะมีโอกาสเลือกสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายขึ้น เนื่องจากเราจะนำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญของทั้งสองแห่ง ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมการพิมพ์มาประสานกันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ กระบวนการควบรวมกิจการในประเทศไทยอยู่ภายใต้การดูแลของนายวาตารุ นิชิโอกะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งนายวาตารุได้กล่าวว่า “เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการที่บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ควบรวมกิจการของบริษัท โอเซ่ (ประเทศไทย) จะพิสูจน์ให้เห็นความสำเร็จของการรวมกิจการ เพราะจะทำให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์ที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมจากผลิตภัณฑ์และบริการที่ดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ การควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขันในตลาดสูงขึ้น และช่วยให้แคนนอนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจการพิมพ์ เราเฝ้ารอดูโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทใหม่ในปี 2556 นี้”

ประโยชน์ที่ได้จากการรวมกิจการแคนนอนและโอเซ่

ปัจจุบันเป็นยุคที่มีการควบรวมกิจการเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมจัดการการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากขนาดของการผลิตเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีตเฉพาะบริษัทที่สามารถทำกำไรได้มากขึ้น โดยการขยายกำลังการผลิตให้สูงขึ้นและมีกระบวนการผลิตพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐานในการผลิตที่ดี จึงจะสามารถก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง ดังนั้น การรวมตัวกันของแคนนอนและโอเซ่ จึงถือเป็นแนวคิดที่สมบูรณ์แบบ โดยจะทำให้บริษัททั้งสองสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมและสามารถก้าวขึ้นเป็นเป็นผู้นำของตลาดได้อย่างแน่นอน

โอเซ่ เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในการให้บริการด้านการจัดการเอกสารและการพิมพ์สำหรับมืออาชีพ โอเซ่ได้นำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งหลายประการมาเสริมการดำเนินธุรกิจของแคนนอน ทั้งด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล การพิมพ์หน้ากว้าง และการให้บริการจัดการเอกสารทางธุรกิจ ความเชี่ยวชาญเหล่านี้จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแคนนอนที่มีสินค้าและบริการด้านการพิมพ์ที่หลากหลาย ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการมีผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ คุณภาพสูงมาให้เลือกใช้มากขึ้น

เมื่อแคนนอนนำเอาจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมารวมกัน แคนนอนจะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น โดยใช้ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และด้านการบริการ การควบรวมครั้งนี้ยังทำให้บริษัทแคนนอนเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านการพิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยพนักงาน 92 คนของบริษัท โอเซ่ (ประเทศไทย) จำกัด จะเข้าร่วมงานกับบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด หลังจากการควบรวมกิจการนี้

Get latest news from Blognone