ก่อนอื่นดูภาพที่ถูกโพสบนเฟซของ Dtac พร้อมข้อความนะครับ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=459968414051490
มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ?
ก่อนอื่นดูภาพที่ถูกโพสบนเฟซของ Dtac พร้อมข้อความนะครับ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=459968414051490
มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ?
user error
saratlim Fri, 07/12/2012 - 23:33
user error
ส่วนตัวผมก็คิดแบบนี้นะ แนวๆ
EThaiZone Tue, 11/12/2012 - 12:09
In reply to user error by saratlim
ส่วนตัวผมก็คิดแบบนี้นะ แนวๆ ใช้รถแต่เติมน้ำหม้อรถไม่เป็น
มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่น
lancaster Fri, 07/12/2012 - 23:58
มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่นอะไร (ห่างเหินโนเกียมานาน)
ผมสงสัยที่ว่าโดนไปสองพันกว่าบาทนี่ คนโพสเว่อร์เองรึเปล่าครับ เพราะปกติดีแทคมันมีลิมิตอยู่ว่ารายเดือนถ้าเนทรั่ว จะโดยเหมาเป็น package unlimit 1500 บาท ส่วนเติมเงินถ้ารั่วจะโดนเหมาเป็นรายวัน วันละ 49 บาท ดังนั้นถ้าโดนจริงๆ ก็ไม่ควรจะเกิน 1500 บาทนะผมว่า
มีคนบอก 6700 ครับ
EThaiZone Sat, 08/12/2012 - 00:18
In reply to มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่น by lancaster
มีคนบอก 6700 ครับ แต่ผมดูแล้วก็ไม่เหมือน ตอนนี้เลยยังไม่ชัวร์ว่ารุ่นอะไร
Nokia 7310 Supernova
inkirby Sat, 08/12/2012 - 00:24
In reply to มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่น by lancaster
Nokia 7310 Supernova รึเปล่าครับ?
GPRS Class 32, 88
lancaster Sat, 08/12/2012 - 00:39
In reply to Nokia 7310 Supernova by inkirby
แบบนี้คงปฏิเสธยากหน่อย แต่ถ้าขอปัดลงมาเป็นโปร unlimit น่าจะพอได้นะผมว่า
ไม่รู้ว่าใช้แพคเกจอะไร
mr_tawan Sat, 08/12/2012 - 12:35
In reply to GPRS Class 32, 88 by lancaster
ไม่รู้ว่าใช้แพคเกจอะไร แต่ถ้าโดนไปสองพันกว่าบาท แพคเกจปัจจุบันค่าบริการดาต้าอยู่ที่นาทีละบาท (เท่าที่ดูบนเวปดีแทค) คิดคร่าว ๆ ก็สองพันกว่านาที ก็สามสิบกว่าชม. คิดง่ายๆ ว่ามีการใช้งานวันละประมาณหนึ่งชม. เยอะอยู่นะ
ผมจำแพคเกจเก่า ๆ ไม่ได้แล้ว อาจจะแพงกว่านาทีละบาทมากก็ได้ แต่คิดว่าไม่เกินนาทีละห้าบาทนะ
ผมเคยโดนครับ เหมาตามระยะเวลา
thaitanatana Sun, 09/12/2012 - 02:21
In reply to ไม่รู้ว่าใช้แพคเกจอะไร by mr_tawan
ผมเคยโดนครับ เหมาตามระยะเวลา เล่นค่าเน็ตไปพันกว่าบาท จุกกันไปเลย (T_T)
ผมใช้เป็นแพคเกจแบบเหมาตามระยะเวลา เช่น 150 บาทเล่นเน็ต 50 ชั่วโมง ***6 เดือนแรกเพิ่มฟรี 20 ชั่วโมง(ตรงแถมฟรีนี่ล่ะตัวการสำคัญ) เราก็ใช้ 2-3 เดือนแรกแค่ 30 - 40 ชั่วโมงเองเหลือๆ ก็ใช้สบายๆ
ปัญหามาตอนที่โปรแถมหมดแล้วเราจำไม่ได้ (ส่วนเกินคิด 0.9 บาท/นาที, ชั่วโมงละ 54 บาท ) 20 ชั่วโมงก็ประมาณ 1,000 บาท สบายตัวกันไป
ป.ล. ฝากระวังราคาส่วนเกินโปรโมชันต่างๆ โหดมากๆ เขียนตัวเล็กๆมองไม่เห็น แต่เจ็บตัว
ไม่จริงครับ
errin Sat, 08/12/2012 - 00:26
In reply to มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่น by lancaster
ไม่จริงครับ คนงานผมเคยโดนไปของลูกสาวเค้าใช้ Samsung Candy เล่นพวก FB นี่แหละ โดนไป 1800 ได้ ไม่มีแจ้งเตือนอะไรเลยด้วย ผมเลยไปคุยแทนให้ คุยนานอยู่แต่สุดท้ายทำเรื่องเป็นไม่จ่ายเลยได้เหมือนกัน
4.ที่สำคัญที่สุด
hisoft Sat, 08/12/2012 - 02:27
In reply to มีใครรู้บ้างครับว่ามันคือรุ่น by lancaster
ผมเชื่อว่ามันต่อได้นะ โทรศัพท์เพื่อนผม จอขาวดำ เมื่อ 9 ปีที่แล้วยังต่อได้เลย
รุ่นแรกที่ผมใช้ต่อเนตคือ
platalay Sat, 08/12/2012 - 02:35
In reply to 4.ที่สำคัญที่สุด by hisoft
รุ่นแรกที่ผมใช้ต่อเนตคือ nokia 7110
ใช้เล่น wap จากเครื่อง แต่ส่วนใหญ่ใช้เป็นโมเด็ม แล้วยิงอินฟาเรดกับ palm IIIc
ผมเห็นว่ามีรุ่นในตระกูล 3310
mr_tawan Sat, 08/12/2012 - 12:37
In reply to รุ่นแรกที่ผมใช้ต่อเนตคือ by platalay
ผมเห็นว่ามีรุ่นในตระกูล 3310 (รุ่น 3330 กับ 3350) ก็ยังเล่น WAP ได้นะ
คิดดูว่ามันกี่ปีที่แล้ว ? (สิบมั้ง)
7110 ออกก่อน 3310
platalay Sat, 08/12/2012 - 12:44
In reply to ผมเห็นว่ามีรุ่นในตระกูล 3310 by mr_tawan
7110 ออกก่อน 3310 อีกครับ
http://www.fonearena.com/blog/wp-content/uploads/2009/04/nokia_timeline.jpg?9d7bd4
/me เก็บเศษหน้า
mr_tawan Sat, 08/12/2012 - 15:59
In reply to 7110 ออกก่อน 3310 by platalay
/me เก็บเศษหน้า
ไม่ต้องเก็บครับ หมอไม่รับเย็บ
hisoft Sat, 08/12/2012 - 16:09
In reply to /me เก็บเศษหน้า by mr_tawan
ไม่ต้องเก็บครับ หมอไม่รับเย็บ /omg
เยี่ยม!! หมายถึงว่าต้องไปเยี่
PaPaSEK Tue, 11/12/2012 - 19:13
In reply to ไม่ต้องเก็บครับ หมอไม่รับเย็บ by hisoft
เยี่ยม!!
หมายถึงว่าต้องไปเยี่ยม
ส่วนตัวเคยโดนครั้งหนึ่ง
Thongchi Sat, 08/12/2012 - 10:43
ส่วนตัวเคยโดนครั้งหนึ่ง ของดีแทคเช่นกัน แต่เชื่อว่าไม่เป็นแต่ ดีแทคแน่ แล้วแต่ใครจะโดน ซึ่งผมต้องวิ่งไปศูนย์ให้เค้าตรวจสอบให้ว่าทำไมค่าใช้จ่ายมันสูงผิดปกติ ก็ตรวจสอบแล้วก็หักยอดกันไป ผมเถียง(+ด่า)นิดๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างยิ่ง (ไม่ขอเล่ารายละเอียดแล้วกัน) การที่เน็ตรั่วดูไม่สมเหตุผลเท่าไหร่ เพราะรุ่นดังกล่าว หากออกจากโปรแกรมมันไปหน้าโฮม มันจะออฟโปรแกรมทุกตัวทันที ดังนั่นเป็นไปได้ว่า อาจจะโทรเพลินหรือป่าว รายเดือนเป็นอะไรที่น่าอดสูเรื่องการควบคุมค่าโทรจริงๆ ตอนนี้ยอดโทรออกได้สูงสุดผมอยู่ที่ 3000บาท/เดือน แต่โทรจริงตอนนี้ควบคุมไม่เกิน 300(ใช้บริการบัจเจต คอลโทรลน์ควบคุมค่าโทรได้ของ ดีแทค) และยอดสูงสุดต่อเดือนผมเคยทำไปที่ 1800(เฉพาะเค่าโทร) ยังไงซะหากท่านไม่มั่นใจ ก็ควรถอนออกจากบริการรายเดือนเป็นเติมเงินซะจะสะดวกและสบายใจที่สุด ส่วนลูกจ้างคนที่โดนค่า เน๊ตจากแคนดี้ไป 1800 จริงๆแล้วบอกเค้าว่ามันมีบริการเฉพาะอยู่ เป็นลักษณะพวกซิม หรือบริการสำหรับโซเซียลครับ แต่ผมไม่เคยใช้หรอก มันควบคุมอาทิตย์ละ 70 บาทไม่เกินร้อย แต่อย่างหนึ่งครับ Dtac มีบริการดีๆ คือสามารถเติมเงินให้ Happy ได้ อาจจะใช้เติมเงินไปยังเครื่องอื่นก็เป็นไปได้ (เปลี่ยนหนี้เป็นเงิน)
ของพ่อผม AIS รายเดือน
Perl Sat, 08/12/2012 - 13:01
ของพ่อผม AIS รายเดือน เจอน้องผมกดเล่นๆ ไปซักพัก Callcenter โทรมาหาเลย บอกว่าใช้ Data เยอะผิดปกตินะ (ปกติไม่เคยใช้) แต่ก็ไม่มาก ไม่กี่ร้อยบาท พ่อผมเลยบอกให้ Callcenter ระงับ Data บนเบอร์นี้ไปเลย
ปล. ส่วนใหญ่ผมมองว่าเรื่องนี้ User Error เพราะจะรั่วยังไงมันก็มาจากการส่งข้อมูลจากมือถือของคุณ เครือข่ายไม่ได้ดูด Traffic ออกไปเอง ดังนั้นเรื่องนี้ผู้ใช้ ในฐานะเจ้าของเครื่องควรรับผิดชอบ คุณเองใช้มือถือก็ต้องรู้จักศึกษาข้อมูลเกี่ยวมือถือของคุณด้วย ไม่ใช่แค่โทรเป็นอย่างเดียวครับ
คนไทยส่วนมากซื้ออะไรมาไม่เคยอ
platalay Sat, 08/12/2012 - 13:18
In reply to ของพ่อผม AIS รายเดือน by Perl
คนไทยส่วนมากซื้ออะไรมาไม่เคยอ่านคู่มือ หรือศึกษาว่าของที่ซื้อทำอะไรได้มั่ง
ผมนั่งอ่านคู่มือประจำ
hisoft Sat, 08/12/2012 - 16:10
In reply to คนไทยส่วนมากซื้ออะไรมาไม่เคยอ by platalay
ผมนั่งอ่านคู่มือประจำ โดนซะงั้น
ทั้ง ๆ ที่ไม่อ่านผมใช้ได้คล่องกว่าคนว่าหลาย ๆ คนอีกนะ แต่ผมจะอ่านอ่ะ
อ่านเม้นคุณแล้วงง ตกลงคุณอ่าน
platalay Sat, 08/12/2012 - 16:18
In reply to ผมนั่งอ่านคู่มือประจำ by hisoft
อ่านเม้นคุณแล้วงง
ตกลงคุณอ่านหรือไม่อ่านกันแน่เนี่ย
ปกติจะอ่านครับ
hisoft Sun, 09/12/2012 - 16:58
In reply to อ่านเม้นคุณแล้วงง ตกลงคุณอ่าน by platalay
ปกติจะอ่านครับ แต่บางครั้งที่ไม่อ่านผมก็ใช้ได้คล่องมากอยู่แล้ว ขออภัยที่ทำให้งงครับ
+1
inkirby Sat, 08/12/2012 - 16:44
In reply to ผมนั่งอ่านคู่มือประจำ by hisoft
+1 ซื้ออะไรมาชอบมานั่งอ่านคู่มือ ถึงจะใช้เป็นอยู่แล้วก็เถอะ เพราะมันมักจะมีพวกรายละเอียดบางอย่างที่เราอาจจะไม่รู้ครับ :D
ใช่ครับ รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย
hisoft Sun, 09/12/2012 - 16:57
In reply to +1 by inkirby
ใช่ครับ รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ นี่บางทีไม่ใช่แค่ไม่ทันสังเกตแต่บางครั้งเป็นระดับไม่บอกไม่รู้กันเลยทีเดียว แต่โดยปกติผมจะอ่านคู่มือเพื่อศึกษานิสัยและวิธีการคิดวิธีการออกแบบการเข้าถึงของผู้ผลิตมากกว่า พอเราเข้าใจแนวคิดเค้าแล้วเราจะคาดเดาวิธีการต่าง ๆ ได้มากกว่าในคู่มือเสียอีก
ผมเองก็ไม่อ่านครับ
Perl Sat, 08/12/2012 - 17:22
In reply to คนไทยส่วนมากซื้ออะไรมาไม่เคยอ by platalay
ผมเองก็ไม่อ่านครับ แต่ผมจะสำรวจทั่วไปยังทุกเมนูของอุปกรณ์
อย่างน้อย Icon "E", "G", "W" หรืออะไรโผล่ขึ้นมา ผมคงต้องหาข้อมูลดูบ้างหล่ะว่ามันหมายถึงอะไร ก็คล้ายๆ สัญลักษณ์บน Console รถยนต์ที่คุณไม่อยากรู้แต่ก็จำเป็นต้องรู้หล่ะว่า ไฟแต่ละดวงที่โผล่ขึ้นมานั้นมีความหมายว่าอย่างไร
ผมก็ไม่อ่าน แต่ถ้ามีไรแปลกๆ
TeamKiller Sat, 08/12/2012 - 20:32
In reply to ผมเองก็ไม่อ่านครับ by Perl
ผมก็ไม่อ่าน แต่ถ้ามีไรแปลกๆ ไม่รุ้ก็ต้องไปสำรวจกันหน่อย
แล้วก็ไปซื้อหนังสือสอนใช้ xxx
jirayu Sun, 09/12/2012 - 01:30
In reply to คนไทยส่วนมากซื้ออะไรมาไม่เคยอ by platalay
แล้วก็ไปซื้อหนังสือสอนใช้ xxx จากร้านหนังสือ ฮ่าๆๆ
เมื่อก่อนก็เคยโดน
youth Sun, 09/12/2012 - 11:56
เมื่อก่อนก็เคยโดน เปลี่ยนมาใช้ android ใหม่ ๆ โดนไปยอดอยู่ที่ประมาณ 13000 จะบ้าตาย แต่โชคดีที่ ais ปรับลดยอดให้เหลือ 3000 กว่าบาท เลยเปลี่ยนเป็นโปร unlimited เลย
เห็นแล้วต้องขอยืมเท้าคนข้างๆ
PaPaSEK Tue, 11/12/2012 - 19:14
In reply to เมื่อก่อนก็เคยโดน by youth
เห็นแล้วต้องขอยืมเท้าคนข้างๆ มาก่ายหน้าผากครับ