Tags:
Forums: 

ประกาศกลยุทธ์การสร้างองค์กรบูรณาการแบบอัจฉริยะ

บริษัท เรดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส ประกาศวิสัยทัศน์และกลยุทธ์สำหรับสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการ (Service-Oriented Architecture - SOA) และเทคโนโลยีการจัดการกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process Management - BPM) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับจากบริษัท FuseSource และ Polymita ที่เรดแฮทได้เข้าซื้อกิจการ กลยุทธ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการผนวกรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ในอนาคต การขยายตัวของชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับคู่ค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่ลูกค้าในการพัฒนาสู่องค์กรบูรณาการที่มีการดำเนินงานแบบอัจฉริยะ
โซลูชั่น SOA และ BPM ได้รับการพัฒนาจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น บริการด้านการเงิน และการแพทย์ โดยความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของตลาดและกฎระเบียบที่เข้มงวดส่งผลให้องค์กรต่างๆ ต้องการความสามารถทางด้านบูรณาการอย่างกลมกลืนเพื่อเชื่อมต่อกระบวนการต่างๆ ในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดคลาวด์ โดยจะต้องสอดรับกับกฎเกณฑ์ทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
นาย เคร็ก มูซิลลา รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายมิดเดิลแวร์ของเรดแฮท กล่าวว่า “การบูรณาการยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับการปรับใช้เทคโนโลยีมิดเดิลแวร์ ทั้งนี้บทบาทและความสำคัญของการบูรณาการก็กำลังเปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ อุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับมรสุมในด้านต่างๆ เช่นการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ในทุกที่ทั่วโลก ระบบคลาวด์ และโครงสร้างพื้นฐานแบบผสมผสาน รวมไปถึงการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกิจกรรมและข้อมูลทางธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดความต้องการใหม่ๆ สำหรับเทคโนโลยีในการบูรณาการ และสร้างแรงกดดันอย่างมากต่อระบบที่มีอยู่ ด้วยวิสัยทัศน์ของเรดแฮทจะช่วยตอบสนองความต้องการใหม่ๆ เหล่านี้ และเราขยายขีดความสามารถของเราในการดำเนินการดังกล่าว ด้วยการต่อยอดเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและชุมชนที่แข็งแกร่งของบริษัทที่เรดแฮทเข้าซื้อกิจการมา”
โอกาสในการบูรณาการซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์กำลังพัฒนาจากโซลูชั่นแบบเดิมๆ ที่มุ่งเน้นความสามารถในการผนวกรวมระบบขั้นพื้นฐานไปสู่ความสามารถในการผนวกรวมระบบในระดับที่สูงกว่า โดยครอบคลุมการจัดการกฎเกณฑ์ทางธุรกิจและ BPM ทั้งนี้ เรดแฮทได้จัดหาเทคโนโลยีการผนวกรวมขั้นพื้นฐานด้วยแพลตฟอร์ม JBoss Enterprise SOA รวมไปถึงเทคโนโลยีการจัดการกฎเกณฑ์ธุรกิจผ่านทาง JBoss Enterprise BRMS นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เหล่านี้แล้ว เรดแฮทยังนำเสนอเทคโนโลยีและบุคลากรเพิ่มเติมจากบริษัท FuseSource และ Polymita ซึ่งเรดแฮทได้เข้าซื้อกิจการก่อนหน้านี้ โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเรดแฮทในตลาดมิดเดิลแวร์ระดับองค์กร ทั้งยังช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ และปรับปรุงความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ในส่วนงานธุรกิจ
การบูรณาการกลุ่มผลิตภัณฑ์
เรดแฮทมีแผนที่จะปรับเทคโนโลยีของ Polymita ให้เป็นแบบโอเพ่นซอร์ส และผสานรวมเครื่องมือและฟังก์ชั่น BPM เข้ากับรันไทม์และเอนจิ้น JBoss Enterprise Middleware ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดและปรับเปลี่ยนกระบวนการธุรกิจอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยมาตรฐานด้านการสร้างแบบจำลอง เช่น BPMN2 การตรวจสอบกิจกรรมทางธุรกิจ การสร้างแบบจำลองกระบวนการ และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่สอดคล้องและรองรับการใช้งานหลากหลาย เรดแฮทจะนำเสนอโซลูชั่นแบบโอเพ่นซอร์สในรูปแบบของแพลตฟอร์ม BPM ที่ติดตั้งภายในองค์กรโดยใช้ JBoss Enterprise Middleware
ปัจจุบัน เรดแฮทยังคงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ FuseSource ESB Enterprise และ MQ Enterprise และในช่วงหลายเดือนนับจากนี้ เรดแฮทมีแผนที่จะผสานรวมเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ JBoss Enterprise Middleware ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เรดแฮท ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีหลักๆ เช่น Camel และ Active MQ จะถูกรวมเข้ากับเทคโนโลยีชุมชน JBoss เช่น SwitchYard และ Overlord เพื่อเสริมสร้างแพลตฟอร์ม SOA ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของเรดแฮท
การขยายตัวของชุมชน
FuseSource มีสถานะที่แข็งแกร่งและมีบทบาทเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในโครงการสำคัญๆ ของ Apache ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนนักพัฒนาที่มีความเคลื่อนไหวอย่างจริงจัง เรดแฮทมุ่งมั่นที่จะลงทุนและสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมในชุมชนนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทคโนโลยีจาก Polymita ปรับเปลี่ยนไปสู่โอเพ่นซอร์ส เรดแฮทก็คาดหมายว่าเทคโนโลยีนี้จะค่อยๆ แพร่ขยายเข้าสู่โครงการของชุมชนโอเพ่นซอร์สที่มีอยู่ รวมไปถึงโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
การเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่คู่ค้า
แผนการเพิ่มเติมเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้าน SOA และ BPM เข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ JBoss Enterprise Middleware ของเรดแฮท จะช่วยขยายขอบเขตโอกาสสำหรับคู่ค้าทุกประเภทและทุกระดับ เทคโนโลยีดังกล่าวจะเสริมสร้างความสามารถที่ทรงพลังให้กับผลิตภัณฑ์ JBoss Enterprise Middleware เพื่อให้เรดแฮทและคู่ค้าสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มการผนวกรวมระบบแบบครบวงจรที่มีความคล่องตัวสูง เหมาะสำหรับการผนวกรวมระบบแบบ Embedded และบนแพลตฟอร์มคลาวด์
นาย โจ ดิคแมน รองประธานอาวุโสของ Vizuri กล่าวว่า “จากมุมมองของเรา เรดแฮทได้เพิ่มเติมเทคโนโลยีระดับสุดยอด โดยผสานรวมเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ทีมงานของเราได้ทำงานร่วมกับเรดแฮทมานานหลายปี เพื่อติดตั้ง SOA ระดับสูงในหลายๆ โครงการ เทคโนโลยีที่ได้รับจาก FuseSource และ Polymita จะช่วยให้เรดแฮทสามารถขยายธุรกิจอย่างจริงจังและยกระดับเทคโนโลยีสำหรับการผนวกรวมระบบ”
เรดแฮทได้จัดเว็บคาสต์งานแถลงข่าวเสมือนจริงพร้อมกับผู้บริหารของเรดแฮทไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์เทคโนโลยีการผนวกรวมระบบของเรดแฮท ซึ่งเว็บคาสต์ดังกล่าวสามารถเล่นซ้ำได้ โดยคลิกเข้าชมได้ที่ https://vts.inxpo.com/Launch/QReg.htm?ShowKey=11079
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ JBoss Enterprise Middleware ของเรดแฮท
 ติดตาม JBoss บน Twitter

เชื่อมโยงกับเรดแฮท (หรือ ติตตามความเคลื่อนไหวของเรดแฮท)
 รับทราบข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรดแฮท หรือสมัครสมาชิกฟีดข่าว RSS ของเรดแฮท
 ติดตามเรดแฮท เอเชีย-แปซิฟิก บน Twitter
 เข้าร่วมกับเรดแฮท เอเชีย-แปซิฟิก บน Facebook
 รับชมวิดีโอของเรดแฮทบน YouTube

เกี่ยวกับเรดแฮท อิงค์

เรด แฮทเป็นผู้ให้บริการระดับโลกโซลูชั่นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ด้วยหลักการใช้ศักยภาพของชุมชนในการทำให้เทคโนโลยีระบบคลาวด์, ลินุกซ์, มิดเดิ้ลแวร์, ระบบจัดเก็บและเวอร์ช่วลไลเซซั่นมีศักยภาพสูงขึ้นและมีความเสถียรมากขึ้น ทั้งนี้เรดแฮทยังมีบริการสนับสนุน การฝึกอบรม และการให้บริการคำปรึกษาต่างๆ ในฐานะที่เป็นศูนย์ เชื่อมโยงเครือข่ายระดับโลกสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ พันธมิตร และชุมชนโอเพ่นซอร์สต่างๆ เรดแฮทช่วยสร้างสรรค์ นวัตกรรมที่เหมาะสมที่ช่วยสร้างเสริมทรัพยากรเพื่อการเติบโตและเพื่อเป็นการเตรียมการให้กับลูกค้าสำหรับอนาคตของการใช้เทคโนโลยี เรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับเรดแฮทได้ที่ http://www.redhat.com

#

Get latest news from Blognone