Tags:
Forums: 

ไมโครชิพ เทคโนโลยี, อิงค์ บริษัทชั้นนำผู้นำเสนอไมโครคอนโทรลเลอร์ อะนาล็อก และแฟลช-ไอพีโซลูชั่น เปิดตัว energy-measurement analog front end (AFE) แห่งยุคหน้าและ MCP3911 ซึ่งประกอบด้วย 24-bit, delta-sigma ADCs จำนวนสองตัว ที่สามารถปฏิบัติงานได้ที่ 3V ด้วยความเที่ยงตรงชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ 94.5 dB SINAD และ 106.5 dB THD ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ทำให้ มาตรวัดพลังงาน มีคุณภาพดีขึ้นและประสิทธิภาพการทำงานของการติดตามการใช้พลังงานด้วยการวัดค่าได้อย่างแม่นยำตั้งแต่ค่ากระแสไฟเริ่มต้นจนถึงสูงสุด และช่วยทำให้การเทียบค่ามาตรฐานระหว่างโปรดักชั่นรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย โหมดพลังงานทั้งสี่โหมดนี้ต่างให้ความยืดหยุ่นในการออกแบบชิ้นงานที่ใช้พลังงานต่ำได้ถึง 0.8 mA ต่อช่อง หรือการออกแบบสัญญานไฮสปีดที่ให้ความเร็วเพิ่มขึ้น และสำหรับกระแสคลื่นความถี่ที่สอดคล้องกัน (harmonic content) เพื่อวัดช่วงอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -40°C ถึง +125°C

MCP3911 ยังสามารถปฏิบัติงานได้ทั้งแบบ 2.7 ถึง 3.6V อะนาล็อกและดิจิตัล อินเตอร์เฟซจึงเรียบง่าย ใช้ power rail แบบเดียวกับไมโครคอนโทรลเลอร์ ทั้งแรงดันอ้างอิงแบบ low-temperature-coefficient ที่ติดตั้งภายใน และ PGAs แต่ละช่อง ต่างช่วยสนับสนุนการออกแบบการติดตามและวัดค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงสร้างการวัดค่าพลังงานทั่วโลกได้รับการอัพเกรดขึ้น ตลาดการติดตามค่าพลังงานเติบโตต่อเนื่อง นักออกแบบการวัดค่าพลังงานและแอพพลิเคชั่นเพื่อติดตามสัญญานต่างมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพขณะที่ลดค่าใช้จ่ายลง ไมโครชิพมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการพร้อมมาตรฐานอุตสาหกรรมที่มีความเที่ยงตรงที่สุด ได้แก่ AFEs ซึ่งช่วยลดอัตราการใช้พลังงาน ด้วยกินไฟต่ำ (low-power mode) และลดค่าใช้จ่ายด้วยการลด power rails รวมทั้งจำนวนคอมโพเน้นท์อื่นๆ ลง

“ด้วยการขยายสายผลิตภัณฑ์ชั้นนำเกี่ยวกับมาตรวัดพลังงานอะนาล็อกแบบฟร้อนท์เอ็นด์นี้ ไมโครชิพได้ผลักดันการใช้สมาร์ทมิเตอร์ทรงประสิทธิภาพทั่วโลกให้เติบโตขึ้น” ไบรอัน เจ. ลิดิอาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาด แผนกอะนาล็อกและโปรดักส์อินเตอร์เฟซ กล่าว “การรวมตัวกันของความเที่ยงตรงแม่นยำที่สุดในโลกกับสายผลิตภัณฑ์ไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC® ช่วยให้นักออกแบบมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างสรรค์มิเตอร์วัดค่าพลังงานที่ปฏิบัติงานได้ดีเยี่ยมที่สุด และยังติดตามการใช้พลังงานได้ในอัตราค่าใช้จ่ายที่ต่ำอีกด้วย”

Get latest news from Blognone