Tags:

ตามหัวข้อเลยครับ คือผมลองหาเรื่องพวกนี้ในเน็ตแล้วก็ไม่เจอเลยอ่ะครับ เลยมีความสงสัยว่า อยู่ประเทศไทยนนี่สามารถเขียนโปรแกรมขายแบบ shareware ได้เหมือนเมืองนอกได้หรือเปล่าหรอครับ ที่เขาทำระบบแบบว่า จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต หรือไม่ก็ Paypal ก็ได้อ่ะครับ แล้วก็ส่ง คีย์มาให้ในเมลล์ แล้วก็เอาไปลงทะเบียนโปรแกรมอีกทีไรงี้อ่ะครับ..

Get latest news from Blognone
By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 April 2012 - 22:31 #409134
mr_tawan's picture

ใช้ paypal ได้นะครับ เห็นมีคนทำเหมือนกัน

ส่วนตัดบัตรเครดิตนี่ คุ้น ๆ ว่าแพงนะ ไม่น่าคุ้ม แถมต้องมานั่ง maintain เรื่อง security เองอีก ถ้ามีการรั่วขึ้นมาก็งานเข้า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 18 April 2012 - 00:42 #409199
adente's picture

จำได้ว่าเสียสองแบบครับ บัตรเครดิตเนี้ย แบบเสียค่าบริการรายเดือน อันนี้ต้องยืนเรื่องจดทะเบียนในนามบริษัทหรือเปล่าไม่แน่ใจแล้วก็จ่ายรายเดือนค่า transaction อีกแบบก็เป็นแบบหักเป็น % ต่อรายการเอา แบบนี้หักเยอะแต่ไม่ต้องจ่ายเป็นก้อน เหมือนอย่างแรก แต่ถ้าคิดว่าขายดีมากแน่ๆแบบแรกจะคุ้มกว่า ถ้าให้เจ็บตัวน้อยสุดคงต้อง paypal ครับ ซึ่งมันก็มีเหมือนกันนะ paypal ที่สามารถรับบัตรเครดิตได้ อันนี้ต้องสมัครเพิ่ม แต่ถ้าจะใช้ paypal ทำใจไว้เลย มันต้องเจอะกรณีที่ลูกค้าโอนเงินแถมรับคีย์ไปแล้ว มันดึงเงินกลับเฉยเล้ยประมาณว่า account โดนแฮกมาจ่ายเงินซื้อโปรแกรมเรา สรุปมันได้คีย์ไปฟรีๆ โดยเราได้แต่ยืนมองตาปริบๆ โอเคไม่เป็นไรครับ ผมว่าทำ app store สำหรับคนไทยไปเลยสะใจกว่าเยอะ เอิกๆ

By: lancaster
Contributor
on 18 April 2012 - 01:09 #409212

ตาม คห ข้างบนครับ ในเบื้องต้น paypal เวิร์คสุดครับ

การขอระบบตัดบัตรจากแบงค์นี่โคตรยุ่งยากครับ ถ้าเงินไม่เยอะพอทำไม่คุ้มแน่นอน