Tags:
Forums: 

ไมโครชิพ เทคโนโลยี, อิงค์ บริษัทชั้นนำผู้นำเสนอไมโครคอนโทรลเลอร์ อะนาล็อก และแฟลช-ไอพีโซลูชั่น เปิดตัว MPLAB® XC – สายผลิตภัณฑ์ C compilers ที่เรียบง่ายแต่ให้อัตราความเร็วเมื่อรับคำสั่งปฏิบัติงานและขนาดโค้ดสำหรับทุกชิ้นงานที่ดีที่สุด และยังได้เปิดตัว ~900 PIC® microcontrollers (MCUs) และ dsPIC® Digital Signal Controllers (DSCs) ในงาน DESIGN West ที่เมืองซานโฮเซ่ คาลิฟอร์เนีย คอมไพเลอร์ MPLAB XC8, XC16 และ XC32 ได้ลดความซับซ้อนของ 8-, 16- และ 32-bit ลงและนำเสนอรูปแบบการนำมาใช้งานที่คุ้มค่าในสามระดับ ดังนี้ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (Free), แบบมาตรฐาน (Standard) และแบบมืออาชีพ (Pro) ผู้ที่สนใจสามารถทดลองสินค้าแบบมืออาชีพ (Pro editions) ได้เป็นเวลาหกสิบวันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย MPLAB XC รองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Linux, Mac OS® และ Windows® ทำให้ผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์สามารถเลือกใช้แพลตฟอร์มในการพัฒนาโปรดักส์ได้ตามความถนัด

อีกประเด็นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน คือ ความสามารถในการนำโค้ดกลับมาใช้ใหม่ และการโอนย้ายไปยังระดับอื่นๆ ของไมโครคอนโทรลเลอร์ รวมทั้งฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองลักษณะความจำแป็นในการใช้งานของแต่ละโปรเจ็คท์ได้เป็นอย่างดี อันเป็นความแข็งแกร่งของไมโครชิพ ซึ่งสามารถพบได้ใน MPLAB XC เช่นเดียวกัน ที่ช่วยลดความซับซ้อนในการย้ายโค้ดจากคอมไพเลอร์ของไมโครชิพที่มีอยู่ และเติมเต็มชุดเครื่องมือคอมไพเลอร์จากไมโครชิพ และดีบักเกอร์/โปรแกรมเมอร์ที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มมาตรฐานประเภทต่างๆ และสภาพแวดล้อมในการพัฒนางานแบบโอเพ่นซอร์ส MPLAB® X integrated development environment เป็นการลดการลงทุนทั้งเวลาในการเรียนรู้และเครื่องมือในการทำงาน และคอมไพเลอร์ MPLAB XC สามารถทำงานกับ MPLAB IDE ได้เช่นกัน

"ความเรียบง่าย, ความเร็วในการปฏิบัติงานให้ลุล่วงไป, ขนาดของโค้ด, ค่าใช้จ่ายและการรองรับการทำงานข้ามแพลตฟอร์ม ทั้งหมดนี้ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนักออกแบบผลิตภัณฑ์ คณาจารย์ ผู้ที่ชื่นชอบงานอดิเรก ไปจนกระทั่งมืออาชีพทั้งหลายที่ทำงานในวงการ OEMs ทั่วโลก ล้วนต้องเผชิญข้อท้าทายให้เสนองานที่ให้ประสิทธิภาพมากกว่าในราคาที่น้อยลงและต้องเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย” ดิเรก คาร์ลสัน รองประธาน ฝ่ายเครื่องมือพัฒนาโปรดักส์ ไมโครชิพ กล่าว "คอมไพเลอร์ในสายผลิตภัณฑ์ MPLAB XC ใหม่นี้ถือว่าได้ตอบสนองโจทย์ในการทำงานทุกข้อ และยังขยายขีดความสามารถในการทำงานและโอนย้าย ถือเป็นคุณสมบัติเด่นที่ลูกค้าต่างคาดหวังจากไมโครชิพ" 
ผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์หลายคนจำเป็นต้องใช้คอมไพเลอร์ C แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่ง 8-, 16- และ 32-บิต Free editions ของ MPLAB XC จากไมโครชิพมีฟีเจอร์ที่ช่วยในการทำงานได้มากมาย และไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับสิทธิบัตรสำหรับการนำมาใช้งานเชิงพาณิชย์อีกด้วย สำหรับท่านที่สนใจทดสอบโค้ดในระดับ Pro ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพเหนือระดับ Free ประมาณ 50% ไมโครชิพขอเสนอรุ่นทดสอบเพื่อการประเมินคุณสมบัติสำหรับระดับ Pro โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลาหกสอบวัน นับจากที่ได้แปลงเป็นคอมไพเลอร์ระดับ Free และเช่นเดียวกันกับระดับ Free ชุดการประเมินคุณสมบัติในการทำงานนี้มีฟีเจอร์ในการทำงานเต็มพิกัดและไม่ติดสิทธิบัตรในการนำมาใช้งานเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด

เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานของผู้พัฒนาโปรดักส์ที่มีความต้องการที่หลากหลาย ไมโครชิพขอนำเสนอรูปแบบการไลเซ่นส์ MPLAB XC ทั้งแบบยูสเซอร์เดี่ยว และทั้งชุดสำหรับ ~900 8-, 16- และ 32-บิต PIC MCUs และ dsPIC DSCs และสำหรับบริษัทที่มีวิศวกรหลายท่านสามารถซื้อไลเซ่นส์แบบ floating network ซึ่งคอมไพเลอร์จะโฮสต์อยู่ที่อินทราเน็ตของบริษัทเพื่อความสะดวกคล่องตัวต่อการเรียกใช้งานของผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย

Get latest news from Blognone