Tags:
Forums: 

กรุงเทพ – [NASDAQ: MCHP] – ไมโครชิพ เทคโนโลยี, อิงค์ บริษัทชั้นนำผู้นำเสนอไมโครคอนโทรลเลอร์ อะนาล็อก และแฟลช-ไอพีโซลูชั่น เปิดตัวซีรีส์ล่าสุดของไมโครคอนโทรลเลอร์แบบ low pin count 32-bit PIC32 (MCUs) ในงาน Embedded World Conference ประเทศเยอรมันนีซึ่งเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ที่ให้ประสิทธิภาพ 61 DMIPS ในแพกเกจที่เล็กเพียง 5mm x 5mm สำหรับงานออกแบบที่จำกัดทั้งพื้นที่และค่าใช้จ่าย โดยที่ PIC32 "MX1" and "MX2" MCUs จัดเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุด และกินค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดของกลุ่ม PIC32 และยังเป็น PIC32 MCUs ตัวแรกที่มีโมดูลเฉพาะสำหรับงาน ออดิโอ และ เซ็นเซอร์สัมผัส อุปกรณ์ล่าสุดเหล่านี้ยังมีความสามารถของ USB On-the-Go (OTG) ทำให้คล่องตัวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพัฒนาชิ้นงานด้านออดิโอแอคเซสซอรี่ และใช้งานในอุตสาหกรรมคอมซูมเมอร์, งานอุตสาหกรรม, งานเวชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมยานยนต์
ท่านสามารถชมพรีเซ็นเตชั่นของโปรดักส์ชิ้นนี้ได้ที่เว็บไซต์: http://www.microchip.com/get/6LTX
ทั้ง PIC32 MX1 และ MX2 MCUs สามารถทำงานที่อุณหภูมิสูงได้ถึง 105°C และยังมีหน่วยความจำแฟลชถึง 128 KB และ RAM อีก 32 KB , อินเตอร์เฟซ I2S สำหรับออดิโออีกสองช่อง มีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์สำหรับรับการเพิ่มปุ่มเซ็นเซอร์สัมผัส mTouch™ หรือแบบแอดว้านซ์กว่านั้นได้อีก รวมทั้งอินเตอร์เฟซ 8-bit Parallel Master Port (PMP) สำหรับกราฟฟิกหรือเมมโมรี่ภายนอก นอกจากนั้น อุปกรณ์ตัวใหม่นี้ยังมี on-chip 10-bit, 1 Msps, 13-channel Analog-to-Digital Converter (ADC), และโมดูลการสื่อสารแบบ serial-communications พร้อมด้วย PIC32 MX2 MCUs ที่เพิ่ม USB OTG เข้ามา โดย MCUs มีจำหน่ายในแพกเกจตั้งแต่ 28- ถึง 44-pins ด้วยขนาดเล็กที่สุดที่ 5mm x 5mm และ 0.5mm pitch และเพื่ออำนวยความสะดวกในการออกแบบ ไมโครชิพยังมี Peripheral Pin Select เพื่อให้นักออกแบบพัฒนางานสามารถ “วางผัง” พินที่เป็นดิจิตอลที่อยู่บนชิพได้ ทำให้เลย์เอ้าท์และงานออกแบบง่ายไม่ซับซ้อน ทั้ง PIC32 MX1 และ MX2 สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 16-bit PIC24F เพื่อการโอนย้ายถ่ายข้อมูลและยังได้รับการสนับสนุนจาก MPLAB® X IDE ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมการพัฒนางานสำหรับ 8-, 16- and 32-bit MCUs

"การพัฒนาต่อยอด PIC32 MX1 และ MX2 ทำให้ลูกค้าของเราสามารถออกแบบผลงานของตนให้รับการปรับเปลี่ยนได้ต่อเนื่องและมีตัวเลือกมากขึ้นในการทำงาน" สุมิต มิตรา รองประธาน ฝ่ายไมโครคอนโทรลเลอร์ประสิทธิภาพสูง ไมโครชิพกล่าว "ด้วยหน่วยความจำแฟลช 128K, 32K Ram, ประสิทธิภาพการทำงานของ DMIPs per MHZ ของ 32-bit MCU รวมไปถึงแพกเกจที่มีขนาดลดลงที่ 28 pins ทำให้ทั้ง PIC32 MX1 และ MX2 MCUs เป็นผู้ช่วยที่ถูกใจเหล่าผู้ออกแบบในการออกแบบชิ้นงานสร้างความแตกต่างให้แก่โปรดักส์ของตนในตลาดได้ดั่งใจ ในขนาดที่เล็กลงและค่าใช้จ่ายก็ไม่บานปลายอีกด้วย"

Get latest news from Blognone