Tags:
Forums: 
      จีจีซี ซอฟท์แวร์ โฮลดิ้ง (GGC Software Holding) บริษัทในเครือโกลเด้น เกท แคปิตอล (Golden Gate Capital) และอินฟอร์ หนึ่งในผู้นำด้านซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจที่ให้บริการแก่องค์กรลูกค้ากว่า 70,000 แห่ง ได้เข้าซื้อกิจการลอว์สัน ซอฟท์แวร์ (Lawson Software) ภายใต้ข้อกำหนดในการเข้าควบรวมที่เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2554 ซึ่งผู้ถือหุ้นของลอว์สัน (นอกเหนือจากผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิตามกฎหมายภายใต้กฎหมายเดลาแวร์) จะได้รับมูลค่าหุ้นเงินสด 11.25 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อหุ้นทันที โดยไม่มีดอกเบี้ย และต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายก่อนการควบรวมกิจการที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2554

      ลอว์สัน เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ประยุกต์เชิงธุรกิจ, การบำรุงรักษา และการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าหลักในแวดวงอุตสาหกรรมการบริการ, การค้า และการผลิต/การจัดจำหน่าย ลอว์สันได้รวมกิจการกับ บริษัท ซอฟท์แบรนด์ (SoftBrands, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโกลเด้น เกท แคปิตอล และอินฟอร์ และการควบรวมครั้งนี้จะช่วยเอื้อประโยชน์ให้ ลอว์สัน/ซอฟท์แบรนด์ และอินฟอร์ ในการแลกเปลี่ยนและผสมผสานเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นพันธมิตรร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ, การตลาด และการจัดจำหน่าย 

      ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของอินฟอร์ และลอว์สัน ได้ร่วมกันบูรณาการแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยการใช้อินฟอร์ ไอออน (Infor ION) ซึ่งเป็นนวัตกรรมสถาปัตยกรรมการทำงานร่วมกัน เพื่อการส่งมอบมูลค่าที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

      ผลิตภัณฑ์แรกภายใต้การพัฒนาและวิจัยร่วมกันจะเข้าสู่ตลาดภายในปีนี้ ได้แก่ Lawson S3 และ Infor FMS SunSystems Enterprise, Lawson S3 และ Infor EAM, และ Lawson Human Capital Management และ Infor Workforce Management

       “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นศักยภาพของการเป็นพาร์ทเนอร์ และการพัฒนาที่รวดเร็วขึ้น เราจะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบฟังก์ชั่นเชิงลึกมากขึ้น และแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับแต่ละอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมหลักต่างๆ อาทิ การผลิต, เฮลท์แคร์, การกระจายสินค้า, ภาครัฐ และภาคบริการ” นายชาร์ล ฟิลลิป ประธานกรรมการบริหารของอินฟอร์ กล่าว

      นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่เสริมซึ่งกันและกันแล้ว อินฟอร์และลอว์สัน ยังมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่เหมือนกันซึ่งเปิดโอกาสในการขายข้ามฐานลูกค้า โดยที่ลูกค้าร้อยละ 9 ของลอว์สัน ใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอินฟอร์ และร้อยละ 48 ของลูกค้าที่มีระดับรายได้สูง ก็ใช้งานแอพพลิเคชั่นของอินฟอร์อย่างน้อยหนึ่งโปรแกรม

      การรวมกันของ Lawson S3 และ Infor FMS SunSystems Enterprise จะช่วยให้องค์กรต่างๆ วางแผนกลยุทธ์การบริหารการเงินแบบ 2 ชั้นได้ โดยใช้ Lawson S3 ในสำนักงานใหญ่ หรือสาขาขนาดใหญ่ ขณะที่ใช้ Infor FMS SunSystems Enterprise ในสาขาปฏิบัติการที่เล็กกว่าและกระจายอยู่ทั่วโลก  ประโยชน์สำคัญของระบบบริหารการเงินระดับโลกที่ได้มีความยืดหยุ่นก็คือ มีการซัพพอร์ตหลายประเทศ,หลายภาษา และสกุลเงินต่างๆ รวมทั้งยังเอื้อต่อการอัพเกรดซอฟท์แวร์ให้เหมาะสมกับการปฏิบัติการของหน่วยงานได้อย่างเป็นอิสระ

      การรวมกันของ Lawson S3 และ Infor Enterprise Asset Management ช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุนการดำเนินงานและการซ่อมบำรุง  อาทิ ศาลาว่าการเมือง Greensboro มลรัฐนอร์ธคาโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นลูกค้าภาครัฐรายหนึ่งของทั้งอินฟอร์และลอว์สัน

      “Infor EAM ช่วยให้เราตระหนักถึงการลดค่าใช้จ่ายได้ด้วยการจัดตารางกิจกรรมการซ่อมบำรุงเชิงป้องกัน การรวมกับระบบบริหารเงิน Lawson S3 ช่วยให้เราเก็บรวบรวมข้อมูลและจัดทำรายงานต่างๆ นำเสนอผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานกำกับดูแลของภาครัฐได้อย่างรวดเร็วขึ้น” นายสตีเฟ่น เชอร์แมน  ผู้จัดการฝ่าย GIS ของศาลาว่าการเมืองกรีนสโบโร, มลรัฐนอร์ธคาโรไลน่า กล่าว

      และการรวมกันระหว่าง Infor Workforce Management และ Lawson Human Capital Management สามารถมอบแอพพลิเคชั่นเดียวในการบริหารจัดการงานที่เกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรบุคคล อาทิ การบริหารทรัพยากรบุคคล, การจัดการความสามารถของบุคคลากร, อีเลิร์นนิ่ง, การเข้า-ออกเวลางาน และระบบเงินเดือน การรวมแอพพลิเคชั่นนี้ ช่วยเพิ่มความสามารถในการตัดสินใจระดับปฎิบัติการ และเชื่อมโยงข้อมูลเวลาเข้า-ออกงานเข้ากับระบบเงินเดือนได้โดยตรง

ประกาศเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนหุ้นสามัญของลอว์สัน

      เนื่องจากการควบรวม หุ้นสามัญของลอว์สันได้ถอดออกจาก NASDAQ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 และปิดการซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ เฟิร์ส นอร์ธ  (First North) ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ผู้ถือหุ้นลอว์สันที่จดทะเบียนผ่าน ยูโรเคลีร์ย สวีเดน (Euroclear Sweden) ณ วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 จะได้รับมูลค่าหุ้นเงินสดเทียบเท่า 11.25 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อหุ้น คำนวณมูลค่าหุ้นเงินสดจากการควบรวม ณ วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เกี่ยวกับอินฟอร์

      อินฟอร์ หนึ่งในผู้ให้บริการซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจชั้นนำที่ช่วยองค์กรลูกค้า 70,000 แห่ง ใน 164 ประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพองค์กรและขับเคลื่อนการเจริญเติบโต  ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินฟอร์ได้ที่ www.infor.com

เกี่ยวกับโกลเด้น เกท แคปิตอล

      โกลเด้น เกท แคปิตอล เป็นบริษัทบริหารการลงทุน ซึ่งมีเงินทุนภายใต้การจัดการประมาณ 9 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา และตั้งอยู่ในมลรัฐซานฟรานซิสโก โกลเด้น เกท มุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับทีมบริหารชั้นนำระดับโลกในการลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและเน้นการพัฒนา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.goldengatecap.com
Get latest news from Blognone
By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 July 2011 - 03:53 #312023
zixs's picture

ทำไม font เป็นอย่างนั้นอ่ะครับ อ่านยากจัง


Blog: https://medium.com/@tanakritsai