Tags:

Job Description หรือหน้าที่ความรับผิดชอบ ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเขียน Resume ที่จะช่วยให้คุณได้งาน เพราะการเขียน Job Description ที่ดีจะบอกถึงหน้าที่ความรับผิดชอบ และความสามารถที่คุณมีในการทำงานไอทีที่ผ่านมาของคุณ ทำให้บริษัทไอทีเข้าใจและสนใจในความสามารถของคุณมากขึ้น โดยใช้รายละเอียดส่วนนี้ในการพิจารณาและคัดเลือกผู้สมัครเพื่อสัมภาษณ์งาน ทั้งยังช่วยให้คุณได้งานที่ตรงกับความสามารถของคุณอีกด้วย

Job Description ที่ดีควรเป็นอย่างไร

สั้น กระชับ แต่ได้ใจความ เพราะในหนึ่งวัน HR ต้องอ่าน Resume เป็นจำนวนมาก การเขียนรายละเอียดยาวๆ แต่จับใจความอะไรไม่ได้จะทำให้บริษัทหมดความสนใจในตัวคุณ และอาจเกิดความเข้าใจผิดในเนื้อหานั้น ๆ ได้

ชัดเจนและเฉพาะเจาะจง การระบุถึงเนื้องานอย่างชัดเจนเป็นการแสดงถึงความเข้าใจในตัวงานซึ่งจะทำให้ Resume ของคุณดูโดดเด่น เช่น ออกแบบและพัฒนาระบบการเก็บสินค้า โดยใช้ภาษา ASP.Net

เขียนถึงสิ่งที่ทำ ไม่ใช่สิ่งที่คุณรับผิดชอบ ควรระบุไปเลยว่าคุณได้ทำอะไรไปบ้าง และงานนั้นช่วยบริษัทได้อย่างไรบ้าง เช่น ออกแบบและพัฒนาระบบการตรวจเช็คสินค้า ช่วยลดต้นทุนบริษัทได้ถึง 10%ต่อปี

มีความถูกต้อง ทั้งข้อมูลที่เขียนลงไปและการสะกดคำ เพราะคำผิดแสดงถึงความไม่ใส่ใจและไม่รอบคอบของคุณ ดังนั้นควรมีการอ่านซ้ำรอบสอง เพื่อดูตัวหนังสือและภาษาที่ใช้

ใส่ข้อมูลอ้างอิง เพื่อสนับสนุนและช่วยให้บริษัทเห็นศักยภาพในตัวคุณ โดยอาจระบุโปรเจคที่เคยทำมาในแต่ละบริษัท รวมถึงการใช้ความถนัดทางเทคนิคต่าง ๆ เช่น ดูแลระบบการคำนวณเงินเดือนพนักงาน โดยใช้ Oracle PeopleSoft

ลองเข้าไปอัพเดต Resume ในแบบนี้ดูนะค่ะ เชื่อได้ว่าต้องมี HR จำนวนมากที่สนใจใน Resume ของคุณค่ะ

Get latest news from Blognone