Tags:
Forums: 

เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู รุ่นใหม่ นำเสนอภาพกราฟิกที่สว่างสดใส พร้อมประสิทธิภาพคล้ายกับซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ และ ใช้งานแบตเตอรีทนนานเป็นวันi

ซันนี่เวลล์,แคลิฟอร์เนีย /กรุงเทพฯ –14 มิถุนายน 2011 -เอเอ็มดีเปิดตัว AMD Fusion A-Series หน่วยเร่งการประมวลผล (Accelerated Processing Units : APU) ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้บริโภคกลุ่มหลัก เพื่อเปิดประตูสู่ประสบการณ์การประมวลผลภาพระดับสูง สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเดสก์ท็อป เอเอ็มดี เอ-ซีรี่ส์มาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลกราฟิกระดับ HD และการประมวลผลในลักษณะเดียวกันกับซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ทั้งยังใช้งานแบตเตอรียาวนานถึงกว่า 10.5 ชั่วโมง ii ด้านเอเอ็มดี ประเทศไทยขานรับประกาศข่าวดี แบรนด์ดังจัดแถว พร้อมวางโน๊ตบุ๊ค และเดสท์ทอป ที่ใช้เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ที่รู้จักกันคุ้นหูในรหัส “ลาโน” ในกลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

“เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ นำเสนอจุดยืนของเอเอ็มดี ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนทางสถาปัตยกรรมครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ นับตั้งแต่ที่มีการคิดค้นไมโครโปรเซสเซอร์เป็นต้นมา” นายริค เบิร์กแมน รองประธานกรรมการอาวุโส และ ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เอเอ็มดี กล่าว

เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ (ภายใต้รหัสการพัฒนา “Llano”) กำลังเดินทางไปสู่สายการผลิต และมีกำหนดปรากฏตัวบนโน๊ตบุ๊ค และ เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป iv กว่า 150 รุ่นผ่านช่องทางของผู้ผลิต OEM ชั้นนำในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2011 เป็นต้นไป ด้วยประสิทธิภาพการประมวลภาพวีดีโอระดับ HD การประมวลผลภาพ 3 มิติ และ การทำงานกับข้อมูล แบบอนุกรมและขนานบนโปรเซสเซอร์แบบชิปเดี่ยว ทำให้เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ มีพลังการประมวลผล และศักยภาพที่ไม่สิ้นสุดสำหรับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ที่บรรจุอยู่ในแพกเกจขนาดเล็กลงไปอีกระดับ
นายจักรกฤษณ์ วชิระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี กล่าวเสริมว่า “เอพียู เอ-ซีรี่ส์ เป็นการประกาศการมาถึงของประสบการณ์การประมวลผลแบบฉลาด ประสิทธิภาพการนำเสนอภาพกราฟิกและวีดีโอบนโน๊ตบุ๊ค และ พีซีได้อย่างสดใส และเอเอ็มดีก็ได้นำเสนอกราฟิกระดับกลางเข้าสู่ตลาดหลักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”
เขากล่าวว่า กระแสการใช้งานในปัจจุบัน และอนาคต ผู้บริโภคกำลังให้ความสำคัญกับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง การแสดงผลภาพที่สดใส การเล่นเกมส์เลียนแบบชีวิตประจำวัน การเล่นวีดีโอโดยไม่มีความล่าช้า รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานมัลติมีเดียระดับสูงสุด ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ จึงผสานเอาคอร์ซีพียูตระกูล X86 สูงสุดถึง 4 คอร์ เข้ากับชิปกราฟิกระดับกลางที่มีความสามารถในการใช้งาน DirectX 11 จนถึงระดับกราฟิกชิปตระกูล Radeon 400 รวมทั้งประสิทธิภาพการประมวลผลภาพวีดีโอระดับ HD เข้าไว้ในชิปตัวเดียวกัน นอกจากนั้นเอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ยังพร้อมรับการสั่งการผ่านอินเตอร์เฟสสัญลักษณ์ (gestural interface) สนับสนุนการแสดงผลผ่านหลายหน้าจอ ความบันเทิงแบบ 3 มิติและการป้องกันภาพสั่นแบบเรียลไทม์ iii

“ผู้บริโภค และแฟนพันธุ์แท้ของเอเอ็มดีในประเทศไทยจะได้พบกับโน๊ตบุ๊ค และเดสท์ทอป ที่ใช้หน่วยเร่งการประมวลผลตัวใหม่ เอพียู เอ-ซีรี่ส์ จากค่ายพีซีอย่างพร้อมหน้ำพร้อมตาในสัปดาห์เดียวกับที่มีการเปิดตัวแก่ตลาดโลกที่สหรัฐฯในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้” ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าว

โดยเขาเปิดเผยว่า เอเซ่อร์จะเป็นค่ายแรกที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค และเดสท์ทอป ที่ใช้หน่วยเร่งการประมวลผลตัวใหม่ เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ในกลางเดือนนี้ ตามด้วยอัสซุส และเอชพี ที่จะวางจำหน่ายสินค้าในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ส่วนซัมซุง โตชิบา โซนี่ และเลโนโว่ คาดว่าจะทำตลาดในช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้

เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE: AMD) คือผู้คิดค้นนวัตกรรมการออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ที่นำสู่ยุคใหม่แห่งประสบการณ์ดิจิตอลอันมีชีวิตชีวาด้วยหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง AMD Fusion Accelerated Processing Units (APUs) เพื่อเป็น ขุมพลังให้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลากหลายประเภท ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ของเอเอ็มดี มุ่งเป้าหมายการเป็นผู้นำการขับเคลื่อนระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง และ การสร้างสภาพเหมือนจริง ขณะที่เทคโนโลยีกราฟิกชั้นเลิศของเอเอ็มดีก็สามารถพบได้ในโซลูชั่นหลากหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องเล่นเกมคอนโซล เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล จนถึงซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดตามที่ http://www.amd.com

ข้อมูลเพิ่มเติม

AMD AllDay Power : ยืดอายุการใช้พลังจากแบตเตอรีได้ยาวนาน
เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ นำเสนอพลังการประมวลผลที่ตอบสนองความต้องการในการใช้พีซีของผู้บริโภคอย่างที่เกิดขึ้นจริง นั่นคือการใช้งานพีซีทั้งวัน โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพในการประมวลผลลงแต่อย่างใด โดยสามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรีได้อย่างยาวนานถึง 10.5 ชั่วโมง ซึ่งสูงกว่าแพลทฟอร์มในตลาดหลักของเอเอ็มดีที่เปิดตัวในปี 2010 ถึง 50 % ทำให้ผู้บริโภคสามารถทำงานลุล่วง หรือ รับชมวีดีโอระดับ HD ได้โดยอาศัยการชาร์จไฟแบตเตอรีเพียงครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นระบบของเอเอ็มดียังสามารถปรับการทำงานของชิปกราฟิกเพื่อยืดอายุการทำงานด้วยแบตเตอรีของเครื่องพีซี ที่ประกอบไปด้วยโซลูชั่นดูอัล-กราฟิก ด้วยระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะสลับระหว่างชิปกราฟิกบนเอพียู กับกราฟิกการ์ดระดับกลางในตระกูล AMD Radeon หลากหลายรุ่น

“การยืดอายุระยะเวลาการใช้แบตเตอรีของเอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ และจะสร้างความแปลกใจให้กับผู้บริโภค และคู่ค้าของเอเอ็มดี” นายคริส โคลแรน รองประธานกรรมการ และ ผู้จัดการใหญ่ แผนกไคลเอนท์ แห่งบริษัทเอเอ็มดี กล่าว “และด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลคล้ายกับซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ จะเป็นการปฏิวัติศักยภาพการประมวลผล เช่น การป้องกันภาพสั่นไหวแบบเรียลไ ทม์ ที่กำจัดการสั่นของภาพวีดีโอที่ถ่ายทอดมาจากกล้องวีดีโอแบบสดๆ”

Brillient HD : ทุกพิกเซลมีความหมาย
ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการผลิต แลกเปลี่ยน และ ชม คดิจิตอลคอนเท้นท์บนพีซีของตนเองมากขึ้นกว่าที่เคย และด้วย เอนจิน AMD VISION ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูงที่ประกอบอยู่ใน เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ จะทำให้การเล่นดิจิตอลคอนเท้นท์ ทั้งวีดีโอ เกมส์ และรูปภาพ ได้อย่างดีที่สุด ภาพวีดีโอแบบ HD จะมีความสดใสอย่างยิ่งเพราะเทคโนโลยีที่สนับสนุนการเล่นวีดีโอและขั้นตอนหลังการประมวลผลที่ทำให้การแสดงผลภาพเป็นไปอย่างมีชีวิตชีวา และการประมวลผลการนำเสนอเว็บไซต์เป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยหน่วยเร่งการประมวลผลสำหรับ HTML5 และ Direct 2 D ทำให้การตัดต่อ ถ่ายโอน และ รับชมเนื้อหาในรูปแบบ HD จะรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้นจากการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อมาตรฐาน เช่น HDMI 1.4a,DisplayPort 1.1 และ USB 3.0 รวมทั้งการสนับสนุนการแสดงผลผ่านหลายจอมอนิเตอร์

นอกจากนั้น เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ AMD Steady Videovi ที่ออกแบบมาเพื่อการลดการสั่นของภาพวีดีโอระหว่างการเล่น ทำให้ภาพที่ไม่นิ่ง หรือ กระโดด กลับเล่นได้อย่างราบรื่นและนิ่ง เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ยังมีประสิทธิภาพล้ำสมัยในการสนับสนุนอินเตอร์เฟสสัญลักษณ์ การเล่นเกมส์ 3 มิติ และ ระบบความบันเทิงจากแผ่นบลู-เรย์ 3 มิติ ที่คาดว่าจะเป็นปัจจัยหลักในการใช้พีซีของผู้บริโภคในอนาคต

พีซีทุกเครื่องที่ใช้ เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ในทุกระดับราคา ยังพร้อมนำเสนอภาพระดับ HD mสว่างสดใส จากการใช้กราฟิกชิประดับกลางที่มีความสามารถในการใช้งาน DirectX 11 และเอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียุ เท่านั้นที่มาพร้อมกับระบบ AMD Dual Graphic ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลกราฟิกเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 75% เมื่อจับคู่กับกราฟิกการ์ดระดับกลางในตระกูล AMD Radeon™ vii ความเร็วที่เพิ่มขึ้น คุณภาพที่ดีขึ้น การแสดงผลที่มีสีสันสดใส และ ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างตรงกับความเป็นจริงมากขึ้นนั้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโลกแห่งดิจิตอลได้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างการเล่นเกมส์

การประมวลผลแบบซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ส่วนตัว : สุดยอดแห่งประสิทธิภาพ
ผู้บริโภคมีความต้องการในการใช้พีซีอย่างหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่การทำงานและความบันเทิง ซึ่งพลังของเอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ที่แม้จะติดตั้งอยู่ในโน๊ตบุ๊คก็สามารถสนองตอบความต้องการได้เพียงพอ จากการเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลแบบขนาน ที่มีศักยภาพการประมวลผลเริ่มต้นที่ 400 กิกกะฟลอปส์ สำหรับโน็ตบุ๊ต สุ่ระดับ 500 กิกกะฟล็อปส์ สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป viii เอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ยังมีพลังการประมวลผลเพียงพอสำหรับตอบสนองความต้องการของแอปลิเคชั่นที่กินทรัพยากรสูง เช่น การประมวลผลวีดีโอและภาพนิ่ง การจดจำใบหน้า การจดจำสัญลักษณ์ และ การทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง นอกจากนั้นเอเอ็มดี เอพียู เอ-ซีรี่ส์ ยังนำเสนอเทคโนโลยี AMD Turbo Core ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของซีพียุ และ จีพียู ไปสู้ระดับที่เหมาะสมกับความต้องการของแอปลิเคชั่นที่เปิดใช้งานอยู่พร้อมกับการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดของของคอมพิวเตอร์

การขยายตัวของระบบที่รองรับ AMD Fusion
เอเอ็มดีสร้างแรงผลักดันในสังคมผู้พัฒนาซอฟท์แวร์นับตั้งแต่การเปิดตัว เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู เมื่อเดือนมกราคม 2011 ทำให้ในปัจจุบันแอปลิเคชั่นชั้นนำกว่า 50 แอปลิเคชั่นขับเคลื่อนโดยผลิตภัณฑ์ในตระกูล เอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู รวมทั้งเบราเซอร์สุดล้ำอย่าง Internet Explorer 9 ที่ให้ประสิทธิภาพการแสดงผลเว็บไซต์ได้อย่างล้ำลึกเมื่อรันบนพีซีที่ขับเคลื่อนโดยเอเอ็มดี ฟิวชั่น เอพียู และในงานประชุม เอเอ็มดี ฟิวชั่น ดีเวลอปเปอรื ซัมมิท ที่กำลังดำเนินอยุ่ในเวลานี้จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน ใน นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ที่เป็นเวทีสำหรับนักพัฒนา นักวิชาการ และ ผู้สร้างนวัตกรรม ที่จะสร้างความร่วมมือกันในการคิดค้นกระบวนการผลิตโปรแกรมการประมวลผลแบบขนาน และ มาตรฐานอุตสาหกรรม เช่น OpenCL เพื่อช่วยขยายซอฟต์แวร์ที่รองรับกระบวนการประมวลผลรุ่นล่าสุด

แหล่งข้อมูลสนับสนุน
• อ่านข่าวล่าสุดของ AMD Fusion ที่ http://blogs.amd.com/fusion
• เยี่ยมชมเว็บไซต์ AMD Fusion เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ AMD Fusion APUs
• เยี่ยมชมเว็บไซต์ VISION Technology เพื่อรับข้อมูลอัปเดทเกี่ยวกับโปรแกรมการสร้างแบรนด์
• ชมภาพการสาธิตการใช้งาน AMD Fusion APUs ได้ที่ AMD Unprocessed Youtube Channel
• ติดตามข่าวสารล่าสุดของ AMD ทาง Twitter : @ AMD_Unprocessed
• รับชมและฟังสุนทรพจน์จาก AMD Fusion Developer Summit
• ชมเว็บคาสท์การเปิดตัว AMD A-Series

AMD ,โลโกลูกศรของ AMD , Radeon และ ที่มีการนำมาใช้ร่วมกันใดๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advance Micro Devices,Inc. ชื่ออื่นๆที่กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการให้ข้อมูลเท่านั้น และ อาจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์

http://www.amd.com/us/press-releases/Pages/new-software-tools-2011jun13.aspx

Get latest news from Blognone