Tags:
Forums: 

เพื่อนๆที่กำลังมองหา certification ไว้วัดมาตรฐานทางไอทีโดยไม่ยึดกับ vendor เช่น Microsoft, CCNA มีการสอบมาตรฐานวิชาชีพไอที หรือ ITPE มาแนะนำค่ะ ก่อนอื่นขอเล่าถึงที่มาของการสอบนี้ก่อนค่ะ

โครงการสอบมาตรฐานวิชาชีพ ITPE (Information Technology Professional Examination) เซอร์นี้มาจากประเทศญีุ่่น ซึ่งที่ญี่ปุ่นใช้วัดมาตรฐานของคนที่ทำงานด้านไอที ใครจะทำงานไอทีต้องพกเซอร์นี้ติดตัวไว้สมัครงาน ซึ่งการสอบเซอร์นี้มีอยู่ 2 วิชาด้วยกันค่ะ 1. Information Technology Passport Examination หรือ เรียกสั้นๆว่า IP เซอร์นี้จะสอบด้วยกัน 3 เรื่องใหญ่ๆ คือ Strategy, Management และ Technology เหมาะกับน้องๆที่จบทางด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจหรือพี่ๆที่ทำงานด้าน บริหาร 2. Fundamental Information Technology Engineers Examination หรือ FE เซอร์นี้จะเข้มข้นไปทางด้านTechnology มีการสอบทั้งเช้าและบ่าย ซึ่งภาคบ่ายจะเข้มข้นเร้าใจเหมาะกับคนทำงานไอทีจริงๆเช่นเพื่อนๆ โปรแกรมเมอร์เพราะจะมีข้อสอบเกี่ยวกับ Algorithm และ Coding ซึ่งถ้าทำงานด้านเขียนโปรแกรมอยู่แล้วรับรองว่าไม่ยากเกินไปค่ะ สอบเซอร์นี้แล้วได้อะไร
1. วัดความสามารถในตัวเราเพื่อเตรียมพร้อมกับการสมัครงาน เพราะถ้าใครมีเซอร์นี้บริษัทใหญ่ๆ อย่าง เช่น PTTICT ก็รับพิจารณาเป็นพิเศษ
2. หากสอบผ่านได้สิทธิสมัครทุนไปอบรมที่ญี่ปุ่น เปิดรับทุกปี

สมัครสอบได้ที่ http://www.nectecacademy.com/itpe/create-account.php ถึง 13 มีนาคม 2554 นะจ๊ะ วันสอบ 27 มีนาคม 2554

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.nectecacademy.com/itpe

Get latest news from Blognone
By: Thaina
Windows
on 23 February 2011 - 14:34 #262633

ขอบคุณครับ

กำลังมองหา Cert สำหรับโปรแกรมเมอร์อยู่เลย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 February 2011 - 19:49 #262698
Perl's picture

อ่านๆอยู่ กำลังรู้สึกดีนิดๆ

แต่มาเจอะที่คำว่า "หย่ายๆๆ" เนี่ยหล่ะครับ รู้สึกความน่าเชื่อถือหล่นฮวบลงมาทันที