Tags:
Forums: 

จัดหาเทคโนโลยีล่าสุดแก่พันธมิตรเพื่อสาธิตนวัตกรรมสำหรับคลาวด์คอมพิวติ้งในเอเชีย-แปซิฟิก

ออราเคิลเปิดตัวศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งในปักกิ่ง

จัดหาเทคโนโลยีล่าสุดแก่พันธมิตรเพื่อสาธิตนวัตกรรมสำหรับคลาวด์คอมพิวติ้งในเอเชีย-แปซิฟิก

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – มกราคม 2554

ข้อเท็จจริง

l ออราเคิลประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing Solution Center) ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

l ศูนย์ดังกล่าวจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุด พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับรองรับเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานในรูปแบบบริการ (Infrastructure as a Service - IaaS), แพลตฟอร์มในรูปแบบบริการ (Platform as a Service - PaaS) และซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (Software as a Service - SaaS)

l ศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งของออราเคิลแสดงถึงความมุ่งมั่นของออราเคิลในการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อรองรับนวัตกรรมทางด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับตลาดเอเชีย-แปซิฟิก

l นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวจะสาธิตเทคโนโลยีของดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่าย

l ศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งของออราเคิลจะทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมนวัตกรรมระดับภูมิภาค ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจเทคโนโลยีและคุณค่าทางธุรกิจของระบบคลาวด์คอมพิวติ้งได้อย่างถ่องแท้ พันธมิตรทั่วภูมิภาคนี้จะสามารถใช้ประโยชน์จากศูนย์แห่งนี้เพื่อพัฒนา ทดสอบ และวางจำหน่ายโซลูชั่นธุรกิจที่หลากหลายซึ่งพร้อมรองรับระบบคลาวด์

l ศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งของออราเคิลตั้งอยู่ที่เขตเฉาหยางในกรุงปักกิ่ง ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์รุ่นล่าสุดจากออราเคิล รวมถึง Oracle Exadata Database Machine และ Oracle Exalogic Elastic Cloud

l ภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 3 เดือน ออราเคิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 2 รุ่นสำหรับ Oracle Exalogic Elastic Cloud ซึ่งได้แก่ Oracle Exalogic Elastic Cloud X2-2 ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ x86 รุ่น 64 บิต และระบบปฏิบัติการ Oracle Solaris หรือ Oracle Linux รวมถึง Oracle Exalogic Elastic Cloud T3-1B ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ SPARC ที่รัน Oracle Solaris

l Oracle Exalogic Elastic Cloud ทุกรุ่นเป็นระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้แฟบริก I/O ของ InfiniBand และสตอเรจแบบโซลิดสเตท พร้อมด้วย Oracle WebLogic Server ซึ่งเป็นผู้นำตลาด และผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์อื่นๆ ของ Java Oracle ซึ่งได้รับการผนวกรวม ทดสอบ และปรับแต่งจากโรงงาน จึงช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเริ่มต้นใช้งานระบบและการติดตั้งแอพพลิเคชั่น

คำกล่าวสนับสนุน

l สตีฟ โอ เหยิง รองประธานบริหารของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “ลูกค้าทั่วเอเชีย-แปซิฟิกมีความต้องการที่สูงมากสำหรับเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง และด้วยคุณประโยชน์มากมายทางด้านธุรกิจ ทำให้เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งกลายเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับโครงการทางด้านธุรกิจส่วนใหญ่ที่ใช้ระบบไอที ศูนย์โซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งของออราเคิลในกรุงปักกิ่งจะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถสาธิตการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนและมีประสิทธิภาพสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นอนาคต ออราเคิลมีจุดมุ่งหมายที่จะกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม และผลักดันการนำเสนอโซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งที่เหนือชั้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของอุตสาหกรรม”

ทรัพยากรสนับสนุน

· Oracle Exalogic Elastic Cloud และ Oracle Exalogic Elastic Cloud T3-1B

· Oracle Exadata Database Machine

· Oracle Fusion Middleware 11g

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล (NASDAQ: ORCL) เป็นบริษัทที่นำเสนอระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทางด้านธุรกิจแบบครบวงจรบนมาตรฐานเปิดที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิลมีอยู่ที่ oracle.com

เครื่องหมายการค้า

ออราเคิลและจาวาเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของออราเคิลและ/หรือบริษัทในเครือ ชื่ออื่นๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้เป็นเจ้าของ

#

Get latest news from Blognone