Tags:

หากใครได้ติดตามความคืบหน้าของโครงการนี้ คงอาจจะลืมกันไปแล้วว่ามีโครงการนี้อยู่ด้วย ผมก็คนนึงล่ะ

ตอนนี้โครงการนี้ได้ประกาศผลแล้วครับ โดย 5 โครงการที่ได้รับเงินทุนได้แก่

  • นำเสนอเนื้อหาด้านการศึกษาผ่านระบบออนไลน์โดยไม่คิดค่าบริการ
    โครงการที่ได้รับเงินทุน: Khan Academy เป็นองค์กรการศึกษาที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งนำเสนอการศึกษาคุณภาพสูงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแก่ทุกคนทั่วโลกผ่านห้องสมุดออนไลน์ที่มีวิดีโอให้การศึกษากว่า 1,600 รายการ เรากำลังมอบเงิน 2 ล้านเหรียญเพื่อสนับสนุนการสร้างหลักสูตรเพิ่มเติมและให้ Khan Academy แปลห้องสมุดหลักเป็นภาษาต่างๆ ที่ใช้กันอย่างกว้างขวางทั่วโลก
  • ปรับปรุงการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม
    โครงการที่ได้รับเงินทุน: FIRST เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ส่งเสริมการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ทั่วโลกผ่านการแข่งขันเป็นทีม พันธกิจขององค์กรนี้คือ การสร้างแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยการมอบประสบการณ์ในโลกจริงจากการทำงานร่วมกับวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์อาชีพ เรากำลังมอบเงิน 3 ล้านเหรียญเพื่อพัฒนาและเร่งรัดโครงการหาทุนสร้างทีมค้นคว้าเรื่องหุ่นยนต์ที่มีนักศึกษาเป็นผู้ผลักดัน ซึ่งจะช่วยให้ทีมนักศึกษาจำนวนมากขึ้นมีโอกาสเข้าร่วมกับ FIRST
  • ทำให้รัฐบาลมีความโปร่งใสมากขึ้น
    โครงการที่ได้รับเงินทุน: Public.Resource.Org เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งผลักดันให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารสาธารณะของรัฐบาลทางออนไลน์ได้ในสหรัฐฯ เรากำลังมอบเงินทุน 2 ล้านเหรียญให้ Public.Resource.Org เพื่อช่วยนำเอกสารด้านกฎหมายของสหรัฐฯ มาเผยแพร่ออนไลน์เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้
  • ขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ในระบบขนส่งมวลชน
    โครงการที่ได้รับเงินทุน: Shweeb เป็นแนวคิดระยะสั้นถึงระยะกลางเกี่ยวกับการขนส่งส่วนบุคคลในเมืองโดยใช้ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยแรงมนุษย์บนราง เรากำลังให้เงินทุน 1 ล้านเหรียญเพื่อทำการวิจัยและพัฒนา เพื่อทดสอบเทคโนโลยีของ Shweeb สำหรับการใช้งานในเมือง
  • จัดการศึกษาที่มีคุณภาพให้แก่นักเรียนชาวแอฟริกัน
    โครงการที่ได้รับเงินทุน: African Institute for Mathematical Sciences (AIMS) เป็นศูนย์การเรียนรู้และวิจัยด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในเมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ เป้าหมายหลักของ AIMS คือเป็นโครงการเชื่อมต่อระยะเวลาหนึ่งปีสำหรับบัณฑิตที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยใหม่ๆ เพื่อช่วยสร้างทักษะและความรู้สำหรับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเอก เรากำลังมอบเงินทุน 2 ล้านเหรียญเพื่อเปิดศูนย์ AIMS เพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมการศึกษาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในระดับปริญญาตรีในแอฟริกา

อ่านฉบับเต็มจาก Google ได้ที่นี่

ป.ล. ผมได้ลงคะแนนกับเขาด้วยนะ แต่ลืมไปแล้วว่าลงให้อันไหน แต่จำได้คร่าวๆ ว่าหมวดการศึกษานี่แหละ :d

Get latest news from Blognone