Tags:
Forums: 

นอร์ตันผสานรวมเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์พกพา, DNS และอุปกรณ์อัจฉริยะ
เพื่อปกป้องและสนับสนุนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

ไซแมนเทค (Symantec) (Nasdaq: SYMC) เปิดตัว Norton Everywhere ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่แบ่งเป็น 3 ส่วนสำหรับการยกระดับผลิตภัณฑ์นอร์ตัน (Norton) ให้ครอบคลุมขอบเขตกว้างขวางกว่าพีซี และขยายขอบเขตความน่าเชื่อถือไปสู่อุปกรณ์ใหม่ๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภค โครงการริเริ่มนี้ครอบคลุมการรักษาความปลอดภัยของระบบไร้สายและเว็บสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ และบริการบนอุปกรณ์อัจฉริยะ ไซแมนเทคผสานรวมเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย การแบ็คอัพข้อมูล และโครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับคู่ค้าและพันธมิตร เพื่อนำเสนอบริการของนอร์ตันให้แก่ผู้บริโภคในรูปแบบที่แปลกใหม่ โครงการริเริ่มนี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถไว้วางใจในการปกป้องของนอร์ตันได้ทุกที่ ด้วยการใช้งานอุปกรณ์ และระบบดิจิตอลที่หลากหลาย บริการดังกล่าวจะส่งมอบแก่ผู้บริโภคโดยตรง หรือผ่านทางบริการใหม่ระหว่างองค์กรต่อองค์กร (business-to-business)

ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้และในหลายสัปดาห์นับจากนี้ประกอบด้วย Norton Smartphone Security for Android Beta, Norton Connect Beta และ Norton DNS Beta ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สาธิตเทคโนโลยีเหล่านี้และผลิตภัณฑ์ต้นแบบอื่นๆ ในระหว่างการประชุมประจำปีสำหรับนักลงทุน ซึ่งจัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก

“เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่อุปกรณ์ที่ไม่ใช่พีซีมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้นของอาชญากรบนโลกไซเบอร์ นับเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริโภคจะต้องได้รับการปกป้องในอุปกรณ์ส่วนอื่นๆ นอกเหนือจากพีซี” แจนิซ แชฟฟิน ประธานฝ่ายธุรกิจคอนซูเมอร์ของไซแมนเทค กล่าว”โครงการ Norton Everywhere แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนอร์ตันในการนำเสนอความน่าเชื่อถือและคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค และตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาด ทรัพยากรที่หลากหลายของไซแมนเทค รวมถึงความร่วมมือ ขอบเขตความครอบคลุมทั่วโลก และชื่อเสียงของแบรนด์ ช่วยให้ไซแมนเทคมีความพร้อมในการนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยและบริการอื่นๆ สำหรับทุกอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั่วโลก”

Norton Mobile

ด้วยฟีเจอร์และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมากมาย ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโตอย่างรวดเร็ว และที่จริงแล้ว คาดว่ายอดขายสมาร์ทโฟนจะแซงหน้ายอดขายเดสก์ท็อปพีซีภายในสิ้นปี 2554[1] ทั้งนี้ Norton Mobile จะแก้ไขปัญหาทั่วไปที่พบในสมาร์ทโฟนปัจจุบัน เช่น อุปกรณ์สูญหาย และการปกป้องข้อมูล Norton Mobile จะรองรับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ด้วยการนำเสนอบริการรักษาความปลอดภัยและบริการอื่นๆ สำหรับแพลตฟอร์มแบบพกพา

การนำเสนอเทคโนโลยีบน Norton Mobile

· Norton Smartphone Security Beta for Android จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน 2553 โดยแอพพลิเคชั่นแบบพกพารุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถล็อคอุปกรณ์ที่สูญหายด้วยการส่งข้อความคำสั่งไปยังอุปกรณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการป้องกันมัลแวร์ของนอร์ตัน และปิดกั้นผู้โทรเข้าที่ไม่ต้องการ

· ตอนนี้ ไซแมนเทคได้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือของ HTC MobilityNow ซึ่งเป็นส่วนธุรกิจหนึ่งของ HTC Corporation หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์พกพาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ไซแมนเทคและ HTC MobilityNow กำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและทดสอบซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์ม Android และ Windows Mobile

· นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัว Norton Connect Beta ในช่วงเดือนมิถุนายนเช่นกัน โดย Norton Connect Beta เป็นโมบายล์แอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี สามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ที่จัดเก็บระยะยาวผ่านทาง Norton Online Backup หรือ Norton 360 จาก iPhone, iPad หรืออุปกรณ์ Android ของคุณ Norton Connect จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงทุกไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลา ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Norton Connect Beta ได้จาก Android Market หรือ iPhone App Store

· ปลายทางใหม่สำหรับอุปกรณ์พกพา m.norton.com พร้อมใช้งานแล้ววันนี้สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์พกพาทุกคนที่เข้าถึงข่าว วิดีโอ และดาวน์โหลดล่าสุดจากนอร์ตัน ไซต์ใหม่นี้เป็นภาษาอังกฤษ และจะมีภาษาเยอรมันและญี่ปุ่นให้เลือกในเดือนมิถุนายน

Norton DNS

Norton DNS Beta ทำงานบนพื้นฐาน Domain Name System ซึ่งทำหน้าที่เบื้องหลังเหมือนกับแผงสวิตช์ที่บนอินเทอร์เน็ต โดยได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อจัดหาประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยกว่า มีเสถียรภาพมากกว่า และรวดเร็วกว่า ด้วยการนำเสนอบริการปกป้องขั้นพื้นฐานที่หลากหลาย เช่น การป้องกันฟิชชิ่ง การป้องกันมัลแวร์ และการป้องกันสปายแวร์ ผ่านทางระบบการกรองเว็บที่ได้รับการรับรองจากนอร์ตัน เช่นเดียวกับการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของ นอร์ตันเข้ากับการสแกนไฟล์ที่มายังระบบ ด้วย Norton DNS ทุกครั้งที่ผู้ใช้ไปยัง URL หนึ่งๆ ก็จะมีการตรวจสอบ URL นั้น ด้วยการใช้เทคโนโลยี DNS นอร์ตันจึงสามารถนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่งสำหรับทั้งพีซีและอุปกรณ์พกพา

การนำเสนอเทคโนโลยีบน Norton DNS

· Norton DNS Beta จะพร้อมใช้งานฟรีตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยผู้ใช้ทุกคนภายในบ้านจะสามารถเข้าถึงเว็บได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า DNS สำหรับเราเตอร์ภายในบ้าน หรือติดตั้งแอพพลิเคชั่นขนาดเล็ก (เริ่มเผยแพร่ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ www.nortondns.com) ซึ่งจะทำหน้าที่กำหนดค่า Norton DNS โดยอัตโนมัติ

· นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายนเช่นกัน ผู้ใช้ Android จะสามารถเข้าใช้ Norton DNS Beta เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วในการท่องเว็บผ่านระบบ wi-fi ด้วยการใช้โมบายล์แอพพลิเคชั่นขนาดเล็กที่ติดตั้งได้ง่ายจาก Android Market

Norton for Smart Devices

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาดไอดีซี ระบุว่า ปัจจุบัน มีอุปกรณ์กว่า 10,000 ล้านเครื่องที่ไม่ใช่พีซี ซึ่งเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และคาดว่าจำนวนอุปกรณ์ดังกล่าวจะเพิ่มเป็นเกือบ 20,000 ล้านเครื่องภายในปี 2557[2] และโดยส่วนมากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเหล่านี้ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในอุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ Norton for Smart Devices นำระบบรักษาความปลอดภัยของไซแมนเทค พร้อมด้วยบริการอื่นๆ ไปสู่อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เช่น เครื่องเล่นบลูเรย์ โทรทัศน์และอุปกรณ์สตรีมสื่อ สมาร์ทโฟน ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน กล้องดิจิตอล กรอบรูปดิจิตอล และอื่นๆ อีกมากมาย

การนำเสนอเทคโนโลยีบน Norton for Smart Devices

· ไซแมนเทคประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Mocana Corporation โดยไซแมนเทคดำเนินการลงทุนซีรี่ส์ C ครั้งล่าสุดสำหรับ Mocana ความร่วมมือครั้งแรกภายใต้ Norton for Smart Devices นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรให้แก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ต้องการนำเสนออุปกรณ์ใหม่สู่ตลาดอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น โซลูชั่นของเราจะช่วยให้ผู้ผลิต:

o อัพเดตเฟิร์มแวร์ ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่นของอุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัยและชาญฉลาด

o สนับสนุนอุปกรณ์ในแบบระยะไกล เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนอุปกรณ์

o รองรับการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์อย่างปลอดภัยและแข็งแกร่ง เพื่อปกป้องการกำหนดค่า ข้อมูลแอพพลิเคชั่น และข้อมูลผู้ใช้

ทางบริษัท นอร์ตัน จะมีการอัพเดทให้ทราบเมื่อผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือนี้เริ่มวางจำหน่าย

#

เกี่ยวกับ นอร์ตัน จากไซแมนเทค

ผลิตภัณฑ์ นอร์ตัน (Norton) ของไซแมนเทค (Symantec) ปกป้องผู้บริโภคจากภัยคุกคามทั่วไป ด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัส, ป้องกันสแปม, ป้องกันสปายแวร์ และ ป้องกันฟิชชิ่ง รวมถึงบ็อต การดาวน์โหลดมัลแวร์โดยอัตโนมัติ และการแอบอ้าง โดยใช้ทรัพยากรระบบเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดหาบริการต่างๆ เช่น การสำรองข้อมูลออนไลน์ และการปรับแต่งพีซี และนำเสนอแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับความปลอดภัยออนไลน์ของครอบครัว ติดตามเฟสบุ๊คของนอร์ตันได้ที่ www.facebook.com/norton และสามารถติดตามทวิสเตอร์ได้ที่ @NortonOnline

เกี่ยวกับไซแมนเทค

ไซแมนเทค (Symantec) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย การจัดเก็บข้อมูล และการจัดการระบบ เพื่อช่วยคุ้มครองผู้บริโภคและองค์กรให้ปลอดภัย และบริหารจัดการโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซอฟต์แวร์และบริการของเราป้องกันความเสี่ยงตามจุดต่างๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ โดยจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นสูงสุด ไม่ว่าข้อมูลจะถูกใช้งานหรือจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
ข่าวประชาสัมพันธ์
Maylynn van der Beek
Symantec Corporation
+65 6413 4195
maylynn_vanderbeek@symantec.com

Maythavee Chalermtanasak
PC&Associates Consulting Co., Ltd.
+662 971 3711
maythavee@pc-a.co.th

Get latest news from Blognone