Tags:

เว็บลามก เว็บ bit ให้โหลด หนัง X ก็ยังเต็มเมืองไทย
จะปราบได้ยังไง

Get latest news from Blognone
By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 1 February 2006 - 18:45 #3591

บางคนบอกว่า ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
แต่สำหรับผม ไม่ทำอะไรเลยยังจะดีซะกว่า
เอาเวลาที่จะคอยปราบเว็บลามก มาทำให้เว็บสร้างสรรค์มันเจริญขึ้นดีกว่า


iPAtS

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 February 2006 - 05:33 #3625
lew's picture

เอาเงินก้อนเดียวกัน ไปจ้างบริษัทมาผลิต Content ดีๆ มีประโยชน์ แจกฟรีบนเน็ต เอาน้ำดีไล่น้ำเสีย

มันจะดีกว่าไหม?

ไม่ได้สนับสนุนเว็บโป๊นะครับ

แต่ผมว่าเรากำลังอยากทำกับข้าว แล้วบอกว่าไม่อยากให้มีดมันคม


lewcpe.com, @wasonliw

By: chaba_bkk
Android
on 3 February 2006 - 10:09 #3629

ผมคิดว่า เอาเงินที่จ้าง คนมานั่งไล่ปิด เวปโป๊ มาทำ content ดี ๆ อย่างที่คุณ lew แนะนำดีกว่า เพราะมันนานาจิตตัง ถ้าคนอยากจะดูยังไง มันก็หาทางดูจนได้นะแหละ ทำยังไง มันก็ปิดไม่หมด สู้ทำ Content ดี ๆ ใครอยากจะดูก็ดูไป แต่ผมว่า ยิ่งปิด มันเหมือน ยิ่งยุ ยังไง ก็ไม่รู้ สู้เอาเงินไปจ้างนักภาษา มาแปล text how to ต่างประเทศดี ๆ ให้คนไทยอ่านเหมือน ต่างประเทศจะดีซะกว่า อีก
Let's play Ubuntu 5.10

By: mk
FounderAndroid
on 3 February 2006 - 11:20 #3632
mk's picture

ผมคิดว่าเรื่องนี้เถียงกันไม่จบ เพราะนิยามของคำว่าเว็บโป๊ในสายตาของกระทรวงกับคนทั่วไป ซึ่งมองว่าดี-เสีย ชอบ-ไม่ชอบ ต่างกันตั้งแต่แรกแล้ว

By: pexaj on 13 February 2006 - 22:59 #3837
pexaj's picture

แม่นแล้วเด้อ
เอ็มเค
เป็นตาแซบเนาะ

By: teedech
WriterWindows
on 14 February 2006 - 05:59 #3840
teedech's picture

เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
ควรมาเร่งส่งเสริมจิตสำนึกดีกว่า
ประเทศสวีเดนเป็นเมืองฟรีเซ็กซ์
แต่มีอัตราการข่มขื่นน้อยกว่าไทยมาก
รัฐต้องคล่ำให้ถูกจุดครับ

By: chaba_bkk
Android
on 16 February 2006 - 10:09 #3879

จริงครับ เห็นด้วย

Let's play Ubuntu 5.10

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 16 February 2006 - 19:52 #3883
keng's picture

คนกระทรวง block ไว้ดูเองครับ

...

By: prugsadee on 2 March 2006 - 14:00 #4188

ทำไมต้องมายุ่งกับเว็บโป๊จัง
มันอาจจะมีส่วนอยู่บ้างเหมือนกัน แต่เล่นบล็อคกันเกือบหมดทุกเว็บไม่ไหวเหมือนกันนา
บางคนหรือว่า หลาย ๆ คนอยากมีที่ระบาย ตอนนี้เลยกลายเป็นอัดอั้นตันใจ ยังไงพิลึก
สรุป โอเคอยากบล็อคก็ทำไป หาทางอื่นก็ได้ ฮา

By: vairoj on 6 March 2006 - 21:02 #4276

เรื่องนี้ผมเองเพิ่งโดนจังๆไปหมาดๆ คือผมมีใช้ basecamp (basecamphq.com) ในการทำ project management ของบริษัท อยู่มาวันนึงลิงค์หนึ่งของผมก็ดันถูกบล็อกขึ้นมาเฉยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรที่น่าจะผิดเลยแม้แต่น้อย

พยายามติดต่อแก้ไขปัญหา กว่าจะติดต่อถึงผู้รับผิดชอบได้ก็ใช้เวลาเป็นเดือน

สุดท้ายได้รับแจ้งว่า URL ที่โดนเนี่ยมันดันไปติด block list ว่า 37.com (เป็น regular expression)

ลิงค์ที่มีปัญหาของผมลงท้ายประมาณนี้ฮะ
.....com/projects/113402/msg/all/591837/comments

มันเลยติดร่างแหเข้าไปด้วย สังเกตุว่าตั้ง block list แบบนี้นี่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะว่าโอกาสที่จะทำให้ URL ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ติดบล๊อกไปด้วยมีสูงมาก

By: DrRider
WriterAndroid
on 17 March 2006 - 12:21 #4556
DrRider's picture

ถ้ามีกระทรวงคิดอะไรแคบๆ แบบนี้ก็ยุบไปเหอะ -_-' ให้คน IT ทำกันเองท่าจะดีกว่า

บางคนใช้เรื่องบล็อกเว็บมาเบ่งใส่คนอื่นอีกต่างหาก (ได้ข่าวว่าพวก Cyber Spector เอ้ย inspector อะไรเนี่ยแหละ)


We need to learn to forgive but not forget...

By: Arthuran
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 March 2006 - 21:56 #4582
Arthuran's picture

block ยังไงก็มีคนหาทางเลี่ยงได้อีกอยู่ดี
ตอนนี้โหลดบิตดีกว่า สบายๆ ^^

By: tr
Writer
on 24 March 2006 - 00:25 #4798

ไอ้ block เวปโป๊ยังไม่เท่าไหร่คับ
เวปแจก proxy โดนด้วย lol

By: Halogenmaster on 26 March 2006 - 14:35 #4890

ทำอะไรแต่ละอย่าง เปลืองงบประมาณจริง ๆ

By: chris
WriterAndroidUbuntuWindows
on 27 March 2006 - 21:47 #4945

vairoj ทำงานที่ไหนเนี่ย ใช้ basecamp ด้วย

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 28 March 2006 - 00:51 #4950

regexp ผิดนั่นเอง... เหอๆ


iPAtS

By: Patrickz
WriterSymbian
on 6 April 2006 - 11:23 #5358

ผมพูดไม่ออกครับ ไม่อยากพูดเลย ....

http://www.narisa.com/blog/patrickz/index.php?cmd=showentry&eid=320


Patrickz's blog|
linkedin

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 6 April 2006 - 21:50 #5382
bow_der_kleine's picture

ทำอย่างในยุโรปสิครับ เอาหนังโป๊ ระบำโป๊ออกทีวี เดี๋ยวคนก็เลิกดูเวบโป๊ไปเอง ไม่ต้องเสียค่าอินเตอร์เนต ไม่ต้องเสี่ยง

เห็นด้วยกับคุณ lew ครับว่าเอา เวลา+เงิน ไปสร้างเวบเนื้อหาดี ๆ จะมีประโยชน์กว่า หรือหากอยากแก้ปัญหาเวบโป๊จริง ๆ แก้ที่ต้นเหตุสิครับ ศึกษาวิจัยพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เนตของคน แล้ววิเคราะห์หาทางแก้ ตามสาเหตุของปัญหา

แต่คำว่า ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย มันเหมือนคำหยาบคายสำหรับหน่วยงานราชการไทยครับ ประการสิทธิ์ในระบบราชการไทยคือ คำนาย อย่างนี้เราจะหวังอะไรกับคนพวกนี้ละครับ

By: yimp on 8 April 2006 - 18:27 #5436

ลำบากขาเว็บโป๊อย่างผมจริงๆเลย อุตส่าห์เก็บ Link เอาไว้ตั้งแยอะ คิดว่าน่าจะนำมาใช้ได้ แต่ที่ไหนกัน ดันมาปิด เข้าใจว่าการทำงานแบบราชการมันก็ต้องทำอย่างนี้แหละเป็นผมผมก็ทำ ไม่งั้นโดนเจ้านายด่า เพราะเราต้องทำเรื่อง ทำผลงานส่งกระทรวง แต่เดี๋ยวมันก็กลับมา ใครจะเอาอยู่ เอาเงิน เอาเวลาไปเปิดอบรมเรื่องคอมพิวเตอร์ให้คนทั่วประเทศจะดีกว่าเยอะ จะได้มีคนมาทำงานสายไอทีมากขึ้น

Yimp::Webmaster Resources
http://yimp.6te.net