Tags:
Forums: 

เซียนโป๊กเกอร์มือดีที่สุดในโลกควบตำแหน่งผู้เล่นทำเงินสูงสุดในประวัติศาสตร์โป๊กเกอร์

ฟิล ไอวีย์ นักเล่นโป๊กเกอร์ฝีมือดีที่สุดในโลก คว้าตำแหน่งเซียนโป๊กเกอร์ทำเงินมากที่สุดตลอดกาลโดยพิจารณาจากเงินรางวัลที่ได้จากการชนะการแข่งขันรายการสด ซึ่งล่าสุดไอวีย์ได้เงินรางวัล 600,000 ดอลลาร์สหรัฐจากการคว้าที่ 2 ในการแข่งขันรายการ 2010 Aussie Millions USD $100K Challenge ส่งผลให้เงินรางวัลสะสมของเซียนโป๊กเกอร์รายนี้เพิ่มเป็น 12,802,783 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าเจ้าของตำแหน่งคนเดิมอย่าง แดเนียล เนเกรอานู ไปราว 400,000 ดอลลาร์

ไอวีย์ หนึ่งในโปรโป๊กเกอร์ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาล สร้างชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะคู่แข่งที่น่าเกรงขามในทุกการแข่งขัน เริ่มแรกเขาคว้าอันดับ 1 จากการแข่งขัน USD $2,500 Pot-Limit Omaha ในปี 2543 และครองอันดับสูงสุดใน World Series of Poker() จากนั้นในปี 2545 เขาก็คว้ารางวัลสร้อยข้อมือจาก World Series of Poker ได้ถึง 3 รางวัล ส่งผลให้เป็นผู้ที่ได้รางวัล WSOP() มากที่สุดภายในปีเดียว ในปี 2552 เขาก็คว้ารางวัลสร้อยข้อมือมาเพิ่มอีก 2 รางวัลก่อนที่จะเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน WSOP ซึ่งทำให้เขามีเงินรางวัลสะสมเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์

จนถึงวันนี้เขาคว้ารางวัลสร้อยข้อมือจากการแข่งขัน World Series of Poker(*) ได้ถึง 7 รางวัล ครองอันดับ 6 ใน All-Time Bracelets List นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัลสร้อยข้อมือได้ถึง 7 รางวัล และนอกเหนือจาก จอห์นนี มอสส์ แล้ว เขาเป็นผู้เล่นคนเดียวที่เก็บรวบรวมรางวัลสร้อยข้อมือได้รวดเร็วที่สุด ขณะเดียวกันเขายังเคยเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน WPT ถึง 7 ครั้ง และชนะ 1 ครั้ง และเมื่อเดือนมกราคมปี 2549 เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีจาก UK Gaming, นิตยสาร Bluff Magazine และนิตยสาร All In Magazine ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอนนี้เขาจะได้ครองตำแหน่งเซียนโป๊กเกอร์ที่ทำเงินมากที่สุดในโลก

ไอวีย์เป็นสมาชิกทีมฟูลทิลท์ของ ฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มนักเล่นโป๊กเกอร์ชั้นยอดของโลก โดยสมาชิกกลุ่มประกอบด้วย โฮเวิร์ด เลเดอเรอร์, คริส เฟอร์กูสัน, จอห์น จวนดา, เจนนิเฟอร์ ฮาร์แมน, ฟิล กอร์ดอน, เอริค ลินด์เกรน, เอริค เซย์เดล, แอนดี้ บลอช, ไมค์ มาทูซอว, กัส แฮนเซ่น, อัลเลน คันนิงแฮม, แพทริค แอนโทเนียส และ ทอม “เดอร์” ดวอน
เวลาที่ไม่ได้เล่นโป๊กเกอร์ไอวีย์จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับการสนับสนุนงานของมูลนิธิต่างๆ โดยเมื่อเดือนตุลาคมปี 2552 เขาได้รับเชิญให้มีส่วนร่วมในการจัดงาน 2009 Congressional Awards Charity Poker Tournament ที่แคปิตอลฮิลล์ ร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่จากทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟิล ไอวีย์ สามารถดูได้ที่ http://www.philivey.com

เกี่ยวกับ ฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์
ฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ เป็นผู้ให้บริการห้องเล่นโป๊กเกอร์เสมือนจริงชั้นนำของโลก ทางเว็บไซต์ไม่ได้ทำธุรกิจการพนัน เดิมพัน และไม่ได้ร่วมเล่นเกมในฐานะผู้เล่นคนหนึ่ง เพียงแต่ให้บริการห้องโป๊กเกอร์สำหรับผู้ที่ต้องการแข่งกับผู้อื่นเพื่อความสนุกสนาน รางวัล หรือเงินเท่านั้น โดยผู้เล่นจะได้รับสุดยอดประสบการณ์การเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ด้วยกราฟฟิกที่สมจริง บริการลูกค้าชั้นยอด และระบบความปลอดภัยชั้นเลิศ โดยทางเว็บไซต์ดำเนินงานภายใต้การควบคุมดูแลของคณะกรรมการควบคุมการพนันแห่งคานาวาเก (Kahnawake Gaming Commission) ส่วนในสหราชอาณาจักรอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการควบคุมการพนันแห่งอัลเดอร์นีย์ (Alderney Gambling Control Commission) ผู้เล่นทุกระดับสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์เล่นโป๊กเกอร์ได้ที่ http://www.fulltiltpoker.com อย่างไรก็ตาม การเล่นโป๊กเกอร์เสมือนจริงเป็นสิ่งถูกกฎหมายในประเทศที่จัดการเล่น แต่อาจเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศที่ผู้เล่นแต่ละคนอาศัยอยู่ ดังนั้นผู้เล่นต้องรับผิดชอบตัวเองหากการเล่นโป๊กเกอร์เป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศของท่าน

*World Series of Poker และ WSOP เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮาร์ราห์ส ไลเซนซ์ คอมพานี แอลแอลซี (Harrah’s License Company, LLC) อย่างไรก็ตาม ฮาร์ราห์ส ไม่ได้ให้การสนับสนุนหรือรับรอง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ บริการ โปรโมชั่น และการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใดๆ ของบริษัท

แหล่งข่าว: ฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์

Get latest news from Blognone