Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Mistral บริษัทปัญญาประดิษฐ์ LLM จากฝรั่งเศสเปิดตัวโมเดลใหม่สองโมเดล โดยไม่ได้เปิดเผยโครงสร้างภายในให้คนภายนอกใช้งานผ่านคลาวด์ สองโมเดล ได้แก่

  • Mistal Large โมเดลที่เก่งที่สุดของบริษัท รองรับภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, สเปน, เยอรมนี, และอิตาลี รองรับข้อมูลขนาด 32K โทเค็น ปรับแต่งให้ทำตามคำสั่งอย่างแม่นยำและเปิดให้นักพัฒนาปรับแต่งการคัดกรองเนื้อหาได้เอง คะแนนทดสอบความรู้ทั่วไป MMLU ของโมเดลนี้เป็นรองเพียง GPT-4
  • Mistral Small โมเดลที่ประสิทธิภาพเหนือว่า Mixtral 8x7B ที่บริษัทเปิดให้ใช้งานเสรีก่อนหน้านี้ แต่เน้นความเร็วสูงคล้ายกัน

ทั้งสองโมเดลถูกปรับให้รองรับการสร้าง output เป็น JSON และสามารถเรียก API ภายนอกได้

ทาง Mistral เปิดให้ลูกค้าสามารถใช้งานโมเดลแบบปิดของบริษัทได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ 1) ใช้งานจาก Mistral โดยตรง 2) ใช้งานผ่าน Azure ของไมโครซอฟท์ โดยให้บริการผ่าน Azure Marketplace 3) ติดต่อขอซื้อโมเดลไปติดตั้งภายในองค์กรเอง ราคา Mistral Large อยู่ที่ 8 ดอลลาร์ต่อ 1 ล้านโทเค็นฝั่งอินพุตและ 24 ดอลลาร์ต่อ 1 ล้านโทเค็นฝั่งเอาท์พุต

ตอนนี้ Mistral มีโมเดลให้บริการรวม 5 ตัวแล้ว เป็นโมเดลแบบเปิดสองตัวคือ Mistral 7B และ Mixtral 8x7B โมเดลแบบปิด ได้แก่ Mistral Small, Mistral Medium, และ Mistral Large

ที่มา - Mistral

No Description

Get latest news from Blognone