Tags:

การเลือกแบบกันสาดหน้าต่าง ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญสำหรับการตกแต่งบ้าน เพราะประโยชน์จากกันสาดนั้นมีอยู่มากมาย แต่ก็ต้องเลือกใช้ให้ถูก ทั้งนี้กันสาดยังมีหลายชนิด รวมถึงวัสดุที่ใช้ประกอบก็ต่างกัน ทำให้เกิดความต่างในด้านราคา และความแข็งแรง เราจึงจำเป็นต้องรู้ว่าแบบกันสาดหน้าต่าง มีประเภทใดบ้าง และควรเลือกใช้แบบไหน ซึ่ง กันสาดโดยทั่วไปจะมีหลายประเภท ดังนี้

กันสาด

  • หลังคาไฟเบอร์กลาส

เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้าน ตอบโจทย์ผู้ต้องการต่อเติมได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็น แบบกันสาดหน้าต่าง การต่อเติมหน้าบ้าน พื้นที่ห้องครัว และบริเวณรอบ ๆ บ้าน เป็นต้น โดยจุดเด่นแรกคือ ช่วยป้องกันแสงแดด และรังสี UV ได้มากถึง 99 % อีกทั้งวัสดุยังไม่กักเก็บความร้อน ทำให้ภายในบ้านนั้นเย็นสบาย ไม่มีความร้อนสะสม รวมถึงยังสามารถป้องกันแดด ลม และฝน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศ

ในด้านการติดตั้งก็สามารถทำได้ง่าย สะดวก และไม่ยุ่งยาก เพราะหลังคาไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักเบา และสามารถดัดโค้งได้อิสระเพื่อให้เข้ากับสไตล์การออกแบบบ้าน นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติด้านความโปร่งแสง ที่สามารถกระจายแสงแดดเข้ามาภายในบ้านได้อย่างธรรมชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน และคุณสมบัติที่สำคัญ คือ มีความแข็งแรงทนทาน ทำให้มีอายุการใช้งานได้นาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการติดตั้งใหม่บ่อย ๆ 

  • แผ่นโพลีคาร์บอเนต

เป็นวัสดุเทอร์โมพลาสติกที่มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นดี จึงไม่ต้องกังวลเรื่องหลังคาแตก หรือหัก  และด้วยความทนทานนี้จึงทำให้สีของหลังคาไม่ซีดหรือจางลงไปเมื่อใช้ไปนาน ๆ โดยแผ่นโพลีคาร์บาเนตนั้นมีราคาไม่แพง และมีหลายชนิดให้เลือกสรร

แนะนำหลังคากันสาดจากดีไลท์ (D-Lite) สไตล์โมเดิร์น

กันสาด

  • หลังคาไวนิล

เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังขึ้นรูปได้หลากหลาย สิ่งที่โดดเด่น คือ ใช้การเข้าลิ้นเพื่อต่อแผ่นหลังคาเข้าด้วยกัน จึงจะช่วยป้องกันในเรื่องการรั่วซึม อีกทั้งคุณสมบัติเกี่ยวกับความร้อนที่ไม่ลามไฟ และการนำความร้อนต่ำ จึงช่วยให้วางใจเรื่องความปลอดภัยได้ โดยจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างสำหรับ กันสาด ชนิดนี้ คือ มีการดูดซับเสียงที่ดี จึงไม่มีเสียงรบกวนเวลาฝนตก

  • หลังคาเมทัลชีท

เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยม เพราะเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นที่นิยมความเรียบ รายละเอียดน้อย มีความชันของหลังคาต่ำ อีกทั้งหลังคา กันสาดเมทัลชีทมีน้ำหนักเบา ช่วยให้ติดตั้งได้ง่าย ประหยัดต้นทุนด้านการจ้างช่าง

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.d-lite.co.th/

Get latest news from Blognone