Tags:
Forums: 

ไซแมนเทค (Symantec) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย ประกาศแต่งตั้งบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายทางด้านเทคโนโลยีชั้นนำของไทย ให้ทำหน้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Norton ทั่วประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้เน้นย้ำกลยุทธ์ของไซแมนเทคในการขยายธุรกิจให้เติบโตทั่วภูมิภาค รวมถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการปกป้องผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากโค้ดอันตราย (malicious code) ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน อาชญากรไซเบอร์เขียนมัลแวร์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เล็ดลอดการตรวจจับด้วยฐานข้อมูลภัยคุกคามให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รายงานภัยคุกคามด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ฉบับที่ 14 ของไซแมนเทค ระบุว่าไซแมนเทคได้สร้างฐานข้อมูลโค้ดอันตรายใหม่ๆ มากกว่า 1.6 ล้านรายการในช่วงปี 2551 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของฐานข้อมูลโค้ดอันตรายทั้งหมดที่ไซแมนเทคเคยสร้างขึ้น ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้ทั่วโลก รวมถึงผู้ใช้ในประเทศไทย จึงจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อป้องกันอันตรายในรูปแบบดิจิตอล

นายเอฟเฟนดี้ อิบราฮิม หัวหน้าฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของไซแมนเทค กล่าวว่า “ปัจจุบัน ผู้บริโภคกำลังมองหาโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยป้องกันภัยคุกคามด้านความปลอดภัยในวันนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังรองรับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปในวันหน้า ในฐานะผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต ไซแมนเทคดำเนินการตรวจสอบและพัฒนากลยุทธ์การจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีขนาดเล็กที่สุดและทำงานได้อย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อป้องกันมัลแวร์อย่างมีประสิทธิภาพ เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับเอสไอเอสในครั้งนี้จะช่วยให้เราขยายฐานธุรกิจในเมืองไทยได้อย่างแข็งแกร่ง และเร่งการเติบโตของธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม”

เอสไอเอสมีเครือข่ายรีเซลเลอร์และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงผู้ใช้ตามบ้าน สำนักงานขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ รวมถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ในการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับไซแมนเทคในการแก้ไขปัญหาและข้อกังวลใจเรื่องความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ชาวไทย พร้อมทั้งนำเสนอคุณประโยชน์ที่เหนือกว่า ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาดของเรา บวกกับความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของไซแมนเทค นับเป็นส่วนผสมที่ลงตัวซึ่งจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน”
บริษัท เอสไอเอส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย Norton ทั้งหมดของไซแมนเทค รวมถึง:
· Norton 360 – โซลูชั่นชั้นนำสำหรับการรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร รองรับการปกป้องเครื่องพีซีและกิจกรรมออนไลน์ทั้งหมด
· Norton Anti Virus และ Norton Internet Security – ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่มีขนาดเล็กที่สุดและทำงานได้รวดเร็วที่สุดในโลก จากการทดสอบโดยห้องปฏิบัติการอิสระ

เกี่ยวกับ Norton จากไซแมนเทค
ผลิตภัณฑ์ Norton ของไซแมนเทค ปกป้องผู้บริโภคจากภัยคุกคามทั่วไป ด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัส, ป้องกันสแปม, ป้องกันสปายแวร์ และ ป้องกันฟิชชิ่ง รวมถึงบ็อต การดาวน์โหลดมัลแวร์โดยอัตโนมัติ และการแอบอ้าง โดยใช้ทรัพยากรระบบเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดหาบริการต่างๆ เช่น การสำรองข้อมูลออนไลน์ และการปรับแต่งพีซี และนำเสนอแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับความปลอดภัยออนไลน์ของครอบครัว
เกี่ยวกับไซแมนเทค
ไซแมนเทค (Symantec) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย การจัดเก็บข้อมูล และการจัดการระบบ เพื่อช่วยคุ้มครองผู้บริโภคและองค์กรให้ปลอดภัย และบริหารจัดการโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซอฟต์แวร์และบริการของเราป้องกันความเสี่ยงตามจุดต่างๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ โดยจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นสูงสุด ไม่ว่าข้อมูลจะถูกใช้งานหรือจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com

Get latest news from Blognone