Tags:
Node Thumbnail

Kevin Daly ผู้เล่น Red Dead Online รายหนึ่งโพสต์ระบายความอัดอั้นเมื่อตัวละครในเกมของเขาถูกแบนชั่วคราวและล้างค่าทุกอย่างจนต้องไปเริ่มเล่นจากเลเวล 1 ใหม่ หลังจากที่เขาพยายามรายงานเรื่องคนโกงในเกมต่อทีมงาน Rockstar ผู้พัฒนาเกม

Daly เล่าว่าเขาเจอผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามหลายคนที่ใช้กลิตช์ God Mode, ใช้ช่องว่างอย่างอื่นของระบบทำให้ตัวผู้เล่นไม่ปรากฎในเรดาร์ของเกม, รวมทั้งการทำบางอย่างที่ผู้เล่นคนอื่นไม่สามารถล็อกเป้าเพื่อทำการโจมตีบนตัวละครได้ ซึ่ง Daly ก็ได้ส่งรายงานการพบเห็นสิ่งปกติเหล่านี้ให้ทางฝ่ายสนับสนุนผู้เล่นของทาง Rockstar เพื่อให้มีการตรวจสอบหลายต่อหลายครั้ง พร้อมทั้งให้ข้อมูลชื่อตัวละครที่ต้องสงสัยว่าโกงเหล่าน้นและได้แนบคลิปวิดีโอที่จับภาพจากหน้าจอขณะเล่นเกมแนบไปเป็นหลักฐานด้วย

อย่างไรก็ตาม Daly ตอบว่านอกจากเขาจะไม่ได้รับข่าวการตรวจสอบหรือแบนผู้เล่นเหล่านั้นแล้ว สิ่งที่ Rockstar ตอบกลับเขามาคือคำปฏิเสธรับเรื่อง

ในขณะนี้จะไม่มีการรับรายงานเรื่องผู้เล่นโกงสำหรับ Red Dead Redemption 2

ถึงกระนั้น Daly ก็ยังคงพยายามติดต่อทีมงาน Rockstar ทางอีเมล และมีการส่งรายงานแจ้งเรื่องการโกงในเกม Red Dead Online ในกรณีอื่นๆ เพิ่มเติมตามไปอีกหลายครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามมากลับกลายเป็นว่าตัว Daly เองกลับโดนแบนชั่วคราว 30 วันด้วยข้อหาละเมิดเงื่อนไขการใช้งานของเกม โดยใจความตอนหนึ่งของข้อความที่ Rockstar แจ้งต่อ Daly มีดังนี้

เพิ่มจากการโดนระงับบัญชี, ตัวละครทั้งหมด (ของ Daly), สถานะ, และของในคลังเกม...จะถูกรีเซ็ต การระงับ, การแบน และการรีเซ็ตค่าตัวละครทั้งหมดเป็นการตัดสินใจเด็ดขาดของทีมงานและไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์

หลังจากนั้นก็เดาได้ไม่ยากว่าขาเกมใน Reddit จะออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้กันในทิศทางไหน หลายคนบอกว่าการทำอย่างนี้มีแต่จะทำให้เกมเต็มไปด้วยผู้เล่นโกง เพราะคงไม่มีใครกลัวโดนแบนอีกต่อไปแล้ว

หลังจากนั้น (โดยไม่รู้ว่ามีทัวร์ตามไปลงที่ไหนบ้าง) ทีมงาน Rockstar ก็ได้ติดต่อกลับมาหา Daly ใหม่ คราวนี้ข้อความจาก Rockstar ระบุว่า

ข้อความตอบกลับที่คุณได้รับจากเราในครั้งล่าสุด, ว่าเราไม่รับเรื่องรายงานผู้เล่นโกงใน Red Dead Online นั้น, ไม่ถูกต้อง

...

เรารับเรื่องรายงานผู้เล่นโกงอย่างแน่นอน, และเราถือว่าทั้งการโกงเกมและการก่อกวนผู้เล่นอื่นภายในเกมถือเป็นเรื่องจริง ผมขอโทษเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้คุณต้องพบเจอประเด็นการก่อกวนจากผู้เล่นอื่น, การโกง, และการอาศัยช่องว่างในระบบของเกม

หลังจากนั้น Rockstar ก็ได้เสนอช่องทางการรายงานผู้เล่นโกงให้ Daly สามารถรายงานถึงทีมงานเพื่อให้มีการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ทีมงาน PCGamesN ได้ติดต่อ Rockstar เพื่อสอบถามว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และได้รับคำตอบว่ามีการพูดคุยกับ Daly จริง และข้อความที่ทีมงานส่งไปให้ Daly ทั้งการปฏิเสธรับเรื่องการโกงเกมในครั้งแรก และข้อความครั้งหลังที่เรียกว่าแทบจะยูเทิร์นหัวทิ่ม ต่างก็เป็นอีเมลจากฝ่ายสนับสนุนผู้เล่นของบริษัทจริงๆ ทั้ง 2 ครั้ง โดย Rockstar อ้างว่าที่มาของการตอบกลับไปแบบนั้นในครั้งแรกมาจาก "การสื่อสารผิดพลาด"

Daly บอกต่อ PCGamesN ว่าหลังจากตัวละครของเขาถูกปลดแบนแล้ว ค่าสถานะทุกอย่างที่โดนรีเซ็ตก็ยังคงอยู่ที่เลเวล 1 ทั้งหมดไม่ได้คืนค่าสถานะเดิม ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความรู้สึกน้อยใจว่าทีมงานผู้พัฒนาดูจะไม่แคร์ผู้เล่นเท่าไหร่นัก เขารู้สึกว่า Rockstar ตอนนี้สนใจแต่การทำ GTA Online และก็ปล่อยให้คนโกงเพ่นพ่านเต็ม Red Dead Online ไปหมด โดยเขาบอกว่าเขาไม่มีกะใจจะกลับไปปั้นตัวละครใหม่อีกแล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 กันยายน 2022) ทีมงาน PCGamesN ได้ติดต่อสอบถาม Rockstar อีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องการแบนและรีเซ็ตสถานะตัวละครของ Daly ซึ่งทาง Rockstar ชี้แจงว่าจากการตรวจสอบพบว่าตอนนี้ตัวละครของ Daly นั้นในขณะนี้ไม่ได้ติดโทษแบนใดๆ อย่างไรก็ตามล่าสุดตัวละครได้ถูกผู้เล่นทำการลบไปเองแล้ว

ที่มา - PCGamesN

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: api on 6 September 2022 - 12:06 #1260725

Rockstar หรือ สารขันธ์เนี่ย คนแจ้งโดนเองแถมไม่มีชดใช้ด้วย

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 September 2022 - 12:36 #1260729
NoppawanConan's picture

ก็ Red Dead Online มันตายไปแล้ว การปล่อยปละละเลยจึงเป็นเช่นนี้

และไอ้ Rockstar มันเคยแคร์ผู้เล่นด้วยเหรอ ระยะหลังๆแบนมั่ว หิวเงิน แค้นตั้งแต่เอา GTA Trilogy มาย่ำยีแล้ว ยังไม่รวมเรื่องไปรวมหัวกับ 2K ไปไล่ฟ้องคนทำ Mod อีก ไม่ต้องคาดหวังเลยว่า GTA VI จะออกมาดีหรือเละ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: Azymik on 6 September 2022 - 13:08 #1260734

เรื่องจริงฐ

เรื่องจริง

By: whitebigbird
Contributor
on 6 September 2022 - 13:23 #1260736
whitebigbird's picture

รายงานคนแบน RDO แต่ทีมงานตอบกลับมากลายเป็น RDR2

แบบเม็ดหรือแบบใบ?

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 6 September 2022 - 13:33 #1260738
TeamKiller's picture

แล้วแบนพี่แกทำไมเนี่ย แถม Reset ตัวละครอีก ตลก admin หลังบ้านแกล้งหรือไงนะ

By: me.may.mine on 6 September 2022 - 13:53 #1260746
me.may.mine's picture

คนแจ้งเงิบเลย 😳😳

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 6 September 2022 - 13:59 #1260748
sian's picture

จริง ๆ GTA Online สภาพก็ไม่ต่างกันครับ...

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 September 2022 - 20:32 #1260805 Reply to:1260748
NoppawanConan's picture

รอดู Rockstar กับ 2k รวมหัวกันฟ้องคนทำ FiveM แบบที่คนทำม็อดอื่นๆโดนกันมาได้เลย


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: iamoatx
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 September 2022 - 17:16 #1260791
iamoatx's picture

ระบบแบนมั่วแล้วอุธรณ์ไม่ได้เหมือน GTA เลย :v