Tags:

แก้ไขได้แล้วครับ - ผมดึง Connector ที่ไป USB Port ที่มีปัญหาออก แล้วใช้ปุ่ม Emergency reset เครื่องปิดติด ทำงานปกติแล้วครับ

เครื่องมีปัญหาอยู่ก่อนแล้วที่ตัว USB โดย USB ใช้ไม่ได้ 1 จุด เพราะผมเอา USB Receiver ของเมาส์ไปเสียบไว้ แล้วใส่เครื่องในกระเป๋า อาจจะโดนกระแทกแรง เลยทำให้บอร์ดของ USB ฝั่งขวาหัก ตรงนี้ไม่ได้ซ่อม ผมใช้ฝั่งซ้ายได้ปกติ ร่วมกับ USB-C ครับ

ตอนอัพเดท Windows 10 version 2004 เมื่อเช้า ชาร์จกับ USB-C PD 18W เครื่องเหมือนอัพเดทไม่เสร็จสักที Restart บ่อยมาก แล้ว % ที่จะเสร็จก็ลดลง ผมเลยเอา Powerbank ที่จ่ายไฟ PD ได้ 45W มาชาร์จแทนครับ

พออัพเดทเสร็จ ตัวสแกนลายนิ้วมือใช้งานไม่ได้ วางนิ้วไปก็สแกนไม่ผ่านครับ ผมเลย Login ด้วย PIN จากนั้น Restart เครื่อง และลองสแกนนิ้วมืออีกทีนึง ครั้งนี้ผ่านเข้า Windows ได้ แต่มีไฟสีส้มกระพริบตลอดที่ตัวสแกนนิ้วมือ แล้วเครื่องก็ดับไปแบบเปิดไม่ติดอีกเลย แต่เสียบชาร์จยังมีไฟขึ้นอยู่ครับ และมีไฟกระพริบที่ปุ่มตอนเสียบชาร์จ แต่กดเปิดยังไงก็ไม่ติดครับ

อยากทราบว่าอาการนี้ผมแก้ได้ยังไงบ้างครับ ถ้าส่งซ่อมแล้วเราสามารถเอาข้อมูลจาก SSD กลับมาได้ไหมครับ เพราะมีบางส่วน ผมไม่ได้บันทึกลง Cloud ครับ

เครื่องนี้ผมเพิ่มแรมไปอีก 16GB รวมเป็น 24GB กับเปลี่ยน SSD ของ HP EX950 2TB ครับ

ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

Get latest news from Blognone