Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Instapaper บริการบันทึกลิงก์ไว้อ่านภายหลังได้ประกาศฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวบริการเสียเงิน Instapaper Premium อีกครั้ง และกลับมาให้บริการในยุโรปหลังจากหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจาก GDPR

สำหรับฟีเจอร์เสียเงินของ Instapaper เคยมีมานานแล้ว แต่หลังจาก Pinterest ซื้อก็ปล่อยฟีเจอร์ให้ใช้ฟรี ซึ่งล่าสุด Instapaper แยกตัวออกจาก Pinterest ทางบริษัทจึงเริ่มทำบริการเสียเงินอีกครั้ง

Instapaper Premium จะคิดค่าสมาชิก 2.99 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือ 29.99 ดอลลาร์ต่อปี โดยจะได้ฟีเจอร์เพิ่มเติมจากเวอร์ชันปกติ เช่น เข้าเว็บ Instapaper โดยไม่มีโฆษณา, speed reading อ่านข้อความในบทความได้เร็วสุดถึง 3 เท่า, โน้ตแบบไม่จำกัด, ค้นหาข้อความจากบทความทั้งหมดที่บันทึกไว้ เป็นต้น หากผู้ใช้ที่ไม่ประสงค์จะสมัคร Premium ก็ยังคงใช้บัญชีฟรีได้

ส่วนผู้ใช้ในยุโรปที่ Instapaper เคยหยุดให้บริการไปเนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลผู้ใช้ในยุโรปหรือ GDPR ได้ ล่าสุดทางบริษัทก็พร้อมกลับมาให้บริการกับผู้ใช้ในยุโรปอีกครั้ง พร้อมกับประกาศมอบฟีเจอร์ Instapaper Premium ให้ผู้ใช้ทุกคนในยุโรปทุกคนที่ได้รับผลกระทบได้ใช้งานฟรีเป็นเวลา 6 เดือน

ที่มา - Instapaper, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone