ประท้วงมา ปิดกรุงเทพมาก็หลายวันแล้ว ความเดือดร้อนก็เห็นชัดเจน อยากรู้ว่ามีใครยังเห็นด้วยกับแนวทางของม็อบนี้บ้างไหมครับ (ขอคำตอบดีๆ ไม่กวนนะครับ)
แถวนี้ไม่รู้ครับ unn Sat, 25/01/2014 - 12:54 แถวนี้ไม่รู้ครับ แต่ดูจากในรูปและใน facebook ผมก็ยังเห็นจำนวนหนึ่งนะ Log in or register to post comments แล้วมี idea lagus Sat, 25/01/2014 - 15:56 แล้วมี idea อื่นไหมนอกจากการปิด กทม. ประเด็นคือ กปปส. เขาต้องการให้ "เพื่อไทย" ออกไปจากระบบ(เท่าที่ตามข่าวมา) ถ้ามีความคิดดีๆลองเสนอดูซิครับ โพสในนี้อาจจะเงียบๆลองไปถามในพันทิพซิครับ Log in or register to post comments อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระ 077023 Sat, 25/01/2014 - 16:17 อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระทู้ อยากรู้ว่ามีใครเห็นด้วย/ไม่เห็นด้วยเฉยๆเหรอครับ? ปล. ว่าด้วยความเห็นทางการเมืองใน Blognone By: lew FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid lew's blog on 10/04/10 14:28 Tags: Announcement ผมพูดคุยเรื่องนี้ใน group มานานพอสมควร ช่วงนี้คงเป็นเวลาที่ต้องประกาศ คือมีประเด็นที่พูดคุยกันมาเสมอว่าหลายท่านไม่อยากให้มีความเห็นทางการเมืองใน Blognone ประเด็นนี้ผมบอกได้เลยว่าผมไม่เห็นชอบครับ อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นทางการเมืองนั้นมีแนวโน้มจะสร้างการทะเลาะเบาะแว้งอย่างไม่จำเป็นมากกว่าปรกติ ดังนั้นต่อจากนี้ไป ข่าวและความเห็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะถูกควบคุมเป็นพิเศษดังนี้ การกล่าวหาอย่างไม่มีที่มา (เช่นเดียวกับข่าว) จะถูกลบทันที แต่การแสดงหลักฐานต่างๆ ไม่เกี่ยวกับหมวดนี้ Account ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าตั้งมาเพื่อปิดบังตัวตน ตอบกระทู้อย่างเสียดสี จะถูกบล็อคโดยทันทีเช่นกัน ความเห็นที่หมิ่นเหม่ต่อกฏหมาย จะเปลี่ยนเป็นการลบก่อน และเตือนให้แก้ไขทีหลัง การคำเตือนอีกข้อคือการสมัคร Blognone ด้วยอีเมลที่ติดต่อไม่ได้ จะทำให้ถูกลบ Account และความเห็นทั้งหมดทันทีที่ตรวจพบครับ http://www.blognone.com/node/15808 Log in or register to post comments ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแ Rote Sat, 25/01/2014 - 17:29 ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแก้ปัญหามากกว่านะครับ ปัญหาเกิดจากการที่คนกระทำความผิดไม่ได้รับการลงโทษ Log in or register to post comments ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร mode Sat, 25/01/2014 - 19:59 ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเรื่องใกล้ตัว หรือเรื่องที่กระทบกับตัวเอง มากกว่าเรื่องไกลตัวที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ Log in or register to post comments เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้ wichate Mon, 27/01/2014 - 16:01 In reply to ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร by mode เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้วครับ ถ้ามีลูกไฟร้อนๆ หล่นลงมาบนหัวคุณกับเพื่อน คุณจะดับไฟบนหัวตัวเองก่อน หรือดับไฟให้เพื่อก่อน? Log in or register to post comments ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว Perl Sat, 25/01/2014 - 20:47 ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว บ้านเมืองมีกฏกติกา ชัยชนะที่ถูกต้องมันก็ต้องทำตามกฏ ไม่ใช่อยู่เหนือกฏ แล้ว Shutdown กทม มันได้อะไร ในเมื่อทุกอย่างก็ยังทำงานของมันตามกลไล คนก็ยังทำงาน ธุรกิจก็ยังเดินหน้าต่อ ที่เห็นมันก็แค่กระจายจุดเวทีให้มากขึ้นเท่านั้น (เวทีตลาดนัด ?) ปิดสถานที่ราชการแล้วได้อะไร ในเมื่อข้าราชการก็ยังได้เงินเดือน ปิดไม่ให้ทำงานทั้งปี ข้าราชการก็ยังได้เงินเดือนทั้งปี ลำพังแค่ระบบงาน สามารถกระจายไปทำที่ส่วนอื่นได้ หรือแม้แต่ที่บ้าน ในยุคที่ Internet และ VPN เข้าถึงง่ายแบบนี้ ปิดย่านธุรกิจ กทม คนที่ตายตอนนี้ไม่ใช่ข้าราชการหรือนักการเมืองหรอก แต่คนหาเช้ากินค่ำ และ SME นี่หล่ะที่กำลังจะตาย ร้านค้าในห้างแทบไม่มีคนเข้า ผมนังคุยกับ Taxi หลายคน (เพราะปิด กทม ช่วงนี้ผมเลยนั่ง Taxi ทำงานไปกลับทุกวัน เพราะไซท์ลูกค้าสำนักงานใหญ่ปิดและย้ายของมาทำที่ DR และสำนักงานย่อยหมด ส่วนตั๋วเที่ยว BTS ผมก็เจ๊งไปฟรีๆ เพราะไม่ได้ใช้) Taxi ถึงกับตัดพ้อให้ผมฟังว่าช่วงนี้คนนั่งน้อยมาก จนแทบจะไม่มีกำไร และขืนเป็นแบบนี้ต่อไปอีก 3 เดือน อาจจะหาเงินไม่ทันส่งค่ารถและต้องจำใจให้เขายึดรถไป.. น่าแปลกใจที่คนบางกลุ่มเห็นพวกนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน ไต้สะพานกลายเป็นตลาดนัดช๊อปปิ้ง บนความเดือดร้อนของประชาชน ? ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพ คุณจะเรียกร้องอะไรก็เรื่องของคุณ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่ากำลังละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นอยู่ คุณทำเพื่อชาติจริงๆ หรือ หรือว่าแค่ทำเพื่อตัวเอง.. สื่อเอียงข้างสาดสี ทำให้หลายคนเครียด (และอิน) กับการเมืองมากเกินไป แต่สุดท้ายแล้ว ที่ออกไปเย้วๆ กัน มันก็แค่เบี้ยของนักการเมือง หมากของนักการเมือง เกราะกำบัง (ระเบิด) ให้กับนักการเมือง มันคือเกมส์ของนักการเมือง แล้วเราได้อะไร ? หลายคนอยากมีส่วนร่วมกับเกมส์การเมืองแล้วเราจะมีสมาชิกสภา "ผู้แทนราษฎร" ไปทำเผือกอะไร ถ้าคนไหนเราไม่ชอบ เราก็เลือกคนใหม่ในเวทีเลือกตั้งสิครับ ตามหลักประชาธิไตยที่ทั่วโลกเขาใช้กัน Log in or register to post comments ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล vitnu Sun, 26/01/2014 - 02:53 In reply to ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว by Perl ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เลือก แล้วจะให้ vote no ไปตลอดชีวิตหรอครับ การที่จะต้องทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าของสังคมส่วนรวม และยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำไป ถือว่าเป็นความผิดที่ยอมรับและเข้าใจกันได้ คนที่ลงไปอยู่บนท้องถนนเค้าไม่ใช่คนโง่ เป็นเบี้ยให้นักการเมืองเหมือนที่คุณคิดหรอก เมื่อเราอยู่ในฐานะประชาชนเจ้าของประเทศ ก็เรามีสิทธิ์ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของเรา ถ้าจะรอให้นักการเมืองมาปกป้องผลประโยชน์ของเรา ตายแล้วเกิดใหม่ 10 รอบยังไม่มีโอกาสเลย ไม่มีประเทศไหนมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางที่ดีขึ้นโดยไม่ผ่าน การเมืองภาคประชาชนบนท้องถนนหรอก ผมขอถามคุณ 1 คำถาม ถ้าคุณบวชเป็นพระ แล้วเห็นผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย คุณจะโดดลงไปช่วยมั้ย Log in or register to post comments ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต Perl Sun, 26/01/2014 - 03:46 In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย นี่เอาอะไรมาเปรียบเทียบ ? จะทำผิดเพื่ออะไรก็ตาม มันก็คือทำผิด กฏหมายไม่มีข้อใดที่อนุญาติให้ทำผิดแล้วยอมรับและเข้าใจกันได้ อันนี้เขาเรียกว่าคิดเข้าข้างตัวเอง กระบวนการใดๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายทุกอย่าง มันมีทั้งองค์กรและกลไกเพื่อใช้ในการตรวจสอบของมันอยู่แล้ว อยู่ที่คุณจะเลือกหรือไม่ แล้วสุดท้ายปลายทางที่กำลังมองหาคืออะไร สภาประชาชน ? มันคือโมเดลที่ใช้กันทั่วโลกหรือ คิดว่ามันจะ Work จริงหรือ ? ไม่คิดว่ากระบวนการคัดเลือก จะคัดเอาแต่คนของตัวเองหรือ ? แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ? คำว่า ประชาธิปไตย ของเราสงสัยความหมายคงจะไม่เหมือนกัน.. Log in or register to post comments เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยค mode Sun, 26/01/2014 - 11:47 In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยครับ แม้จะทำให้เนื้อที่ดี ๆ เสียหายก็ตาม ทุกวันนี้ที่เป็นมันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยครับ โอเคสิ่งที่ กปปส. ทำก็ดูจะยังไม่ใช่ประชาธิปไตยหรอก ว่ากันตรง ๆ ฝ่ายแม้วก็จะถูกกีดกันมากกว่าฝ่ายต้านแม้ว แต่มันก็ยังเป็นประชาธิปไตยกว่าตอนนี้ครับ ทำไม? เพราะไม่เคยมีวันไหนเลยที่แม้วจะหยุดทำร้ายทำลายฝั่งตรงข้ามเขา และแม้วก็พยายามรุกคืบสร้างอำนาจผูกขาดขจัดฝ่ายตรงข้ามตลอดเวลา และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ Log in or register to post comments ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:13 In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า ผมไม่บ้ารูปแบบของระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย จะเป็นอะไรก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วจะเป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยมันขึ้นอยู่กับหัวใจของผู้นำ ไม่ใช่ตัวอักษรที่เขียนอยู่ในกระดาษ ไม่ใช่แค่มีการเลือกตั้ง ทำไมโรบินฮุด ปล้นคนรวยเพื่อไปช่วยคนจนกลับมีคนยกย่อง มากกว่าถูกประนาม เพราะอะไร ระบอบการปกครองมันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวหรอก ไม่ใช่ว่าลองประเทศโน้นประเทศนี้มา แล้วจะใช้ได้ดีกับประเทศเรา ที่คุณถามว่า แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ? คุณควรกลับไปถามรัฐบาลนี้ว่า คนที่เขาไม่ได้เลือกคุณ เค้าจะไม่ได้งบประมาณไปพัฒนาจังหวัดเค้าหรือครับ คนปลูกยาง ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคเค้า เค้าจะไม่สนใจหรือครับ ไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนเห็นด้วยได้หรอก ไม่มีประเทศไหนทำได้ แต่สามารถทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนได้ ทำไมองค์กรต่างๆ ตัดสินอะไรที่ไม่เอื้อประโยชน์ให้พรรคเค้า เค้าถึงบอกว่าองค์กรอิสระสุมหัวกันกลั่นแกล้งบ้าง ประกาศไม่ยอมรับบ้าง คุณจะอธิบายประกฎการณ์นี้อย่างไร สภาประชาชน จะwork หรือ คุณยังบอกไม่ได้เลย แต่มันดูมีความหวังมากกว่าสิ่งที่เป็นอยู่แน่นอน เพราะความหวังเล็กๆนี้แหละที่ทำให้มีผู้คนออกมาล้มหลาม เป็นประวัติการณ์ ทั้งๆที่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหน้าจะเป็นอย่างไร มันเหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์ คุณอาจเดือนร้อน ผมก็เดือดร้อน หลายคนรายได้ลดลงไป แถมยังบริจาคเงินสิ่งของให้ผู้ชุมนุมที่มาจากต่างจังหวัดอีก คุณคงไม่เคยไปร่วมการชุมชุม แต่ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า สังคมขอผู้ชุมนุมคือสังคมในอุดมคติที่คุณสามารถสัมผัสได้ ทุกคนอยู่กันเหมือนพี่น้อง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจให้กัน ผมไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์เลย แม้แต่ครั้งเดียว แถมยังเคยเลือกพรรคไทยรักไทย ผมไม่ชอบสุเทพ เพราะรู้ว่าเค้าไม่ใช่คนดีอะไร แต่ถือว่า องค์คุลีมาล ยังกลับใจได้ ผมก็สามารถให้โอกาสเค้าได้ และผมกล้าพูดว่า ถึง ณ เวลานี้ สุเทพคงไม่กล้าหักหลัง เพราะถ้าเค้าทำสำเร็จ เค้าจะกลายเป็นรัฐบุรุษ แต่ถ้าเค้าหักหลัง เค้าก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน อย่าลืมเรื่องเสื้อแดงที่ใช้อาวุธทำร้ายคนเห็นต่างด้วยนะ ถ้าปล่อยเป็นแบบนี้ รุ่นลูกรุ่นหลานคุณจะอยู่ยังไง Log in or register to post comments +100 Rote Thu, 30/01/2014 - 22:46 In reply to ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า by vitnu +100 Log in or register to post comments ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื McKay Sun, 26/01/2014 - 04:14 In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื่อประเทศจริงๆ แต่แนวทางที่ทำมันไม่ใช่แนวทางที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ผมว่าเราทุกคนเข้าใจตรงกันว่า ประเทศไทยในตอนนี้มันไม่ไหว จากระบบระบอบต่างๆ และตัวนักการเมืองเกือบทั้งหมดเอง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนๆ แต่แนวทางของม๊อบในตอนนี้ คือการ'ทำให้คนอื่นเดือดร้อน' Hate Speech ฝั่งตรงข้ามและ'คนที่ไม่เห็นด้วยกับตน' และใช้การ'บังคับ'แทนการให้เหตุผลและการเจรจา และคิดว่า'สิทธิ์และชีวิต'ของตนมีค่ามากกว่าของคนอื่นอยู่ การที่เทพเทือกบังคับว่าฝั่งตรงข้ามต้อง'ออกไปสถานเดียว'และไม่เปิดทางเลือกอื่นๆให้นั้น มันเป็นการปิดทางเดิน'ที่ดีกว่า'ทั้งของเทพเทือกเอง(ถ้าเทพเทือกทำเพื่อประเทศจริงๆ) และของรัฐบาล การปฏิรูปมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ามัน'เขียนจากคนเพียงกลุ่มเดียว' ก็เหมือน'พรบ.นิรโทษกรรม'ที่คนไทยเกือบทั้งประเทศต่อต้าน การใช้กำลังโค่นล้มอำนาจ อาจจะได้อำนาจใหม่ที่เลวร้ายกว่าเดิม และอย่าลืมด้วยว่าที่ร้ายที่สุดอาจจะเป็นคนที่กำลังบอกว่าตัวเองเป็นคนดีอยู่ก็ได้ จะ'ปฏิรูปประเทศ' คุณต้องใจเย็นๆ มันไม่มีหรอกอยากได้ตอนนี้ ปีเดียวเสร็จ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่แผนระยะสั้นที่บอกว่าคุณออกไปผมจะปฏิรูปและบอกว่าปีเดียวก็เสร็จได้ มันต้องเป็นแผนระยะยาว ที่จะส่งผลถึงทุกหน่วยงานและองค์กร และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ผมไม่อยากว่าคนไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่เป็นประเภทเอาแต่ใจ ใจร้อน อยากได้ต้องได้ รักสบาย(ซึ่งผมก็เป็น) ซึ่งมันส่งผลเสียต่อประเทศในทุกๆด้าน ทั้งความมีระเบียบ การคอรัปชั่น(ตั้งแต่พ่อแม่ฝากลูกเข้าโรงเรียน ไปจนถึงนักการเมืองโกงกิน) สมาพันธ์แรงงานที่เอาแต่ได้ไม่ดูสภาพบริษัทและเศรษฐกิจทั้งที่ตนเองก็ทำงานเช้าชามเย็นชาม รวมถึงม๊อบและกลุ่มชุมนุมต่างๆ หลายๆคนบอกว่าประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้ง แต่ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งนี่แหละ ทุกคนมีสิทธิ์และอำนาจเท่าเทียมกัน หากจะบอกว่าคนบางกลุ่มโง่ ไม่ควรมีสิทธิ์เลือกตั้ง แสดงว่าความคิดของคนเหล่านั้นกำลังจำกัด'สิทธิ์และอำนาจที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงคะแนนเสียงจากระบอบประชาธิปไตย'ของคนอีกกลุ่มนึงอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนไม่เห็นด้วย ทั้งจากคนที่สูญเสียสิทธิ์และอำนาจนั้น และคนที่เคารพหลักประชาธิปไตยและหลักความเท่าเทียมกันในสังคมซึ่งเป็นรากฐานของประชาธิปไตยอีกทีหนึ่ง ผมไม่คิดว่าเทพเทือกเป็นคานธี แต่เป็นCoinมากกว่า Log in or register to post comments จะ'ปฏิรูปประเทศ' hisoft Sun, 26/01/2014 - 11:08 In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay จะ'ปฏิรูปประเทศ' คุณต้องใจเย็นๆ มันไม่มีหรอกอยากได้ตอนนี้ ปีเดียวเสร็จ ยุคนี้คนกำลังติดนิสัยว่าอะไรก็ต้องได้ทันที ทันใจ กดปุ๊บต้องมาปั๊บครับ การเปลี่ยนแปลงแบบที่อีกไม่รู้อีกกี่สิบปีถึงจะได้ผลนี่แทบไม่สนใจทำกันจริงจัง Log in or register to post comments ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง saran35 Sun, 26/01/2014 - 13:09 In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสองฝ่ายบอกว่าทำเพื่อชาติ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงประเทศชาติคงพัฒนาไปไกลแล้ว แต่นี้มันไม่ใช่ เพราะว่าที่จริงแล้วเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นแค่ เกมการเมือง โดยการอ้างการปฎิรูปประเทศ ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปก่อน ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปหลัง แต่ที่เหมือนกันคือการกล่าวอ้างว่าให้ฝ่ายผมเป็นรัฐบาลถึงจะปฏิรูปซึ่งมันไม่ใช่ ที่จริงแล้วใครเป็นรัฐบาลมันก็ควรจะปฏิรูปทั้งนั้น แล้วที่จะปฏิรูปจะปฏิรูปอะไรบ้าง อย่างไร ไม่เห็นมีฝ่ายไหนบอก ตกลงลงจะปฏิรูปจริงหรือเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อความชอบธรรมทางการเมือง แล้วก็มาที่เรื่องการเลือกตั้ง คนไทยแปลกอยู่อย่าง คือ ทั้งๆที่รู้ว่า ส.ส. คนนี้โกง ได้รับเลือกตั้งแล้วไม่พัฒนาท้องถิ่น ก็เลือกอยู่นั้นแหละ ทำให้นักการเมืองพวกนี้ใช้ประชาชนเป็นเครื่องต่อรองผลประโยชน์ของตัวเองได้สบายๆ เลือกตังกี่ครั้ง ก็ได้ ส.ส. คนเดิม โกงเหมือนเดิม ประเทศชาติล่มจมเหมือนเดิม แล้วบอกจะปฏิรูปการเมือง เลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งมันก็เหมือนเดิม ประเทศเรามันเหมือนหนีเสือปะจระเข้ชัดๆ Log in or register to post comments ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายา vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:25 In reply to ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง by saran35 ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายามควบคุมสภาแวดล้อมให้เอื้อกับตัวเอง และปิดประตูการมีส่วนร่วมขอประชาชนแล้วเราจะทำยังไง ปรากฎการตอนนี้คือ ประชาชนไม่ไว้ใจนักการเมืองเลย ซึ่งเป็นเหตุผลให้มีการปฏิรูปก่อนก่อนเลือกตั้ง เพราะถ้าเลือกตั้งก่อน นักการเมืองก็จะอ้างว่าประชาชนเลือกเค้ามา เค้าต้องทำตามที่หาเสียงเอาไว้ แล้วทำทุกอย่างที่อยากทำโดยอ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง แล้วคุณจะให้ทำยังไงต่อไปล่ะ เข้าชื่อยื่น ประธานวุฒิ ก็ตรวจสอบรายชื่อกันข้ามชาติ Log in or register to post comments จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป gudgee Sun, 26/01/2014 - 01:17 จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป แต่อย่าละเมิดคนอื่นเขา Log in or register to post comments เดือดร้อนจริงๆ Ulquiorra Sun, 26/01/2014 - 03:21 เดือดร้อนจริงๆ Log in or register to post comments ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... miyavi Sun, 26/01/2014 - 11:59 ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... ผมก็เห็นด้วยในหลายประเด็น ถ้าคุณชุมนุมต่อต้าน... ก็ไม่ว่ากัน เป็นสิทธิทางการเมือง แต่ให้ยึดหลักอหิงสาตามที่ปากพูดไว้ก็แล้วกัน คุณบอยคอตเลือกตั้ง... ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่การขัดขวางไม่ให้คนอื่นไปเลือกตั้ง... ผมไม่เห็นด้วย ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ละเมิดสิทธิ์กันชัดๆ วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดสิ่งที่พวกคุณเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" คือการไปเลือกตั้งและไม่เลือกพรรคที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ จากอดีตสาวกปชป. แต่คงจะไม่สนับสนุนปชป.อีกต่อไป Log in or register to post comments คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก plawanja Sun, 26/01/2014 - 20:13 In reply to ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... by miyavi คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียกว่า 'ระบอบทักษิณ' ดูก่อนครับ ถ้ายังไม่สามารถเคลียร์โจทย์ว่าอะไรคือ 'ระบอบทักษิณ' ก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจคน กปปส. ได้หรอก ในวาทกรรม ระบอบทักษิณ เค้าหมายรวมถึงพรรคการเมือง นักการเมือง นักธุรกิจ นักเลือกตั้ง ที่อิงแอบผลประโยชน์กับระบอบนี้ทั้งมวล ดังนั้นในความคิดของ คนกปปส. จึงไม่มี 'พรรคที่ไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ' ยกเว้นพรรคที่ตั้งตนเป็นศัตรูกับระบอบนี้ คือพรรคประชาธิปัตย์เพียงพรรคเดียว... Log in or register to post comments สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ย miyavi Mon, 27/01/2014 - 02:57 In reply to คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก by plawanja สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ยวข้องกับทักษิณหมดเลยใช่ไหมครับ ถ้าผมเลือกชูวิทย์ผมก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณใช่ไหมครับ ฟังดูมีเหตุผลครับ Log in or register to post comments ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส. osmiumwo1f Sun, 26/01/2014 - 12:32 ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส. เท่านั้นครับ ที่ว่าจำเป็นต้องมีการปฏิรูปประเทศ นอกนั้นไม่เห็นด้วยซักอย่าง ทั้งการปิก กทม. เพื่อบีบให้รัฐบาลฯ ลาออก หรือแม้กระทั่งการขัดขวางการเลือกตั้งครับ Log in or register to post comments ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง addib2010 Sun, 26/01/2014 - 23:24 ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง อย่างตอนต่อต้านนิรโทษกรรม ที่คนส่วนใหญ่เค้าเห็นด้วยก็จบไปนานแล้ว นี่มันเรียกร้อง ขาวๆ ดำๆ เทาๆ คนส่วนใหญ่เค้าไม่เอาด้วยเพราะไม่ใช่หลักการ มีแต่หลักกู คาดว่าจะเกิดการตีกันระหว่างมวลชนแรงขึ้นเรื่อยๆล่ะครับ การเลื่อนเลือกตั้งไปก็แก้ปัญหาได้ส่วนนึงแต่แค่เฉพาะหน้า ม็อบก็จะปิดกรุงยันเช็งเม้ง ถ้ารัฐไม่ใช้กฏหมายควบคุมอะไรบ้างเลย ใช้แต่ลมปากขู่ไปวันๆ รอให้ม็อบเหนื่อยไปเอง คนทั่วไปก็ต้องอดทนต่อไป Log in or register to post comments ผมเฉยๆมาตลอด Jaddngow Mon, 27/01/2014 - 05:36 ผมเฉยๆมาตลอด แต่ปล่อยให้มาทำให้คนอื่นเดือดร้อน ปิดกทมเพื่อเรียกร้องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมแน่ๆ ลามไปจนถึงขัดขวางการเลือกตั้ง แบบนี้ไม่ไหวครับ ผมเห็นด้วยกับการปฎิรูปการเมือง(แต่ต้องมาจากภาคประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ กปปส) พรรคมีอำนาจมากไป ส.ส.เชื่อฟังพรรคทุกอย่าง จนถึงขนาดรีบลงมติผ่านพรบ.ที่ไม่ชอบธรรมจนคนต้องออกมาเรียกร้อง ถ้าสส.เป็นตัวแทนของประชาชนจริง รับฟังความเห็นปชช.ในพื้นที่ตัวเอง ประชาชนคงไม่ต้องลุกฮือออกมาเดินขบวนอย่างที่ผ่านมาก ฝ่ายค้านก็เช่นกัน ไม่ควรค้านตลอดศก อะไรที่ปชชในพื้นที่เห็นว่าดีก็ควรปล่อยให้ผ่าน สมัยนี้ social network เยอะแยะ คนเข้าถึงอุปกรณ์ IT ได้มากขึ้นมากๆ การรับฟังความเห็นปชช ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ศาลรธน.ก็ดูเลือกข้างเกินไป ที่มาก็ไม่โปร่งใส ถอดถอนก็ยาก สว. 3 ใน 5 ทั้งๆที่สว.หลายคนก็มาจากการสรรหา แต่ก็ยังเป็นไปได้ที่จะถอดถอน ลองดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน อย่างไรก็ดีผมไม่เห็นด้วยกับการแขวะไปแขวะมา มันยิ่งทำให้เกิดการแบ่งขั้ว อีกฝ่ายจะยิ่งไม่ฟังกันเข้าไปอีกครับ Log in or register to post comments ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว Bank14 Mon, 27/01/2014 - 17:18 ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ตราบใดที่ยังไม่เห็นว่าคนเรา "เท่าเทียม" กัน ก็ไม่ต้องคุยอะไรต่อแล้วครับ มันก็แค่เกมส์การเมืองของพรรคหนึ่ง ที่เล่นสกปรกมาตลอด ตั้งแต่คนยังไม่รู้จักคำว่าระบอบทักษิณ แอบอิงรัฐประหาร อาศัยองค์กรอิสระ เผด็จการ ดึงเจ้ามาอยู่ข้างตัวเองเพื่อสร้างความชอบธรรม ใส่ร้ายป้ายสี สร้างวาทกรรม สร้างความแตกแยก เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น ทุกอย่างที่พรรคตัวเองทำดีหมด กลับกลอก เชื่อถือไม่ได้ ถูกตัดสินคดีทุจริตมากมาย แต่ส่วนใหญ่ไม่ถูกลงโทษ เพราะหมดอายุความ ถ้าเปลี่ยนจากสุเทพ เป็นประชาชนธรรมดาๆที่ไม่มีนัยยะแอบแฝง คงจะดูน่าเชื่อถือกว่านี้ครับ เอาคนโกงไปไล่คนโกง ตลกดี Log in or register to post comments
แถวนี้ไม่รู้ครับ unn Sat, 25/01/2014 - 12:54 แถวนี้ไม่รู้ครับ แต่ดูจากในรูปและใน facebook ผมก็ยังเห็นจำนวนหนึ่งนะ Log in or register to post comments
แล้วมี idea lagus Sat, 25/01/2014 - 15:56 แล้วมี idea อื่นไหมนอกจากการปิด กทม. ประเด็นคือ กปปส. เขาต้องการให้ "เพื่อไทย" ออกไปจากระบบ(เท่าที่ตามข่าวมา) ถ้ามีความคิดดีๆลองเสนอดูซิครับ โพสในนี้อาจจะเงียบๆลองไปถามในพันทิพซิครับ Log in or register to post comments
อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระ 077023 Sat, 25/01/2014 - 16:17 อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระทู้ อยากรู้ว่ามีใครเห็นด้วย/ไม่เห็นด้วยเฉยๆเหรอครับ? ปล. ว่าด้วยความเห็นทางการเมืองใน Blognone By: lew FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid lew's blog on 10/04/10 14:28 Tags: Announcement ผมพูดคุยเรื่องนี้ใน group มานานพอสมควร ช่วงนี้คงเป็นเวลาที่ต้องประกาศ คือมีประเด็นที่พูดคุยกันมาเสมอว่าหลายท่านไม่อยากให้มีความเห็นทางการเมืองใน Blognone ประเด็นนี้ผมบอกได้เลยว่าผมไม่เห็นชอบครับ อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นทางการเมืองนั้นมีแนวโน้มจะสร้างการทะเลาะเบาะแว้งอย่างไม่จำเป็นมากกว่าปรกติ ดังนั้นต่อจากนี้ไป ข่าวและความเห็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะถูกควบคุมเป็นพิเศษดังนี้ การกล่าวหาอย่างไม่มีที่มา (เช่นเดียวกับข่าว) จะถูกลบทันที แต่การแสดงหลักฐานต่างๆ ไม่เกี่ยวกับหมวดนี้ Account ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าตั้งมาเพื่อปิดบังตัวตน ตอบกระทู้อย่างเสียดสี จะถูกบล็อคโดยทันทีเช่นกัน ความเห็นที่หมิ่นเหม่ต่อกฏหมาย จะเปลี่ยนเป็นการลบก่อน และเตือนให้แก้ไขทีหลัง การคำเตือนอีกข้อคือการสมัคร Blognone ด้วยอีเมลที่ติดต่อไม่ได้ จะทำให้ถูกลบ Account และความเห็นทั้งหมดทันทีที่ตรวจพบครับ http://www.blognone.com/node/15808 Log in or register to post comments
ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแ Rote Sat, 25/01/2014 - 17:29 ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแก้ปัญหามากกว่านะครับ ปัญหาเกิดจากการที่คนกระทำความผิดไม่ได้รับการลงโทษ Log in or register to post comments
ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร mode Sat, 25/01/2014 - 19:59 ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเรื่องใกล้ตัว หรือเรื่องที่กระทบกับตัวเอง มากกว่าเรื่องไกลตัวที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ Log in or register to post comments
เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้ wichate Mon, 27/01/2014 - 16:01 In reply to ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร by mode เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้วครับ ถ้ามีลูกไฟร้อนๆ หล่นลงมาบนหัวคุณกับเพื่อน คุณจะดับไฟบนหัวตัวเองก่อน หรือดับไฟให้เพื่อก่อน? Log in or register to post comments
ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว Perl Sat, 25/01/2014 - 20:47 ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว บ้านเมืองมีกฏกติกา ชัยชนะที่ถูกต้องมันก็ต้องทำตามกฏ ไม่ใช่อยู่เหนือกฏ แล้ว Shutdown กทม มันได้อะไร ในเมื่อทุกอย่างก็ยังทำงานของมันตามกลไล คนก็ยังทำงาน ธุรกิจก็ยังเดินหน้าต่อ ที่เห็นมันก็แค่กระจายจุดเวทีให้มากขึ้นเท่านั้น (เวทีตลาดนัด ?) ปิดสถานที่ราชการแล้วได้อะไร ในเมื่อข้าราชการก็ยังได้เงินเดือน ปิดไม่ให้ทำงานทั้งปี ข้าราชการก็ยังได้เงินเดือนทั้งปี ลำพังแค่ระบบงาน สามารถกระจายไปทำที่ส่วนอื่นได้ หรือแม้แต่ที่บ้าน ในยุคที่ Internet และ VPN เข้าถึงง่ายแบบนี้ ปิดย่านธุรกิจ กทม คนที่ตายตอนนี้ไม่ใช่ข้าราชการหรือนักการเมืองหรอก แต่คนหาเช้ากินค่ำ และ SME นี่หล่ะที่กำลังจะตาย ร้านค้าในห้างแทบไม่มีคนเข้า ผมนังคุยกับ Taxi หลายคน (เพราะปิด กทม ช่วงนี้ผมเลยนั่ง Taxi ทำงานไปกลับทุกวัน เพราะไซท์ลูกค้าสำนักงานใหญ่ปิดและย้ายของมาทำที่ DR และสำนักงานย่อยหมด ส่วนตั๋วเที่ยว BTS ผมก็เจ๊งไปฟรีๆ เพราะไม่ได้ใช้) Taxi ถึงกับตัดพ้อให้ผมฟังว่าช่วงนี้คนนั่งน้อยมาก จนแทบจะไม่มีกำไร และขืนเป็นแบบนี้ต่อไปอีก 3 เดือน อาจจะหาเงินไม่ทันส่งค่ารถและต้องจำใจให้เขายึดรถไป.. น่าแปลกใจที่คนบางกลุ่มเห็นพวกนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน ไต้สะพานกลายเป็นตลาดนัดช๊อปปิ้ง บนความเดือดร้อนของประชาชน ? ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพ คุณจะเรียกร้องอะไรก็เรื่องของคุณ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่ากำลังละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นอยู่ คุณทำเพื่อชาติจริงๆ หรือ หรือว่าแค่ทำเพื่อตัวเอง.. สื่อเอียงข้างสาดสี ทำให้หลายคนเครียด (และอิน) กับการเมืองมากเกินไป แต่สุดท้ายแล้ว ที่ออกไปเย้วๆ กัน มันก็แค่เบี้ยของนักการเมือง หมากของนักการเมือง เกราะกำบัง (ระเบิด) ให้กับนักการเมือง มันคือเกมส์ของนักการเมือง แล้วเราได้อะไร ? หลายคนอยากมีส่วนร่วมกับเกมส์การเมืองแล้วเราจะมีสมาชิกสภา "ผู้แทนราษฎร" ไปทำเผือกอะไร ถ้าคนไหนเราไม่ชอบ เราก็เลือกคนใหม่ในเวทีเลือกตั้งสิครับ ตามหลักประชาธิไตยที่ทั่วโลกเขาใช้กัน Log in or register to post comments
ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล vitnu Sun, 26/01/2014 - 02:53 In reply to ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว by Perl ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เลือก แล้วจะให้ vote no ไปตลอดชีวิตหรอครับ การที่จะต้องทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าของสังคมส่วนรวม และยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำไป ถือว่าเป็นความผิดที่ยอมรับและเข้าใจกันได้ คนที่ลงไปอยู่บนท้องถนนเค้าไม่ใช่คนโง่ เป็นเบี้ยให้นักการเมืองเหมือนที่คุณคิดหรอก เมื่อเราอยู่ในฐานะประชาชนเจ้าของประเทศ ก็เรามีสิทธิ์ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของเรา ถ้าจะรอให้นักการเมืองมาปกป้องผลประโยชน์ของเรา ตายแล้วเกิดใหม่ 10 รอบยังไม่มีโอกาสเลย ไม่มีประเทศไหนมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางที่ดีขึ้นโดยไม่ผ่าน การเมืองภาคประชาชนบนท้องถนนหรอก ผมขอถามคุณ 1 คำถาม ถ้าคุณบวชเป็นพระ แล้วเห็นผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย คุณจะโดดลงไปช่วยมั้ย Log in or register to post comments
ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต Perl Sun, 26/01/2014 - 03:46 In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย นี่เอาอะไรมาเปรียบเทียบ ? จะทำผิดเพื่ออะไรก็ตาม มันก็คือทำผิด กฏหมายไม่มีข้อใดที่อนุญาติให้ทำผิดแล้วยอมรับและเข้าใจกันได้ อันนี้เขาเรียกว่าคิดเข้าข้างตัวเอง กระบวนการใดๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายทุกอย่าง มันมีทั้งองค์กรและกลไกเพื่อใช้ในการตรวจสอบของมันอยู่แล้ว อยู่ที่คุณจะเลือกหรือไม่ แล้วสุดท้ายปลายทางที่กำลังมองหาคืออะไร สภาประชาชน ? มันคือโมเดลที่ใช้กันทั่วโลกหรือ คิดว่ามันจะ Work จริงหรือ ? ไม่คิดว่ากระบวนการคัดเลือก จะคัดเอาแต่คนของตัวเองหรือ ? แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ? คำว่า ประชาธิปไตย ของเราสงสัยความหมายคงจะไม่เหมือนกัน.. Log in or register to post comments
เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยค mode Sun, 26/01/2014 - 11:47 In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยครับ แม้จะทำให้เนื้อที่ดี ๆ เสียหายก็ตาม ทุกวันนี้ที่เป็นมันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยครับ โอเคสิ่งที่ กปปส. ทำก็ดูจะยังไม่ใช่ประชาธิปไตยหรอก ว่ากันตรง ๆ ฝ่ายแม้วก็จะถูกกีดกันมากกว่าฝ่ายต้านแม้ว แต่มันก็ยังเป็นประชาธิปไตยกว่าตอนนี้ครับ ทำไม? เพราะไม่เคยมีวันไหนเลยที่แม้วจะหยุดทำร้ายทำลายฝั่งตรงข้ามเขา และแม้วก็พยายามรุกคืบสร้างอำนาจผูกขาดขจัดฝ่ายตรงข้ามตลอดเวลา และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ Log in or register to post comments
ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:13 In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า ผมไม่บ้ารูปแบบของระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย จะเป็นอะไรก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วจะเป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยมันขึ้นอยู่กับหัวใจของผู้นำ ไม่ใช่ตัวอักษรที่เขียนอยู่ในกระดาษ ไม่ใช่แค่มีการเลือกตั้ง ทำไมโรบินฮุด ปล้นคนรวยเพื่อไปช่วยคนจนกลับมีคนยกย่อง มากกว่าถูกประนาม เพราะอะไร ระบอบการปกครองมันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวหรอก ไม่ใช่ว่าลองประเทศโน้นประเทศนี้มา แล้วจะใช้ได้ดีกับประเทศเรา ที่คุณถามว่า แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ? คุณควรกลับไปถามรัฐบาลนี้ว่า คนที่เขาไม่ได้เลือกคุณ เค้าจะไม่ได้งบประมาณไปพัฒนาจังหวัดเค้าหรือครับ คนปลูกยาง ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคเค้า เค้าจะไม่สนใจหรือครับ ไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนเห็นด้วยได้หรอก ไม่มีประเทศไหนทำได้ แต่สามารถทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนได้ ทำไมองค์กรต่างๆ ตัดสินอะไรที่ไม่เอื้อประโยชน์ให้พรรคเค้า เค้าถึงบอกว่าองค์กรอิสระสุมหัวกันกลั่นแกล้งบ้าง ประกาศไม่ยอมรับบ้าง คุณจะอธิบายประกฎการณ์นี้อย่างไร สภาประชาชน จะwork หรือ คุณยังบอกไม่ได้เลย แต่มันดูมีความหวังมากกว่าสิ่งที่เป็นอยู่แน่นอน เพราะความหวังเล็กๆนี้แหละที่ทำให้มีผู้คนออกมาล้มหลาม เป็นประวัติการณ์ ทั้งๆที่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหน้าจะเป็นอย่างไร มันเหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์ คุณอาจเดือนร้อน ผมก็เดือดร้อน หลายคนรายได้ลดลงไป แถมยังบริจาคเงินสิ่งของให้ผู้ชุมนุมที่มาจากต่างจังหวัดอีก คุณคงไม่เคยไปร่วมการชุมชุม แต่ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า สังคมขอผู้ชุมนุมคือสังคมในอุดมคติที่คุณสามารถสัมผัสได้ ทุกคนอยู่กันเหมือนพี่น้อง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจให้กัน ผมไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์เลย แม้แต่ครั้งเดียว แถมยังเคยเลือกพรรคไทยรักไทย ผมไม่ชอบสุเทพ เพราะรู้ว่าเค้าไม่ใช่คนดีอะไร แต่ถือว่า องค์คุลีมาล ยังกลับใจได้ ผมก็สามารถให้โอกาสเค้าได้ และผมกล้าพูดว่า ถึง ณ เวลานี้ สุเทพคงไม่กล้าหักหลัง เพราะถ้าเค้าทำสำเร็จ เค้าจะกลายเป็นรัฐบุรุษ แต่ถ้าเค้าหักหลัง เค้าก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน อย่าลืมเรื่องเสื้อแดงที่ใช้อาวุธทำร้ายคนเห็นต่างด้วยนะ ถ้าปล่อยเป็นแบบนี้ รุ่นลูกรุ่นหลานคุณจะอยู่ยังไง Log in or register to post comments
+100 Rote Thu, 30/01/2014 - 22:46 In reply to ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า by vitnu +100 Log in or register to post comments
ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื McKay Sun, 26/01/2014 - 04:14 In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื่อประเทศจริงๆ แต่แนวทางที่ทำมันไม่ใช่แนวทางที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ผมว่าเราทุกคนเข้าใจตรงกันว่า ประเทศไทยในตอนนี้มันไม่ไหว จากระบบระบอบต่างๆ และตัวนักการเมืองเกือบทั้งหมดเอง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนๆ แต่แนวทางของม๊อบในตอนนี้ คือการ'ทำให้คนอื่นเดือดร้อน' Hate Speech ฝั่งตรงข้ามและ'คนที่ไม่เห็นด้วยกับตน' และใช้การ'บังคับ'แทนการให้เหตุผลและการเจรจา และคิดว่า'สิทธิ์และชีวิต'ของตนมีค่ามากกว่าของคนอื่นอยู่ การที่เทพเทือกบังคับว่าฝั่งตรงข้ามต้อง'ออกไปสถานเดียว'และไม่เปิดทางเลือกอื่นๆให้นั้น มันเป็นการปิดทางเดิน'ที่ดีกว่า'ทั้งของเทพเทือกเอง(ถ้าเทพเทือกทำเพื่อประเทศจริงๆ) และของรัฐบาล การปฏิรูปมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ามัน'เขียนจากคนเพียงกลุ่มเดียว' ก็เหมือน'พรบ.นิรโทษกรรม'ที่คนไทยเกือบทั้งประเทศต่อต้าน การใช้กำลังโค่นล้มอำนาจ อาจจะได้อำนาจใหม่ที่เลวร้ายกว่าเดิม และอย่าลืมด้วยว่าที่ร้ายที่สุดอาจจะเป็นคนที่กำลังบอกว่าตัวเองเป็นคนดีอยู่ก็ได้ จะ'ปฏิรูปประเทศ' คุณต้องใจเย็นๆ มันไม่มีหรอกอยากได้ตอนนี้ ปีเดียวเสร็จ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่แผนระยะสั้นที่บอกว่าคุณออกไปผมจะปฏิรูปและบอกว่าปีเดียวก็เสร็จได้ มันต้องเป็นแผนระยะยาว ที่จะส่งผลถึงทุกหน่วยงานและองค์กร และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ผมไม่อยากว่าคนไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่เป็นประเภทเอาแต่ใจ ใจร้อน อยากได้ต้องได้ รักสบาย(ซึ่งผมก็เป็น) ซึ่งมันส่งผลเสียต่อประเทศในทุกๆด้าน ทั้งความมีระเบียบ การคอรัปชั่น(ตั้งแต่พ่อแม่ฝากลูกเข้าโรงเรียน ไปจนถึงนักการเมืองโกงกิน) สมาพันธ์แรงงานที่เอาแต่ได้ไม่ดูสภาพบริษัทและเศรษฐกิจทั้งที่ตนเองก็ทำงานเช้าชามเย็นชาม รวมถึงม๊อบและกลุ่มชุมนุมต่างๆ หลายๆคนบอกว่าประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้ง แต่ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งนี่แหละ ทุกคนมีสิทธิ์และอำนาจเท่าเทียมกัน หากจะบอกว่าคนบางกลุ่มโง่ ไม่ควรมีสิทธิ์เลือกตั้ง แสดงว่าความคิดของคนเหล่านั้นกำลังจำกัด'สิทธิ์และอำนาจที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงคะแนนเสียงจากระบอบประชาธิปไตย'ของคนอีกกลุ่มนึงอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนไม่เห็นด้วย ทั้งจากคนที่สูญเสียสิทธิ์และอำนาจนั้น และคนที่เคารพหลักประชาธิปไตยและหลักความเท่าเทียมกันในสังคมซึ่งเป็นรากฐานของประชาธิปไตยอีกทีหนึ่ง ผมไม่คิดว่าเทพเทือกเป็นคานธี แต่เป็นCoinมากกว่า Log in or register to post comments
จะ'ปฏิรูปประเทศ' hisoft Sun, 26/01/2014 - 11:08 In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay จะ'ปฏิรูปประเทศ' คุณต้องใจเย็นๆ มันไม่มีหรอกอยากได้ตอนนี้ ปีเดียวเสร็จ ยุคนี้คนกำลังติดนิสัยว่าอะไรก็ต้องได้ทันที ทันใจ กดปุ๊บต้องมาปั๊บครับ การเปลี่ยนแปลงแบบที่อีกไม่รู้อีกกี่สิบปีถึงจะได้ผลนี่แทบไม่สนใจทำกันจริงจัง Log in or register to post comments
ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง saran35 Sun, 26/01/2014 - 13:09 In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสองฝ่ายบอกว่าทำเพื่อชาติ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงประเทศชาติคงพัฒนาไปไกลแล้ว แต่นี้มันไม่ใช่ เพราะว่าที่จริงแล้วเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นแค่ เกมการเมือง โดยการอ้างการปฎิรูปประเทศ ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปก่อน ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปหลัง แต่ที่เหมือนกันคือการกล่าวอ้างว่าให้ฝ่ายผมเป็นรัฐบาลถึงจะปฏิรูปซึ่งมันไม่ใช่ ที่จริงแล้วใครเป็นรัฐบาลมันก็ควรจะปฏิรูปทั้งนั้น แล้วที่จะปฏิรูปจะปฏิรูปอะไรบ้าง อย่างไร ไม่เห็นมีฝ่ายไหนบอก ตกลงลงจะปฏิรูปจริงหรือเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อความชอบธรรมทางการเมือง แล้วก็มาที่เรื่องการเลือกตั้ง คนไทยแปลกอยู่อย่าง คือ ทั้งๆที่รู้ว่า ส.ส. คนนี้โกง ได้รับเลือกตั้งแล้วไม่พัฒนาท้องถิ่น ก็เลือกอยู่นั้นแหละ ทำให้นักการเมืองพวกนี้ใช้ประชาชนเป็นเครื่องต่อรองผลประโยชน์ของตัวเองได้สบายๆ เลือกตังกี่ครั้ง ก็ได้ ส.ส. คนเดิม โกงเหมือนเดิม ประเทศชาติล่มจมเหมือนเดิม แล้วบอกจะปฏิรูปการเมือง เลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งมันก็เหมือนเดิม ประเทศเรามันเหมือนหนีเสือปะจระเข้ชัดๆ Log in or register to post comments
ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายา vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:25 In reply to ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง by saran35 ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายามควบคุมสภาแวดล้อมให้เอื้อกับตัวเอง และปิดประตูการมีส่วนร่วมขอประชาชนแล้วเราจะทำยังไง ปรากฎการตอนนี้คือ ประชาชนไม่ไว้ใจนักการเมืองเลย ซึ่งเป็นเหตุผลให้มีการปฏิรูปก่อนก่อนเลือกตั้ง เพราะถ้าเลือกตั้งก่อน นักการเมืองก็จะอ้างว่าประชาชนเลือกเค้ามา เค้าต้องทำตามที่หาเสียงเอาไว้ แล้วทำทุกอย่างที่อยากทำโดยอ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง แล้วคุณจะให้ทำยังไงต่อไปล่ะ เข้าชื่อยื่น ประธานวุฒิ ก็ตรวจสอบรายชื่อกันข้ามชาติ Log in or register to post comments
จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป gudgee Sun, 26/01/2014 - 01:17 จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป แต่อย่าละเมิดคนอื่นเขา Log in or register to post comments
ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... miyavi Sun, 26/01/2014 - 11:59 ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... ผมก็เห็นด้วยในหลายประเด็น ถ้าคุณชุมนุมต่อต้าน... ก็ไม่ว่ากัน เป็นสิทธิทางการเมือง แต่ให้ยึดหลักอหิงสาตามที่ปากพูดไว้ก็แล้วกัน คุณบอยคอตเลือกตั้ง... ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่การขัดขวางไม่ให้คนอื่นไปเลือกตั้ง... ผมไม่เห็นด้วย ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ละเมิดสิทธิ์กันชัดๆ วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดสิ่งที่พวกคุณเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" คือการไปเลือกตั้งและไม่เลือกพรรคที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ จากอดีตสาวกปชป. แต่คงจะไม่สนับสนุนปชป.อีกต่อไป Log in or register to post comments
คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก plawanja Sun, 26/01/2014 - 20:13 In reply to ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... by miyavi คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียกว่า 'ระบอบทักษิณ' ดูก่อนครับ ถ้ายังไม่สามารถเคลียร์โจทย์ว่าอะไรคือ 'ระบอบทักษิณ' ก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจคน กปปส. ได้หรอก ในวาทกรรม ระบอบทักษิณ เค้าหมายรวมถึงพรรคการเมือง นักการเมือง นักธุรกิจ นักเลือกตั้ง ที่อิงแอบผลประโยชน์กับระบอบนี้ทั้งมวล ดังนั้นในความคิดของ คนกปปส. จึงไม่มี 'พรรคที่ไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ' ยกเว้นพรรคที่ตั้งตนเป็นศัตรูกับระบอบนี้ คือพรรคประชาธิปัตย์เพียงพรรคเดียว... Log in or register to post comments
สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ย miyavi Mon, 27/01/2014 - 02:57 In reply to คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก by plawanja สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ยวข้องกับทักษิณหมดเลยใช่ไหมครับ ถ้าผมเลือกชูวิทย์ผมก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณใช่ไหมครับ ฟังดูมีเหตุผลครับ Log in or register to post comments
ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส. osmiumwo1f Sun, 26/01/2014 - 12:32 ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส. เท่านั้นครับ ที่ว่าจำเป็นต้องมีการปฏิรูปประเทศ นอกนั้นไม่เห็นด้วยซักอย่าง ทั้งการปิก กทม. เพื่อบีบให้รัฐบาลฯ ลาออก หรือแม้กระทั่งการขัดขวางการเลือกตั้งครับ Log in or register to post comments
ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง addib2010 Sun, 26/01/2014 - 23:24 ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง อย่างตอนต่อต้านนิรโทษกรรม ที่คนส่วนใหญ่เค้าเห็นด้วยก็จบไปนานแล้ว นี่มันเรียกร้อง ขาวๆ ดำๆ เทาๆ คนส่วนใหญ่เค้าไม่เอาด้วยเพราะไม่ใช่หลักการ มีแต่หลักกู คาดว่าจะเกิดการตีกันระหว่างมวลชนแรงขึ้นเรื่อยๆล่ะครับ การเลื่อนเลือกตั้งไปก็แก้ปัญหาได้ส่วนนึงแต่แค่เฉพาะหน้า ม็อบก็จะปิดกรุงยันเช็งเม้ง ถ้ารัฐไม่ใช้กฏหมายควบคุมอะไรบ้างเลย ใช้แต่ลมปากขู่ไปวันๆ รอให้ม็อบเหนื่อยไปเอง คนทั่วไปก็ต้องอดทนต่อไป Log in or register to post comments
ผมเฉยๆมาตลอด Jaddngow Mon, 27/01/2014 - 05:36 ผมเฉยๆมาตลอด แต่ปล่อยให้มาทำให้คนอื่นเดือดร้อน ปิดกทมเพื่อเรียกร้องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมแน่ๆ ลามไปจนถึงขัดขวางการเลือกตั้ง แบบนี้ไม่ไหวครับ ผมเห็นด้วยกับการปฎิรูปการเมือง(แต่ต้องมาจากภาคประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ กปปส) พรรคมีอำนาจมากไป ส.ส.เชื่อฟังพรรคทุกอย่าง จนถึงขนาดรีบลงมติผ่านพรบ.ที่ไม่ชอบธรรมจนคนต้องออกมาเรียกร้อง ถ้าสส.เป็นตัวแทนของประชาชนจริง รับฟังความเห็นปชช.ในพื้นที่ตัวเอง ประชาชนคงไม่ต้องลุกฮือออกมาเดินขบวนอย่างที่ผ่านมาก ฝ่ายค้านก็เช่นกัน ไม่ควรค้านตลอดศก อะไรที่ปชชในพื้นที่เห็นว่าดีก็ควรปล่อยให้ผ่าน สมัยนี้ social network เยอะแยะ คนเข้าถึงอุปกรณ์ IT ได้มากขึ้นมากๆ การรับฟังความเห็นปชช ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ศาลรธน.ก็ดูเลือกข้างเกินไป ที่มาก็ไม่โปร่งใส ถอดถอนก็ยาก สว. 3 ใน 5 ทั้งๆที่สว.หลายคนก็มาจากการสรรหา แต่ก็ยังเป็นไปได้ที่จะถอดถอน ลองดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน อย่างไรก็ดีผมไม่เห็นด้วยกับการแขวะไปแขวะมา มันยิ่งทำให้เกิดการแบ่งขั้ว อีกฝ่ายจะยิ่งไม่ฟังกันเข้าไปอีกครับ Log in or register to post comments
ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว Bank14 Mon, 27/01/2014 - 17:18 ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ตราบใดที่ยังไม่เห็นว่าคนเรา "เท่าเทียม" กัน ก็ไม่ต้องคุยอะไรต่อแล้วครับ มันก็แค่เกมส์การเมืองของพรรคหนึ่ง ที่เล่นสกปรกมาตลอด ตั้งแต่คนยังไม่รู้จักคำว่าระบอบทักษิณ แอบอิงรัฐประหาร อาศัยองค์กรอิสระ เผด็จการ ดึงเจ้ามาอยู่ข้างตัวเองเพื่อสร้างความชอบธรรม ใส่ร้ายป้ายสี สร้างวาทกรรม สร้างความแตกแยก เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น ทุกอย่างที่พรรคตัวเองทำดีหมด กลับกลอก เชื่อถือไม่ได้ ถูกตัดสินคดีทุจริตมากมาย แต่ส่วนใหญ่ไม่ถูกลงโทษ เพราะหมดอายุความ ถ้าเปลี่ยนจากสุเทพ เป็นประชาชนธรรมดาๆที่ไม่มีนัยยะแอบแฝง คงจะดูน่าเชื่อถือกว่านี้ครับ เอาคนโกงไปไล่คนโกง ตลกดี Log in or register to post comments
แถวนี้ไม่รู้ครับ
unn Sat, 25/01/2014 - 12:54
แถวนี้ไม่รู้ครับ แต่ดูจากในรูปและใน facebook ผมก็ยังเห็นจำนวนหนึ่งนะ
แล้วมี idea
lagus Sat, 25/01/2014 - 15:56
แล้วมี idea อื่นไหมนอกจากการปิด กทม. ประเด็นคือ กปปส. เขาต้องการให้ "เพื่อไทย" ออกไปจากระบบ(เท่าที่ตามข่าวมา)
ถ้ามีความคิดดีๆลองเสนอดูซิครับ โพสในนี้อาจจะเงียบๆลองไปถามในพันทิพซิครับ
อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระ
077023 Sat, 25/01/2014 - 16:17
อยากรู้วัตถุประสงค์ที่ตั้งกระทู้ อยากรู้ว่ามีใครเห็นด้วย/ไม่เห็นด้วยเฉยๆเหรอครับ?
ปล.
ว่าด้วยความเห็นทางการเมืองใน Blognone
By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog on 10/04/10 14:28 Tags: Announcement
ผมพูดคุยเรื่องนี้ใน group มานานพอสมควร ช่วงนี้คงเป็นเวลาที่ต้องประกาศ คือมีประเด็นที่พูดคุยกันมาเสมอว่าหลายท่านไม่อยากให้มีความเห็นทางการเมืองใน Blognone ประเด็นนี้ผมบอกได้เลยว่าผมไม่เห็นชอบครับ อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นทางการเมืองนั้นมีแนวโน้มจะสร้างการทะเลาะเบาะแว้งอย่างไม่จำเป็นมากกว่าปรกติ ดังนั้นต่อจากนี้ไป ข่าวและความเห็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะถูกควบคุมเป็นพิเศษดังนี้
การคำเตือนอีกข้อคือการสมัคร Blognone ด้วยอีเมลที่ติดต่อไม่ได้ จะทำให้ถูกลบ Account และความเห็นทั้งหมดทันทีที่ตรวจพบครับ
http://www.blognone.com/node/15808
ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแ
Rote Sat, 25/01/2014 - 17:29
ผมว่าควรจะเสนอแนวทางหรือวิธีแก้ปัญหามากกว่านะครับ
ปัญหาเกิดจากการที่คนกระทำความผิดไม่ได้รับการลงโทษ
ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร
mode Sat, 25/01/2014 - 19:59
ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเรื่องใกล้ตัว หรือเรื่องที่กระทบกับตัวเอง มากกว่าเรื่องไกลตัวที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ
เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้
wichate Mon, 27/01/2014 - 16:01
In reply to ผมดูแล้วคนไทยจะเดือดร้อนกับเร by mode
เป็นเรื่องปกติของทุกคนอยู่แล้วครับ ถ้ามีลูกไฟร้อนๆ หล่นลงมาบนหัวคุณกับเพื่อน คุณจะดับไฟบนหัวตัวเองก่อน หรือดับไฟให้เพื่อก่อน?
ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว
Perl Sat, 25/01/2014 - 20:47
ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว บ้านเมืองมีกฏกติกา ชัยชนะที่ถูกต้องมันก็ต้องทำตามกฏ ไม่ใช่อยู่เหนือกฏ
แล้ว Shutdown กทม มันได้อะไร ในเมื่อทุกอย่างก็ยังทำงานของมันตามกลไล คนก็ยังทำงาน ธุรกิจก็ยังเดินหน้าต่อ ที่เห็นมันก็แค่กระจายจุดเวทีให้มากขึ้นเท่านั้น (เวทีตลาดนัด ?)
ปิดสถานที่ราชการแล้วได้อะไร ในเมื่อข้าราชการก็ยังได้เงินเดือน ปิดไม่ให้ทำงานทั้งปี ข้าราชการก็ยังได้เงินเดือนทั้งปี ลำพังแค่ระบบงาน สามารถกระจายไปทำที่ส่วนอื่นได้ หรือแม้แต่ที่บ้าน ในยุคที่ Internet และ VPN เข้าถึงง่ายแบบนี้
ปิดย่านธุรกิจ กทม คนที่ตายตอนนี้ไม่ใช่ข้าราชการหรือนักการเมืองหรอก แต่คนหาเช้ากินค่ำ และ SME นี่หล่ะที่กำลังจะตาย ร้านค้าในห้างแทบไม่มีคนเข้า ผมนังคุยกับ Taxi หลายคน (เพราะปิด กทม ช่วงนี้ผมเลยนั่ง Taxi ทำงานไปกลับทุกวัน เพราะไซท์ลูกค้าสำนักงานใหญ่ปิดและย้ายของมาทำที่ DR และสำนักงานย่อยหมด ส่วนตั๋วเที่ยว BTS ผมก็เจ๊งไปฟรีๆ เพราะไม่ได้ใช้) Taxi ถึงกับตัดพ้อให้ผมฟังว่าช่วงนี้คนนั่งน้อยมาก จนแทบจะไม่มีกำไร และขืนเป็นแบบนี้ต่อไปอีก 3 เดือน อาจจะหาเงินไม่ทันส่งค่ารถและต้องจำใจให้เขายึดรถไป..
น่าแปลกใจที่คนบางกลุ่มเห็นพวกนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน ไต้สะพานกลายเป็นตลาดนัดช๊อปปิ้ง บนความเดือดร้อนของประชาชน ?
ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพ คุณจะเรียกร้องอะไรก็เรื่องของคุณ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่ากำลังละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นอยู่ คุณทำเพื่อชาติจริงๆ หรือ หรือว่าแค่ทำเพื่อตัวเอง..
สื่อเอียงข้างสาดสี ทำให้หลายคนเครียด (และอิน) กับการเมืองมากเกินไป แต่สุดท้ายแล้ว ที่ออกไปเย้วๆ กัน มันก็แค่เบี้ยของนักการเมือง หมากของนักการเมือง เกราะกำบัง (ระเบิด) ให้กับนักการเมือง มันคือเกมส์ของนักการเมือง แล้วเราได้อะไร ? หลายคนอยากมีส่วนร่วมกับเกมส์การเมืองแล้วเราจะมีสมาชิกสภา "ผู้แทนราษฎร" ไปทำเผือกอะไร ถ้าคนไหนเราไม่ชอบ เราก็เลือกคนใหม่ในเวทีเลือกตั้งสิครับ ตามหลักประชาธิไตยที่ทั่วโลกเขาใช้กัน
ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล
vitnu Sun, 26/01/2014 - 02:53
In reply to ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว by Perl
ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เลือก แล้วจะให้ vote no ไปตลอดชีวิตหรอครับ การที่จะต้องทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าของสังคมส่วนรวม และยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำไป ถือว่าเป็นความผิดที่ยอมรับและเข้าใจกันได้ คนที่ลงไปอยู่บนท้องถนนเค้าไม่ใช่คนโง่ เป็นเบี้ยให้นักการเมืองเหมือนที่คุณคิดหรอก เมื่อเราอยู่ในฐานะประชาชนเจ้าของประเทศ ก็เรามีสิทธิ์ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของเรา ถ้าจะรอให้นักการเมืองมาปกป้องผลประโยชน์ของเรา ตายแล้วเกิดใหม่ 10 รอบยังไม่มีโอกาสเลย ไม่มีประเทศไหนมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางที่ดีขึ้นโดยไม่ผ่าน การเมืองภาคประชาชนบนท้องถนนหรอก
ผมขอถามคุณ 1 คำถาม ถ้าคุณบวชเป็นพระ แล้วเห็นผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย คุณจะโดดลงไปช่วยมั้ย
ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต
Perl Sun, 26/01/2014 - 03:46
In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu
ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำตาย นี่เอาอะไรมาเปรียบเทียบ ?
จะทำผิดเพื่ออะไรก็ตาม มันก็คือทำผิด กฏหมายไม่มีข้อใดที่อนุญาติให้ทำผิดแล้วยอมรับและเข้าใจกันได้ อันนี้เขาเรียกว่าคิดเข้าข้างตัวเอง
กระบวนการใดๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายทุกอย่าง มันมีทั้งองค์กรและกลไกเพื่อใช้ในการตรวจสอบของมันอยู่แล้ว อยู่ที่คุณจะเลือกหรือไม่
แล้วสุดท้ายปลายทางที่กำลังมองหาคืออะไร สภาประชาชน ? มันคือโมเดลที่ใช้กันทั่วโลกหรือ คิดว่ามันจะ Work จริงหรือ ? ไม่คิดว่ากระบวนการคัดเลือก จะคัดเอาแต่คนของตัวเองหรือ ? แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ?
คำว่า ประชาธิปไตย ของเราสงสัยความหมายคงจะไม่เหมือนกัน..
เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยค
mode Sun, 26/01/2014 - 11:47
In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl
เป็นมะเร็งก็ยังต้องทำคีโมเลยครับ แม้จะทำให้เนื้อที่ดี ๆ เสียหายก็ตาม
ทุกวันนี้ที่เป็นมันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยครับ โอเคสิ่งที่ กปปส. ทำก็ดูจะยังไม่ใช่ประชาธิปไตยหรอก ว่ากันตรง ๆ ฝ่ายแม้วก็จะถูกกีดกันมากกว่าฝ่ายต้านแม้ว แต่มันก็ยังเป็นประชาธิปไตยกว่าตอนนี้ครับ ทำไม?
เพราะไม่เคยมีวันไหนเลยที่แม้วจะหยุดทำร้ายทำลายฝั่งตรงข้ามเขา และแม้วก็พยายามรุกคืบสร้างอำนาจผูกขาดขจัดฝ่ายตรงข้ามตลอดเวลา และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ
ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า
vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:13
In reply to ประเทศคือผู้หญิงกำลังจะจมน้ำต by Perl
ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า ผมไม่บ้ารูปแบบของระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย จะเป็นอะไรก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วจะเป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยมันขึ้นอยู่กับหัวใจของผู้นำ ไม่ใช่ตัวอักษรที่เขียนอยู่ในกระดาษ ไม่ใช่แค่มีการเลือกตั้ง
ทำไมโรบินฮุด ปล้นคนรวยเพื่อไปช่วยคนจนกลับมีคนยกย่อง มากกว่าถูกประนาม เพราะอะไร
ระบอบการปกครองมันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวหรอก ไม่ใช่ว่าลองประเทศโน้นประเทศนี้มา แล้วจะใช้ได้ดีกับประเทศเรา
ที่คุณถามว่า แล้วคนที่ไม่เห็นด้วยละครับ เขาไม่ควรมีสิทธิ์ในการออกเสียงหรือ ? คุณควรกลับไปถามรัฐบาลนี้ว่า คนที่เขาไม่ได้เลือกคุณ เค้าจะไม่ได้งบประมาณไปพัฒนาจังหวัดเค้าหรือครับ คนปลูกยาง ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคเค้า เค้าจะไม่สนใจหรือครับ ไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนเห็นด้วยได้หรอก ไม่มีประเทศไหนทำได้ แต่สามารถทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนได้
ทำไมองค์กรต่างๆ ตัดสินอะไรที่ไม่เอื้อประโยชน์ให้พรรคเค้า เค้าถึงบอกว่าองค์กรอิสระสุมหัวกันกลั่นแกล้งบ้าง ประกาศไม่ยอมรับบ้าง คุณจะอธิบายประกฎการณ์นี้อย่างไร
สภาประชาชน จะwork หรือ คุณยังบอกไม่ได้เลย แต่มันดูมีความหวังมากกว่าสิ่งที่เป็นอยู่แน่นอน เพราะความหวังเล็กๆนี้แหละที่ทำให้มีผู้คนออกมาล้มหลาม เป็นประวัติการณ์ ทั้งๆที่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหน้าจะเป็นอย่างไร มันเหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์
คุณอาจเดือนร้อน ผมก็เดือดร้อน หลายคนรายได้ลดลงไป แถมยังบริจาคเงินสิ่งของให้ผู้ชุมนุมที่มาจากต่างจังหวัดอีก
คุณคงไม่เคยไปร่วมการชุมชุม แต่ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า สังคมขอผู้ชุมนุมคือสังคมในอุดมคติที่คุณสามารถสัมผัสได้ ทุกคนอยู่กันเหมือนพี่น้อง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจให้กัน
ผมไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์เลย แม้แต่ครั้งเดียว แถมยังเคยเลือกพรรคไทยรักไทย ผมไม่ชอบสุเทพ เพราะรู้ว่าเค้าไม่ใช่คนดีอะไร แต่ถือว่า องค์คุลีมาล ยังกลับใจได้ ผมก็สามารถให้โอกาสเค้าได้ และผมกล้าพูดว่า ถึง ณ เวลานี้ สุเทพคงไม่กล้าหักหลัง เพราะถ้าเค้าทำสำเร็จ เค้าจะกลายเป็นรัฐบุรุษ แต่ถ้าเค้าหักหลัง เค้าก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน
อย่าลืมเรื่องเสื้อแดงที่ใช้อาวุธทำร้ายคนเห็นต่างด้วยนะ ถ้าปล่อยเป็นแบบนี้ รุ่นลูกรุ่นหลานคุณจะอยู่ยังไง
+100
Rote Thu, 30/01/2014 - 22:46
In reply to ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่า by vitnu
+100
ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื
McKay Sun, 26/01/2014 - 04:14
In reply to ถ้าในเวทีไม่มีคนใหม่คนดีให้เล by vitnu
ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื่อประเทศจริงๆ แต่แนวทางที่ทำมันไม่ใช่แนวทางที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น
ผมว่าเราทุกคนเข้าใจตรงกันว่า ประเทศไทยในตอนนี้มันไม่ไหว จากระบบระบอบต่างๆ และตัวนักการเมืองเกือบทั้งหมดเอง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนๆ แต่แนวทางของม๊อบในตอนนี้ คือการ'ทำให้คนอื่นเดือดร้อน' Hate Speech ฝั่งตรงข้ามและ'คนที่ไม่เห็นด้วยกับตน' และใช้การ'บังคับ'แทนการให้เหตุผลและการเจรจา และคิดว่า'สิทธิ์และชีวิต'ของตนมีค่ามากกว่าของคนอื่นอยู่
การที่เทพเทือกบังคับว่าฝั่งตรงข้ามต้อง'ออกไปสถานเดียว'และไม่เปิดทางเลือกอื่นๆให้นั้น มันเป็นการปิดทางเดิน'ที่ดีกว่า'ทั้งของเทพเทือกเอง(ถ้าเทพเทือกทำเพื่อประเทศจริงๆ) และของรัฐบาล การปฏิรูปมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ามัน'เขียนจากคนเพียงกลุ่มเดียว' ก็เหมือน'พรบ.นิรโทษกรรม'ที่คนไทยเกือบทั้งประเทศต่อต้าน
การใช้กำลังโค่นล้มอำนาจ อาจจะได้อำนาจใหม่ที่เลวร้ายกว่าเดิม และอย่าลืมด้วยว่าที่ร้ายที่สุดอาจจะเป็นคนที่กำลังบอกว่าตัวเองเป็นคนดีอยู่ก็ได้
จะ'ปฏิรูปประเทศ' คุณต้องใจเย็นๆ มันไม่มีหรอกอยากได้ตอนนี้ ปีเดียวเสร็จ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่แผนระยะสั้นที่บอกว่าคุณออกไปผมจะปฏิรูปและบอกว่าปีเดียวก็เสร็จได้ มันต้องเป็นแผนระยะยาว ที่จะส่งผลถึงทุกหน่วยงานและองค์กร และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย
ผมไม่อยากว่าคนไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่เป็นประเภทเอาแต่ใจ ใจร้อน อยากได้ต้องได้ รักสบาย(ซึ่งผมก็เป็น) ซึ่งมันส่งผลเสียต่อประเทศในทุกๆด้าน ทั้งความมีระเบียบ การคอรัปชั่น(ตั้งแต่พ่อแม่ฝากลูกเข้าโรงเรียน ไปจนถึงนักการเมืองโกงกิน) สมาพันธ์แรงงานที่เอาแต่ได้ไม่ดูสภาพบริษัทและเศรษฐกิจทั้งที่ตนเองก็ทำงานเช้าชามเย็นชาม รวมถึงม๊อบและกลุ่มชุมนุมต่างๆ
หลายๆคนบอกว่าประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้ง แต่ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งนี่แหละ ทุกคนมีสิทธิ์และอำนาจเท่าเทียมกัน หากจะบอกว่าคนบางกลุ่มโง่ ไม่ควรมีสิทธิ์เลือกตั้ง แสดงว่าความคิดของคนเหล่านั้นกำลังจำกัด'สิทธิ์และอำนาจที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงคะแนนเสียงจากระบอบประชาธิปไตย'ของคนอีกกลุ่มนึงอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนไม่เห็นด้วย ทั้งจากคนที่สูญเสียสิทธิ์และอำนาจนั้น และคนที่เคารพหลักประชาธิปไตยและหลักความเท่าเทียมกันในสังคมซึ่งเป็นรากฐานของประชาธิปไตยอีกทีหนึ่ง
ผมไม่คิดว่าเทพเทือกเป็นคานธี แต่เป็นCoinมากกว่า
จะ'ปฏิรูปประเทศ'
hisoft Sun, 26/01/2014 - 11:08
In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay
ยุคนี้คนกำลังติดนิสัยว่าอะไรก็ต้องได้ทันที ทันใจ กดปุ๊บต้องมาปั๊บครับ การเปลี่ยนแปลงแบบที่อีกไม่รู้อีกกี่สิบปีถึงจะได้ผลนี่แทบไม่สนใจทำกันจริงจัง
ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง
saran35 Sun, 26/01/2014 - 13:09
In reply to ผมเข้าใจครับว่าคนส่วนมากทำเพื by McKay
ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสองฝ่ายบอกว่าทำเพื่อชาติ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงประเทศชาติคงพัฒนาไปไกลแล้ว
แต่นี้มันไม่ใช่ เพราะว่าที่จริงแล้วเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นแค่ เกมการเมือง โดยการอ้างการปฎิรูปประเทศ
ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปก่อน ฝ่ายหนึ่งบอกปฏิรูปหลัง แต่ที่เหมือนกันคือการกล่าวอ้างว่าให้ฝ่ายผมเป็นรัฐบาลถึงจะปฏิรูปซึ่งมันไม่ใช่ ที่จริงแล้วใครเป็นรัฐบาลมันก็ควรจะปฏิรูปทั้งนั้น แล้วที่จะปฏิรูปจะปฏิรูปอะไรบ้าง อย่างไร ไม่เห็นมีฝ่ายไหนบอก
ตกลงลงจะปฏิรูปจริงหรือเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อความชอบธรรมทางการเมือง
แล้วก็มาที่เรื่องการเลือกตั้ง คนไทยแปลกอยู่อย่าง คือ ทั้งๆที่รู้ว่า ส.ส. คนนี้โกง ได้รับเลือกตั้งแล้วไม่พัฒนาท้องถิ่น
ก็เลือกอยู่นั้นแหละ ทำให้นักการเมืองพวกนี้ใช้ประชาชนเป็นเครื่องต่อรองผลประโยชน์ของตัวเองได้สบายๆ
เลือกตังกี่ครั้ง ก็ได้ ส.ส. คนเดิม โกงเหมือนเดิม ประเทศชาติล่มจมเหมือนเดิม แล้วบอกจะปฏิรูปการเมือง
เลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งมันก็เหมือนเดิม ประเทศเรามันเหมือนหนีเสือปะจระเข้ชัดๆ
ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายา
vitnu Tue, 28/01/2014 - 03:25
In reply to ผมรู้สึกแปลกใจมากที่คนทั้งสอง by saran35
ในเมื่อนักธุรกิจการเมืองพยายามควบคุมสภาแวดล้อมให้เอื้อกับตัวเอง และปิดประตูการมีส่วนร่วมขอประชาชนแล้วเราจะทำยังไง ปรากฎการตอนนี้คือ ประชาชนไม่ไว้ใจนักการเมืองเลย ซึ่งเป็นเหตุผลให้มีการปฏิรูปก่อนก่อนเลือกตั้ง เพราะถ้าเลือกตั้งก่อน นักการเมืองก็จะอ้างว่าประชาชนเลือกเค้ามา เค้าต้องทำตามที่หาเสียงเอาไว้ แล้วทำทุกอย่างที่อยากทำโดยอ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง แล้วคุณจะให้ทำยังไงต่อไปล่ะ เข้าชื่อยื่น ประธานวุฒิ ก็ตรวจสอบรายชื่อกันข้ามชาติ
จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป
gudgee Sun, 26/01/2014 - 01:17
จะเชื่อ หรืออยากทำอะไรก็ทำไป แต่อย่าละเมิดคนอื่นเขา
เดือดร้อนจริงๆ
Ulquiorra Sun, 26/01/2014 - 03:21
เดือดร้อนจริงๆ
ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน...
miyavi Sun, 26/01/2014 - 11:59
ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... ผมก็เห็นด้วยในหลายประเด็น
ถ้าคุณชุมนุมต่อต้าน... ก็ไม่ว่ากัน เป็นสิทธิทางการเมือง แต่ให้ยึดหลักอหิงสาตามที่ปากพูดไว้ก็แล้วกัน
คุณบอยคอตเลือกตั้ง... ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ
แต่การขัดขวางไม่ให้คนอื่นไปเลือกตั้ง... ผมไม่เห็นด้วย ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ละเมิดสิทธิ์กันชัดๆ
วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดสิ่งที่พวกคุณเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" คือการไปเลือกตั้งและไม่เลือกพรรคที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ
จากอดีตสาวกปชป. แต่คงจะไม่สนับสนุนปชป.อีกต่อไป
คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก
plawanja Sun, 26/01/2014 - 20:13
In reply to ถ้าคุณเกลียดทักษิณและสมุน... by miyavi
คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียกว่า 'ระบอบทักษิณ' ดูก่อนครับ
ถ้ายังไม่สามารถเคลียร์โจทย์ว่าอะไรคือ 'ระบอบทักษิณ' ก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจคน กปปส. ได้หรอก
ในวาทกรรม ระบอบทักษิณ เค้าหมายรวมถึงพรรคการเมือง นักการเมือง นักธุรกิจ นักเลือกตั้ง ที่อิงแอบผลประโยชน์กับระบอบนี้ทั้งมวล ดังนั้นในความคิดของ คนกปปส. จึงไม่มี 'พรรคที่ไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ' ยกเว้นพรรคที่ตั้งตนเป็นศัตรูกับระบอบนี้ คือพรรคประชาธิปัตย์เพียงพรรคเดียว...
สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ย
miyavi Mon, 27/01/2014 - 02:57
In reply to คุณลองไปศึกษาสิ่งที่เค้าเรียก by plawanja
สรุปว่าทุกพรรคยกเว้นปชป.เกี่ยวข้องกับทักษิณหมดเลยใช่ไหมครับ ถ้าผมเลือกชูวิทย์ผมก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณใช่ไหมครับ ฟังดูมีเหตุผลครับ
ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส.
osmiumwo1f Sun, 26/01/2014 - 12:32
ผมเห็นด้วยแค่แนวคิดของ กปปส. เท่านั้นครับ ที่ว่าจำเป็นต้องมีการปฏิรูปประเทศ นอกนั้นไม่เห็นด้วยซักอย่าง ทั้งการปิก กทม. เพื่อบีบให้รัฐบาลฯ ลาออก หรือแม้กระทั่งการขัดขวางการเลือกตั้งครับ
ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง
addib2010 Sun, 26/01/2014 - 23:24
ถ้าการประท้วงในสิ่งที่ถูกต้อง อย่างตอนต่อต้านนิรโทษกรรม ที่คนส่วนใหญ่เค้าเห็นด้วยก็จบไปนานแล้ว นี่มันเรียกร้อง ขาวๆ ดำๆ เทาๆ คนส่วนใหญ่เค้าไม่เอาด้วยเพราะไม่ใช่หลักการ มีแต่หลักกู คาดว่าจะเกิดการตีกันระหว่างมวลชนแรงขึ้นเรื่อยๆล่ะครับ การเลื่อนเลือกตั้งไปก็แก้ปัญหาได้ส่วนนึงแต่แค่เฉพาะหน้า ม็อบก็จะปิดกรุงยันเช็งเม้ง ถ้ารัฐไม่ใช้กฏหมายควบคุมอะไรบ้างเลย ใช้แต่ลมปากขู่ไปวันๆ รอให้ม็อบเหนื่อยไปเอง คนทั่วไปก็ต้องอดทนต่อไป
ผมเฉยๆมาตลอด
Jaddngow Mon, 27/01/2014 - 05:36
ผมเฉยๆมาตลอด แต่ปล่อยให้มาทำให้คนอื่นเดือดร้อน ปิดกทมเพื่อเรียกร้องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมแน่ๆ ลามไปจนถึงขัดขวางการเลือกตั้ง แบบนี้ไม่ไหวครับ
ผมเห็นด้วยกับการปฎิรูปการเมือง(แต่ต้องมาจากภาคประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ กปปส) พรรคมีอำนาจมากไป ส.ส.เชื่อฟังพรรคทุกอย่าง จนถึงขนาดรีบลงมติผ่านพรบ.ที่ไม่ชอบธรรมจนคนต้องออกมาเรียกร้อง ถ้าสส.เป็นตัวแทนของประชาชนจริง รับฟังความเห็นปชช.ในพื้นที่ตัวเอง ประชาชนคงไม่ต้องลุกฮือออกมาเดินขบวนอย่างที่ผ่านมาก ฝ่ายค้านก็เช่นกัน ไม่ควรค้านตลอดศก อะไรที่ปชชในพื้นที่เห็นว่าดีก็ควรปล่อยให้ผ่าน สมัยนี้ social network เยอะแยะ คนเข้าถึงอุปกรณ์ IT ได้มากขึ้นมากๆ การรับฟังความเห็นปชช ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป
ศาลรธน.ก็ดูเลือกข้างเกินไป ที่มาก็ไม่โปร่งใส ถอดถอนก็ยาก สว. 3 ใน 5 ทั้งๆที่สว.หลายคนก็มาจากการสรรหา แต่ก็ยังเป็นไปได้ที่จะถอดถอน ลองดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน
อย่างไรก็ดีผมไม่เห็นด้วยกับการแขวะไปแขวะมา มันยิ่งทำให้เกิดการแบ่งขั้ว อีกฝ่ายจะยิ่งไม่ฟังกันเข้าไปอีกครับ
ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
Bank14 Mon, 27/01/2014 - 17:18
ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ
ตราบใดที่ยังไม่เห็นว่าคนเรา "เท่าเทียม" กัน ก็ไม่ต้องคุยอะไรต่อแล้วครับ
มันก็แค่เกมส์การเมืองของพรรคหนึ่ง ที่เล่นสกปรกมาตลอด ตั้งแต่คนยังไม่รู้จักคำว่าระบอบทักษิณ แอบอิงรัฐประหาร อาศัยองค์กรอิสระ เผด็จการ ดึงเจ้ามาอยู่ข้างตัวเองเพื่อสร้างความชอบธรรม ใส่ร้ายป้ายสี สร้างวาทกรรม สร้างความแตกแยก เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น ทุกอย่างที่พรรคตัวเองทำดีหมด กลับกลอก เชื่อถือไม่ได้ ถูกตัดสินคดีทุจริตมากมาย แต่ส่วนใหญ่ไม่ถูกลงโทษ เพราะหมดอายุความ
ถ้าเปลี่ยนจากสุเทพ เป็นประชาชนธรรมดาๆที่ไม่มีนัยยะแอบแฝง คงจะดูน่าเชื่อถือกว่านี้ครับ เอาคนโกงไปไล่คนโกง ตลกดี