คุณสมบัติ
- เชี่ยวชาญภาษาคอมพิวเตอร์ ที่ใช้พัฒนาเว็บไซต์ อย่างน้อย 1 ภาษา เช่น Python, Ruby, Perl, Java, PHP, .NET
- สามารถเก็บ requirement และวิเคราะห์ระบบเบื้องต้นได้
- ชำนาญการออกแบบฐานข้อมูลที่สำคัญๆ เช่น MYSQL, PostgreSQL
- สามารถใช้งาน HTML CSS XML ได้
- มีความรู้พื้นฐานในการใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ
- มีความรู้ภาษา client-side สำหรับการทำงานบนเว็บไซต์ เช่น jQuery Ajax
- สามารถเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น HTML5 CSS3 FRAMEWORK ตลอดจนกฎ W3C
- ทำงานเป็นทีมได้
- มีวินัย ซื่อสัตย์ อดทน
- ทำงานดึกได้ในบางครั้ง
ค่าตอบแทน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์
ปริญญาตรี 13000 ++ บาท ทดลองงาน 2 เดือน จากนั้นจะ up ให้เป็น 15000 ++ ขึ้นอยู่กับผลงาน
ระยะเวลา 1 ปี หาก มี ความสามารถที่จะเรียนต่อปริญญาโท จะให้เป็นผู้ช่วยวิจัย พร้อมมีเงินเดือน ในกรณีที่มีความสามารถ ด้านภาษา อังกฤษ มีโอกาสเป็นผู้ช่วยวิจัยแลกเปลี่ยน กับ ประเทศ ญี่ปุ่น
ในกรณีที่เป็นปริญญาโท ทดลองงาน 2 เดือน เริ่มที่ 15000 ++ จากนั้นจะ up ให้ขึ้นอยู่กับผลงาน หากต้องการเรียน ปริญญาเอก เงื่อนไขเช่นเดียวกับปริญญาตรี คือ มีโอกาสเป็นผู้ช่วยวิจัยต่อ
สนใจสามารถสอบถามและส่ง resume พร้อม portfolio ได้ที่ คุณอารีรัตน์ ทองใบ areerat1961@live.com หรือ คุณอัจฉรา นภาโชติ achara_2516@hotmail.com
(CC:vasutap@hotmail.com) ระบุหัวเรื่องว่า สมัครงาน
เบอร์โทร/แฟกซ์ 02-579-0358
ขอโทษนะครับ ผมยังไม่จบ ผมได้
nevermore Wed, 30/01/2013 - 00:16
ขอโทษนะครับ ผมยังไม่จบ ผมได้ 20,000++
ไม่มีประสบการณ์
มีแต่ Framework ที่เขียนเอง (PHP 5.3)
ไม่ได้ว่างั้นงี้นะครับ
จะกดราคาให้ต่ำเพื่อ?
ขอกด like ให้สัก ล้านครั้ง
wara445 Wed, 30/01/2013 - 20:05
In reply to ขอโทษนะครับ ผมยังไม่จบ ผมได้ by nevermore
ขอกด like ให้สัก ล้านครั้ง กับประโยคสุดท้าย
เห็นด้วยเลย
matay107 Thu, 31/01/2013 - 02:01
In reply to ขอโทษนะครับ ผมยังไม่จบ ผมได้ by nevermore
เห็นด้วยเลย
ยินดีที่คุณได้เงินเดือนเยอะคร
lew Tue, 19/02/2013 - 18:54
In reply to ขอโทษนะครับ ผมยังไม่จบ ผมได้ by nevermore
ยินดีที่คุณได้เงินเดือนเยอะครับ ถ้าที่บริษัทรับเพิ่มก็เอามาประกาศเยอะๆ คนอื่นจะได้มีทางเลือก
Blognone ไม่มีปัญหาอะไรกับการ offer เงินเดือนต่ำสูง ตราบใดที่ยังมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำตามกฎหมายครับ
โบนัสเยอะอะเปล่า
pisitoverfeel Wed, 30/01/2013 - 23:04
โบนัสเยอะอะเปล่า โบนัสอาจจะปีก็ได้นะ
มีรถประจำตำแหน่งด้วยรึเปล่า
ถ้าต้องการ Programmer จริงๆ
Bank14 Thu, 31/01/2013 - 00:05
ถ้าต้องการ Programmer จริงๆ ไม่ใช่ Web Master ไปสำรวจตลาดเงินเดือนมาใหม่ดีกว่าครับ ไม่ใช่อะไรนะ ผมกลัวคุณหาคนไม่ได้ หรือหาได้ ก็ทำงานไม่ได้ เพราะคนเก่งๆเขาไม่มาหรอก กดซะ
น่าจะเป็นของ
khumbal Thu, 31/01/2013 - 12:55
น่าจะเป็นของ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คงดีกับคนที่จะทำงานไปด้วยและก็เรียนไปด้วยอ่ะนะ
ถ้ามีช่องทางให้ขอทุนคณะได้คงจะดีไม่น้อยเลยครับ
อย่างต่ำก็15-18kแล้ว
matay107 Thu, 31/01/2013 - 02:03
อย่างต่ำก็15-18kแล้ว 13kเริ่มมาได้ไงprogrammerก็กินข้าว กินน้ำ เสียค่ารถ ค่าน้ำมัน มาทำงานนะครับ
จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย จะได้รู้ไปเลยว่าบริษัทนี้กดเงินเดือนขนาดไหน
ถ้าอย่างนั้นคนที่จะสมัครงานนี
lew Tue, 19/02/2013 - 18:51
In reply to อย่างต่ำก็15-18kแล้ว by matay107
ถ้าอย่างนั้นคนที่จะสมัครงานนี้อาจจะไม่ควรเป็นคนขับรถครับ จะได้อยู่ได้ คนในสังคมไทยจำนวนมากอยู่ด้วยเงินเดือนต่ำกว่านี้เยอะ
ผมไม่แน่ใจว่าคุณ matay107 และคุณ navermore มีปัญหาอะไรกับการที่มีงานที่คุณไม่สนใจอยู่ในอุตสาหกรรมกันขนาดนั้นนะครับ
ในบอร์ดนี้มีงานอื่นๆ จำนวนมาก (เท่าที่ดู active กว่าบอร์ดปกติเสียอีก) สภาพตลาดไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้คนจะสมัครไม่สามารถไปสมัครงานอื่นได้ กด next ไปก็เห็นงานต่อไปแล้ว
เป็นยามยังได้เยอะกว่านี้เลยคร
iicmaster Thu, 31/01/2013 - 07:49
เป็นยามยังได้เยอะกว่านี้เลยครับ
เห็นแต่ละเม้นในประกาศนี้น่าจะ
PaPaSEK Thu, 31/01/2013 - 12:28
เห็นแต่ละเม้นในประกาศนี้น่าจะเป็นนักศึกษาหรือไม่ก็จบใหม่ ถ้าเงินเดือนไม่น่าสนใจ ... หางานใหม่ครับ อย่ามาดีดดิ้นโวยวาย ... นิสัยแบบนี้คงไม่มีบริษัทไหนรับครับ
@matay107 น้องครับ ... จะประจานกันเลยเหรอครับ?
แบบนี้รึเปล่าที่เค้าเรียกว่าการศึกษาสูงแต่วุฒิภาวะต่ำ เด็กสมัยนี้เป็นอะไรกันไปหมดเนี่ย
อยากบอกว่าการท่าอากาศยาน / การบินไทยเงินเดือนอยู่ระดับนี้แหละครับ ถ้าไม่ชอบใจก็หางานที่อื่นทำครับ ถ้าเค้าไม่ได้พนักงานเดี๋ยวก็เพิ่มอัตราเองล่ะ
อย่าใช้สิทธิกันเกินตัวครับ
@PaPaSEK
matay107 Thu, 31/01/2013 - 21:11
@PaPaSEK สิทธิ๋การวิจารณ์มันเกินตัวตรงไหนครับ เรียนมาสูงแต่ไม่เข้าใจคำว่าสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นหรอครับ หรือที่สถาบันไม่ได้สอน คนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้ครับว่าดีหรือไม่ดี และเงินเดือนเรทนี้13kไม่ใช่ของเด็กจบใหม่หรอกครับ ถ้ามีสมองก็คงจะคิดได้นะครับว่ามันเท่าไหร่ลองไปเปิดเว็บสมัครงานแล้วดูค่าเฉลี่ยเอา ก่อนจะสอนคนอื่นว่าใช้สิทธิ์เกินตัวควรจะส่องดูตัวเองก่อนละป่าวครับ ว่าตัวเองเป็นยังไง
แล้วแต่นะครับ ถ้าคุณคิดว่าการ
PaPaSEK Thu, 31/01/2013 - 22:03
In reply to @PaPaSEK by matay107
แล้วแต่นะครับ
ถ้าคุณคิดว่าการกระทำของคุณมันอยู่ในขอบเขตของความเหมาะสม ไม่ก้าวร้าวเกินเลย
เชิญใช้สิทธิได้เลยครับ ขนาดผมวิจารณ์ด้วยภาษาสุภาพไม่ก้าวร้าวเกินเลย คุณยังเต้นผางๆ ขนาดนี้เลย
ขอแก้ไขเพิ่มนิดนึงครับ: ผมไปเจอว่าผู้หางานน่าจะอยู่ในส่วนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คงไม่มีเงินเดือน/งบประมาณจะให้สูงมากครับ แต่คิดว่าถ้าสนใจงานน่าจะสามารถโทรไปต่อรองได้ครับ ไม่มากก็น้อย
ผมแฟร์พอครับ
matay107 Fri, 01/02/2013 - 03:09
In reply to แล้วแต่นะครับ ถ้าคุณคิดว่าการ by PaPaSEK
ผมแฟร์พอครับ ถ้ามีคนสุภาพมาผมก็สุภาพกลับ ถ้ามีคนร้ายมาผมก็ร้ายกลับครับ
ถ้าคุณคิดว่าคุณสุภาพดีแล้ว ผมก็คิดว่าผมก็สุภาพกลับคุณเหมือนกัน
ดูจากหลายๆกระทู้ที่คุณโพสตอบดูเหมือนคุณเป็นคนขวางโลกพอสมควร คนอื่นไปซ้ายคุณไปขวา แต่ไม่เป็นไรนั้นมันเรื่องของสิทธิ์ และสิทธิ์การวิจารณ์บริษัทที่รับสมัครงานยังไงผมก็คิดว่ามันสมควรวิจารณ์ได้ครับ ยังไงคุณก็ไม่ต้องดื้นมากนะครับ ผมวิจารณ์บริษัทไม่ใช่เรื่องของคุณเลย
แต่ขอฝากไว้
PaPaSEK Fri, 01/02/2013 - 09:12
In reply to ผมแฟร์พอครับ by matay107
แต่ขอฝากไว้ ผมเตือนเพราะมองจากมุมคนที่กำลังหางานเหมือนกัน + มองจากมุมของคนที่ต้องการพนักงานมาทำงานแทนด้วยครับ แต่คำเตือนผมอาจจะฟังไม่รื่นหูเท่าไร
เรื่องสิทธิน่ะผมเห็นด้วยเต็มที่ครับ แต่การวิจารณ์ควรอยู่ในขอบเขต วิจารณ์อย่างไรให้เหมาะสมกับการเป็นคนหางาน และไม่ละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น
ผมว่าวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เหมือนประชาธิปไตยจะเกิน 1 ใบไปหน่อย ชอบใช้สิทธิ์เกินตัว
เกินตัวแปลว่ารบกวนสิทธิของคนอื่นครับ ... อย่างที่ @matay107 พิมพ์ไว้ด้านบน
แบบนี้เรียกว่าละเมิดสิทธิของคนอื่นครับ นี่แหละที่เรียกว่าเกินตัว
ผมก็เห็นว่าประกาศหางานนี้ประกาศอย่างสุภาพนะครับ แต่ที่ทำๆ กันด้านบนนี่เรียกว่าสุภาพ? เป็นภาษาและมารยาทที่เหมาะสมกับคนที่มองหางาน? (จริงๆ แล้วผมไม่ได้ตำหนิ @matay107 คนเดียวนะครับ ตำหนิคนที่ทำมารยาทไม่ดีทุกคน)
พิมพ์ยาวหน่อยครับ จากคนแก่ๆ ขี้บ่น บางทีเห็นใครทำเรื่องที่ไม่ควรทำ (ไม่ผิด แต่ไม่ควรทำ) แล้วมันต้องขอบ่นหน่อยครับ
ก่อนจาก
ปล 1. เรื่องสิทธิ ใช้สิทธิแล้ว อย่าลืมเคารพสิทธิคนอื่นด้วย และเรามีสิทธิเต็มที่ ที่จะแสดงความไร้มารยาท และมีสิทธิแสดงความสุภาพอ่อนน้อม ... เลือกเอาเองครับว่าอยากจะใช้สิทธิแสดงตัวแบบไหนเพื่อสมัครงาน และถ้าเป็นนายจ้างอยากได้คนแบบไหน
ปล 2. ถ้าคุณเป็นคนจ้างงาน เลือกเอาครับว่าอยากจ่ายแบบไหน มันมีเกณฑ์ก็จริง แต่ใช่ว่านายจ้างทุกคนจะมีกำลังในการจ่ายหนักๆ เหมือนกันครับ ... อยากได้เงินดี Accenture, Reuters เลยครับ
ปล 3. ขออภัย @vasu ด้วยครับที่ผมเข้ามาสร้างความวุ่นวายในนี้
ปล 4. ผมขออนุญาตหยุดแล้วนะครับ อย่าหาว่าผมตัดบทนะ แต่ผมพูดในสิ่งที่ต้องการพูดไปแล้ว น้องในที่ทำงานของผม ผมก็สอนแบบนี้แหละครับ
"จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย
matay107 Sat, 02/02/2013 - 05:33
In reply to แต่ขอฝากไว้ by PaPaSEK
"จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย จะได้รู้ไปเลยว่าบริษัทนี้กดเงินเดือนขนาดไหน" บริษัทที่ดีควรจะเอ่ยชื่อหรือป่าว มีแต่บริษัทที่ไม่ดีเท่านั้นก็ไม่กล้าลงชื่อบริษัท @PaPaSEK ลองเปิดความคิดแคบๆของคุณหันไปมองเว็บลงประกาศรับสมัครงานบ้างว่าเค้าลงชื่อบริษัทกันทั้งนั้น ถึงขั้นบางเว็บตั้งเป็นกฏเลยด้วยซ้ำ
และเรทแค่13k มันคนจบ ปวส.หรือป่าว อย่าเอาเรทเงินเดือนสมัยเมื่อก่อนมาเทียบครับ จากที่ผมได้บอกหลายครั้งแล้วว่าหัดสำรวจราคาตลาดบ้าง
และสิทธิ์การวิจารณ์มันเกินเลยตรงไหน ก็เพราะมีคนคิดอย่างนี้ประเทศไทยถึงถอยหลังลงคลองเพราะคนที่มัวแต่จะกว่าว่าคนอื่นมีประชาธิปไตยเกินควร
และแล้วก็มีประเด็นเกิดขึ้น
pisitoverfeel Fri, 01/02/2013 - 08:24
และแล้วก็มีประเด็นเกิดขึ้น
คุณ @vasu ครับ ลองประกาศ
mnk Fri, 01/02/2013 - 17:12
คุณ @vasu ครับ ลองประกาศ ที่อื่นดูครับ
เด็กๆ ที่อยากทำงาน Programmer และสามารถรับกับเงินเดือนเท่านี้ได้ ยังมีอีกเยอะครับ
ผมเคยเจอไม่เก่ง เงินเดือนสูงก็เยอะครับ
และ คนที่เค้าอยากทำงาน Programmer จริงๆ ในระยะเริ่มต้น เงินเดือนเท่านี้ ถ้าเป็นผม เพิ่งจบ ผมก็ยังพอรับได้นะครับ
ขอบคุณที่เปิดโอกาส ให้กับเด็ก ที่พลาดโอกาสจากการ หางานกับบริษัทอื่นๆๆครับ
สวดยอดเลย
pisitoverfeel Fri, 01/02/2013 - 17:23
In reply to คุณ @vasu ครับ ลองประกาศ by mnk
สวดยอดเลย ผมก็เห็นด้วยนะครับ
ผมก็เป็นหนึ่งคนที่อยากเป็นโปรแกรมเมอร์ จบมา2ปีและ ก็ยังไม่ได้ไปทำงานด้านโปรแกรมเมอร์เลย
อยู่แต่ Support อยากมี profile งานดีๆ อิอิ...
สู้ๆ ครับ ก้าวแรกของการเป็น
mnk Fri, 01/02/2013 - 17:38
In reply to สวดยอดเลย by pisitoverfeel
สู้ๆ ครับ ก้าวแรกของการเป็น Programmer เป็นสิ่งสำคัญครับ หนักเอา เบาสู้ ทำดีกับบริษัทที่จ้างเรามากเท่าไหร่ สิ่งนั้นจะตอบแทนเราไม่น้อยครับ
@mnk เห็นด้วยครับ @vasu
takky Sat, 02/02/2013 - 19:22
In reply to คุณ @vasu ครับ ลองประกาศ by mnk
@mnk เห็นด้วยครับ
@vasu ลองประกาศที่อื่น เพิ่มเติมครับ
@papasek ผมเห็นด้วยกับคุณนะ
ถ้ามาจากงบรัฐบาล
Bank14 Thu, 14/02/2013 - 00:30
ถ้ามาจากงบรัฐบาล เป็นงานภายในมหาวิทยาลัยผมก็พอเข้าใจครับ เพราะผู้ช่วยสอน(T.A)ของมหาวิทยาลัยผมได้แค่ 9,000 เอง แต่ก็น่าจะบอกตรงๆว่ามาเป็นหน่วยงานของมหาวิทยาลัย ไม่ใช่หน่วยงานเอกชน
ที่วิจารณ์ไม่ใช่ว่าจะดิ้นอะไร เท่าที่เจอมา เอกชนเขาจ่ายเยอะกว่านี้ครับ การจ้างงานบางครั้งมันไม่เกี่ยวกับเก่งไม่เก่งอย่างเดียว มันมีปัจจัยเรื่อง Demand & Supply ด้วยครับ อาชีพไหนหาคนทำยาก นายจ้างก็ต้องเพิ่มค่าจ้าง+สวัสดิการเพื่อจูงใจเป็นเรื่องธรรมดาครับ แล้วงาน IT มีอัตรา Turn Over สูงอยู่แล้ว
อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ อย่างผมมีเพื่อนคนนึง พ่อแม่ส่งมันไปอยู่ญี่ปุ่นมาหลายปี กลับมาไทย ถามว่ามันเก่งไหม ไม่หรอก แต่มันได้ภาษาญี่ปุ่น ไปเป็นล่าม รายได้ชนิดที่ว่าคุณได้ยินต้องตกใจ สำหรับคนอายุ 24-25 ครับ
ปัญหาของธุรกิจ IT ไทย
PaPaSEK Thu, 14/02/2013 - 09:56
In reply to ถ้ามาจากงบรัฐบาล by Bank14
ปัญหาของธุรกิจ IT ไทย เอามาให้อ่านครับ อยากให้อ่านจะได้มองจากมุมของผู้ประกอบการบ้าง
บทความดีครับ
Bank14 Fri, 15/02/2013 - 12:57
In reply to ถ้ามาจากงบรัฐบาล by Bank14
บทความดีครับ เด็กจบใหม่ในไทยยังที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ แต่อยากได้ค่าตอบแทนสูง เป็นเรื่องจริง และเป็นทุกวงการด้วย ไม่เฉพาะไอทีครับ ซึ่งปัญหาของผู้ประกอบการต้องไปขบคิดครับว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แต่เท่าที่ผมเห็น พอทำงานไปหลายๆปี สุดท้ายแล้ว คนมีความสามารถจะมีที่ยืนเสมอ ใครไม่พัฒนาตัวเองก็คงเป็นแค่สิ่งมีชีวิตที่หายใจทิ้งไปวันๆ ครับ
ทีนี้กลับมาที่วงการไอที เรื่องค่าตอบแทนเนี่ย ผมมองว่าเด็กจบใหม่ที่พอมีแวว เคยทำโปรเจคหนักๆสมัยเรียนมาแล้ว ควรจะได้ที่ประมาณ 15,000-18,000 หรือหากโดดเด่นจริงๆ สัก 20,000 ก็ไม่น่าเกลียดครับ ผมว่ามันไม่มากเกินไปหรอก สำหรับงานที่พึ่งพาทรัพยากรบุคคลเป็นหลัก เป็นงานที่ใช้ความคิด มีความกดดันสูง สำหรับผมมันเป็นวิชาชีพไม่ต่างจากพวก วิศวกร หมอ ทนาย บัญชี เลยครับ เพราะเป็นความรู้เฉพาะด้าน มีความเป็น Specialist ในตัวของมันอยู่แล้ว เพียงแต่ปัจจุบันยังไม่มีใครก่อตั้งสมาคมหรือองค์กรมาต่อรองเป็นเรื่องเป็นราวเท่าไหร่นัก
ส่วนเด็กที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มีใจรักในด้านนี้ ผมว่าไม่น่าเป็นห่วงนะ เพราะพอเขาทำไปสักพัก เขาจะเลิก และไปทำอย่างอื่นเอง ถ้าจะพูดจริงๆเหตุผลหนึ่งที่ค่าตอบแทนมันสูงเกินจริง เพราะหาคนทำยากนี้แหละครับ รุ่นผมจบมาถามไป 10 คนว่าจะเป็นโปรแกรมเมอร์ไหม ตอบมา 9 ว่าไม่เอาหรอก งานหนัก อยู่แต่กับคอมฯ ไม่เท่ห์ สาวไม่กรี้ด เงินก็ไม่ได้มากสักเท่าไหร่นัก ไปทำอย่างอื่นดีกว่า
เพื่อนผมที่ผลการเรียนดีๆ
PaPaSEK Fri, 15/02/2013 - 14:48
In reply to บทความดีครับ by Bank14
เพื่อนผมที่ผลการเรียนดีๆ จบมาเข้าทำงานที่แรกก็ได้ 25K เลยครับ (ปี 2008 บริษัทเสนอให้เลย)
ส่วนเรื่องโปรเจ็คนี่บอกความสามารถยาก ยิ่งถ้าทำกันเป็นกลุ่มก็เป็นไปได้ว่ามีคนที่ต้องพิมพ์งานอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยทำอะไรเลยแต่ได้อยู่กลุ่มที่มีคนเก่งๆ เยอะผลงานก็เลยออกมาดี
ประเด็นอื่นๆ ผมไม่ต่อแล้วล่ะครับ อันนี้คงแล้วแต่ว่าแต่ละคนเจออะไรมาบ้างมากกว่า พอดีผมเจอแต่พวกไม่เอาอ่าวมั้ง วันๆ ดูแต่ว่าเพื่อนร่วมอาชีพได้เงินเดือนเท่าไร แล้วก็เปลี่ยนงานไปอัพเงินเดือน แต่ความสามารถเท่าเดิม
เรื่องเงินเดือนไม่ขอแสดงความเ
cleverness Thu, 14/02/2013 - 11:58
เรื่องเงินเดือนไม่ขอแสดงความเห็น
แต่ปกติรับสมัครงานก็ควรบอกบริษัทด้วยนะครับ
ผมว่าผู้อ่านก็มีสิทธิที่จะติต
Similanblu Fri, 15/02/2013 - 22:13
ผมว่าผู้อ่านก็มีสิทธิที่จะติติงนะ ถ้ารู้สึกว่าการประกาศนี้มีอัตราที่ไม่เป็นธรรมต่อวงการวิชาชีพ เพียงแต่จะใช้สำนวนไม่เหมาะสมยังไงก็ว่ากันไป แต่ที่นี่เป็น ชุมชนเปิด เราไม่ควรคาดหวังให้ใครๆ แสดงความเห็นหรือใช้ภาษาตรงจริตเราตลอดนะครับ (เล่นอินเตอร์เน็ตมาซีเรียสกับเรื่องแค่นี้ ชีวิตเครียดตาย5) แต่ถ้าเป็นบอร์ดสมัครงานปิดแบบ professional อันนั้นก็ตำหนิเรื่องไม่ถูกกาละเทศะกันไปได้ตามเรื่อง
ส่วนเรื่องชื่อหน่วยงานที่รับสมัคร ผมก็ว่าผู้อ่านมีสิทธิที่จะรู้นะ เขามาลงประกาศก็ต้องเตรียมตัวเปิดเผยชื่อหน่วยงานตัวเองอยู่แล้ว ทำไมต้องเรียกว่าประจาน ของที่กลัวการประจานก็แสดงว่าต้องมีความผิด ถ้าคุณบอกว่าผู้แสดงความเห็นกำลังประจานผู้ประกาศ ก็แสดงว่าผู้ประกาศมีความผิดที่ต้องหลบซ่อนในความเห็นของคุณ? งงหน่อยๆ ครับ
จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย
PaPaSEK Sat, 16/02/2013 - 00:08
In reply to ผมว่าผู้อ่านก็มีสิทธิที่จะติต by Similanblu
แบบนี้เรียกว่าอะไรดีครับ? ผมว่าเจตนามันชัดเจนนะ แต่ถ้าจะเลี่ยงบาลีอะไรก็ว่ากันไปเถอะครับ
ผมขอตอบคห.นี้เพียงแค่นี้นะครับ หลังจากนั้นก็จะไม่โต้ตอบแล้ว เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็วนเข้าลูปเดิม
"จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย
matay107 Sat, 16/02/2013 - 00:36
In reply to จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย by PaPaSEK
"จะให้ดีช่วยลงชื่อบริษัทด้วย จะได้รู้ไปเลยว่าบริษัทนี้กดเงินเดือนขนาดไหน" ประโยคนี้มันผิดตรงไหน สิ่งที่ผมถามผิดหรอ กดเงินเดือนจิงป่าว? ให้ลงชื่อบริษัท?ผิดอีกหรอ
ธรรมศาสตร์เป็นใครหรอครับ ถึงแตะต้องไม่ได้ @PaPaSEK คุณเองก็เหอะมีความสัมพันธ์หรือส่วนได้ส่วนเสียกับคนตั้งหัวข้อดีหรือป่าว
ผมว่าเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้เดือดร้อนอะไรเลย และผมว่าถ้าเป็นธรรมศาสตร์จริงเค้าคงเข้าใจคำว่า สิทธิเสรีภาพด้านการแสดงความคิดเห็นดีกว่าใครๆนะครับ
เราไม่เคยบังคับให้เปิดชื่อบริ
lew Tue, 19/02/2013 - 18:50
In reply to ผมว่าผู้อ่านก็มีสิทธิที่จะติต by Similanblu
เราไม่เคยบังคับให้เปิดชื่อบริษัท (หรือบังคับต้องเป็นบริษัท) ครับ จะจ้างส่วนตัวไปทำโปรแกรมใช้คนเดียวก็ไม่ผิดกติกาอะไร
ตอนนี้ก้อทำโปรแกรมเมอร์ค่ะ
Pimkikkokzaza Mon, 18/02/2013 - 10:31
ตอนนี้ก้อทำโปรแกรมเมอร์ค่ะ ได้12000 เอง ค่ะ
ผมก็รับนะครับ
Skynet Tue, 19/02/2013 - 01:37
ผมก็รับนะครับ แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจ T-T
http://www.blognone.com/node/36448
เป็นกำลังใจบริษัทหรือคนที่กำล
kengdesign Tue, 19/02/2013 - 11:36
เป็นกำลังใจบริษัทหรือคนที่กำลังจะหาคนร่วมงานทุกๆคนนะครับ
และเป็นกำลงัคนที่จะจะเปลี่ยนงานใหม่หรือหางานใหม่นะครับ
มุมมองผมคิดว่าควระให้เกียรติในการถามกลับไปครับ ไม่ใช่การท้าทายหรืออารมณ์การเปรียบเทียบ ถ้าไม่สนใจหรือคิดว่าการรับสมัครงานบริษัทไหนก็ตามไม่คุ้มค่าก็ไม่ต้องใส่ใจครับ
ผมเคยเป็นมนุษย์เงินเดือน10กว่าปีครับเข้าใจ ตอนนี้ก็กำลังหาFreelanceชั่วคราวมารับงานไปก่อน มีทุนก็ค่อยหาออิศหรือตกแต่งที่บ้านทำเป็นห้องเล็กๆเริ่มต้นของคนไม่มีทุนครับ
ลูกจ้างทุกๆคนที่ทำงาน แม้แต่ระดับพนักงานยังอิจฉากันหรือรักกันดีก็มี หรือมองกันลึกๆก็ไม่ได้สนิทกันเลยก็มี ระดับปฎิบัติงาน, ระดับซีเนียร์, ระดับหัวหน้า, ระดับผู้จัดการ, ระดับ...... ช่องว่างมีทุกฝ่ายครับ แม้จะปรับเข้าหากันก็ต้องอาศัยเวลาและการยอมรับหลายๆปัจจัย
บางองค์กรก็มีนะอยู่กันด้วยใจ แม้เงินเดือนไม่สูงก็มีนะครับเพราะเพื่อน, สิ่งแวดล้อม, ความคุ้นเคย หรือแม้แต่ไม่กล้าออกไปทำที่อื่นเพราะกลัวการเริ่มต้นใหม่ ก็มี ....ลองดูในหนังเรื่องมนุษย์เงินเดือน ก็เป็นตัวอย่างที่ดีเลย
เป็นกำลังใจทุกๆท่าน เงินใครก็ต้องการอยู่แล้ว แต่เรื่องคนมันยากกว่า การเข้าใจกันและอารมณ์วุฒิภาวะแต่ละคนต่างกัน ค่อยๆคุยกันดีกว่าครับ.
ควรจะให้เกียรติกันครับ การแสด
ndkdev Tue, 19/02/2013 - 13:12
ควรจะให้เกียรติกันครับ
การแสดงความคิดเห็น ใน"ชุมชนเปิด" ก็ถือว่าคุณเป็น ตัวแทนของผู้สมัครงาน Programmer ที่แสดงความคิดเห็น
ผมเห็นด้วยว่า "เป็นการแสดงความคิดเห็นที่ท้าทาย และอารมณ์การเปรียบเทียบ"
คุณกำลังทำให้ คนอื่นที่เค้าอยากทำงาน Programmer เค้าไม่ได้รับโอกาส
ผมคนหนึ่ง ที่เคยได้เงินเดือนเพียง 8000 บาท มันเป็นโอกาสเล็กๆ ที่ผมไม่ได้จากที่ไหนเลย
ทั้งๆ ที่เพื่อนผม เค้า Start กันที่ 15000-18000 บาง 27000 บ้าง
คุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสในการเลือกงานอย่างมากมาย และคุณนึกถึงคนที่เค้าไม่มีโอกาสเลยบ้างไหม
ตัวผมเองคิดว่าตัวเองเริ่มต้นด
PaPaSEK Tue, 19/02/2013 - 22:18
In reply to ควรจะให้เกียรติกันครับ การแสด by ndkdev
ตัวผมเองคิดว่าตัวเองเริ่มต้นด้วยเงินเดือนที่น้อยแล้วนะ (12K) แต่ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าจบแล้วต้องมีงานทำเลย ต้องไม่เป็นภาระพ่อแม่ ต้องเพิ่มประสบการณ์ในการทำงาน (คือจบมาเกรดไม่ดีด้วยเลยเลือกมากไม่ได้ ฮ่า ฮ่า)
ผมไม่เคยมองในมุม "โอกาส" เลยครับ ฟังแล้วรู้สึกได้เลยว่าคนที่ต้องการโอกาสในการทำงานมันก็มีอยู่
สำหรับ
ndkdev Thu, 21/02/2013 - 10:26
In reply to ตัวผมเองคิดว่าตัวเองเริ่มต้นด by PaPaSEK
สำหรับ ผมไม่มีประเด็นเรื่องเงินเดือน อยู่แล้วครับ ที่ บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ ป.ตรี start 18-27k แต่เด็กที่คัดเข้ามา ได้รับโอกาสแค่ 5 คน จาก 300 กว่า ใบสมัคร แล้วที่เหลือละครับ
และ Programmer อีก 18 คน โดน Layoff ออก เนื่องจาก Software ที่ทำค่อยข้างนิ่ง, ค่าตัว Programmer สูงขึ้น และ การปรับเปลี่ยน อุตสาหกรรม Software ให้สอดคล้องกับ AEC
ผมรู้สึกดีที่เห็น อุตสาหกรรม Software ประเทศไทย โตกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย
อันนี้สำหรับ ผู้ประกอบการที่กำลังหาคนอยู่ ลงทุนนิดหนึ่ง เพื่อเอาไว้เปรียบเทียบครับ
http://www.jobthai.com/findresume/resume_list.php?l=th&search=Y&jobtype=Computer
http://www.jobbkk.com/th/resume/index.php?search_occupation_main=0&format=&city=0&province=0&keyword=php&submit.x=30&submit.y=8&type=quick
http://www.jobth.com/searchresume2.php?ake=0019&typejob=°ree=&city=&keyword=&x=48&y=11
www.jobsdb.com
เคยหา คนที่มี ประสบการณ์ ได้ เกือบ 70 คนเลย แต่ที่ บริษัทผมทำงาน เอา 3 คนเท่านั้นครับ
เอาคุณสมบัติไม่เยอะนะครับ
tr Fri, 22/02/2013 - 03:04
เอาคุณสมบัติไม่เยอะนะครับ ถ้าอ่านดีๆ
เห็นช่วงเงินเดือนก็เขียน ++ ไว้ ก็ถ้ามีฝีมือก็คงมีให้เพิ่มนะ
@tr กำลังหางานเหรอครับ :D
PaPaSEK Fri, 22/02/2013 - 15:37
In reply to เอาคุณสมบัติไม่เยอะนะครับ by tr
@tr กำลังหางานเหรอครับ :D