ผมพึ่งมาทำงานที่ใหม่ได้ไม่นาน เป็นโปรแกรมเมอร์พัฒนาเว็บแอพ ตอนแรกเดือนแรกสนุกๆสบายๆครับ แต่พอเข้าเดือนที่สองเริ่มเครียด พอเขาเห็นเราทำได้ เขาก็เริ่มจ่ายงานให้เราไม่หยุดเลย แถมเร่งงานมาก ไม่มีเวลาให้ผมได้ Labs อะไรเลย รู้สึกเหนื่อยมากๆ เริ่มรู้สึกไม่สนุก ตอนนี้เวลาจะนอนยังคิดเรื่องงานเลยครับ ทำให้นอนไม่หลับด้วย
ที่น่าเบื่อที่สุดคือ ผู้บริหารของเราชอบคิดว่าของมันทำง่ายๆ เช่น โมดูล A นี้ไม่ยาก ประเมิน Manday ให้นิดเดียว ไปรับปากลูกค้าเป็นวันที่นั้นวันที่นี่ว่าเสร็จแน่นอน แล้วมาเร่งคนทำ เฮ้ออออ
ผมเชื่อว่าใน Blognone มีหลายคนทีทำงานด้านนี้ อยากให้มาช่วยแชร์กันหน่อยครับ ได้คุยได้ระบายกันด้วยครับ
on
ดูหนัง ABCDEFGHIJKLMNOPQRS
figgaro Sat, 14/07/2012 - 14:26
ดูหนัง ABCDEFGHIJKLMNOPQRS "X" T Koo AV W XY Zeddd.
หาไรขำๆทำ ไม่ก็ลองหากิ๊กคุยแก้เซ็ง อิอิ อย่าไปเครียดกับชีวิต คนเราแก้ปัญหาไม่ได้ทุกเรื่อง
หนังแนวนี้คุ้นๆ 55
Bank14 Sat, 14/07/2012 - 16:03
In reply to ดูหนัง ABCDEFGHIJKLMNOPQRS by figgaro
หนังแนวนี้คุ้นๆ 55
ถ้าวันใดวันหนึ่งเขาไม่จ่ายงาน
adente Sat, 14/07/2012 - 15:08
ถ้าวันใดวันหนึ่งเขาไม่จ่ายงานอะไรมาให้เลย เมื่อนั้นแหละที่ต้องเริ่มเครียตแล้ว รู้จักสวิทหัวตัวเองว่าเวลาใหนควรพักก็พัก หยุดคิดเรื่องงาน
ขอบคุณที่แนะนำครับ
Bank14 Sat, 14/07/2012 - 18:03
In reply to ถ้าวันใดวันหนึ่งเขาไม่จ่ายงาน by adente
ขอบคุณที่แนะนำครับ
โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่เหนื่
addib2010 Sat, 14/07/2012 - 15:24
โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่เหนื่อยครับ วิธีการอยู่กับอาชีพนี้คือคืออดทนเพื่อเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ พอเลื่อนตำแหน่ง ต่อไปคุณอาจจะต้องเป็นคนกำหนด Manday เองก็ได้ครับ
แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือต้องรักมันครับ ต้องทำโดยคิดว่าทำอย่างไรให้เขียนได้เร็วขึ้น ดีขึ้น ดีบั๊กง่ายขึ้น มันก็จะไม่รู้สึกเบื่อครับ แล้วถ้าเราทำได้หลังๆ เราก็ทำงานสบายๆ ขึ้นด้วยครับ
เหนื่อยจริงๆครับ
Bank14 Sat, 14/07/2012 - 16:16
In reply to โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่เหนื่ by addib2010
เหนื่อยจริงๆครับ ก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไป ขอบคุณที่แนะนำครับ
น้อมรับไปใช้ด้วยครับ
inkirby Sat, 14/07/2012 - 17:58
In reply to โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่เหนื่ by addib2010
น้อมรับไปใช้ด้วยครับ
ผมว่าไม่เหนื่อยนะ
way_cs16 Sat, 14/07/2012 - 22:49
In reply to โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่เหนื่ by addib2010
ผมว่าไม่เหนื่อยนะ ถ้ารู้จักคุยตั้งแต่ตอนสัมภาษณ์ ถามไปเลยว่าปริมาณงานหนักแค่ไหน ปกติทำ 8 ชั่วโมงต่อวันไหม มีอยู่ดึกเปล่า มันก็เราเลือกเองอะ ผมไม่เคยเครียดกับงานเล้ย ทำงานไปก็อ่านเว็บไปเวลารอโปรแกรมรัน แล้วก็บางทีคิด manday เองด้วยก็ดีนะ
เป็นผมจะไม่ทนนะครับ
lancaster Sat, 14/07/2012 - 15:37
เป็นผมจะไม่ทนนะครับ งานหน้าก็บอกตรงๆว่าแบบนี้ทำไม่ทันครับ ถ้าขยายวันไม่ได้ก็หาคนมาช่วยเพิ่มหน่อย
ถูกครับถ้ากำหนดเวลางานแบบเว่อ
addib2010 Sat, 14/07/2012 - 15:47
In reply to เป็นผมจะไม่ทนนะครับ by lancaster
ถูกครับถ้ากำหนดเวลางานแบบเว่อร์มากๆ ก็ไม่ไหวครับ ควรคุยตรงๆไปเลยไม่งั้นจะเสียทั้งงานเสียทั้งสุขภาพจิตครับ และแก้ปัญหาตรงจุดกว่าด้วย
คุยกับ SA กับ Senior
Bank14 Sat, 14/07/2012 - 16:18
In reply to เป็นผมจะไม่ทนนะครับ by lancaster
คุยกับ SA กับ Senior ในทีมไปแล้วครับ ผู้บริหารก็ไม่ได้โหดร้ายครับก้เข้าใจ แต่พอคุยเสร็จก็ตบท้ายด้วยประโยคว่า "ขอร้องเถอะ ช่วยเร่งให้ที SA เขาโดนลูกค้าอัดอยู่" เวง
ช่วงนี้เจอปัญหานี้ครับ
PaPaSEK Sat, 14/07/2012 - 23:59
In reply to เป็นผมจะไม่ทนนะครับ by lancaster
ช่วงนี้เจอปัญหานี้ครับ ต้องทำซัพพอร์ท ต้องพัฒนาโปรแกรม ต้องช่วยแนะนำพี่ๆ น้องๆ ที่หัดเขียนโปรแกรมอีก
คือมันแยะเกินไปนิด ... เครียดๆ ครับ ... ทำมา 6 ปีก็เพิ่งเป็น
ใช่ครับ ต้องกล้าปฏิเสธ
PiKO Sun, 15/07/2012 - 11:06
In reply to เป็นผมจะไม่ทนนะครับ by lancaster
ใช่ครับ ต้องกล้าปฏิเสธ ดีกว่าทำไม่ทัน หรืองานออกมาไม่ดี
แต่ก็เข้าใจครับ บางทีงานมันก็เร่งจริงๆ แต่ถ้ามันมาเร่งตลอดก็ต้องคุยกับหัวหน้าละครับ ทีมต้องใหญ่กว่านี้ หรือการประเมินเวลาควรจะบวกเผื่อๆ มากกว่านี้หน่อย
บางทีผมก็ด่า SA ครับ
Architec Mon, 16/07/2012 - 19:22
In reply to เป็นผมจะไม่ทนนะครับ by lancaster
บางทีผมก็ด่า SA ครับ ไม่แคร์อนาคตตัวเอง
เมื่อก่อนผมเคยเป็นเจอแบบนี้คร
naiaong Sat, 14/07/2012 - 15:57
เมื่อก่อนผมเคยเป็นเจอแบบนี้ครับถูกเร่งงาน ทำงานไม่จบชักที แก้บ่อย
เราต้องคิดก่อนว่าเราช้า หรือ เร็ว หรือเพราะเขาอัดงานให้เรา
ตอนนี้ผมเลือก Release เอง เลือกอะไรว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นให้ลูกค้า ออกแบบ UI UX ให้ลูกค้าเอง
เมื่อก่อนผมไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้ เราอาจต้องคุยกับคนที่เกี่ยวกับงานให้เข้าใจตรงกันครับ สุดท้าย product ออกมาตามที่ลูกค้าต้องการทุกอย่างมันก็จบครับ งานในทีมผมตอนนี้ก็คือ 80:20 คนในทีมทำอะไรก็ได้อีก 20 จริงๆบางเวลาเขาอาจเอาไปเล่น แต่ผมแนะนำคนในทีมให้หาอะไรใหม่ๆเพราะมันดีกับตัวเขาเอง
งาน programming จริงๆมันมันสนุกนะครับ ลองคุยกับเพื่อน หรือ เทียบกับเพื่อนที่ทำงานสายเดียวกันดูครับ
Programmer มีหลายแบบครับอยู่ที่เราเลือกจะเป็น ยกตัวอย่างครับ
http://www.codinghorror.com/blog/2009/04/the-eight-levels-of-programmers.html
แนะนำว่าถ้าไม่รู้ว่าเราคิดถูกไหม ไวไหม ลองทำ product ของตัวเองขายดูครับ จะได้อะไรอีกเยอะครับ
อาจจะเจออะไรที่เรานึกไม่ถึงก็ได้ครับ
สู้ๆครับ
บทความน่าสนใจมากครับ
Bank14 Sat, 14/07/2012 - 16:21
In reply to เมื่อก่อนผมเคยเป็นเจอแบบนี้คร by naiaong
บทความน่าสนใจมากครับ ขอบคุณครับ
สนใจบทความด้วยคน ครับ
อุ๊บะอันตะอู้ Sun, 29/07/2012 - 13:43
In reply to เมื่อก่อนผมเคยเป็นเจอแบบนี้คร by naiaong
สนใจบทความด้วยคน ครับ
ระลึกไว้นะครับ
Yone Sat, 14/07/2012 - 18:29
ระลึกไว้นะครับ เขาจ่ายเงินเดือนให้คุณทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวัน เป็นเวลาประมาณ 20 วันต่อเดือน
ถ้าทำมากกว่านั้นแล้วคุณรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ทำอยู่ ควรมีการหารือกันครับ
ไปนวด :D
zerntrinos Sat, 14/07/2012 - 23:12
ไปนวด :D
พูดเล่นแต่ผมจริงจังนะนี้
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 13:55
In reply to ไปนวด :D by zerntrinos
พูดเล่นแต่ผมจริงจังนะนี้ มีลายแทงก็ PM มาบอกกันได้ 55
สำหรับผมโดยส่วนตัวปัญหาความเค
netfirms Sun, 15/07/2012 - 01:43
สำหรับผมโดยส่วนตัวปัญหาความเครียดกับงานไม่ค่อยมีครับเพราะมันค้นหาทางแก้ปัญหาได้ ส่วนใหญ่ผมจะมีปัญหากับการบริหารงานของผู้บริหารมากกว่า วิธีแก้ความเครียดของผมคือลาออกครับ ทำงานให้เสร็จโปรเจคนั้นแล้วลาออกทันทีไม่ใช่ครึ่งๆกลางๆระหว่างโปรเจคนะครับอย่างนั้นมันดูจะไร้ความรับผิดชอบไปหน่อย
คนทำให้ยุ่งมากกว่าคอมใช่ไหมคร
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 14:04
In reply to สำหรับผมโดยส่วนตัวปัญหาความเค by netfirms
คนทำให้ยุ่งมากกว่าคอมใช่ไหมครับ
ใช่ครับ
netfirms Sun, 15/07/2012 - 15:15
In reply to คนทำให้ยุ่งมากกว่าคอมใช่ไหมคร by Bank14
ใช่ครับ ความยุ่งยากในตัวงานเราแก้ได้แต่คนที่ทำให้ยุ่งยากเราแก้ไม่ได้ครับ
คิดซะว่าเป็นประสบการณ์สิครับ
ciwell Sun, 15/07/2012 - 01:47
คิดซะว่าเป็นประสบการณ์สิครับ ผมว่าสายงานเราก็สนุกอีกแบบน่ะครับ มีปัญหาโน่นนี่นั่นมาให้แก้ตลอด แก้ได้ก็ดี ไม่ได้ก็พักไป นั่งหลับตาฟังเพลงเบาๆ เพื่อคลายเครียดไป
สนุกมันก็สนุกครับ
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 14:03
In reply to คิดซะว่าเป็นประสบการณ์สิครับ by ciwell
สนุกมันก็สนุกครับ แต่ผมจะอ้วกออกมาเป็น Code อยู่แล้ว 55
ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา)
mr_tawan Sun, 15/07/2012 - 04:04
ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) เล่นตอนพักน่ะครับ พักเที่ยง ตอนเย็น ว่าง ๆ จะลงมาที่ลานจอดรถแล้วก็เอากีตาร์ไฟฟ้าออกมาเล่น (กำลังว่าจะเปลี่ยนเป็น EWI เร็ว ๆ นี่ เก็บเงินอยู่ เอิ๊กๆ)
เอาทีละประเด็นนะ :-
ปรกติครับ เขาไม่ยอมให้เราอยู่ว่าง ๆ แน่นอน
ผมพบว่า บ.ที่ยอมให้ทำแบบนี้ได้ เท่าที่รู้มามีแค่ Google นะ
ต้องแบ่งเวลาครับ เขาจ่ายให้เราทำงานวันละ 8 ชม. ถ้าเขาไม่ยอมจ่ายโอที เราก็ไม่ต้องไปคิดครับ แค่ทำให้เต็มที่ 8 ชม.ที่เขาจ่าย ส่วนตัวผมจะเผื่อให้อีกหน่อยเป็นวันละประมาณ 10 ชม. เพราะผมอู้บ่อย 555 แต่ไม่ทำอะไรนอกเวลางานครับ
แสดงว่าผู้บริหารไม่เก่ง ประเมินงานไม่เก่ง ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำของเราไปตามปรกติ งานเร่งเขาต้องจ่าย OT ถ้าเขาไม่จ่าย OT 8 ชม.งานไม่เสร็จก็กลับบ้านเลยครับ (แต่อย่าลืมว่าต้องทำเต็มที่นะ)
ถึงบ.จะเจ๊งก็ไม่ต้องสนใจ ต้นเหตุเกิดจากผู้บริหารไม่เก่งเอง เราไม่เกี่ยว ไม่ต้องไปกลัวว่าเค้าจะล้มนะครับ เค้าทำงานตำแหน่งสูง ๆ เขาต้องแบกรับความเสี่ยงตรงนี้ได้ (ไปดูเงินเดือนเขาสิว่าเท่าไหร่) ทำงานให้เต็มที่ให้คุ้มกับที่เขาจ้าง อย่าทำเกินหน้าที่ มันจะเป็นภัยกับเราเองครับ ส่วนคุณบ.เจ๊ง คุณก็ไปหางานใหม่ที่อื่น เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ยังไม่แบกรับภาระมากนัก แถมยังไฟ มีฝีมือ ผมว่าหางานใหม่ไม่ยากหรอกคับ
ทำไมผมถึงย้ำเรื่องทำงานวันละ 8 ชม. รู้มั้ยครับ เพราะว่าคนเราทำงานหนักมากกว่านั้นมากไม่ได้ไง วันหนึ่งมี 24 ชม. แบ่งเป็นเวลานอน 8 ชม. กินข้าวสามมื้อก็ 3 ชม. เวลาเดินทางไปกลับอีก 3 ชม. ทำงานไปแล้ว 8 ชม. คุณมีเวลาเหลืออยู่อีกแค่ 2 ชม.เองนะ มันทำอะไรไม่ได้มากหรอกครับ เชื่อสิ
การทำงาน 8 ชม.เป็นเส้นแบ่งระหว่างคนที่ทำงานดี กับคนที่ทำงานไม่ดี เป็นเส้นแบ่งระหว่างมืออาชีพจริง ๆ กับมือสมัครเล่น คนที่เก่งจริง ๆ จะสามารถหาวิธีที่สามารถจบงานได้ทั้ง ๆ ที่ทำงานแค่วันละ 8 ชม. เคยเห็นมั้ยครับคนที่วัน ๆ เอาแต่เล่น ไม่ค่อยได้ทำงาน แต่พอจะส่งงานกลับมางานส่งซะงั้น พวกนี้เทพจริงครับ (ผมทำไม่ได้อ่ะ 555) คือเขาทำงานแต่ไม่ให้เราเห็นน่ะ
สาเหตุนึงที่ผมทะเลาะกับแฟนก็เพราะเรื่องงานนี่ล่ะ ... เวลางานก็ทำงาน เวลานอนก็ทำงาน เวลาพักอะไรก็เอางานมาทำ งานเสริมน่ะครับ กลายเป็นว่าเราเหนื่อยมากแล้วก็ไปลงกับเค้า ตอนเค้าต้องการใครสักคนเราก็ไม่มีเวลาให้ แล้วใครมันจะอยู่ด้วยล่ะแบบนี้ ? เค้าก็หนีสิครับ ตอนนี้ผมเลิกหมดเลย งานเสริมก็ทำแค่เสาร์อาทิตย์พอละ (ถึงตอนนี้จะโสดแล้วก็เหอะ 555)
ผมก็ไม่เคยเครียดเรื่องงานเหมื
way_cs16 Sun, 15/07/2012 - 12:06
In reply to ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) by mr_tawan
ผมก็ไม่เคยเครียดเรื่องงานเหมือนกันนะ เครียดแต่เรื่องแฟนนี่แหละ ทะเลาะกันว่าเราไม่มีเวลาให้
+1 พักเที่ยงผมซัด Mon hun
hisoft Sun, 15/07/2012 - 17:14
In reply to ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) by mr_tawan
+1 พักเที่ยงผมซัด Mon hun ครับ ได้เควสนึงก็ยังได้ระบาย
แฟนผมก็เริ่มบ่นเหมือนกัน
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 23:52
In reply to ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) by mr_tawan
แฟนผมก็เริ่มบ่นเหมือนกัน พอมาวันหยุดเลยต้องป๋าหน่อย เหอะๆ
ที่จริงผมก็ปากดีนิด ๆ แฮะ
mr_tawan Mon, 16/07/2012 - 13:00
In reply to ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) by mr_tawan
ที่จริงผมก็ปากดีนิด ๆ แฮะ ทุกวันนี้ทำงาน 10.00-12.00 เอ๊ย 10.30-00.00 ทุกวันเลย 555
เห็นใจตรงย่อหน้าสุดท้ายนี่แหล
SuperBancha Tue, 17/07/2012 - 12:21
In reply to ผมเล่นดนตรีที่ทำงานครับ (ฮา) by mr_tawan
เห็นใจตรงย่อหน้าสุดท้ายนี่แหละครับ
ผมโดนเหมือนกัน
mr_mayz Sun, 15/07/2012 - 04:28
ผมโดนเหมือนกัน เวลาทำงานเสร็จเร็วๆ เจ้านายก็จะคิดว่ามันคงง่าย ก็จะจ่ายงานมามากขึ้นๆ สิ่งที่ทำคือ บอกเขาไปตรงๆครับ ว่าอาจไม่ทันนะ ถ้าเขาไม่ฟังก็ไม่เป็นไรครับ พอถึงกำหนดเวลาแล้วไม่เสร็จ เขาจะบ่นมากๆ ผมจะตอบว่า บอกแล้วแต่ไม่ฟัง หลังจากนั้นเขาจะคาดหวังจากเราน้อยลงครับ ซึ่งมันจะมีจุดพอดีของมันเอง ที่สำคัญ ผมไม่ซีเรียสที่มีงานเร่งๆแล้วเสร็จไม่ทัน เจ้านายอาจกดดัน อาจบ่น แต่เขาไล่เราออกไม่ได้ครับ เพราะเราทำเต็มที่ของเราแล้ว และจะไปหาคนอื่นมาทำแทน ก็ต้องเสียเวลาในการอธิบายงานกันใหม่อีก ในมุมของเจ้านาย เขาต้องง้อเราครับ
ปล. คนอื่นอาจกดดันเราได้แค่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่พอเขาเดินออกไปแล้ว จะกลายเป็นเราที่กดดันตัวเองครับ
เรามีสิทธิเลือกที่จะกดดันตัวเอง หรือจะทำงานให้มันสนุก เป็น developer คือนักพัฒนา ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ กดดันตัวเองมากๆงานไม่เดินหรอกครับ
เห็นด้วยครับ
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 14:02
In reply to ผมโดนเหมือนกัน by mr_mayz
เห็นด้วยครับ ทำเสร็จเร็วยิ่งงานเยอะ เหอะๆ
เป็นเหมือนกันและพยายามอยู่ตอน
cmee Sun, 15/07/2012 - 04:58
เป็นเหมือนกันและพยายามอยู่ตอนนี้ คือ ประเมินตัวเองให้ได้ว่าสามารถทำงานนี้เสร็จในกี่วัน แล้วต่อรองครับ เวลาทำงานก็พยายามไม่เครียด ไม่กังวลอะไร ไม่งั้นจะคิดไม่ออก
เป็นกำลังใจให้ครับ
ขอบคุณครับ สู้เช่นกันครับ
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 14:02
In reply to เป็นเหมือนกันและพยายามอยู่ตอน by cmee
ขอบคุณครับ สู้เช่นกันครับ
ส่วนวิธีคลายเครียดที่เหมาะกับ
addib2010 Sun, 15/07/2012 - 10:26
ส่วนวิธีคลายเครียดที่เหมาะกับโปรแกรมเมอร์ที่ทำงานในห้องแอร์ตลอดน่าจะเป็นพวกกิจกรรมที่เสียเหงื่อนะ เช่น ...
เติมเอาเองนะครับ :)
ก็ว่าจะไปวิ่งทีสวนสักหน่อยครั
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 14:00
In reply to ส่วนวิธีคลายเครียดที่เหมาะกับ by addib2010
ก็ว่าจะไปวิ่งทีสวนสักหน่อยครับ
เอ คุยเรื่องเดียวกันรึเปล่าหนอ
วันหยุดทำให้ผมมีเวลาได้นั่งคิ
Bank14 Sun, 15/07/2012 - 13:58
วันหยุดทำให้ผมมีเวลาได้นั่งคิด ก็เริ่มเข้าใจแล้วเราว่าทุ่มเทมากไป (พอดีอยู่ในช่วงโปร) ตอนนี้คิดว่าทางออกที่ดีคือพยายามคุยกันมากขึ้น ทำไม่ทันก็ต้องบอกไม่ทัน ไม่ต้องแคร์อะไรมาก ทำเท่าที่เป็นลูกจ้างชั้นดีก็พอ
เขียนบล็อกฮะ
khajochi Sun, 15/07/2012 - 16:22
เขียนบล็อกฮะ
นัดมีทเพื่อนฝูงด้วยฮะ
neizod Mon, 16/07/2012 - 02:14
In reply to เขียนบล็อกฮะ by khajochi
นัดมีทเพื่อนฝูงด้วยฮะ บางเรื่องมันก็ระบายลงบล็อกไม่ได้...
นัดกันกี่ทีเอ็งก็ไม่เห็นมาเลย
lancaster Mon, 16/07/2012 - 06:55
In reply to นัดมีทเพื่อนฝูงด้วยฮะ by neizod
นัดกันกี่ทีเอ็งก็ไม่เห็นมาเลย
เจ้าแมวดำ นี่แมวเหลืองนะ
iammeng Tue, 17/07/2012 - 17:14
In reply to นัดมีทเพื่อนฝูงด้วยฮะ by neizod
เจ้าแมวดำ นี่แมวเหลืองนะ
สวัสดีแมวเหลือง นี่แมวดำนะ
neizod Thu, 19/07/2012 - 15:00
In reply to เจ้าแมวดำ นี่แมวเหลืองนะ by iammeng
สวัสดีแมวเหลือง นี่แมวดำนะ
สวัสดีแมวทั้งสอง นี่เจ้าของแม
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 12:26
In reply to สวัสดีแมวเหลือง นี่แมวดำนะ by neizod
สวัสดีแมวทั้งสอง
นี่เจ้าของแมว 6 ตัวนะ :{
ชอบกลุ่มนี้อ่ะ น่ารักดี
อุ๊บะอันตะอู้ Sun, 29/07/2012 - 13:43
In reply to สวัสดีแมวทั้งสอง นี่เจ้าของแม by PaPaSEK
ชอบกลุ่มนี้อ่ะ
น่ารักดี
ตามอ่านการ์ตูนในบล็อกพี่
Bank14 Mon, 16/07/2012 - 21:33
In reply to เขียนบล็อกฮะ by khajochi
ตามอ่านการ์ตูนในบล็อกพี่ มันสุดยอดมาก ยังกะในหนังแหนะ
ต้องอุดหนุนซักเล่มแล้วฮะ
khajochi Tue, 17/07/2012 - 23:45
In reply to ตามอ่านการ์ตูนในบล็อกพี่ by Bank14
ต้องอุดหนุนซักเล่มแล้วฮะ
+1 เขียนบล๊อกเหมือนกันครับ
mr_tawan Wed, 18/07/2012 - 12:07
In reply to เขียนบล็อกฮะ by khajochi
+1 เขียนบล๊อกเหมือนกันครับ แต่เนื้อหาหนักกว่าเรื่องงานอีก 555
เขียนไปเขียนมาเหมือนถูกรถเหยี
PaPaSEK Wed, 18/07/2012 - 12:30
In reply to +1 เขียนบล๊อกเหมือนกันครับ by mr_tawan
เขียนไปเขียนมาเหมือนถูกรถเหยียบซ้ำนะครับ
แต่มันได้ปลดปล่อยนะ
แรกๆทำหนักๆยากๆดีแล้วครับ
THM Sun, 15/07/2012 - 16:56
แรกๆทำหนักๆยากๆดีแล้วครับ ที่เหลือจะง่ายไปเอง
แต่ที่สำคัญต้องแบ่งเวลาส่วนตัวหาความบันเทิงให้สมองสักหน่อย อย่าหยุด ไม่งั้นจะเครียจ
แล้วที่สำคัญกว่าคือต้องสื่อสารให้ชัดเจนว่างานตอนนี้ถึงไหน อย่าปล่อยให้คนสั่งงานคิดไปเอง เดียวไม่จบ
เรื่องเร่งงาน
hisoft Sun, 15/07/2012 - 17:16
เรื่องเร่งงาน มันจะมีจุดของมันอยู่ถ้าเราทำเท่าที่เราทำได้ครับ เราทำเร็ว เค้าก็ยิ่งส่งมาเยอะ ถ้ามันถึงจุดที่เราทำไม่ทัน งานไม่ทันบ่อย ๆ ถ้าเค้ายังส่งมาอีกเค้าก็จะต้องรับรู้แล้วว่าเราทำแล้วมันไม่ทัน เค้าก็จะลดงานที่ส่งมาครับ
แต่ทางที่ดี คุยกันตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าไม่ทันจะดีที่สุดนะครับ
เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากนะสำหรั
pvtvittawat Sun, 15/07/2012 - 19:21
เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากนะสำหรับผมการนั่งทำงานเขียนโค๊ด แต่เพื่อนผมกลับชอบ หรือบางคนทำเพราะไม่มีทางเลือก ส่วนผมลาออกละ -*- หาไรทำที่อยากทำเป็นของตัวเอง
ถ่ายรูปครับ เดินหาวิว
HiZOurBOoMz Sun, 15/07/2012 - 23:09
ถ่ายรูปครับ เดินหาวิว หรือสิ่งของ สวย ๆ มาถ่าย หรือไม่ก็ Retouch ภาพเก่า ๆ ที่เคยถ่ายแล้วมาให้เป็นภาพใหม่ นำมาเป็น Wallpaper Desktop เครื่องตัวเองครับ
ดูหนังครับ เคยมีบางโปรเจคท์ที
neonicus Mon, 16/07/2012 - 15:37
ดูหนังครับ
เคยมีบางโปรเจคท์ที่งานเร่งสุดๆแล้วลูกค้าก็ดันตัดcontract คนอื่นๆในบ.เดียวกันออกหมด เหลือผมทำอยู่คนเดียว
งานก็ยังไม่เสร็จ วันรุ่งขึ้นต้องทำให้เสร็จแล้ว
คิดไปก็ปวดหัว ทำถึง 4ทุ่มก็มึน เครียด คิดไม่ออก
สุดท้าย ไปคาราโอเกะ ฟังเพลงมันไปร้องเพลงดังๆ
ตาก็มอง chart,data flow ที่เคยวาดไว้ระหว่างร้องเพลง
ร้องไปร้องมา ความเครียดลด คิดcode ได้เพียบเลยในห้องเกะห้องนั้น
ทั้งที่เต็มๆวันที่ผ่านมาคิดไม่ออกเลย
จขกท นี่น่าจะเป็นเด็กจบใหม่รึเปล่า
บอกด้วยอย่างนึง ไม่รู้ที่นั่นเค้ายึด progress report ด้วยรึเปล่านะ
ถ้าจะให้ดี ก็ในเชิงประเมิน progress ตัวเองด้วยว่าที่ได้รับงานมา ทำไปเท่าไหร่แล้ว และติดปัญหาอะไรมั้ย
ประเมินล่วงหน้า ถ้าคิดว่ามันต้องเกินเวลาจากบางอย่าง ก็อาจจะยื่น progress ให้หัวหน้าดูแล้วปรึกษาไปด้วย
ในแง่หัวหน้าก็จะเห็นว่า จขกท ทำงานมีขั้นตอน มีprogress ให้รู้ความคืบหน้า เป็นเรื่องดีเลย
แล้วพอเห็นว่างานมีปัญหาจริง อาจจะกระจายงานให้คนอื่นช่วยก็ได้
ก็ไม่เชิงจบใหม่ครับ
Bank14 Mon, 16/07/2012 - 21:44
In reply to ดูหนังครับ เคยมีบางโปรเจคท์ที by neonicus
ก็ไม่เชิงจบใหม่ครับ เพิ่งทำงานได้ 1 ปีกับอีก 8 เดือน ก่อนหน้านี้เป็น System Admin ทำไปปีครึ่งรู้สึกไม่ใช่ตัวเรา พอดีสมัยเรียนชอบเขียนเว็บมาก ก็เลยหันมาทำงาน Develop หาความท้าทายใหม่ๆ ครับ
เวลาเขา assign bugs มา เขาจะ assign มาในระบบของบริษัทเลย ติดตามงานได้สะดวกมาก ถ้าดูตามระบบในอาทิตย์ที่ผ่าน ผมว่าผมโคตรมี performance เลยครับ ไม่ใช่เก่งนะครับ คือไม่มีโอกาสได้ดองงานเลย high priority ทั้งนั้น เหอะๆ
ด่วน, ด่วนมาก, ด่วนที่สุด,
PaPaSEK Mon, 16/07/2012 - 23:04
In reply to ก็ไม่เชิงจบใหม่ครับ by Bank14
ด่วน, ด่วนมาก, ด่วนที่สุด, ด่วน first class
มี Urgent, High, Medium, Low
Bank14 Tue, 17/07/2012 - 23:23
In reply to ด่วน, ด่วนมาก, ด่วนที่สุด, by PaPaSEK
มี Urgent, High, Medium, Low ครับ แต่ตั้งแต่ทำมาไม่เคยได้เจอ Low เลย (ไม่รู้จะมีทำไม) แล้วไอ้ Urgent กับ High ต่างกันแค่เส้นด้ายๆบางๆ...
งานผมมี priority
mr_tawan Wed, 18/07/2012 - 00:47
In reply to มี Urgent, High, Medium, Low by Bank14
งานผมมี priority อยู่สองตัวครับ
อย่างอื่นเหรอ ... เอ้อ ชาตินึงจะเจอสักที
ข้อสรุปนะครับ ได้หัวหน้าดี
PaPaSEK Mon, 16/07/2012 - 16:33
ข้อสรุปนะครับ
ได้หัวหน้าดี ... ทุกอย่างจะดี
งานไม่เสร็จเพราะมันล้นมือ ถ้าหัวหน้าเข้าใจและยอมปรับเปลี่ยน ... คุณโชคดีครับ
แต่ถ้าแบบว่า "ผมฟังเหตุผลคุณจบแล้ว งานเมื่อไหร่เสร็จ"
ลาออกเถิดครับ
+1 ตรง "ผมฟังเหตุผลคุณจบแล้ว
inkirby Tue, 17/07/2012 - 20:56
In reply to ข้อสรุปนะครับ ได้หัวหน้าดี by PaPaSEK
+1 ตรง "ผมฟังเหตุผลคุณจบแล้ว งานเมื่อไหร่เสร็จ" แบบว่าแล้วที่พูดไปมันอะไร?
อาจมีกระโดดถีบขาคู่แถมถ้าไม่เกรงใจละนะ
Pro Evolution Soccer 2012
noiii Mon, 16/07/2012 - 17:25
Pro Evolution Soccer 2012 ช่วยได้
เคยเจอเหมือนกันครับ
jirayu Tue, 17/07/2012 - 06:58
เคยเจอเหมือนกันครับ งานจ่ายเข้ามาจนทำไม่ทัน แถมยังนั่งจับผิดงานเราอีก บางอันทำไว้ดีแล้วก็หาว่าเป็นบั๊ก - -
เพลีย
เมื่ี่อคุณเรียนรู้ที่จะทำงาน
toooooooon Tue, 17/07/2012 - 16:03
เมื่ี่อคุณเรียนรู้ที่จะทำงาน คุณก็ต้องเรียนรู้ที่จะต่อรอง ครับ ^ ^''
งานมากต่อรองเงินเดือน ต่อรองโอที ลาออก(เขาอาจจะสเนอเงินเดือนเพิ่มให้เพื่อดึงให้อยู่)
หรือแม้แต่ ทำงานเองฟรีแล้นซ์ ก็ต้องต่อรองเป็น OK ทุกอย่างไม่ได้...
ด่าลง FB แต่ไม่ให้แสดงกับ Co
NgOrXz Wed, 18/07/2012 - 15:05
ด่าลง FB แต่ไม่ให้แสดงกับ Co Worker
มีอดีตน้องที่ทำงานคนนึง ด่าออ
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 12:27
In reply to ด่าลง FB แต่ไม่ให้แสดงกับ Co by NgOrXz
มีอดีตน้องที่ทำงานคนนึง
ด่าออก FB กับ G+ แถมมี Co-Worker ด้วย
SO HARDCORE!!!
หืมมม
nidlittle Thu, 26/07/2012 - 12:22
In reply to มีอดีตน้องที่ทำงานคนนึง ด่าออ by PaPaSEK
หืมมม รู้สึกเหมือนโดนพาดพิง
คือจริงๆเมื่อก่อนจะ tweet ด้วยครับ แต่หลังๆไม่ค่อยเล่น เลยเหลือแค่ 2 ที่ครับ
แต่ในโปรไฟล์ผมไม่มีชื่อที่ทำงานนะครับ ใครไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวคงไม่รู้ว่าผมพูดถึงใคร(มั้ง)
ด่าลงทวิตเตอร์ครับ
SleeperMoNKeY Tue, 24/07/2012 - 00:23
ด่าลงทวิตเตอร์ครับ เวลาที่ว่างก็เที่ยวมันให้สะใจไปเลย
สุดท้ายผมเคยมีประสบการณ์ที่แรงกดดันเยอะจนขีดสุด
เพราะเล่นสั่งให้ทำงานใหม่ส่งวันมะรืนแต่วันนี้ให้ไปออกไซต์อีกเจ้าผมก็เลยลาออกมา
สถานที่ที่ให้เราได้ทำงานในสิ่งที่เรารักไม่ได้มีเพียงที่เดียวครับ ที่อื่นๆก็สามารถทำได้ แต่จะมีโอกาสได้ไปทำมั้ยก็อีกเรื่องนะ
แต่ถ้ามันยังไม่ถึงขีดสุดจริงๆแนะนำให้อดทนไป แล้วมันจะเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากครับ
เปิดหน้า tracker ของ blognone
angel13th Wed, 25/07/2012 - 13:03
เปิดหน้า tracker ของ blognone แล้วหาข่าวที่ comment เยอะๆเข้าไปอ่านดราม่า
DOTA ครับ คือคำตอบสุดท้าย
nevermore Wed, 25/07/2012 - 18:25
DOTA ครับ คือคำตอบสุดท้าย