Softpedia.com โดน ict บล๊อคเหรอครับ โดนข้อหาอะไรครับ นึกไม่ออกจริงๆ
Hiring! บริษัทที่น่าสนใจ
Carmen Software
Hotel Financial Solutions
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd.
We are web design with consulting & engineering services driven the future stronger and flexibility.
KKP Dime
KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
Kiatnakin Phatra Financial Group
Financial Service
Fastwork Technologies
Fastwork.co เว็บไซต์ที่รวบรวม ฟรีแลนซ์ มืออาชีพจากหลากหลายสายงานไว้ในที่เดียวกัน
Thoughtworks Thailand
Thoughtworks เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโยลีระดับโลกที่คว้า Great Place to Work 3 ปีซ้อน
Iron Software
Iron Software is an American company providing a suite of .NET libraries by engineer for engineers.
CLEVERSE
Cleverse is a Venture Builder. Our team builds several tech companies.
Nipa Cloud
#1 OpenStack cloud provider in Thailand with our own data center and software platform.
Bangmod Enterprise
The leader in Cloud Server and Hosting in Thailand.
CIMB THAI Bank
MOVING FORWARD WITH YOU - CIMB is the leading ASEAN Bank
Bangkok Bank
Bangkok Bank is one of Southeast Asia's largest regional banks, a market leader in business banking
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.)
Shape the future of urban mobility towards affordable, clean, and safe solutions
T.N. Digital Solution Co., Ltd.
TNDS has been involving in every first move of banking’s major digital transformation.
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group
KBTG - "The Technology Company for Digital Business Innovation"
Siam Commercial Bank Public Company Limited
"Let's start a brighter career future together"
Icon Framework co.,Ltd.
Global Standard Platform for Real Estate แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มาตรฐานระดับโลก
REFINITIV
The Financial and Risk business of Thomson Reuters is now Refinitiv
H LAB
Re-engineering healthcare systems through intelligent platforms and system design.
The Gang Technology Co., Ltd.
We're a Digital Agency that helps our customers transform their business into digital with ease.
LTMH
LTMH มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยพันธมิตรของเราให้บรรลุเป้าหมาย
Seven Peaks
We Drive Digital Transformation
Wisesight (Thailand) Co., Ltd.
The Best Choice For Handling Social Media · High Expertise in Social Data · Most Advanced and Secure
MOLOG Tech
We are Modern Logistic Platform, Specialize in WMS, OMS and TMS.
Data Wow Co.,Ltd
We enable our clients to realize increased productivity by solving their most complex issues by Data
LINE Company Thailand
LINE, the world's hottest mobile messaging platform, offers free text and voice messaging + Call
LINE MAN Wongnai
Join our journey to becoming No.1 food platform in Thailand
เข้าได้นี่ครับ
pae Wed, 14/07/2010 - 13:36
เข้าได้นี่ครับ ตรวจสอบก่อนดีกว่าจะโทษ ICT เข้าโน่นนี่นั่นไม่ได้อาจไม่ได้เกี่ยวกับ ICT พักหลังผมเห็นคนติกันเกินนะ
เป็นที่บาง ISP ครับ
Perl Wed, 14/07/2010 - 13:46
In reply to เข้าได้นี่ครับ by pae
เป็นที่บาง ISP ครับ แล้วจะให้โทษใครละครับ ICT หรือ ISP หรือผู้ใช้ (โดน Block เนี่ยนะ..)
เพราะบล๊อคมันก็ไปติด Proxy ที่ ICT อยู่ดี
ผมเองก็เดือดร้อน แต่ก็เบื่อคนที่ชอบปกป้องเหมือนกัน ไม่มีใครอยู่ดีๆเขาอยากมาต่อว่าหรอกถ้าไม่เดือดร้อนจริงๆ
http://www.blognone.com/node/17191
เบื่อคนปกป้องก็เบื่อไปครับ
pae Wed, 14/07/2010 - 22:22
In reply to เป็นที่บาง ISP ครับ by Perl
เบื่อคนปกป้องก็เบื่อไปครับ เพราะผมไม่ได้ปกป้อง หลายคนอาจเจอปัญหาผมไม่เจอผมก็บอกไปตามมุมมองที่ผมสัมผัส ส่วนใครจะโทษรัฐหรือโทษใครก็เชิญครับ แต่มุมผมมันไม่ใช่ก็เท่านั้น ถ้าคุณไปกินข้าวร้านปากซอยแล้วบังเอิญเจอแมลงสาบในจานคุณก็ด่ากระทรวงสาธารณสุขว่าทำไมไม่มาตรวจตราผมก็ว่าเกินไปหน่อย
แล้วอย่างงี้จะให้ไปโทษใครที่ไ
jo1992 Thu, 15/07/2010 - 10:51
In reply to เบื่อคนปกป้องก็เบื่อไปครับ by pae
แล้วอย่างงี้จะให้ไปโทษใครที่ไหนครับ ภาษีประชาชนเพื่อประชาชนจริงๆ
เราเป็นผู้ใช้นะครับ
Perl Thu, 15/07/2010 - 15:36
In reply to เบื่อคนปกป้องก็เบื่อไปครับ by pae
เราเป็นผู้ใช้นะครับ เราเป็นผู้จ่ายเงิน
ICT ก็ใช้เงินจากภาษีของเรา
คุณเอามามั่วเปรียบเทียบกับข้าวแกงแมลงสาบมันคนละเรื่องครับ
คุณต้องเปรียบว่า คุณกำลังจะตักกินข้าวที่ร้าน(ซึ่งจ่ายเงินไปก่อนแล้ว) แล้วอยู่ดีๆเจ้าของตลาดก็เข้ามาสั่งให้ปิดร้านไล่คุณออกไป คุณก็ลยอดกินซะ ทั้งๆที่จ่ายไปแล้ว
คุณเจอแบบนี้คุณจะมองฆ้อนไปที่ใคร ?
เรื่องนี้ผู้ใช้ยังไงก็ไม่ผิดนะครับ จะมองเป็นเรื่องส่วนตัวก็ได้ คุณเจอแต่ผมไม่เจอไม่เป็นไร เพราะชีวิตใครชีวิตมัน
แต่ถ้าคุณไม่เจอกับตัวไม่เดือดร้อน คุณก็ไม่เข้าใจเจตนาของการที่เราออกบ่นๆแบบนี้หรอก แล้วเรื่องอะไรที่เราจะต้องมาโทษผู้ใช้กัน ในเมื่อปัญหาไม่ได้อยู่ที่เราหล่ะ หืม ?
ผมโทษอยู่ดีครับ ถ้ารัฐบาล/ICT
lew Wed, 14/07/2010 - 21:02
In reply to เข้าได้นี่ครับ by pae
ผมโทษอยู่ดีครับ
ถ้ารัฐบาล/ICT/หน่วยงานที่รับผิดชอบ จริงใจควรเปิดระบบตรวจสอบออกมาครับ ว่ามีเว็บที่กำลังเข้าไม่ได้อยู่นี้กำลังถูกบล็อคจากคำสั่งหรือไม่
การสั่งบล็อคผ่านจดหมายเวียน แล้วไม่เปิดให้ตรวจสอบ เป็น__ความชั่วร้าย__ ทำลายความน่าเชื่อถือของหน่วยงาน และจะส่งผลอย่างที่เห็นทุกวันนี้ล่ะครับ
ก่อนโทษผมก็ตรวจสอบนะครับ ผมใช
mr.k Thu, 15/07/2010 - 19:50
In reply to เข้าได้นี่ครับ by pae
ก่อนโทษผมก็ตรวจสอบนะครับ
ผมใช้เน็ตทรู (ผมก็ถามทรูมาก่อนแล้วว่าเกิดจากอะไร ก่อนจะมาโพสต์)
"ผมโดนอันนี้"
adente Wed, 14/07/2010 - 14:17
"ผมโดนอันนี้"
กรณี filespump
RYUTAZA Wed, 14/07/2010 - 20:14
In reply to "ผมโดนอันนี้" by adente
กรณี filespump นี้ไม่เกี่ยวกับโดนบล็อคหนิ?
พอดีเข้าเป็น site ประจำแล้ว
adente Wed, 14/07/2010 - 21:34
In reply to กรณี filespump by RYUTAZA
พอดีเข้าเป็น site ประจำแล้ว อยู่ๆโดนสอยโดย U.S. ผมเห็นแปลกดีเลยเซฟไว้ครับ ^^
มารายงานตัวว่าใช้เน็ตทรู
RYUTAZA Wed, 14/07/2010 - 20:24
มารายงานตัวว่าใช้เน็ตทรู (ตอนนี้) เข้าไม่ได้ครับ มันสั่งบินไป w3.mict.go.th
จำได้ว่าคราวก่อนที่เว็บ SoftPedia โดนนี้มันโดนเฉพาะเป็นบางหน้านะ
(หน้าโหลดโปรแกรม TVU ที่ไว้ดูทีวีออนไลน์ช่องเสื้อแดง) ไม่รู้ทำไมคราวนี้ยกเว็บเลย
เหมือนกรณี http://download.cnet.com/hotspot-shield/
หน้าโหลดโปรแกรม HSS ของเว็บ CNET ก็โดนบล็อค เฉพาะหน้าแต่หน้าอื่นก็เข้าได้ปกติ -_-
ป.ล.ถ้าชาวต่างชาติในไทยเค้าถามเราคงจะให้เหตุผลที่มองโลกในแง่ดีไม่ถูกเลยว่าทำไมต้องบล็อค..
ความเห็นผมไม่ชี้ถูกผิดนะ
pae Wed, 14/07/2010 - 22:34
In reply to มารายงานตัวว่าใช้เน็ตทรู by RYUTAZA
ความเห็นผมไม่ชี้ถูกผิดนะ แต่ขึ้นกับใครมีอำนาจและจะตัดสินใจอย่างไร หากรัฐเชื่อว่า ย้ำว่าเชื่อว่าเวปเหล่านี้อาจอันตรายเป็นภัยต่อความมั่นคงแค่บางหน้าหรือทั้งหมดก็บล๊อคได้ เหมือนกับที่ปิดถนนบางเส้นเพื่อความปลอดภัย หรือคง พรก.นั่นแหละ เขามีอำนาจเขาก็ทำก็เท่านั้น(ผิดถูกไม่เกี่ยว)
เสรีเกินไปใช่ว่าดีนะครับ ถ้าดีจริงให้เวลาคนชั่วกับคนดีออกรายการทีวี หรือทำเวปให้เข้าถึงได้ทุกรูปแบบ แล้วให้คนเลือกเสพแล้วคิดเอง คุณคิดว่ามันจะยุ่งขนาดไหน
ทำไมผิดถูกถึงไม่เกี่ยวละครับ
RYUTAZA Thu, 15/07/2010 - 00:18
In reply to ความเห็นผมไม่ชี้ถูกผิดนะ by pae
ทำไมผิดถูกถึงไม่เกี่ยวละครับ มีอำนาจแล้วจะทำอะไรก็ได้เหรอ? ตรวจสอบก็ไม่ได้งั้นสิ?
ยิ่งมีอำนาจเยอะ
tomazzu Thu, 15/07/2010 - 00:53
In reply to ทำไมผิดถูกถึงไม่เกี่ยวละครับ by RYUTAZA
ยิ่งมีอำนาจเยอะ คงไม่อยากให้เห็นว่า
อำนาจนั้นได้มาจากทางใดบ้างกระมั้งครับ
ยิ่งปิด ยิ่งมีคนสงสัย
ทำไมต้องเกี่ยวครับ
pae Thu, 15/07/2010 - 09:18
In reply to ทำไมผิดถูกถึงไม่เกี่ยวละครับ by RYUTAZA
ทำไมต้องเกี่ยวครับ ผมแยกออกเพื่อจะบอกไงว่าใครมีอำนาจก็มีสิทธิ์บังคับใช้ก็เท่านั้น แม้แต่หลักกฏหมายยังไม่ได้ยึดตรรกะที่ถูกผิดทั้งหมด ยังเอามาจากจารีตได้ อย่าหลงประเด็นครับ คุณอยากตรวจก็ทำไปสิครับ ผมถามหน่อยเด็กที่คิดว่าตัวเองถูกแต่อายุยังไม่ถึง 15 อยากตัดสินใจเองทุกเรื่องแต่พ่อแม่ไม่ยอมมันคล้ายกันมั้ยครับ
ส่วนอำนาจมาจากไหนนั้นไม่มีใครถูกใจหรอกครับ คนที่ได้รับเลือกตั้งมาเยอะๆ ซื้อเสียงก็มาก อย่ามาเถียงกันเลย ไม่พอใจเวลาเลือกตั้งใหม่ก็อย่าเลือกก็เท่านั้น
สรุปใน 1 บรรทัด:
lew Thu, 15/07/2010 - 10:00
In reply to ความเห็นผมไม่ชี้ถูกผิดนะ by pae
สรุปใน 1 บรรทัด: "ไม่รู้ดีไม่ดี รู้แต่เขาทำได้"
สรุปใน 1 บรรทัด: "เขาทำได้แน่
pae Thu, 15/07/2010 - 11:40
In reply to สรุปใน 1 บรรทัด: by lew
สรุปใน 1 บรรทัด: "เขาทำได้แน่ แต่เรารู้แก่ใจครับว่าดีไม่ดี"
ผมไม่รู้ บอกหน่อยสิครับว่า
mementototem Thu, 15/07/2010 - 14:06
In reply to สรุปใน 1 บรรทัด: "เขาทำได้แน่ by pae
ผมไม่รู้ บอกหน่อยสิครับว่า "ดีหรือไม่ดี"
ให้ตาย.. เล่น Reply ซะทุกคน
Perl Thu, 15/07/2010 - 15:43
In reply to สรุปใน 1 บรรทัด: "เขาทำได้แน่ by pae
ให้ตาย.. เล่น Reply ซะทุกคน นึกว่าผมคนเดียว
นี่คุณไม่ได้ทำงานอยู่ใน ICT ใช่ไหมครับ ?
งั้นช่วยบอกหน่อยสิครับ Softpedia ไม่ดียังไง ?
ข้อดีสำหรับผมก็คือ
เอาหล่ะครับ ที่รู้แก่ใจว่าไม่ดีนี่ ช่วยเล่ามาให้ผมฟังหน่อยสิครับ ?
คงไม่หลงประเด็นไปนะครับสำหรับ Reply นี้ เพราะมันก็อยู่ในขอบข่ายของเว็บที่ถูก Block
"รัฐไม่ใช่พ่อ"
kowito2 Sat, 17/07/2010 - 15:16
In reply to ความเห็นผมไม่ชี้ถูกผิดนะ by pae
"รัฐไม่ใช่พ่อ" ผมคิดเองได้ว่าอไรถูกผิด ประชาชนคิอเองได้ว่าอะไรถูกผิด ไม่ต้องมองแค่ไอซีทีหรอก ต่อให้เป็นรัฐบาลไทยหรือคณะรัฐมนตรีทั้งคณะก็ไม่มีอำนาจบล็อก ที่ผิดคือเขาไม่มีอำนาจแต่เขาทำ กลับไปไล่กฎหมายไทยทุกฉบับดูเลยว่ามีฉบับให้ให้อำนาจในการบล็อกเว็บได้
ผมเห็นด้วยเกือบทั้งหมด ยกเว้น
iStyle Sat, 17/07/2010 - 17:29
In reply to "รัฐไม่ใช่พ่อ" by kowito2
ผมเห็นด้วยเกือบทั้งหมด ยกเว้น 1 ประโยคครับ
คุณคิดเองได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่คิดเองได้
ไม่งั้นจะมีคำว่าเยาวชนไปทำไม
คุณอยู่ในฐานะที่รับข่าวสารได้
แต่บางคนไม่
นั่นเป็นงานของผู้ปกครองและผู้
kowito2 Mon, 19/07/2010 - 13:02
In reply to ผมเห็นด้วยเกือบทั้งหมด ยกเว้น by iStyle
นั่นเป็นงานของผู้ปกครองและผู้ใหญ่ทุกคนที่จะดูแลปกป้องเยาวชน โดยพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยแล้ว เราต้องคิดถึงสิทธิ หน้าที่และเสรีภาพก่อนครับ เว็บใดๆเรามีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าใช้บริการ มีหน้าที่ดูแลว่าไม่ให้เกิดปัญหาแก่สังคม ทั้งหมดที่ว่านี่มาพร้อมกันไม่ใช่เหรอ
เข้าตรงๆ ไม่ได้แต่ว่าเข้า
Slimy Thu, 15/07/2010 - 14:21
เข้าตรงๆ ไม่ได้แต่ว่าเข้า http://win.softpedia.com ได้ครับ
เวลาโดนบล็อกเว็บอะไรจาก ICT ก็ลอง หลบๆ เลี่ยงๆ ครับ เพราะวิธีที่ ICT block นั้นไม่ค่อยฉลาดนักครับ
จากที่ผมเคยลองเล่นมาในหลายๆเว
Perl Thu, 15/07/2010 - 15:57
In reply to เข้าตรงๆ ไม่ได้แต่ว่าเข้า by Slimy
จากที่ผมเคยลองเล่นมาในหลายๆเว็บ พบว่า Block ของ ICT อยู่ในระดับที่ "ห่วย" ถึง "ห่วยมาก" ครับ
เพราะเขาไม่ได้ Block ที่ IP ตรงๆครับ แต่ Block ที่ Domain Name แทนครับ
ซึ่งทำให้หลายๆเว็บยังสามถใช้งานได้ เพียงแค่แก้ไข URL ให้เปลี่ยนไปนิดๆหน่อย เพื่อไม่ให้ตรงกับ Block List ของเขาครับ อาทิเช่น ลบ www. ออกไป หรือเติม url ให้ link ไปยังหน้าอื่น เช่น /webboard
นี่มันทำงานกันประสาอะไรพวกนี้ จะเรียกว่าฉาบฉวยเอาหน้าได้หรือเปล่า ยิ่งถ้ามองในแง่ของประสิทธิภาพการทำงานนี่ "ไม่ต้องพูดถึง" = ="
(ไม่ได้สนับสนุนการ Block เลย แต่เพราะ Block หยาบๆโดยกระทรวง IT ชั้นนำของประเทศแบบนี้นะหล่ะ เราจะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ถึงประสิทธิภาพของการทำงาน ไม่ต้องมาเชิญผมให้ไป Block แทนกระทรวงนะ เพราะผมทำไม่ได้ แต่ในเมื่อกระทรวงรับค่าจ้างจากภาษีของผมไป ก็ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพ..)
ตัวอย่างงามไส้..
สมัคร โอสฟรีเมื่อกี้ ทำไมโดน block ซะงั้น
มาดูความ สามารถทางเทคนิคในการบล็อคเว็บ
มั่วได้ใจ แถมผู้ใช้ยังมาโดนว่าเสียเองอีก..
ไม่คิดเหรอครับว่าเค้าอาจแกล้ง
crucifier Sat, 17/07/2010 - 17:36
In reply to จากที่ผมเคยลองเล่นมาในหลายๆเว by Perl
ไม่คิดเหรอครับว่าเค้าอาจแกล้งปล่อยไว้ให้พวกเราเข้ากันได้ก็ได้ คือทำเหมือนบล็อก แต่ก็ไม่ได้ปิด 100% หรือไม่ระดับปฏิบัติการอาจเป็นฝ่ายตรงข้าม ^^
อย่าเอ็ดไปครับ เดี๋ยวคนใหญ่คนโตรู้จะสั่งให้ปิดหมดทุกทางจะแย่เอานะ
เข้าที่ http://softpedia.com/
korntham Thu, 15/07/2010 - 14:21
เข้าที่ http://softpedia.com/ กับ http://www.softpedia.com/ ไม่ได้เหมือนกันครับ แต่สามารถเข้าตามไซต์ย่อยๆ เช่น http://mobile.softpedia.com/ ได้ตามปกติ
ไม่เห็นด้วยในกรณีบล็อก softpedia เหมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน
อีกเรื่องคือ ในหน้าที่ redirect ไปไม่มีการแจ้งให้ทราบว่าถ้าไม่เห็นด้วย หรือเดือดร้อนจากการถูกบล็อก สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ใด อันนี้บล็อกแล้วเหมือนลงหลุมดำไปเลย
คือเวลาบล็อค
LazarusSP1 Mon, 19/07/2010 - 00:06
In reply to เข้าที่ http://softpedia.com/ by korntham
คือเวลาบล็อค http://softpedia.com/ กับ http://www.softpedia.com/
ก็จะเป็นคนละชื่อ URL กันใช่ไหมครับ
เวลารายงานยอดบล็อค ก็จะได้รายงานว่าบล็อคไปแล้วหลายหน้า (เว็บเดียว แต่หลาย URL)
เวลาของบประมาณ จะได้ขอได้เยอะๆ ไงครับ
ผู้บังคับบัญหา เค้าไม่รู้ ก็เลยไม่ได้ดูที่ จำนวนเว็บว่า บล็อคแล้ว หายพรุ่นหรือยัง
แต่เขาวัดกันที่ output ที่เป็นจำนวน URL ที่บล็อคได้มากกว่า
จำนวน URL มาก ก็จะอนุมานได้ว่า ไม่พรุนแล้ว
ซึ่ง จำนวน URL ที่บล็อคไป มันรายงานบน Paper มาแล้วสามารถทำให้ คนอายุมาก เข้าใจได้มากกว่า
ตัวเลขซับซ้อน และการพรรณา ของการปิด IP address ที่ยืดยาวกว่าจะเข้าใจ
*ความคิดส่วนตัวผมนะ ไม่เกี่ยวกับท่านผู้ไหน ผู้หนึ่ง ผู้ใด หรือผู้นั้น
ผมว่า Softpedia
LazarusSP1 Sat, 17/07/2010 - 01:34
ผมว่า Softpedia ไปขัดขวางผลประโยชน์ ของนักการเมืองผู้อยู่ เบื้องหลัง Pirate Bay ครับ
ทำให้ยอดผู้ดาวน์โหลดโปรแกรมเถื่อน บน Pirate Bay ลดลง
ท่านผู้นั้น จึงสั่งให้ท่านผู้โน้นใน ICT ปิด Softpedia ทั้ง Class domain เลย
*ขออนุญาต Petdo อะฮิฮิฮิฮิๆๆๆๆ
น่าคิด 55
Lightwave Sat, 17/07/2010 - 18:51
In reply to ผมว่า Softpedia by LazarusSP1
น่าคิด 55
ผมก็เข้าไม่ได้แหะ
Jaynarol Sun, 18/07/2010 - 10:58
ผมก็เข้าไม่ได้แหะ