Tags:
Node Thumbnail

งาน Google I/O วันนี้ Google ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ให้กับผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant ซึ่งคาบเกี่ยวกับฟีเจอร์บน Google Home ด้วย เลยขอเขียนเป็นข่าวเดียวไปเลยครับ

ส่วนของ Google Assistant หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั้นมาพร้อมกับแอพ Google Lens ทำให้ผู้ใช้สามารถถาม, นัดหมายหรือสั่งจองตั๋วคอนเสิร์ตเพิ่มเติมได้ต่อเนื่องหลังสแกนรูปภาพ รวมไปถึงรองรับภาษาเพิ่มเติมอีก 5 ภาษาได้แก่ฝรั่งเศส, เยอรมนี, โปรตุเกส, บราซิลและญี่ปุ่นภายในหน้าร้อนนี้ ขณะที่ภายในสิ้นปีจะเพิ่มภาษาอิตาลี, สเปนและเกาหลีเข้ามาอีก

นอกจากนี้ Google ยังปล่อยแอพ Google Assistant ให้ใช้งานบน iPhone แล้ว พร้อมเปิด Google Assistant SDK ให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ สามารถนำ Google Assistant ไปใช้งานได้อิสระมากขึ้น ขณะที่ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมก็เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Google เพื่อรองรับคำสั่งผ่าน Google Assistant มากขึ้นด้วย

alt="Capture3"

ขณะที่การใช้งาน Google Assistant บน Google Home จะรองรับคำสั่งโทรออกแล้ว ซึ่งโทรได้ทั้งเบอร์บ้านและเบอร์โทรศัพท์ ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Private Number หรือเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้เอง ซึ่ง Google Assistant สามารถแยกแยะเสียงและรับรู้ได้ว่าคอนแท็คที่โทรออกนั้นเป็นคอนแท็คของใคร โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มใช้งานในสหรัฐและแคนาดาก่อน ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า

alt="Capture6"

และเมื่อผู้ใช้สั่งคำสั่งต่างๆ ผ่าน Google Home ตัว Google Assistant ฉลาดพอที่จะแยกแยะการแสดงผลต่างๆ บนอุปกรณ์ที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม เช่นแสดงแผนที่บนสมาร์ทโฟน แต่จะแสดงอุณหภูมิหรือตารางนัดหมายบนทีวีแทน

ในส่วนของ Google Home มีบริการเล่นเพลงเพิ่มเข้ามาอย่าง Spotify Free Music Service, SoudCloud และ Deezer ส่วนแอพความบันเทิงนอกจาก YouTube และ Netflix ตอนนี้รองรับแอปเพิ่มเติม อาทิ HBO Now, Hulu, YouTube TV รวมไปถึงรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth เพื่อเล่นเพลงแล้วด้วย

alt="Capture7"

สุดท้าย Google Home จะวางจำหน่ายเพิ่มเติมในอีก 5 ประเทศได้แก่ แคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เยอรมนีและญี่ปุ่น

ที่มา - The Keyword

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 May 2017 - 05:14 #987629
KuLiKo's picture

เมื่อไหร่จะมาบ้านเลา

By: zda98
Windows Phone
on 18 May 2017 - 15:06 #987734

ตั้งแต่เห็น product ที่ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ ของ google ผมยังไม่เห็นเอาอาไรมาขายสักอย่างเลย

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 May 2017 - 21:17 #988095 Reply to:987734
allinsense's picture

Chrome Cast นี้ขายกันทล่มทลายเลยนะครับ