Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันว่านิสสัน ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและรถไร้คนขับ ที่กำลังจะมีบทบาทบนท้องถนนในอีก 5 ปีข้างหน้าเป็นอย่างเร็ว และบนเวที CES 2017 นิสสันก็ประกาศความร่วมมือกับโครงการ 100 Resilient Cities โครงการไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อวางรากและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับรถไร้คนขับและรถไฟฟ้า

Carlos Ghosn ซีอีโอนิสสันขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ว่า การเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดจากตัวรถหรือบริษัทรถยนต์ แต่เป็นประชากรและตัวเมือง ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการเปลี่ยนผ่านนี้จะเกิดขึ้นได้ บริษัทรถยนต์หรือเทคโนโลยีจะต้องทำงานร่วมกับเมือง เพื่อให้เทคโนโลยีและแผนนโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นิสสันจะเข้าพูดคุยกับตัวแทนของเมืองต่างๆ ที่เป็นสมาชิกโครงการ 100 Resilient Cities สำหรับการทดสอบและนำเทคโนโลยีไปใช้ในเมือง เพื่อเปิดทางให้เมืองนั้นๆ ได้วางแผนสำหรับการจัดตั้งโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีเหล่านี้ในระยะยาว รวมถึงเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่นีด้วย

ทั้งนี้โครงการ 100 Resilient Cities อยู่ภายใต้มูลนิธิร็อกเกอเฟลเลอร์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเมืองต่างๆ สำหรับรับมือและจัดการกับความเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม

ที่มา - นิสสัน

Get latest news from Blognone