Tags:
Node Thumbnail

ไม่เพียงแต่จะทำผิดกฎหมายอย่างการฝ่าไฟแดงเท่านั้น รถยนต์ไร้คนขับของ Uber ยังถูกโจมตีจากสมาคมจักรยานในซานฟรานซิสโก (San Francisco Bicycle Coalition) ด้วยว่าไม่สามารถแยกแยะเลนจักรยานบนถนน ทำให้รถไม่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เวลาเลี้ยวขวาในถนนที่มีเลนจักรยาน

ตามกฎหมายของสหรัฐ การที่รถจะเลี้ยวขวาบนถนนที่มีเลนจักรยานอยู่ด้านขวานั้น ตัวรถจะต้องเข้าไปอยู่ในเลนจักรยานก่อนเลี้ยวขวา (ขวาสุดติดฟุตพาธ) โดยให้ทางกับจักรยานที่อยู่ในเลนก่อน แต่ทว่ารถไร้คนขับของ Uber กลับเลี้ยวขวาในเลนของตัวเองเลย ซึ่งเท่ากับว่าอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่จักรยาน

alt="Image 12-20-2559 BE at 15.15"
ภาพจาก sfbike.org

สมาคมจักรยานระบุด้วยว่าได้แจ้ง Uber ถึงปัญหานี้ไปแล้ว ก่อนที่สองวันถัดมา รถไร้คนขับจะยังคงวิ่งอยู่บนถนนโดยปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข ด้านโฆษกของ Uber ระบุว่าคนที่นั่งบนรถจะถูกสั่งให้เข้าควบคุมรถทุกครั้งที่ต้องเลี้ยวขวาบนถนนที่มีเลนจักรยาน ขณะที่วิศวกรกำลังพยายามแก้ไขปัญหานี้อยู่

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นก่อน Uber จะถูกหน่วยงานขนส่งแคลิฟอร์เนียสั่งระงับการทดสอบรถไร้คนขับ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

ที่มา - Register

Get latest news from Blognone

Comments

By: kookai
AndroidWindows
on 21 December 2016 - 02:21 #960094

นี่ไม่ใช่กฎหมายของสหรัฐครับ สหรัฐเองไม่มีกฎหมาย มีแต่รัฐธรรมนูญ ส่วนกฏหมายเป็นหน้าที่ของรัฐต่างๆที่ต้องออกมาเองโดยไม่ผิดต่อรัฐธรรมนูญครับ ในกรณีเป็น CVC หรือ California Vehicle Code ครับ แต่ละอาจจะเป็นแบบนี้ หรือไม่ได้เป็นแบบนี้ก็ได้

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 21 December 2016 - 10:11 #960163
panurat2000's picture

ทำให้รถไม่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

ไม่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ?