Tags:
Node Thumbnail

นางทรงพร โกมลสุรเดช โฆษกกระทรวงไอซีทีแถลงว่าขณะนี้ทางกระทรวงกำลังจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ "ค่านิยม 12 ประการ" ตามนโยบายของ คสช. และเตรียมปล่อยให้โหลดฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในวันที่ 30 ธันวาคมนี้

การจัดทำสติ๊กเกอร์ครั้งนี้ กระทรวงไอซีทีได้ประสานกับสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อมูล รวมไปถึงว่าจ้างบริษัทเอกชน เพื่อออกแบบและจัดทำสติ๊กเกอร์ให้ออกมาถูกต้องและตรงตามวัตถุประสงค์ทีสุด

ที่มา - เดลินิวส์

อัพเดต 21:53 น. - mk

ข้อมูลราคากลางการจัดจ้าง จากเว็บกระทรวงไอซีที

No Description

หมายเหตุ: ราคากลางคือราคาที่กระทรวงฯ ตั้งงบประมาณไว้ ในการจัดซื้อจัดจ้างจริงอาจไม่ใช่ราคานี้ และขึ้นกับกระบวนการในการจัดจ้าง

Get latest news from Blognone

Comments

By: ammarptn
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 19:51 #773398

ทำหนังสั้น ใส่ฮิตเลอร์แถมมา
ทำสติ้กเกอร์จะได้อะไรแถมน้อ...

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 19:52 #773399 Reply to:773398

+1 กำลังจะเมนข้อความนี้เลย

By: MacOS
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 23:07 #773493 Reply to:773398
MacOS's picture

ขอให้สมราคา 7 ล้านละกัน ไม่ใช่เอาเด็กจบใหม่มาทำกราฟิกห่วยๆ

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 December 2014 - 23:29 #773497 Reply to:773493
zixs's picture

อย่าเหมารวมเด็กจบใหม่ทุกคนสิครับ


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: 6Hunter9
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 10:18 #773651 Reply to:773493

ประโยคนี้แย่ไปหน่อยนะครับ

By: nidss
Android
on 17 December 2014 - 12:15 #773702 Reply to:773493
nidss's picture

ดูถูกคนอื่นไม่ได้ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นนะคะ

By: Negator
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 20:01 #773401

คือดีงาม

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 16 December 2014 - 20:09 #773402
Perl's picture

เอาภาษีมาผลาญเล่นอีก..

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 09:26 #773628 Reply to:773402
gudgee's picture

ถ้าไม่พอใจ อีก 4 ปี ก็ไม่ต้องเลือกให้มาบริหารประเทศครับ

อ้าว... ที่ผ่านมาไม่ได้เลือกเหรอ 555

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 17 December 2014 - 12:31 #773711 Reply to:773402

ระวังโดนเรียกตัวไปปรับทัศนคติใหม่นะครับ อิอิ

By: prowin
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 20:09 #773403
prowin's picture

อุ๊ตะ!

By: Sinz
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 20:16 #773404

เอาเงินภาษีไปทำ แล้วเรียกว่าของขวัญปีใหม่ให้ปชช. มันไม่ทะแม่งๆเหรอ

By: ravipon
iPhoneWindows
on 16 December 2014 - 20:51 #773419 Reply to:773404
ravipon's picture

+1

เหมือนคนเพิ่งได้สติเลยครับ นั้นสิของขวัญจากเงินของประชาชนให้ประชาชน...

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 22:15 #773460 Reply to:773404

หารภาษีออกมา ตกคนละ 0.1บาทเอง กำไรเห็นๆ 29.9บาท . . . . . .

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 16 December 2014 - 20:23 #773406

เห้อไทยแลนด์

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 December 2014 - 20:27 #773408
Ford AntiTrust's picture

สติ๊กเกอร์ไลน์จากภาษีประชาชน

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 20:28 #773409

งานแรกหลังเปลี่ยนชื่อ ผลงานดีมาก ๆ ครับ มีความสุข

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 16 December 2014 - 20:31 #773411
Elysium's picture

เราจะไม่เป็นเหมือนเกาหลีเหนือใช่ไหมครับ


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: xxa
Android
on 16 December 2014 - 20:32 #773412

รู้สึกอยากรู้งบประมาณที่ใช้จัง กลัวย้อนแย้ง

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2014 - 20:33 #773413
psuusp's picture

เอิ่ม ของเกาหลี ก็มีแจกฟรีแบบถาวร ก็สวยดี

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 20:36 #773414
animateex's picture

เอาภาษีพวกเราไปสร้างผลงานตัวเอง อันนี้เรียกว่าคืนความสุขให้ใครกันแน่!?

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 16 December 2014 - 20:36 #773415
tgst's picture
By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 20:46 #773417

http://www.mict.go.th/view/1/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%94/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87/973

7,117,400 บาท

http://www.mict.go.th/assets/portals/1/files/download/571212_LINE.pdf

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 December 2014 - 21:19 #773431 Reply to:773417

....ครับ....


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: kingrpg
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 20:58 #773423

ถามสักคำหรือยัง........

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 21:17 #773426
devilblaze's picture

ว่าจ้างบริษัทเอกชนในการดำเนินการและออกแบบ อยากรู้ตรงนี้ล่ะคงหวังว่าไม่ถึง 7หลักนะ

By: ravipon
iPhoneWindows
on 16 December 2014 - 21:24 #773433 Reply to:773426
ravipon's picture

7,117,400 บาทครับ จากโพสบน

By: artman
Windows
on 16 December 2014 - 21:16 #773430

7 ล้าน ละเลงกันสนุกพะย่ะค่ะ

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 16 December 2014 - 21:56 #773453 Reply to:773430

ปกติ Sticker Line ควรจะกี่บาทเหรอครับ?
ผมไม่รู้ว่ามันทำยังไง ยากหรือเปล่า เลยอยากถามเป็นความรู้ครับ

By: buddy2eyes
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 22:03 #773454 Reply to:773453
buddy2eyes's picture

ปกติการวาดภาพสำหรับสติ๊กเกอร์ไลน์ก็ใช้โปรแกรมกราฟฟิคทั่วไปอย่างโฟโต้ช็อปหรือโปรแกรมในสายวาดรูปอย่าง SAI, Canvas, CLIP STUDIO PAINT และอื่น ๆ บางคนอาจวาดด้วยเมาส์ปากกา
ต่อให้ตีรวมค่าโปรแกรม ค่าไฟ ค่าจิปาถะและให้ทำสติ๊กเกอร์หนึ่งเดือนก็ไม่น่าเกินหนึ่งแสนหรอกครับ.....ถ้าจ้างคนอื่นทำก็อาจค่าไอเดียซึ่งผมมองว่ายังไงก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะแตะหลักล้านสำหรับงานระดับสติ๊กเกอร์ไลน์

By: Tum
ContributorAndroid
on 16 December 2014 - 22:20 #773463 Reply to:773454

แสนเดียวนี่ก็น้อยไปหน่อยนะครับ ลองอ่านคร่าวๆ ตามบทความนี้ก็ได้นะครับ
www.marketingoops.com/media-ads/line-marketing-1

By: buddy2eyes
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 22:29 #773469 Reply to:773463
buddy2eyes's picture

ขอบคุณครับ เรื่องนี้เพิ่งทราบตัวเลข "><)

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 22:55 #773486 Reply to:773463
jinxplay's picture

ขอบคุณมากครับ ผมขอยกข้อความจากในลิงค์มา เพื่อความสะดวกนะครับ

ราคาของการทำการตลาดผ่าน LINE นั้นดูจะราคาสูงสำหรับนักการตลาดส่วนมากที่ทราบราคาในครั้งแรก ซึ่งราคารวมการเปิดตัว Official Account และ Sponsored Sticker Shop จะอยู่ประมาณ 4 ถึง 5 ล้านบาท สำหรับ Sponsored Sticker 1 ครั้ง และ Offical Account 12 เดือน (ราคานี้ เป็นราคาประมาณการคร่าวๆ)

เข้าใจว่าสรุปเป็น การจะเอาขึ้นต้องให้เงิน Line 4-5M ซึ่งที่เหลือ (2-3M) คือค่าดำเนินการสร้างสติ๊กเกอร์ครับ คงต้องดูว่าจะได้ผลขนาดไหน

By: horakung
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 22:13 #773459 Reply to:773453
horakung's picture

เท่าที่เคยทราบ ในกรณีของ Sticker Line ประเภทส่วนของบริษัท ประเภทแบบแจกฟรีเพื่อโปรโมต ไม่ว่าจะเป็น Add เพื่อนแล้วได้ฟรี หรืออะไรก็ตามทำนองนี้ที่พวกแบรนด์สินค้าทำกัน ราคาอยู่ที่หลักล้านอยู่แล้วครับ

By: buddy2eyes
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 22:17 #773461 Reply to:773459
buddy2eyes's picture

โอ้ อันนี้เพิ่งทราบฮะ ขอบคุณมากครับ
.....เลิกทำได้ไหม เสียดายภาษี O<---<

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 22:22 #773466 Reply to:773459
panther's picture

เคยได้ยินว่า ตอนกสิกรทำ บราวน์กับโคนี่แจกตอนนู้นนี่ 3 ล้านนะ

By: motsdang
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 00:36 #773518 Reply to:773466
motsdang's picture

ถ้ามีบราวน์กับโคนี่ ค่าตัวแพงกว่าญาญ่า+นเดชอีกมั้งครับ ถ้าราคายังไม่เปลี่ยนแปลง ค่าตัวตัวละ 12M ครับ

By: poa
Android
on 17 December 2014 - 10:38 #773659 Reply to:773518

ตอนที่กสิกรทำอาจจะเพิ่งเริ่มเปิดตลาด ราคาอาจจะยังไม่สูงก็ได้ครับ

By: artman
Windows
on 17 December 2014 - 10:21 #773654 Reply to:773453

งานด้านดีไซน์อย่างเดียว ปกติควรมีตัวเลือกให้เราเลือกมากๆ วิธีที่จะได้ตัวเลือกมากในราคาประหยัดคือการจัดประกวดครับ ตั้งรางวัลสัก 5 แสน รับรองว่า ได้ตัวเลือกระดับหลายพันชิ้นแน่นอน รางวัลขนาดนี้ ไม่ต้องโปรโมตมาก ให้คนแชร์กันในเฟซบุ๊ค เดี๋ยวเดียวรู้กันทั้งเมือง

By: คนเมือง นวยไฮโซ
iPhoneAndroid
on 16 December 2014 - 21:25 #773434
คนเมือง นวยไฮโซ's picture

เปลี่ยนชื่อกลับไปเป็น กระทรวงอนาล็อก ดีกว่ามั๊ง
ถ้าทำได้แค่สติกเกอร์

By: ballsaii
ContributorBlackberryUbuntu
on 16 December 2014 - 21:25 #773435

ชอบครับ


บีเบี้ยวกับบีบึ้ง

By: powerstone
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 21:27 #773437

7 ล้าน กับสติ๊กเกอไลน์ ดีครับดี

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 December 2014 - 21:31 #773438
PaPaSEK's picture

แค่ 7 ล้าน ถูกมากครับถ้าเทียบกับความสุขที่พวกเราชาวไทยได้รับ และความสงบสุขในอนาคต

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2014 - 21:34 #773439

สติ๊กเกอร์ฟรีจากภาษีประชาชน

คน 60 กว่าล้านมี Line Account ทุกคนสินะครับ

By: xnone
AndroidWindows
on 16 December 2014 - 21:39 #773443

7 ล้านบาท มีคนไทยใช้ Line ประมาณ 18 ล้านคน
สมมุติทุกคนที่ใช้ Line โหลดก็ คนละ 30 สตางค์
ถูกมากๆๆ เลยครัฟแหม่

By: poa
Android
on 16 December 2014 - 23:37 #773502 Reply to:773443

ถูกกว่าแบบทำฟรีเพื่อขายที่ต้องซื้อคนละ 30 บาทตั้ง 100 เท่าเลยนะครับ

By: tearfire on 16 December 2014 - 21:43 #773446
tearfire's picture

ค่านิยม 12 ประการ

ประการที่ 1: โกงบ้านกินเมือง?

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 December 2014 - 21:48 #773447
Polwath's picture

ทำไปทำไมครับ เสียดายงบจริงๆ


Get ready to work from now on.

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 16 December 2014 - 22:10 #773457

เจ็ดล้านเข้าใจว่ารวมค่าเปิด line sticker ให้โหลดฟรีด้วยครับ.. อารมณ์เดียวกับพวก brand ต่างๆ ที่ทำ official account แล้วทำ sticker ให้โหลดฟรี นั่นคือ brand ต้องจ่ายเงินให้ line หลักล้านนะครับ (มากน้อยขึ้นกับว่าจะให้ใช้ได้นานแค่ไหนด้วย

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 22:19 #773462 Reply to:773457

หักค่า fee ของไลน์ออกแล้วค่าจ้างออกแบบแพงขนาดนั้นเลยรึเปล่าครับ หรือมี fee อะไรอย่างอื่นอีก


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: PowerBerry
Android
on 16 December 2014 - 22:32 #773473 Reply to:773457

อืมจริงลืมคิดกันไปเลย ถ้าแค่ค่าออกแบบอย่างเดียว 7 ล้านนี้สุดยอดมาก

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 22:13 #773458
shelling's picture

ตกเฉลี่ยประการละ 593,116.66 บาทเองครับ แพงตรงไหน

By: Bigta
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 22:21 #773464
Bigta's picture

โหลดเลยดีออก!

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 22:21 #773465

เออ ข้อมูลนี้ประกาศ โดยกระทรวงอยู่แล้ว ครับ ไม่ต้องอ้างอิง ผมก็ได้ ครับ ขอบคุณครับ

By: KillerNay
iPhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2014 - 22:23 #773467
KillerNay's picture

จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 16 December 2014 - 22:29 #773470

เคยได้ยินแว่วๆจากเจ้าของแบรนด์นึง ว่าทำstickerแบบอายุจำกัดเพื่อโปรโมทแบรนด์ ต้องจ่ายให้Line ราวๆ 2ล้านบาทกว่าๆนะ

แต่อาจมีเงื่อนไขอื่นๆที่ทำให้แพงกว่านี้ รวมถึงค่า"ออกแบบ"ด้วย?

By: bouroo
AndroidRed HatUbuntuIn Love
on 16 December 2014 - 22:30 #773471
bouroo's picture

...
สิบไม่ขาด พอเพียง เลี้ยงชีพได้
...

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 16 December 2014 - 22:31 #773472
WattZ's picture

ผมอยากเห็นวันนั้นจริงๆ วันที่รัฐบาล(จะสมัยไหนก็ตาม)จะมีนโยบายที่เหล่า Geek (รวมผมด้วยนะ) พร้อมใจกันสนับสนุนแบบเปล่งประกายความหวังในการพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง เอาแบบที่ยกเอาไปคุยกับใครๆ ก็ได้แบบมีความภาคภูมิใจที่ออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจจริง ๆ แบบนี้จะมีบ้างไหมหนอ ? (หรือมีแต่ผมไม่รู้เอง)

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 05:33 #773544 Reply to:773472
BLiNDiNG's picture

I remember only something like

  • discontinue OLPC tablet project (they said it's cheap, it must be lo quality, better buy the expensive one)

  • discontinue Opensource Supporting project (the said opensource has no quality)

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 16 December 2014 - 22:45 #773478

ผมภูมิใจมากครับ ที่รัฐบาลไทยใส่ใจประชาชน ขนาดทำสติ้กเกอร์ไลน์แจกให้ใช้ฟรีๆ

By: chantrai
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 22:58 #773479

ตอนแรกที่ผมอ่าน ก็รู้สึกเคืองเหมือนกันว่า เอาไปทำสติกเกอร์ 7ล้านบาทเชียวเหรอ ราคาสูงจัง แต่พอมามองอีกมุม ปกติแล้ว ถ้าต้องประชาสัมพันธ์มุ่งเป้าหมายประชาชน 20ล้านคน+ ค่าประชาสัมพันธ์ก็น่าจะต้องใช้มากกว่านี้ (บางรัฐบาลเห็นซัดไปเป็นพันล้าน - -")

แต่ก็นั่นแหละครับ คงอยู่ที่ผลลัพธ์ว่า สติกเกอร์ออกมาแล้ว คนสนใจเอาไปเล่นหรือเปล่า ถ้าเวิร์คใช้กันถ้วนหน้า ผมก็ว่าน่าสนใจทีเดียว

มองเป็นของเป็นต้นทุนเป็นเงิน ก็ดูมันแพง บางคนก็อาจจะติว่าไร้สาระ แต่ถ้ามองเป็น Value ที่จะได้รับ จากการนำไปประชาสัมพันธ์ที่มุ่งกลุ่มเด็ก มันก็น่าสนใจทีเดียว รอดูผลลัพธ์ว่าทำออกมาแล้วจะเกิดผลแค่ไหน

By: eol
Android
on 17 December 2014 - 00:48 #773520 Reply to:773479
eol's picture

เห็นด้วยกะ คห นี้นะ ....

ประโยนช์แน่ๆ คือเอาไปสอนลูกสอนหลานอะไรงี้ (คือญาติๆ ผมก็มีเด็กๆ ก็อยู่ใน group line หลายคนอยู่นะ) .... เผื่อเด็กไม่สนดูทีวี ไม่สนใจว่าไอ้ค่านิยม 12 ประการ มีอะไรบ้าง ก็อาจจะยัดเยียดให้อ่าน ผ่านๆ ตาได้บ้าง (ผมยังไม่รู้เลย 555+ เอ๊ะ หรือเค้าน่าจะบรรจุอยู่ในหลักสูตรการศึกษาอยู่แล้วหว่า??) ผมมองว่า มันก็เหมือนกับการลงทุนผ่านสื่อชนิดอื่นล่ะครับ แล้วถ้าเผยแพร่ผ่าน TV ไปเรื่อยๆ มันจะแพงกว่า 7 ล้านไหม? อันนี้ผมก็ไม่รู้นะ ไม่ทราบทางด้านนั้นจริงๆ ส่วนผลจะเกิดไม่เกิดก็ว่ากันไปครับ ~

By: luna777
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 08:48 #773607 Reply to:773520

เราอ่านครบ 12 ข้อแล้ว คิดว่าไม่ควรเอาไปสอนเด็กอย่างยิ่ง เด็กยังไม่มีวุติภาวะมากพอ
ค่านิยม 12 ประการ ควรจัดเรทที่ อายุ 15+ พร้อมขึ้นคำเตือนว่า "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน"

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 01:34 #773526 Reply to:773479

คนไทยใช้Lineกี่คนครับ ไม่นับaccountซ้ำ accountผีนะครับ

คุ้ม?

อิมเมจเปลี่ยน?

เงินเข้ากระเป่าต่างชาติ....เพื่อความสุขคนไทย?

By: panitw
Windows Phone
on 17 December 2014 - 02:02 #773530 Reply to:773479
panitw's picture

ถ้าตั้งมาสิบสองข้อให้ทุกคนท่องได้แล้วมันได้ผลจริง วันหลังไม่ต้องหลายข้อหรอกข้อเดียวก็พอครับ "เป็นคนดี" จำง่ายด้วย ไม่ต้องมาท่องให้เสียเวลา

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 December 2014 - 07:04 #773555 Reply to:773479

เดี๋ยวๆบางรบ.พันล้าน นี่กระทรวงเดียวหรือนับรวม?

เจ็ดล้านนี่แค่เริ่มต้นของก.เดียวนะครับ

อ้อค่านิยมฯ ไม่ต้องกลัวเด็กท่องไม่ได้ ตอนนี้โรงเรียนประถมทุกโรงเรียน"ต้อง"สอนให้เด็กท่องครับ มีการสอบเทียบ การแข่งขัน ฯลฯ ด้วยเป็นนโยบายจากกระทรวงลงมาโดยตรงเลย

By: chantrai
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 December 2014 - 10:00 #773637 Reply to:773555

ค่านิยมฯ เค้าคงไม่ได้คิดปลูกฝังแค่เด็กประถมมั้งครับ

เพราะปัญหาที่เละเทะกันทุกวันนี้เพราะละเลยมาได้ร่วมทศวรรษแล้ว Line น่าจะเหมาะที่จะเข้าถึงกลุ่มคน ระดับมัธยม นักศึกษาอุดมศึกษา และกลุ่มวัยทำงานที่เพิ่งจบใหม่ ถึงระดับกลุ่ม 30-40ปีได้เลยทีเดียว และกลุ่มผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้ก็ถึอว่าใช้ Line กันมากขึ้นมาก ถ้าคิดเทียบกับทำเป็นแผ่นพับหรือหนังสือเพื่อการประชาสัมพันธ์ต้นทุนน่าจะสูงกว่านี้อีกหลายเท่าทีเดียวนะครับ

สิ่งที่ได้จากการอ่านกระทู้นี้ทำให้เห็นได้ชัดว่า คนส่วนใหญ่จะไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าต้นทุนเพื่อการประชาสัมพันธ์ และต้นทุนในการทำสติกเกอร์ไลน์ การผลิตสติกเกอร์ที่รวมถึงลิขสิทธิ์ตัวละครและจำนวนที่ต้องออกแบบทั้งหมด นั้นควรมีต้นทุนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะตีราคากันผิดเพี้ยนและคิดเองเออเองกันเละเทะ

การประชาสัมพันธ์เค้าคงไม่ได้มีจุดประสงค์แค่เพียงให้ท่องจำได้หรอกครับ ส่วนใหญ่จากที่อ่านคิดกันแค่ว่าให้คนท่องจำได้เท่านั้นก็จบเลย จริงๆแล้วมันน่าจะเป็นเพียงขั้นแรก จำได้ -> ตระหนัก -> รู้คิด -> เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 December 2014 - 10:18 #773652 Reply to:773637
animateex's picture

ที่ไม่รู้น่าจะเป็นคุณต่างหาก ว่าถ้าไม่กดโหลดไม่ใช้ก็แค่ขยะผ่านสายตาราคา 7 ล้าน

By: luna777
AndroidWindows
on 18 December 2014 - 03:54 #773653 Reply to:773637

คุณก็ลองบอกมาสิว่าคุณ+เพื่อนๆคุณคิดราคาเท่าไหร่ ไม่ใช่มาว่าเขาคิดเองแต่คุณไม่รู้ราคา
เราคิดรูปละ 600 บาทค่ะ ตั้งแต่ออกแบบยันวาดเสร็จ ลิขสิทธิ์เป็นของคนซื้อ วาดด้วย surfece pro 1 ใช้โปรแกรม paint.net, gimp, opencanvas 1 ไม่มีโปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ์

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 December 2014 - 11:40 #773681 Reply to:773637

ผมไม่แน่ใจว่าคุณพูดประชด หรือคิดแบบนั้นจริงๆนะครับ?

ค่านิยมฯเนี่ย ถูกออกคำสั่งให้"ปลูกฝัง"ในโรงเรียนประถมทั่วประเทศครับ มีการแข่งขันท่องจำระดับเขต ฯลฯ

ถ้าคุณคิดว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว และยังสนับสนุนให้มา"ปลูกฝัง"กับเด็กโตและผู้ใหญ่กว่านั้นอีกด้วย ผมก็ไม่รู้จะคุยต่อยังไงแล้วล่ะครับ อาจต้องไปคุยเรื่องว่า อะไรคือpropaganda หรืออะไรควรจะส่งเสริมจริงๆ?

ส่วนงบประชาสัมพันธ์ต้องมี(ในแง่เรื่องทั่วๆไป)แต่ที่ผมแย้งคือ คคห.บนนู้นบอกรบ.ก่อนใช้เป็นพันล้าน นี่แค่7ล้านนับว่าถูก ผมงงไงครับ ว่าตัวเลขนั้นจริงหรือไม่ และตัวเลขนับรวมทุกกระทรวงหรือนับแยก แล้วจะมาเปรียบเทียบสัดส่วนได้อย่างไร?

ผมอ่านคคห.ในนี้ก็พบว่าคนส่วนใหญ่รู้นะครับว่าsticker lineแบบsponsor ต้องจ่ายให้Naver หลักล้านครับ แต่ไม่คิดว่าจะแพงขนาด7ล้าน(อาจขึ้นกับoptionเงื่อนไข)และมองว่ามันเกินความจำเป็นไปมากกว่า

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 12:18 #773691 Reply to:773637
McKay's picture

แต่ผมว่างานนี้ ROI ต่ำมาก จนถึงขั้น non-existance กันเลยทีเดียวกับเงิน 7 ล้าน

จริงๆแล้วมันน่าจะเป็นเพียงขั้นแรก จำได้ -> ตระหนัก -> รู้คิด -> เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

เพลงเด็กเอ๋ยเด็กดีต้องมีหน้าที่ 10 อย่างด้วยกันนี่ มันก็ไม่ได้ทำให้เกิดวงจรนี้นะครับ เห็นมีแต่คน ignore มัน เพราะสิ่งที่เอามาโฆษณา(ผมขอใช้คำนี้)มันเป็นนามธรรมจนจับต้องได้ยากซะเหลือเกิน

อีกทั้งการสร้างค่านิยมที่'ทำไม่ได้จริง'(จริงๆคือโครตอุดมคติ แถมใส่(ยัดเยียด?)ความเห็นส่วนตัวใส่ลงไป) แล้วเอามาบอกให้ทำตามนี่ ผมว่าใช้ไม่ได้กับคน Gen Y/very-Y ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 12:38 #773714 Reply to:773691
PaPaSEK's picture

เพลงเด็กเอ๋ยเด็กดีมี variation เยอะดี ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ฮ่า ฮ่า

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 12:58 #773718 Reply to:773714
McKay's picture

ชิจะ Edit นิดหน่อยแต่ป้ามาตอบก่อน TT

Another possible outcome:

force upon > annoyed > despise > hate > ???


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ม่อน on 16 December 2014 - 22:47 #773480

ขออธิบายนิดหนึ่ง

ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ Blognone เอาเอกสารฉบับนี้เผยแพร่ เพราะ
มีรายชื่อ ข้าราชการ จำนวน 5 คน อยู่ในนั้น ซึ่งอ่านเอกสารจะพบว่า งบประมาณตั้งวงเงินเต็มบาท
บรรทัดถัดมา เป็นวงเงิน ที่อ้างอิงกับใบเสนอราคาของ Line Company (Thailand)
ซึ่งสรุปได้ว่า ข้าราชการ ทั้ง 5 คน ไม่ได้เป็นคน ตั้งราคาขึ้นเองในวงเงิน เจ็ดล้านกว่า
แต่เพียงเป็นคนเซ็นกำกับตามระเบียบ เข้าทำนองเนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รอง เอากระดูกแขวนคอ

ในข้อคิดเห็นข้อนี้ ผมเสนอลบเอกสารดังกล่าว แต่ให้เป็น Link อ้างอิงแทนได้หรือไม่
เพราะเวลา แชร์ใน fb ชื่อ 5 คนปรากฏเด่นมาก

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 22:52 #773484 Reply to:773480

ผมเห็นด้วยครับ เอาอ้างอิง ผมออก ด้วยก็ดีครับ เพราะข้อมูล เป็น สาธารณะ ครับ

ิตด่อคนเขียนไม่ได้เลยครับ

ผมเครียดเลย

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 16 December 2014 - 23:02 #773488 Reply to:773484
lew's picture

เอาออกให้แล้วครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 16 December 2014 - 23:08 #773494 Reply to:773488

ขอบคุณครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 16 December 2014 - 23:04 #773491 Reply to:773480
lew's picture

ข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลสาธารณะอยู่บน "เว็บสาธารณะของกระทรวงไอซีที" ที่ทุกคนเข้าถึงได้

ถ้ากรรมการเหล่านี้ไม่ได้ตัดสินใจจริงอย่างทีคุณว่า สามารถติดต่อขอใช้สิทธิถูกพาดพิง (right to reply) ชี้แจงกระบวนการได้มาซึ่งราคากลางนี้ได้เสมอ


lewcpe.com, @wasonliw

By: ม่อน on 16 December 2014 - 23:35 #773501 Reply to:773491

สิ่งที่ผมฟันธงได้เลยว่า กรรมการ 5 ท่านไม่ได้เป็นคนตัดสินใจคือ
งบประมาณ การของบประมาณนั้น ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน ซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า
งบประมาณ 2558 เสนอในสมัยของรัฐบาลชุดนี้ และกระบวนการตั้งงบประมาณคร่าวๆนั้น ขออธิบายดังนี้
เริ่มจาก มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินกิจกรรม A ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะต้องค่าฝึกอบรม ค่าอาหาร
ของผู้เข้าร่วม ค่าวิทยากร ค่าเดินทางวิทยากร ค่าที่พัก ค่าเดินทางเจ้าหน้าที่ ค่า... ฯลฯ
ซึ่งอัตราการฝึกอบรมนั้นจะมีกรอบค่าใช้จ่ายตามระเบียบของ ก.การคลัง แต่ในกรณีที่เป็นการจัดซื้อจัดจ้าง
ซึ่งไม่ใช่การก่อสร้างซึ่งหน่วยงานราชการยังไม่ได้มีการกำหนดราคากลาง ที่เป็นมาตรฐานแต่อย่างใด
ไม่เหมือนราคากลางจัดซื้อคอมพิวเตอร์ที่ทุก กระทรวง ทบวง กรมต้องดำเนินการภายใต้ ราคากลาง ก.ไอซีที
เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการจึงได้ ขอค่าใช้จ่ายจาก LINE Company (Thailand) ซึ่งปรากฏในแหล่งที่มาของราคากลาง
(ราคาอ้างอิง) จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะสรุปวงเงินงบประมาณทั้งหมด เสนอผ่านลำดับชั้น ผ่านปลัดกระทรวง
เข้ากรรมาธิการ เข้าสภา จนออกมาเป็น งบประมาณประจำปี 2558
ดังนั้น เอกสารฉบับนี้ ปรากฏว่า มีแหล่งงบประมาณ ใกล้เคียงกับ ใบเสนอราคาจาก LINE Company (Thailand) ซึ่งปรากฏในแหล่งที่มาของราคากลาง (ราคาอ้างอิง) จึงสรุปได้ว่า กรรมการทั้ง 5 ท่านนี้
ไม่ได้เป็นผู้กำหนดราคากลางแต่อย่างใด แต่เป็นกรรมการกำหนดราคากลาง จากการแต่งตั้ง
เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบพัสดุ ของ สำนักนายกฯ ครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 December 2014 - 23:39 #773503 Reply to:773501
Ford AntiTrust's picture

ฉะนั้นแสดงว่าในรายชื่อ 5 คนนี่เป็นแค่ตรายาง หรือว่าแค่คนตรวจสอบเนื้องานเฉยๆ ไม่ได้กำหนดงบประมาณและจำนวนเงินใช่ป่ะครับ จากที่อ่านๆ มาน่ะครับ

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 16 December 2014 - 23:46 #773504 Reply to:773503
itpcc's picture

ในเอกสารเองก็บอกนะครับว่าราคาตามใบเสนอราคาของ Line = =?


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 December 2014 - 23:53 #773506 Reply to:773504
Ford AntiTrust's picture

คำถามผมไม่ใช่หมายถึงเอกสารข้างบนครับ ผมกำลังถามในส่วนของขั้นตอนก่อนจะได้มาซึ่งเอกสารข้างบนครับ

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 09:02 #773615 Reply to:773506
Golflaw's picture

คร่าว ๆ นะครับ
ถ้าเป็นกรณีที่มีผู้ขาย/ผู้รับจ้าง/ฯลฯ รายเดียวในไทย เช่น line กรรมการจะมีหน้าที่ คือ ติดต่อไปยัง line เพื่อขอราคากลางโดยตรง กรณีนี้ก็อาจจะคล้ายตรายางครับ เพราะไม่ได้พิจารณาอะไร
แต่หากเป็นกรณีที่มีหลายเจ้า เช่น จัดซื้อเครื่องสูบน้ำ กรรมการก็มีหน้าที่ไปตรวจสอบราคาเครื่องสูบน้ำในท้องตลาดว่าอยู่ที่เท่าไหร่เพื่อนำมากำหยดเป็นราคากลางครับ แต่ถ้าเป็นพัสดุที่หาไม่ได้ตามท้องตลาด ก็จะต้องติดต่อผู้ขายโดยตรง (หลาย ๆ เจ้า) เพื่อนำมาเปรียบเทียบกำหนดเป็นราคากลางครับ

ขั้นตอนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการยื่น/เปิดซอง (ขอเรียกว่า ประมูล) แต่อย่างใด บริษัทที่ใช้อ้างอิงราคากลางอาจเข้าร่วมแต่ประมูลไม่ได้ หรือไม่ได้เข้าร่วมประมูลเลยก็ได้ครับ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: ม่อน on 17 December 2014 - 00:17 #773514 Reply to:773503

ตอบสั้นๆว่า คนที่ตรวจสอบเนื้องาน จะเป็นชุดกรรมการตรวจการจ้าง(ตรวจรับ) ซึ่งเป็นอีกชุดครับ
ตามระเบียบสำนักนายกว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ครับ
ตอบยาวๆคือ
ในเรื่องนี้คณะกรรมการกำหนดราคากลาง จะไม่ปรากฏใน ระเบียบสำนักนายกว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ครับ

แต่จะปรากฏใน มาตรา 103/7 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ
ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ในการจัดซื้อ 7 ประเภท ไม่ว่าการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ จะเป็นการจัดซื้อจัดจ้างด้วยเงินงบประมาณ เงินกู้ เงินช่วยเหลือ เงินรายได้ หรือเงินอื่นใดของหน่วยงานของรัฐ
จะต้อง
เปิดเผยราคากลางและการคำนวนราคากลางการจัดซื้อจัดจ้างซึ่งมิใช้งานก่อสร้าง ซึ่งในกรณีนี้จะเห็นได้จากหัวเอกสารว่า จัดซื้อจัดจ้างที่มิใช่งานก่อสร้าง

ในประเด็นเราคือ เจ้าหน้าที่กำหนดราคากลาง (ราคาอ้างอิง)
ระเบียบให้กำหนดโดยให้ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เป็นผู้กำหนด TOR และรายละเอียดภารกิจของหน่วยงานของรัฐที่มีความประสงค์จะดำเนินการ ซึ่งแสดงถึงรายละเอียดที่ต้องการให้คู่สัญญาดำเนินการ รวมทั้งขอบเขตความรับผิดชอบอื่นๆ ของคู่สัญญาที่จะต้องดำเนินการตามหน้าที่และเป็นเอกสารที่มีความสำคัญต่อคุณภาพของผลงานและใช้เป็นเอกสารอ้างอิงที่เป็นเอกสารส่วนหนึ่งของสัญญารวมถึงกำหนดรายละเอียดของค่าใช้จ่ายและที่มาของการกำหนดค่าใช้จ่าย หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้ดำเนินการสืบหาหรือกำหนดราคา หรือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับการพัสดุและได้จัดทำรายการขอซื้อขอจ้างเสนอผู้มีอำนาจอนุมัติตามระเบียบฯ ประกาศ หรือกฏของหน่วยงาน โดยอาจะเป็นเจ้าหน้าที่ บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือคณะบุคคคลแล้วแต่กรณี

แต่ในกรณีนี้ เอาเด็กระดับปฏิบัติการมา 2 คน ??

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 16 December 2014 - 23:48 #773505 Reply to:773501
lew's picture

ก็ชี้แจงได้ครับ ว่าทำไมจึงได้ราคานี้มา ทำไมจึงเลือกเอกสารชิ้นนี้ ได้มาจากไหน ฯลฯ

ถ้าบอกว่ากรรมการไม่เกี่ยวเลย ผมคิดว่าหน้าที่จะต้องเอาชื่อออกจากเอกสารเป็นหน้าที่ของทางกระทรวงครับ

ถ้าจะยืนยันว่ากรรมการในการตั้งราคากลางไม่ได้ "เป็นคนตัดสินใจ" สามารถทำหนังสือบอกมาได้เสมอครับ ลงนามมา (แบบตัดสินใจแล้วว่าจะลงนาม) ผมจะเผยแพร่ให้


lewcpe.com, @wasonliw

By: ม่อน on 17 December 2014 - 00:24 #773515 Reply to:773505

รูปแบบของเอกสารที่ปรากฏเป็นไปตามแนวทางของ สนง.ปปช
http://supply.dusit.ac.th/manual/manual_procurement.pdf

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 17 December 2014 - 00:29 #773517 Reply to:773515
lew's picture

ครับ ตามคู่มือระบุอย่างชัดเจนว่ารายชื่อกรรมการกำหนดราคาเป็นข้อมูลเปิดเผยตามหัวข้อ 3.1 เรื่องการเปิดเผยราคากลาง ข้อย่อย 6 ทำให้ไม่ได้มีเหตุผลที่ผมจะปิดบังชื่อออก

ถ้าคุณคิดว่ากฎข้อนี้ไม่เป็นธรรม ร้องเรียนไปที่ปปช. ได้เลยครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 December 2014 - 23:17 #773496 Reply to:773480

ขอความรู้หน่อยครับ การที่ใครสักคนจะเซ็นเอกสาร (ในกรณีนี้เป็นข้าราชการ) เขา "ต้อง" เซ็นเท่านั้นโดยไม่มีอำนาจตรวจสอบเอกสารที่ต้องเซ็นเลยเหรอครับ?


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: giffi
AndroidSymbian
on 17 December 2014 - 01:47 #773529 Reply to:773496
giffi's picture

ถ้าเป็นกรรมการตรวจรับพัสดุ จะรอบคอบมากครับ (จนน่ารำคาญ) เพราะขานั้นรับผิดชอบเต็ม ๆ

แต่ในกรณีนี้ ผู้กำหนดราคากลาง 5 ท่าน เป็นกรรมการร่วมกัน เพื่อรับรองราคากลาง ซึ่งปกติก็จะมาจากราคาตลาด บริษัท Line เป็นผู้เสนอมาจากใบเสนอราคานี้ ซึ่งเป็นผู้บริการสติ๊กเกอร์เพียงผู้เดียวจึงเป็นราคากลางได้

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 02:04 #773531 Reply to:773529

ขอบคุณครับ

แต่ยังงงเรื่องรายละเอียดอยู่ เขาเขียนว่า "จ้างเหมาจัดทำ Line Sticker" ทำไมถึงมีแต่ Line ที่เป็นคนส่งราคากลางมา? ผมเข้าใจว่าค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายโดยตรงให้ Line มันก็ส่วนนึง (เห็นหลายความเห็นบอกว่า 2-3 ล้านบาท) แต่ค่าออกแบบ ค่าจ้าง ฯลฯ ทำไมไม่มีใครเสนอราคามาเลยเหรอครับ? ราคากลางที่ Line ส่งมาทำไมถึงไม่มีแต่ค่าใช้จ่ายส่วนของ Line หว่า? หรือว่าว่าจ้างให้ Line ทำเลย?


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 16 December 2014 - 22:48 #773481
panurat2000's picture

เพื่อออกแบบและจัดทำสติ๊กเกอร์ให้ออกมาถูกต้องและตรงตามวัตถุประสงค์ทีสุด

ทีสุด => ที่สุด

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2014 - 22:50 #773483
PH41's picture

มันเป็นตลอดการ หรือหมดอายุครับ

By: allzero
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 12:40 #773716 Reply to:773483
allzero's picture

ใช้ได้จนกว่าจะเลือกตั้งใหม่ละมั้งครับ...

By: blackpigeon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2014 - 23:13 #773495
blackpigeon's picture

จัดประกวดแล้วให้รางวัลสัก 1 แสนก็ได้สติ๊กเกอร์คุณภาพแล้ว
ไปจ้างเทพเจ้าที่ไหนวาดตั้ง 2-3 ล้าน (เข้าใจว่าค่าเอาขึ้น 4-5 ล้าน) เห็นแล้วหมดแรงทำงานหาภาษีให้ประเทศจริงๆ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 17 December 2014 - 03:30 #773537 Reply to:773495
PsFreedom's picture

อันนี้เห็นด้วย จัดประกวดตามหัวข้อ แล้วจัดกรรมการเลือกเอา มือเทพๆทั้งนั้น ผมว่าเผลอๆถูกกว่า

ตอนแรกจะโพสต์แล้ว แต่เห็นโพสต์ท่านก่อน เลยสนับสนุนซะเลย อิ อิ

By: readonly
iPhone
on 17 December 2014 - 04:45 #773540 Reply to:773537
readonly's picture

คงกลัวออกไม่ทันปีใหม่กระมังครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 December 2014 - 23:30 #773499
Ford AntiTrust's picture

อยากเห็น TOR จัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ "ค่านิยม 12 ประการ" ของกระทรวงไอซีที คือไม่ใช่อะไร แค่อยากอ่าน "หลักการและเหตุผล"

By: KillerNay
iPhoneAndroidBlackberry
on 17 December 2014 - 00:28 #773516 Reply to:773499
KillerNay's picture

คืนความสุข ทำให้เด็กรู้จักค่านิยมทุกประการ ชา ลา ล่า

By: nhongcm77 on 16 December 2014 - 23:55 #773507

แล้วแผ่นดินที่งดงาม จะคืนกลับมา

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 17 December 2014 - 00:10 #773511
JackieNP's picture

คิดว่าดีก็ทำต่อไปเถอะครับ จะเอากี่ล้านก็เอาไปเถอะ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 00:40 #773519

คงไม่ต้องทำแล้วมั่ง เด็กท่องจำได้หมดแล้ว รู้สึกโชคดีที่โตแล้วไม่ต้องไปท่อง 1 + 1 = 3 จริงๆ

By: tinnoi
Android
on 17 December 2014 - 01:02 #773522

ถือเป็นสิ่งดี ๆ อีกอย่างหนึ่งที่ ไอซีทีสานต่อนโยบายของคสช. ทำเพื่อคืนความสุขคนไทยทั้งประเทศครับ

รู้สึกไม่เสียใจเลยที่เลือกท่านเข้ามาบริหารประเทศ

By: tanersirakorn
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 17 December 2014 - 06:12 #773549 Reply to:773522
tanersirakorn's picture

"เลือก" ท่านเข้ามาบริหารประเทศ?


Blog | Twitter

By: SolidKing
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 08:33 #773593 Reply to:773549
SolidKing's picture

+1 เลยครับงี้

By: tinnoi
Android
on 17 December 2014 - 09:48 #773639 Reply to:773522

ไม่รู้อะครับ พิมพ์แบบอื่นได้ด้วยเหรอครับ รู้สึกไม่ปลอดภัย

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 17 December 2014 - 02:34 #773532

เพื่อนผมทำสถาปัตยกรรมออกแบบภายในให้กับหน่วยงานราชการนี่แหละ ทำทั้งชั้น ราคากลางจัดจ้างยังแค่หลักแสนเลย แหมดีไซน์สติคเกอร์ไลน์นี่มันช่างล้ำลึกจริงๆ

---เพิ่มเติม หลังจากพูดคุยกับเพื่อนสายกราฟฟิค--
ในเอกสารอ้างอิงราคากลางจากตัวบริษัทผู้ผลิตแอพไลน์เอง เพราะไลน์จะมีการเรียกเก็บค่าการสร้างแอคเคาท์อย่างเป็นทางการ (เช่น เครื่องหมายการค้า บริษัท หรือในที่นี้คือหน่วยงานราชการ กระทรวง) ได้ข้อมูลมาว่าสำหรับบริษัทที่มีแบรนด์ดังระดับประเทศก็มีค่าใช้จ่ายราวๆ 5 ล้าน เพราะงั้นราคากลาง 7 ล้านก็ดูสมเหตุสมผลขึ้นมาระดับนึงครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 17 December 2014 - 03:32 #773538 Reply to:773532
PsFreedom's picture

รับทราบครับ
แสดงว่าราคานี้ รวมการสร้าง Official Account และ ค่าอัพ Sticker ด้วย ไม่ใช่แค่การออกแบบอย่างเดียว

By: readonly
iPhone
on 17 December 2014 - 04:49 #773541
readonly's picture

ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของ คสช.
วันที่ 1 ก.ย. 2557

  1. มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
  2. ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ในสิ่งที่ดีงามเพื่อส่วนรวม
  3. กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์
  4. ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรง และทางอ้อม
  5. รักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงาม
  6. มีศีลธรรม รักษาความสัตย์ หวังดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่และแบ่งปัน
  7. เข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง
  8. มีระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย ผู้น้อยรู้จักการเคารพผู้ใหญ่
  9. มีสติรู้ตัว รู้คิด รู้ทำ รู้ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  10. รู้จักดำรงตนอยู่โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือก็แจกจ่ายจำหน่าย และพร้อมที่จะขยายกิจการเมื่อมีความพร้อม เมื่อมีภูมิคุ้มกันที่ดี
  11. มีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำ หรือกิเลส มีความละอายเกรงกลัวต่อบาปตามหลักของศาสนา
  12. คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม และของชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง

http://www.dbd.go.th/ewt_news.php?nid=9097
เผื่อจะมีคนสงสัยว่ามีอะไรบ้างครับ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 17 December 2014 - 06:35 #773552
Sephanov's picture

Line ผูกขาด ฉะนั้นต่อให้ Line เรียกค่าทำ 10 ล้าน ก็ต้องจ่ายเพราะไม่มีคู่แข่ง

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 17 December 2014 - 08:00 #773580
sakuraba's picture

ค่าสติ๊กเกอร์ + ค่า Official Accountประมาณ 5 แสน
ค่า Official channel ส่งข้อความเหมาจ่าย เดือนละ ประมาณ 5 แสน
หรือถ้าคิดเป็นข้อความ โดยเฉลี่ยประมาณ 50 สตางค์ต่อข้อความ
ไลน์เก็บค่าบริการโหดนะครับ แต่มันจะคุ้มไหม กับเงินลงทุน 7 ล้าน

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 08:40 #773601 Reply to:773580

ผมมองว่าประชาชนได้อะไรจากสติกเกอร์มากกว่า

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 08:39 #773600
gudgee's picture

เด็กไทยจะได้เป็นคนดีกับเค้าสักที

มันติดอยู่ตรงนี้นี่เอง ทำไมคิดกันไม่ออก

7 ล้านยังน้อยเกินไปด้วยซ้ำ

ได้รับสติ๊กเกอร์ แล้วรีบ ท่อง ท่อง ท่อง นะครับ ทุกคน

นี่ขนาดไม่มีสิทธิ์มาใช้เงินภาษียังทำเพื่อเยาวชนขนาดนี้ ถ้าได้เลือกตั้งเข้ามาจะขนาดไหน

น้ำตาจะไหล T T

By: WorrapruchK.
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 December 2014 - 08:42 #773603

For What?

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 17 December 2014 - 08:52 #773611
KuroNeko_Hiki's picture

คนไทยนี้เล่นไลน์เยอะถึงขั้นต้องทำสติกเกอร์ให้เลยเหรอ ตลกมาก...

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 17 December 2014 - 10:33 #773656

ใช้สติ๊กเกอร์นี้แล้วจะเป็นคนดี


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: cornario
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 December 2014 - 10:48 #773662
cornario's picture

จากที่อ่าน (และจากการเคยช่วยทำราคากลางให้หลายๆ หน่วยงาน) 7 ล้านนี่น่าจะเป็นราคารวมทุกอย่างไว้แล้ว (เพราะชื่อบอกว่าจ้างเหมา) คือจ่าย 7 ล้านแล้วสติกเกอร์พร้อมโหลดได้เลย (ค่าออกแบบ ค่าลิขสิทธิ์ตัวละคร(ถ้าใช้ของไลน์) ค่าเอาขึ้นบนไลน์ ฯลฯ) จริงๆผมว่าแค่นี้ก็ดีเท่าไหร่แล้วครับที่กระทรวงไม่หาพวกบริษัท(SI) มาคั่นกลางอีกที เพราะจะโดนกินจากบริษัทอีกทอด เผลอๆจะเกิน 10 ล้านเอา แต่โหลดแล้วได้กี่วันนี่ต้องว่ากันอีกที และเพราะมีแค่เจ้าเดียวที่ทำได้คือ line ราคาเท่าไหร่กรรมการก็ต้องเซ็นตามนั้นครับ ถ้าด้านบนให้นโยบายมาว่าจะใช้สติกเกอร์ไลน์แล้ว ซึ่งกรรมการก็ไม่ผิดอะไรตามพรบ.พัสดุ เพราะตามโครงการที่กำหนดมาสามารถหาราคากลางมาได้แค่เจ้าเดียวอยู่แล้ว(คือตั้งตามราคาตลาด)เรื่องเผยแพร่ชื่อก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะพรบ. ต้องการให้ชื่อกรรมการเผยแพร่อยู่แล้ว ใครมีคำถามจะได้ติดต่อที่กรรมการได้เลย ส่วนเรื่องทำแล้วประโยชน์จะเป็นยังไงนี่ไม่ออกความเห็น

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2014 - 11:29 #773676
Diaboros_Sorobaid's picture

บ.ทั่วๆไปใช้งบเท่าไหร่ครับ อยากทราบจริงๆ?

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 17 December 2014 - 13:06 #773730 Reply to:773676
jaideejung007's picture

เข้ามารอคำตอบด้วยคนครับ

By: allzero
AndroidWindows
on 17 December 2014 - 12:42 #773717
allzero's picture

ผมคิดว่าต้องมีรูปคนยกมือไหว้แล้วบนหัวมีข้อความว่า "ทรงพระเจริญ" แน่ๆอันหนึ่งล่ะ...

By: natawutnk
iPhoneAndroid
on 17 December 2014 - 13:34 #773744

เอาเป็นว่ากี่ล้านก็ดูไม่คุ้มกับแค่สติกเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 17 December 2014 - 17:41 #773811
btoy's picture

สรุปว่า Line เสนอราคานี้มาหรือยังไง

แต่ผมว่าเงินตั้ง 7 ล้าน เอาไปทำอย่างอื่นจะดีกว่ามั้ย อยากรู้จริงๆว่าเวลาเราไม่เห็นด้วยอะไรแบบนี้ เค้าจะฟังเราไหม


..: เรื่อยไป

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2014 - 17:50 #773813 Reply to:773811
PaPaSEK's picture

รัฐบาลที่เราเลือกมายังไม่เคยฟังเราเลยครับ รัฐบาลที่มาจากพรรคที่คนบอกว่าเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ก็แทบจะไม่ฟังเราเลย (ยกเว้นว่าเค้ามีธงอยู่แล้ว พอมีคนมาเรียกร้อง ก็ตามธงไป)

แล้วเราจะทำอะไรได้นอกเสียจากการมีความสุขล่ะครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 18 December 2014 - 12:07 #774058 Reply to:773811

ผมว่าเขาฟังนะ ถ้ามันดัง ออกสรยุทธ์ (แต่ช่วงนี้สรยุทธ์ คงไม่กล้าออก) ถ้าเป็นปกติ ออกไปแล้ว เชื่อผม จำเรื่องไมล์ ทองคำได้ป่าว

By: mk-
Symbian
on 18 December 2014 - 20:20 #774192
mk-'s picture

7 ล้าน!! กับสติ๊กเกอร์ 12 อันที่ไม่รู้จะมีใครเอาไปใช้หรือเปล่า