Tags:
Node Thumbnail

คนที่ใช้ Google Search คงคุ้นเคยกับกล่องข้อมูลด้านขวามือในหน้าผลการค้นหา ที่แสดงข้อมูลเสริมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำค้นนั้น ฝั่งของ Bing ก็มีฟีเจอร์นี้มาสักพักโดยใช้ชื่อว่า Snapshot (เดิมมันใช้โค้ดเนมว่า Satori)

วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศเพิ่มความสามารถให้กล่อง Snapshot อีกหลายอย่าง ซึ่งความสามารถบางอย่างก็ล้ำหน้าฝั่งกูเกิลไปแล้ว

อย่างแรกสุดคือเพิ่มข้อมูลอสังหาริมทรัพย์หรือข้อมูลธุรกิจ เมื่อเราค้นหาด้วยที่อยู่ Bing จะแสดงข้อมูลของอสังหาริมทรัพย์นั้น (ดึงข้อมูลจาก Zillow) และถ้าที่อยู่นั้นเป็นร้านหมอฟัน คลินิค หรือทนายความ (เป็นงานวิชาชีพ) ก็จะแสดงข้อมูลของผู้ประกอบการวิชาชีพในสถานที่นั้นๆ ด้วย

ความสามารถถัดมาคือแสดงข้อมูลบุคคลสำคัญ (อันนี้เหมือนกับฝั่งกูเกิล) แต่เหนือกว่าตรงที่สามารถเล่นคลิปเสียงสุนทรพจน์หรือปาฐกถาของบุคคลนั้นได้จากหน้า Snapshot เลย

นอกจากข้อมูลของวัตถุหรือบุคคลแล้ว Bing ยังสามารถแสดงความสัมพันธ์ (relationship) ของวัตถุ/บุคคลนั้นกับวัตถุ/บุคคลอื่นได้ด้วย (อันนี้คล้ายกับกูเกิล) ตัวอย่างเช่น กล่องข้อมูลของ Tom Cruise จะแสดงรายชื่อ "แฟน-ภรรยา" สาวๆ ทั้งหมดที่เขาเคยมีความสัมพันธ์ด้วย (ดึงข้อมูลจาก Wikipedia, IMDB, LinkedIn, Netflix)

ที่มา - Bing Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 1 April 2014 - 22:55 #692219
panurat2000's picture

และถ้าที่อยู่นั้นเป็นร้านหมอฟัน คลินิค หรือทนายความ (เป็นงานวิชาชีพ) ก็จะแสดงข้อมูลของผู้ประกอบการวิชาชีพในสถานที่นั้นๆ ด้วย

คลินิค => คลินิก

ทนายความ => สำนักงานทนายความ