Tags:
Node Thumbnail

จากรายงานของ The Wall Street Journal ระหว่างที่แอนดี้ รูบิน หัวหน้าฝ่าย Android ของกูเกิลได้เอ่ยชื่นชมความสำเร็จของซัมซุง เขาก็แสดงความเห็นว่ากูเกิลอาจต้องเริ่มระมัดระวังมากขึ้น เมื่อซัมซุงเริ่มทิ้งห่างผู้ผลิต Android รายอื่น ๆ เพราะเมื่อซัมซุงมีอำนาจมากเกินไป ซัมซุงจะเริ่มมีแต้มต่อที่สูงกว่ากูเกิล และถ้าหากซัมซุงไม่ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ กรณีแย่ที่สุด ซัมซุงอาจจะผลิตระบบปฏิบัติการของตัวเองโดยใช้พื้นฐาน Android ลักษณะเดียวกันกับที่ Amazon ทำอยู่กับ Kindle Fire

รูบินยังกล่าวต่ออีกว่า นี่คือหนึ่งในสาเหตุที่กูเกิลตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Motorola Mobility โดย Motorola จะเป็นเหมือนแผนสำรองให้กับกูเกิล ที่จะเอาไว้ใช้เพื่อกีดกันไม่ให้ซัมซุงมีอำนาจมากเกินไปในตลาดสมาร์ทโฟน Android และวิธีที่ดีที่สุดที่จะดึงไม่ให้ลูกค้าเข้าไปหาซัมซุง ก็คือการผลิตอุปกรณ์ที่เหนือกว่าสินค้าตระกูล Nexus … และนั่น ก็อาจจะเป็น X Phone ที่มีข่าวลือออกมาระยะหนึ่งแล้วก็เป็นได้

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:07 #545564
PaPaSEK's picture

อ่า .... กูเกิลคับ สิ่งที่ซัมซุงเหนือกว่าคือช่องทางการจัดจำหน่ายคับ ของดีๆ ของเฮียทั้งสองคนซัดไปกี่เดือนคับกว่าจะวางขายทั่วโลก พอของดีๆ ของเฮียทั้งสองวางตลาดครบทั่วโลกก็ตกรุ่นพอดีเลยอ่ะคับ

ผมเศร้านะคับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 26 February 2013 - 09:17 #545568 Reply to:545564
PathSNW's picture

+1 คับ >> ครับ

ไหนใครบอกว่า Google จะไม่ให้สิทธิพิเศษอะไรกับ Motorola -*-

ออกมาบอกแบบนี้ Samsung เขาจะทรงกริ้วเอาเด้อ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:20 #545574 Reply to:545568
PaPaSEK's picture

ตั้งใจพิมพ์ให้ดูเกรียนนิดๆ คับ

By: gosol
AndroidWindows
on 26 February 2013 - 09:24 #545577 Reply to:545564
gosol's picture

คุณนี่วิเคราะห์เก่งกว่าหัวหน้าฝ่าย Android ของกูเกิลอีกนะครับเนี่ย นับถือๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:54 #545596 Reply to:545577
PaPaSEK's picture

อันนี้ประชดหรือเปล่าครับ?

เอาเถอะ ประชดหรือเปล่าก็ตาม ... แต่ผมก็มองแบบนี้จริงๆ ครับ ซัมซุงเค้าเน้นขายแบบแมสฯ มากๆ เวลามือถือใหม่ๆ เปิดตัวก็วางขายเกือบๆ พร้อมกันทั่วโลก แถมมีช่องทางจัดจำหน่าย + ราคา + สเปคที่ดึงดูดใจสุดๆ อีกต่างหาก

ยก Nexus 7 ที่เอามาขายในไทยเป็นตัวอย่าง ... ASUS ทำตลาดก็ไม่ดี ราคาก็ค่อนไปทางโหด ช่วงแรกๆ ของขาดอีก

แล้วลองมองไปที่ซัมซุง

By: sunback
Contributor
on 26 February 2013 - 13:42 #545742 Reply to:545596
sunback's picture

พักหลังๆ มือถือซัมซุงมาถ้าร้านค้าเร็วส์มากครับ ทันใจคนซื้อ เห็นข่าวออกก็กำแบงค์วิ่งไปซื้อปากซอยได้เลย

พักนี้ดูเหมือน Grand จะได้รับความนิยมนะ แย่งกันซื้อ แต่ไม่ต้องห่วง ซัมซุงปั้มมือถือออกมาเร็วส์มาก

ตรงข้ามกันโซนี่ในไทย ขานี้มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องใจเย็นสุดๆ ด้วย

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 26 February 2013 - 09:25 #545578 Reply to:545564
blueskyrun's picture

ถั่วต้วมขะรับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 26 February 2013 - 10:05 #545602 Reply to:545564

+1 เลยครับ

อย่าง Nexus 4 นี่ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย ขาดตลาดขาดช่วงตลอด (;__;)

By: best
iPhoneAndroid
on 26 February 2013 - 10:40 #545617 Reply to:545564

ซัมซุง การตลาดขั้นเทพ
สินค้าดีระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ดีที่สุด แต่ขายของเก่งมาก
เดินไปตามห้าง เล่นวาง รอบเลย คนจะไปซื้อไม่รู้จะซื้ออะไร ได้ SS กลับบ้านหมด 5555

By: PowerBerry
Android
on 26 February 2013 - 12:10 #545693 Reply to:545564

ช่วงนี้กำลังมีมาม่า Galaxy Grand ของขาดอยู่ แต่ซัมซุงก็ยังเป็นค่ายที่ดีที่สุดที่เปิดตัวสินค้าแล้วสักพักก็วางขายเลย วางขายแล้วก็พอจะหาซื้อมาครอบครองได้ ต่างกับบางค่ายเปิดตัวแล้วรอไปอีกชาติเศษพอวางขายก็ไม่มีของให้ซื้ออีกแบบนี้มันน่าเคืองมากๆ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 26 February 2013 - 09:13 #545566

ผมว่านะครับ พี่กูเกิล พลาดตรงที่ ดันให้ samsung ผลิต nexus ตั่ง 2 Gen
อยากให้ nexus ตัวต่อไปไปลากบริษัท ญี่ปุ่น ซักเจ้า (ถ้าได้ sony + shape ก็ดีนะ)ร่วมกันพัฒนาแล้วปล่อย nexus ตัวใหม่ ผ่านใน Q1 เพื่อเหยียบ samung ลงให้ได้ แล้ว เปิดตัว xphone ก่อน คริสมาร์ต เพื่อเหยียบ iphone

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 26 February 2013 - 11:57 #545678 Reply to:545566
xenogew's picture

หมายถึง Sharp รึเปล่าครับ

ป.ล. พลาสม่า คลัสเตอร์ มี ฉะ เพาะ ไหน่ ช้าป

By: fang00010
AndroidWindows
on 27 February 2013 - 08:18 #545970 Reply to:545678
fang00010's picture

555+ ก๊ากเลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:15 #545567
Be1con's picture

ดีแล้วครับ กูเกิ้ลคิดถูก ซัมซุงมีอำนาจมากเกินไป


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 26 February 2013 - 09:18 #545570

ทำดีเเล้วครับ :P

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:22 #545575
PaPaSEK's picture

อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า "ดีแล้วครับกูเกิล ผมเกลียดซัมซุง" จะโดนยำมั้ยน้า?

แต่ดีว่าแค่คิดเฉยๆ ยังไม่ได้พิมพ์

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 26 February 2013 - 09:27 #545579 Reply to:545575

ก็พิมพ็ไปแล้วนี่นา!??

/heh


^
^
that's just my two cents.

By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
on 26 February 2013 - 11:11 #545640 Reply to:545579

คิดถึงอีโมนี้

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 February 2013 - 12:11 #545695 Reply to:545640
hisoft's picture

+1

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 February 2013 - 09:41 #545587 Reply to:545582
hisoft's picture

สำหรับผม อคติจากอดีตครับ ปัจจุบันที่ตาม ๆ ข่าวก็ไม่เห็นว่าจะเปลี่ยนแปลงไป

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:58 #545601 Reply to:545582
PaPaSEK's picture

ขอยอมรับว่าอคติครับ ผมไม่ชอบวิธีการทำธุรกิจแบบซัมซุง ผมไม่ชอบสินค้าของซัมซุงตั้งแต่ Galaxy S ที่มันเลียนแบบไอโฟนอย่างเห็นได้ชัด Galaxy SII อีกด้วย

นี่ยังมีเรื่องบริการหลังการขายอีกต่างหาก ... อันนี้ไม่รู้ว่าซัมซุงทราบเรื่องนี้ดีขนาดไหน แต่บริษัทที่ซัมซุงจ้างมาบริหารงานบริการหลังการขายมันห่วยมากครับ

By: yotanutmaliwan
iPhone
on 26 February 2013 - 11:24 #545649 Reply to:545601

+1024

By: gsoftthai
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 February 2013 - 12:53 #545721 Reply to:545601
gsoftthai's picture

+อนันต์ อันวา

By: terap
Windows PhoneAndroidRed HatUbuntu
on 26 February 2013 - 13:06 #545730 Reply to:545601
terap's picture

+หลุยส์ สก๊อต

By: sunback
Contributor
on 26 February 2013 - 13:55 #545748 Reply to:545601
sunback's picture

อันนี้ขอค้านครับ ภาพรวมงานหลังการขายของซัมซุงในไทยก็ปกติครับ ไม่แต่จากเจ้าอื่น (และหากพูดตรงๆ ผมว่าโซนี่โมบายยังห่วยกว่าอีก)

คือผมต้องรับงานซัพพอร์ตจากมือถือซุมซุงและแอปเปิล (แต่ไม่ใช่จนท. ที่เกี่ยวข้องใดๆ กับซัมซุงไทย หรือตัวแทนซ่อมที่ได้รับการแต่งตั้ง) ก็พบว่ามันก็ปกตินะครับ ส่งเคลม เปลี่ยนอะไหล่ รับกลับ ก็ไม่ต่าง อาจมีดราม่าอยู่บ้างตามเว็บไซต์ แต่ภาพรวมๆ ก็ยังปกติครับ

หลายคนเอาซัมซุงไปเปรียบเทียบกับแอปเปิลว่าสู้แอปเปิลไม่ได้เลย ก็จริงครับ ถ้า...

เครื่องคุณอยู่ในประกัน อาการเสียอยู่ในประกัน เช่น หน้าจอสีเพี้ยน สมมติว่าเป็น iphone5 กับ note 2

  • แอปเปิล = ได้เครื่องใหม่
  • ซัมซุง = ซ่อมตามอาการ

แต่ถ้าเครื่องอาการเสียอยู่นอกประกันเช่น หน้าจอแตก

  • แอปเปิล = ได้่เครื่องใหม่ ค่าซ่อมเกินหมื่นแน่นอน (ราคาแลกเปลี่ยนราวๆ 80-90%)
  • ซัมซุง = เปลี่ยนหน้าจอ ราคาประมาณ 5000

สรุปแล้ว ถ้าอาการในประกัน แอบเปิลทำได้เจ๋ง แต่ถ้านอกประกัน ซัมซุงราคาเป็นมิตรกว่าครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 14:21 #545757 Reply to:545748
PaPaSEK's picture

อืม ... ถ้าเอาไปเปรียบกับโซนี่ไทยผมก็พูดไม่ออกเหมือนกันครับ ของโซนี่ไทยอย่าว่าแต่หลังการขายเลยครับ แค่หน้าตาบ้านๆ แบบผมไปสอบถามยังแทบจะโดนไล่กลับ อาศัยลูกใจเย็น + กวนทรีนมากกว่าเข้าช่วย

ช่วง Xperia X10 เริ่มวางขายต่างประเทศ (ตอนนั้นยังเป็น SE แถมมีร้านค้าที่ซีคอนฯ) ผมไปถามว่าของมารึยัง .. น้องคนขายไม่รู้จักแถมบอกว่าผมมั่ว พูดด้วยน้ำเสียงยียวนมาก แถมบอกว่าผมจำผิด ใช้ X1 รึเปล่า ล้าสมัย เชย บลาๆ

ต่อปากต่อคำอยู่พักนึงผมเลยงัด SE T100 มาต่อ GPRS เปิดข่าวให้ดู

มันบอกว่า "นี่มัน concept phone ครับ" ต้องมาแปลภาษาอังกฤษให้มันฟังอีก

นั่นอดีต ... ปัจจุบันได้ยินมาเรื่อยๆ ว่าปากคนขายของร้านในสังกัดโซนี่สาขาซีคอนฯ ก็ยังเหมือนเดิม

By: best
iPhoneAndroid
on 26 February 2013 - 14:55 #545763 Reply to:545757

ทุกวันนี้จะเอา sony ไป TG PHONE

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 15:30 #545771 Reply to:545763
PaPaSEK's picture

นี่ล่ะครับตัวดี พนักงานขายชายที่ซีคอนฯ นะครับ ผมร้องเรียนไปแล้ว

แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปเดินก็ยังเห็นอยู่

By: Alice_msz06
Android
on 26 February 2013 - 18:32 #545844 Reply to:545748

ถ้าจะบอกโซนี่ห่วยต้องลองไปศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ครับ ส่วนศูนย์อื่นผมไม่รู้เพราะบอกตามตรงว่าผมยอมถ่อไปศูนย์นี้ตลอดเพราะบริการดีซ่อมไว

By: Onewings
Windows
on 26 February 2013 - 11:52 #545672 Reply to:545582

จอ LCD ของพ่อผมมี Dead Pixel ขนาด 1 * 800 Pixels หลังซื้อมาได้ 8 เดือน(อยู่ในระยะประกัน)แต่พ่อผมไม่เดือดร้อนเลยไม่ไปเคลม สาเหตุการเกิดน่าจะเป็น deflect เพราะไม่มีการเคลื่อนย้าย, กระแทก และไฟกระชากเพราะใช้ psu สำรองไฟ

By: norakaa
AndroidWindows
on 26 February 2013 - 11:55 #545675 Reply to:545582

ผมไม่เกลียดนะ แต่รู้สึกว่าซัมซุงจะมีอำนาจเหนือตลาดมากเกินไปครับ แล้วจะไม่เป็นผลดีกับการแข่งขัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 09:49 #545593 Reply to:545575
PaPaSEK's picture

ทำไมมีคนได้ยินความคิดผมด้วย O_o ... บล็อกนันชักจะอยู่ยาก

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 February 2013 - 09:55 #545599 Reply to:545593

สงสัยเพราะมี lewจิตสัมผัส เอะไม่ใช่หนิ

ปล. จะโดนดีไหมเนี่ยะเรา ขออภัยรีบเผ่นก่อน

By: maytee
iPhone
on 26 February 2013 - 11:00 #545629 Reply to:545575

บ้านผมแทบไม่มีใครใช้สินค้าซัมซุงเลย ในอดีตที่เคยไปซื้อมาใช้คือฮาร์ดดิสก์ กับ ไมโครเวฟ

แต่ตอนนี้ใครมาถามว่าซื้อไรดีระหว่าง iPhone 5, iPad mini, Note 2 ผมจะแนะนำให้ซื้อ Note 2 นะ เพราะมันอยู่ตรงกลางระหว่าง iPhone 5 กับ iPad mini และผมไม่ถนัดซัมซุง ใครใช้แล้วมีปัญหาก็จะแนะนำให้เข้าศูนย์เลย พี่โน้สเขาบอกว่า "มีดีกว่าทำไมเพิ่งมาบอก"

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 11:22 #545647 Reply to:545629
PaPaSEK's picture

ตอนนี้ต้องดูหน้าคนนิดนึงครับ ถ้าเป็นแต่ก่อนจะแนะนำไปไอโฟนทั้งหมด เพราะคนส่วนมากใช้แล้วคำถามน้อย มันเข้าใจง่าย

แต่ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ดูหน้าแล้วบอกว่าพอจะเข้าใจเทคโนโลยีก็จะแนะนำ Note 2 หรือไม่ก็ Galaxy tab 2 ตัว 7" ครับ

By: birtbirt_p
iPhoneIn Love
on 26 February 2013 - 11:25 #545646 Reply to:545575

กด Like เบาๆ
ใช่ตอนนี้ Samsung มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับ S3 หมด(เพิ่มลดสเปก ย่อขยายขนาดเอา) และมี note ออกมาที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์
แต่ S1 นี้ ทั้งดีไซน์ตัวเครื่องทั้ง touchwiz ทั้งอุปกรณ์เสริม Samsung Android ยุคแรกชัดอยู่ครับว่าเลียนแบบ คือวันนี้ซัมซุงติดตลาดแล้ว แต่ติดตลาดเพราะ...เลียบแบบ

และอีกอย่าง วัสดุ+งานประกอบของซัมซุงจะ...ไปไหน และศูนย์บริการของซัมซุง และงาน QC ของซัมซุงผมว่าสอบตกนะ คนใกล้ตัวผมเครมกันไปหลายคนแล้ว note 10.1 S2 tab ....
แต่ถ้าแนวทางการพัฒนาแบบ HTC/SONY ผมชื่นชมนะเกิดด้วยลำแข้งตัวเองยืนด้วยตัวเอกมีจุดขายชัดเจน

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 26 February 2013 - 12:17 #545699 Reply to:545575
Jaddngow's picture

ผมใช้โน๊ตอยู่ครับ เพราะต้องการปากกาwacom เป็นมือถือแรกที่เป็นซัมซุง ผมเกลียดความเป็นซัมซุงทุกอย่าง ตั้งแต่ UI ห่วยๆ วัสดุกาก software ไม่ได้เรื่อง S-Note ที่ทำออกมาให้exclusive กับ product นี้ยังทำให้ดีไม่ได้เลย การจัดวางไอคอนมีเรื่องให้ติเยอะ ทำงานช้า ผมroot แล้วลบทิ้งไปใช้ LectureNote เรียบร้อยแล้ว gesture ปากกาอันนี้โอเคหน่อย แต่ยังขาดๆอะไรอยู่ ปรับแต่งไม่ได้อีก พนักงานส่วนใหญ่แย่ครับ ความรู้ความเข้าใจใน product ไม่มี อาศัยอ่านข้างกล่องเอา เก่งอย่างเดียวคือเชียร์ให้ซื้อเก่ง รู้ว่าproductตัวเองโดนแม่เหล็กแล้วเขียนไม่ติด เคสของตัวเองติดตราซัมซุงดันผลิตออกมามีแม่เหล็กอยู่ซะนี่ อะไรของพวกคุณ ที่ชอบตอนนี้อย่างเดียวคือกินหนมฟรีแค่นั้นแหละ หนังฟรีก็เต็มก่อนทุกที

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 February 2013 - 12:19 #545702 Reply to:545575

ผมก็อคติกับยี่ห้อนี้นะ เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นฝาพับดังๆ รู้สึกว่า "สวยแต่รูป...".

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 26 February 2013 - 16:54 #545816 Reply to:545575

ในสายตาผม แค่ Samsung หักหลัง Google
Samsung ก็จัดเป็นบริษัทที่ดีแล้วครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 February 2013 - 17:07 #545825 Reply to:545575
iStyle's picture

ผมก็เกลียดซัมซุงครับ แต่เชียร์ให้แฟนซื้อ Galaxy Nexus ใช้ไปแล้ว -*-

ผมเกลียดซัมซุงครับ แต่มือถือเครื่องปัจจุบันคือ Galaxy Grand -*-


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 17:45 #545831 Reply to:545825
PaPaSEK's picture

คือผมเกลียดโดยส่วนตัวนะ เหมือนที่ผมไม่อยากใช้ของแอปเปิล

แต่ผมก็แนะนำคนอื่นสองเจ้านี้เหมือนกันครับ ต้องยอมรับว่าของเค้าดีจริงๆ

คือคนที่มาถามว่า "ซื้ออะไรดี" แสดงว่าไม่ใช่ geek ไม่ใช่ techno guy หรือคนที่ติดตามข่าวสารแน่นอน เล่ามากก็เท่านั้น ก็เลยแนะนำอะไรที่ซื้อแล้วก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่ต้องมาตามหลอกหลอนเราน่าจะดีที่สุดครับ

By: best
iPhoneAndroid
on 26 February 2013 - 18:12 #545839 Reply to:545825

ผมไม่ชอบ ซัมซุง แต่ผมใช้ Galaxy Nexus 55

เพราะ ต้องใช้ nexus ด้วยความจำเป็น

By: angel13th
Android
on 27 February 2013 - 21:05 #546250 Reply to:545575
angel13th's picture

ดีแล้วครับกูเกิล ผมเกลียดซัมซุง

By: dejavu debolo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 February 2013 - 09:39 #545585

หรือนี่คือ X Phone http://www.concept-phones.com/motorola/google-xphone-concept-design-created-jason-chen-video/

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 February 2013 - 16:28 #545807 Reply to:545585
sian's picture

Fake ครับ

By: dejavu debolo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 February 2013 - 09:46 #545590

และนี่คือความหวังและจุดจบของแบตเตอรี่ http://www.kcet.org/news/rewire/science/more-good-news-on-those-carbon-supercapacitors.html

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 February 2013 - 12:14 #545698 Reply to:545590
hisoft's picture

แค่ความหวังครับ แต่มันคงมาแทนที่ไม่ได้ง่าย ๆ แน่ ๆ อย่างน้อย ๆ ผมว่าความจุมันน่าจะต่างกันมากเกินไป

แต่กราฟีนนี่คิดไปคิดมาอาจจะเหมาะทำตัวเก็บประจุเทพให้ใกล้เคียงแบตมากที่สุดก็เป็นได้

By: sp on 26 February 2013 - 09:49 #545592

แปลก และ ประหลาด ครับ... น้องโม ไม่ได้มีอิทธิพลต่อซัมซุงเลยซักนิด เพราะยอดขายก้อยังเอาตัวไม่รอด ช่วงที่ผ่านมาก้อไล่ปิดสำนักงานในบางประเทศ กูเกิ้ลเองก้อไม่ได้ตั้งเป้าธุรกิจไปที่การขายตัวเครื่องของน้องโม เขาแค่ต้องการให้มีคนใช้อินเตอร์เนทกันเยอะ ๆ เท่านั้น เพราะผลกำไรของเขามาจากโฆษณา วัตถุดิบของเขาคือข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค เพราะงั้น ใครจะประสพความสำเร็จในแอนดรอยด์ก้อเหมือนกัน คือ กูเกื้ลรวย

ซัมซุงกำลังฝันเฟื่อง เอาอย่างแอปเปิ้ล ต้องดูต่อว่าจะไปรอดไหม กะโอเอสของตัวเองและอีโค่ที่กำลังปั้นอยู่

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 26 February 2013 - 10:56 #545627 Reply to:545592
ตะโร่งโต้ง's picture

เรื่องยอดขายตัวเครื่องนี่....
ผมว่ารอดูตั้งแต่ X Phone ไปก่อนดีกว่าครับ

เพราะตัวก่อนหน้านี้ต้องบอกว่า Google ยังไม่ได้ลงมาล้วงลูก ชี้นำอะไรสักเท่าไหร่

ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Samsung ทำการตลาดเก่งมากก็จริง แต่ถ้า Google จะขายของก็ต้องอย่าลืมว่าเขาคือเบอร์ 1 ของโลกโฆษณานะครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 February 2013 - 12:11 #545696 Reply to:545592
hisoft's picture

เห็นคำว่า "น้องโม" นึกถึงแต่เค้าเรียกน้อง 7 Mozart (>_<)

By: I3assy on 26 February 2013 - 13:41 #545739 Reply to:545592
I3assy's picture

ลบ

By: I3assy on 26 February 2013 - 13:41 #545740 Reply to:545592
I3assy's picture

รวยจริงครับ แต่เจ้าอื่นที่ใช้ android os จะตายหมด เพราะแซมคุมหมด แล้วเขาจะถอดใจไปหาระบบอื่นกัน ทีนี้กลายเป็นขี้ข้าแซมเลย

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 26 February 2013 - 10:05 #545603

ผมว่าถ้า sumsung ทำอย่างนั้นจริง ตัว sumsung นั่นแหละจะไปไม่รอด

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 10:17 #545610 Reply to:545603
PaPaSEK's picture

ผมเชื่อว่าถ้าซัมซุง fork ไปแล้วมีโอกาสไปได้ไกลมากครับ เพราะถึงจะ fork ไปแล้วก็ยังสามารถใช้ app ของ Android ได้อยู่ แล้วถึงเวลานั้นก็จะคุมซัมซุงยากมากๆ

กรณีของซัมซุง ... ถ้าได้เป็นพวกก็อุ่นใจครับ แต่ถ้ากลายเป็นคู่แข่งหรือศัตรูแล้วถือว่าน่ากลัวมากๆ

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 26 February 2013 - 10:58 #545628 Reply to:545610
ตะโร่งโต้ง's picture

Google ก็คงพยายามกันไม่ให้ fork เต็มที่ล่ะครับ

ว่าไปแล้วก็นึกถึง OS ของจีนที่ชื่อ Aliyun นั่นเลย ตอนนั้น Google ก็ออกแรงเต็มที่เหมือนกัน


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 11:23 #545648 Reply to:545628
PaPaSEK's picture

ผมดูแล้วกูเกิลค่อนข้างกลัวผู้ผลิตเอเซียพอสมควรครับ

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 26 February 2013 - 12:00 #545680 Reply to:545628
xenogew's picture

Google ใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย เพื่อต่อต้าน App เถื่อนครับ

เพราะ Aliyun มันเถื่อนทั้งดุ้นเลยครับ

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 February 2013 - 12:29 #545708 Reply to:545610
Diew's picture

เท่าที่ดูเขาก็วางแผนทำแบบนั้นมาได้สักปีแล้วมั้งครับ ยิ่งมีข่าวแบบนี้โผล่มาอีก สงสัยไปแน่ 55

By: IonRa
iPhone
on 26 February 2013 - 10:12 #545607

Google ออกมาบอกตรงๆแบบนี้ต้องการจะสื่ออะไร หรือต้องการจะบอกว่า "xPhone นี้มันเจ๋งมากๆเลยนะ เจ๋งขนาดที่ว่าใช้ต่อรองกับ Sunsung ซึ่งผู้ผลิตมือถือหมายเลขหนึ่งได้เลยนะ" ประมาณนี้หรือเปล่า Google พูดง่าย นายโฆษณา xPhone นั้นเอง

By: best
iPhoneAndroid
on 26 February 2013 - 10:42 #545618 Reply to:545607

แต่ผมไม่เชื่อนะ ว่า xPhone เจ๋ง spec ไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 10:44 #545620 Reply to:545618
PaPaSEK's picture

ตามนี้ครับ

By: GeBaN on 26 February 2013 - 11:05 #545632 Reply to:545618

เดี๋ยวเอา Google เอา Glass มา Bundle ขายแล้วตั้งราคาซัก 1000 $ น่าจะขายออกสบายๆ :p
/me ฝันเฟื่อง

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 26 February 2013 - 11:06 #545633
CrazyPower's picture

เห็นด้วยเลยฮะ

By: maspirecreation on 26 February 2013 - 11:32 #545658
maspirecreation's picture

ไม่มีมิตรแท้และความร่วมมือที่ฐาวร
ผลประโยชน์เท่านั้นนิรันดร
ไม่เกี่ยวว่าใครเริ่มก่อนเริ่มหลัง
อยู่ที่ว่าใครจะทำได้ดีกว่า

Tizen ระบบปฏิบัติการของ samsung เป็นยุทธศาสตร์ของ samsung ที่ต้องการลดการพึ่งพา android จาก Google

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 12:00 #545681 Reply to:545658
PaPaSEK's picture

ซัมซุงถีบ Bada ของตัวเองตกขอบไปแว้ว lol ใครอยากลองเสี่ยง Tizen คงต้องคิดมากๆ หน่อยครับ

ถึงแม้ว่า Tizen จะมีหลายเจ้าหนุนหลัง แต่ตอนนี้ Firefox OS ดูมีภาษีกว่า หรือจะเป็น Ubuntu ก็ไม่ขี้ริ้วครับ

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 26 February 2013 - 12:22 #545705 Reply to:545681
ตะโร่งโต้ง's picture

เห็นด้วยคับว่า Firefox OS กับ Ubuntu ดูน่าไว้วางใจกว่า

ใจจริงอยากเชียร์ Jolla ด้วยอีกรายนะ แต่อันนั้นเทียบกับ Samsung แล้วดูเหมือนทรัพยากรและน้ำเลี้ยงจะอ่อนแรงกว่า Samsung ที่ทำ Tizen อยู่เยอะ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: sunback
Contributor
on 26 February 2013 - 14:02 #545750 Reply to:545681
sunback's picture

ผมมองว่า ทั้ง bada หรือ Tizen (หรืออะไรที่ซัมซุงจะคว้ามาใช้อีก) มันก็คือไม้กันน้องหมาฝั่งซัมซุงครับ

ในโลกธุรกิจ ผมว่าต่างฝ่ายก็ต่างต้องระมัดระวังไม่ให้บริษัทคู่ค้ามามีอิทธิพลกับตัวเองมากเกินไปอยู่แล้ว กูเกิลก็กลัวซัมซุงถึงได้ลองทำมือถือตัวเอง ซัมซุงก็กลัวกูเกิล ถึงได้หาระบบอื่นมาตุนไว้ครับ

เจ้าอื่นๆ ก็พยายามหาจุดถ่วงไว้เหมือนกัน HTC LG หรือเจ้าอื่นๆ (สังเกตข่าว Firefox OS ก็ได้ หลายเจ้าพยายามเอามาร่วมด้วย เผื่อเป็นทางเลือก)

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 26 February 2013 - 14:42 #545761 Reply to:545750
ตะโร่งโต้ง's picture

ผมกลับแปลกใจว่าในแง่ของการเพิ่มทางเลือกให้ตนเอง

ทำไมจึงดูเหมือน Samsung ให้น้ำหนักแก่ Tizen มากกว่า Windows Phone ด้วยซ้ำ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: sunback
Contributor
on 26 February 2013 - 14:58 #545764 Reply to:545761
sunback's picture

WP กับ Android เจ้าของคือขาใหญ่ทั้งคู่ครับ แบบนี้จะเข้าทำนองหนีเสือปะไมโครซอฟต์ เอ้ย จรเข้

ทางเลือกคือ หาระบบอื่นๆ ที่ดูจะเปิดกว้างกว่า และไม่มีปัญหาด้านการผูกขาดในระยะยาว ทำให้ระบบเล็กๆ ได้รับความสนใจจากทุกเจ้ามากกว่าครับ

By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 February 2013 - 11:37 #545664
bozoonnet's picture

เมื่อช่วงตรุษจีน คนมุงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเพียบเลย
แต่ 80เปอร์เซนต์ หยิบๆจับๆ แต่ซัมซุง เพราะมีให้เลือกมาก มองทางไหนก็มี ตัวโชว์ก็วางให้ลองเยอะกว่าชาวบ้าน
มีแม่ลูกคู่หนึ่ง มาถามซื้อ Galaxy SII แต่ประมาณว่างบไม่ถึง ก็พยายามต่อราคาอยู่นั่นล่ะ อยากได้จัง พนักงานขายpowerbayเขาก็ให้ไม่ได้ พอมีจังหวะ พนักงานเดินออกไป ด้วยความหวังดี ผมจึงเข้าไปเจือกแนะนำ ว่าสเปคขนาดนี้ ราคาระดับนี้ มีตัวเลือกไหนบ้าง หยิบให้ดู ให้ไปลองจับ แต่อย่างไรคุณแม่ก็ยืนยันว่ายอมลดสเปคเครื่องดีกว่า แต่เอาของซัมซุงรุ่นอื่นแทน เพราะเชื่อมั่นในซัมซุง เพื่อนแนะนำ ใครๆก็ใช้

อืม ผมได้เดินปลีกออกไปอย่างเงียบๆ ยอมรับเรื่องการสร้างแบนด์ของเขาเลยจริงๆ

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 26 February 2013 - 11:37 #545665

ที่หลายรายกระโดดเข้าหา Firefox OS ก็อาจเป็นเพราะแอนดรอยด์มีขาใหญ่อย่างซัมซุงอยู่


^
^
that's just my two cents.

By: jinnavat bunrot
Android
on 26 February 2013 - 12:08 #545689

samsung เองก็ยังไม่ไว้ใจ google แอบไปจับมือ intel ทำระบบ Tizen os เพื่ิอโดนแทงข้างหลัง วงการธุรกิจนี่มันไม่ไว้ใจกันเลย

By: giogio
Android
on 26 February 2013 - 12:27 #545707
giogio's picture

นึำกถึงไอสไตน์....

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 26 February 2013 - 12:46 #545718

อย่ากัดกันตายทั้งคู่แล้วกันหุ่นเขียวทั้งหลายเดี๋ยว OS แปลกๆ ที่กำลังจะมาได้เกิด 5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555+++

By: myungz
In Love
on 26 February 2013 - 13:32 #545738
myungz's picture

จัดราคาโดนๆ และมีขายทั่วถึงทั้งโลก ด้วยนะครับ จะได้กันซัมซังได้จริงๆ

By: maytee
iPhone
on 26 February 2013 - 13:40 #545741

แอปเปิลก็กระจายการจ้างผู้ผลิตไปรายอื่นๆ คงเพราะไม่อยากให้ซัมซุงมีอำนาจต่อรองมากเกินไปเหมือนกัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 14:34 #545760 Reply to:545741
PaPaSEK's picture

จริงๆ แล้วแตกคอกันเพราะการฟ้องร้องครับ

By: maytee
iPhone
on 26 February 2013 - 14:54 #545762 Reply to:545760

ผมพยายามมองแบบผู้บริหารโลกสวยไง ไม่เอาความสันพันธ์มาปนกับงาน

ศัตรูของศัตรูคือมิตร ถ้ากูเกิลเริ่มมองซัมซุงเป็นศัตรู แอปเปิลอาจจะกลับกลายมาเป็นมหามิตรของฝั่งใดฝั่งนึงก็ได้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 February 2013 - 15:31 #545773 Reply to:545762
PaPaSEK's picture

แสดงว่าไม่เคยได้ยิน "เปิดศึกรอบด้าน" มิตรไม่ยุ่ง มุ่งสร้างศัตรู lol

By: maytee
iPhone
on 26 February 2013 - 16:04 #545792 Reply to:545773

แบบนี้อาจจะได้เห็นมหาสงครามนิวเคลียร์ที่จ๊อบจุดชนวนไว้

By: nottoscale
Windows Phone
on 26 February 2013 - 19:04 #545847

ผมกลับรู้สึกชอบซัมซุงแฮะที่สามารถคานอำนาจพี่กูเกิลได้ ถ้าได้ฟอร์คไปลงบริการตัวเองแบบคินเดิลยิ่งดีใหญ่ อาจจะมีกาแลกซีแมพ กาแลกซีสตรีมมิ่งไม่ต้องคอยพึ่งพาบริการพี่เขาให้เป็นภาระอีกต่อไปอิอิ

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 February 2013 - 02:16 #545935
allinsense's picture

ตระกูล Nexus มันไม่ได้เกิดมาเพื่อ Mass ตั้งแต่แรกแล้วนะผมว่า ที่ Nexus 4/7 ขายดีต้องมองว่ามันถูกเกินราคาขายจริง ซึ่งก็อีกนั้นหละมันไม่ใช่ตระกูลที่เกิดมาเพื่อขายแหลก แต่เกิดมาเพื่อเอาใจนักพัฒนา ถูกต้องแล้วที่ GG ช่วงพยุงราคาเอาไว้ เพราะคงไม่ไหวถ้าในปีๆนึงนักพัฒนาจะต้องซื้อเครื่องมาลองในราคา หนักๆ เรื่อยๆ

คำถามคือถ้าจะวัดกันผมว่ารอ XPhone vs SS ดีกว่าฮะ