Tags:
Node Thumbnail

Ming-Chi Kuo นักวิจัยตลาดที่มีข้อมูลทางสายการผลิตสินค้าของแอปเปิลได้เผิดเผยว่า ไอโฟนรุ่นต่อไปอาจจะใช้ชื่อว่า iPhone Edition และอาจจะมีราคาขายที่สูงกว่าเดิมมาก เนื่องจากว่าต้นทุนในการผลิตจอ OLED ที่แอปเปิลได้จ้างซัมซุงมาผลิตให้นั้นสูงกว่าเดิมมาก จากไอโฟนรุ่นปัจจุบันที่วางขายอยู่ต้นทุนจอภาพอยู่ที่ 45-55 ดอลลาร์สหรัฐ มาเป็น 120-130 ดอลลาร์สหรัฐ

เรื่องชิ้นส่วน stack ของจอภาพใหม่ของไอโฟนนั้น คาดว่าจะประกอบไปด้วยจอภาพ OLED แบบยืดหยุ่นได้, touch panel, โมดูล 3D Touch และโมดูล OLED panel โดยซัมซุงจะเป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตทุกชิ้นส่วนยกเว้นโมดูล 3D Touch

Tags:
Node Thumbnail

Ming-Chi Kuo นักวิจัยที่ชำนาญเรื่องสายการผลิตสินค้าของแอปเปิล ได้ออกมาเผยข้อมูลที่ละเอียดที่สุดเกี่ยวกับ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวเที่ยงคืนวันที่ 7 กันยายนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยในรายงานได้ระบุข้อมูลใหม่ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลาย ๆ คนอาจจะทราบดีว่าแอปเปิลเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเรื่องความพยายามที่จะเก็บทุกอย่างที่ยังไม่ได้เปิดตัว หรือวางขายจริงเป็นความลับอยู่เสมอ แต่ในสองปีที่ผ่านมานี้่แอปเปิลกลับเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถที่จะดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการของตัวเองในรูปแบบของ Public Beta ไปทดลองใช้ก่อนได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นผู้พัฒนา

Tags:
Node Thumbnail

Evan Blass ผู้ที่ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @evleaks ที่มีชื่อเสียงเรื่องการปล่อยข้อมูลข่าวลือเกี่ยวกับมือถือฝั่ง Android ค่อนข้างแม่นยำ ได้ออกมาบอกว่า iPhone 7 (หรือไอโฟนรุ่นต่อไป) จะเริ่มวางขายจริงวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ และจะเริ่มเปิดรับพรีออเดอร์วันศุกร์ที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว

ที่ผ่านมา แอปเปิลจะประกาศเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ก่อนวันรับพรีออเดอร์เพียงไม่กี่วัน สำหรับปีนี้คาดว่าวันประกาศเปิดตัวไอโฟนน่าจะตรงกับวันที่ 6 กันยายน เนื่องจากวันจันทร์ที่ 5 กันยายนตรงกับวันหยุดวันแรงงานในสหรัฐอเมริกา

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่ชาวบริติชสามารถที่จะลงทะเบียนเพื่อไปเลือกตั้งประชามติ กรณีว่าสหราชอาณาจักรจะยังคงเป็นชาติสมาชิกสหภาพยุโรปต่อไปหรือไม่ ล่าสุดเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะถึงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งเป็นเวลาปิดรับลงทะเบียน เว็บลงทะเบียนประชามติของรัฐบาลอังกฤษกลับล่ม ทำให้ชาวบริติชหลายคนที่ตัดสินใจลงทะเบียนนาทีสุดท้าย ไม่สามารถลงทะเบียนได้

Tags:
Node Thumbnail

Shuhei Yoshida หัวหน้าฝ่าย PlayStation ของโซนี่ ได้เข้ามานั่งคุยในรายการ Game Informer Show โดยเมื่อเขาได้รับคำถามว่า PlayStation 5 จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร Yoshida กลับบอกว่าคำถามที่ถูกน่าจะเป็น “ถ้า”​ (If) มากกว่า

ท่าทีของ Yoshida และข่าวลือเกี่ยวกับ PlayStation 4K (หรือ PS4Neo) แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเกมคอนโซลในอนาคตอาจจะเปลี่ยนไป เนื่องจากเราเริ่มจะไม่เห็นความแตกต่างกันของเกมระหว่างเจอเนอเรชั่นอีกต่อไปแล้ว ต่างกับก่อนหน้านี้ เช่น สมัย PlayStation มาเป็น PlayStation 2 ที่เราเห็นความแตกต่างระหว่างเจอเนอเรชั่นค่อนข้างมาก

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้นักวิจัยตลาดคาดการณ์ไว้ว่าแอปเปิลน่าจะสามารถขายไอโฟนทุกรุ่นรวมกันได้ประมาณ 210-230 ล้านเครื่อง แต่ Ming-Chi Kuo นักวิจัยตลาดจาก KGI Securities ที่มีแหล่งข่าวซึ่งเกี่ยวข้องกับแอปเปิลแม่นยำมากที่สุดในระยะหลัง ๆ เห็นว่ายอดขายไอโฟนของแอปเปิลในปีนี้น่าจะอยู่เพียงแค่ 190 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่ายอดขายในปี 2014 ถึง 18%

หากเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมสามารถโฟนทั้งหมด ในปีนี้แอปเปิลจะมียอดขายที่ต่ำกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม และจะเป็นแบรนด์มือถือ 5 อันดับต้น ๆ เพียงยี่ห้อเดียวที่มียอดขายลดลง โดยแบรนด์อื่น ๆ ที่เรียกว่าเป็น 5 อันดับต้น ๆ ได้แก่ Samsung, Huawei, Oppo และ Vivo เพราะฉะนั้นแล้ว ยอดขายที่ลดลงของไอโฟนเป็นปัญหาของแอปเปิลเอง ไม่ใช่ปัญหาภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟน

Tags:
Node Thumbnail

รายงานล่าสุดจาก Ming-Chi Kuo นักวิจัยจาก KGI Securities ได้ออกมาเผยว่าแอปเปิลเตรียมปรับปรุงรูปร่างหน้าตาของไอโฟนครั้งใหญ่ในปี 2017 โดยจะมีการเลือกใช้จอภาพ AMOLED แบบโค้งขนาด 5.8 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะใช้วัสดุแก้วกระจกทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนจากปัจจุบันที่ตัวเครื่องทำจากวัสดุประเภทอลูมิเนียม ซึ่งสามารถพบเห็นได้ทั่วไปจากมือถือแบรนด์อื่น ๆ

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ ได้แก่ที่ชาร์จไร้สาย, และระบบรักษาความปลอดภัย biometric ที่มากกว่าปัจจุบันที่มีแต่เซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ แต่เนื่องจากไอโฟนรุ่นปี 2017 นี้จะมีการออกแบบให้ตัวเครื่องมีรูปร่างโค้งมน ทำให้ตัวเครื่องจริงจะรู้สึกเล็กลงกว่าเดิม แม้ว่าจอภาพจะมีขนาดใหญ่ขึ้นที่ 5.8 นิ้ว

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลได้ปล่อยแอพ Move to iOS บน Google Play Store เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Android ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ iOS สามารถย้ายข้อมูลต่าง ๆ ไปสู่ไอโฟนได้ง่ายยิ่งขึ้น วันนี้ The Telegraph ได้รายงานว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นคล้าย ๆ กันนี้แต่เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ iOS สามารถย้ายไป Android ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

รายงานจาก Reuters เผยว่าแอปเปิลเตรียมสรุปและเซ็นสัญญาสั่งซื้อจอภาพ OLED กับ LG Display และซัมซุง เพื่อนำมาใช้ในไอโฟนในอนาคต โดยจอภาพ OLED จะเริ่่มถูกนำมาใช้ในไอโฟนรุ่นที่วางขายในปี 2018 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ LG Display และซัมซุง จะต้องลงทุนอีก 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.6 แสนล้านบาท เพื่อที่จะขยายโรงงานให้สามารถรองรับยอดออเดอร์ขนาดใหญ่จากแอปเปิลได้ แต่ทางแอปเปิลเองก็จะช่วยผู้ผลิตทั้งสองในการลงทุนด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าแอปเปิลอาจจะผลิตมือถือขนาดจอภาพ 4 นิ้วอีกครั้ง ล่าสุด China Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนได้ออกมาเปิดเผย Product Roadmap ของบริษัทในปีหน้า โดยหนึ่งในสินค้าที่จะเปิดตัวคือ iPhone ขนาดจอภาพ 4 นิ้ว ซึ่งจะวางขายในช่วงเมษายนปี 2016 ที่ราคาประมาณ 3,200 หยวน หรือประมาณ 17,800 บาท

Tags:
Node Thumbnail

จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดจากนิตยสารเกม Dengeki PlayStation นาย Tetsuya Nomura และ Yoshinori Kitase ทีมผู้ผลิตเกม Final Fantasy VII Remake ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่่ยวกับตัวเกม และได้ยืนยันว่าตัวเกมทั้งหมด 100% จะมีการพากย์เสียง แม้กระทั่งในฉากที่ไม่บังคับ หรือฉากที่ผู้เล่นบางคนอาจจะไม่มีวันได้เห็น เช่น ฉากออกเดทกับตัวละครในทีมผู้เล่น (ที่เลือกได้เพียงคนเดียว) ในขณะที่ฉากซ่อง Honey Bee Inn อาจจะเปลี่ยนเนื้อหาหรือวิธีเล่าเรื่องเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวอย่าง Gameplay ออกมาที่งาน PlayStation Experience 2015 แล้ว ทาง Square Enix ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Final Fantasy VII Remake ว่าตัวเกมจะกลายเป็นเกมซีรีส์ที่วางจำหน่ายแบ่งออกเป็นตอน ๆ ไป (เช่น Episode I, Episode II, ...) โดยแต่ละตอนที่วางจำหน่าย จะมีประสบการณ์ในการเล่นให้แก่ผู้เล่นที่แตกต่างกันออกไป

Tags:
Node Thumbnail

รายงานจาก Economic Daily News จากประเทศไต้หวันอ้างว่าแอปเปิลเตรียมที่จะเปิดตัว MacBook Air ดีไซน์ใหม่ภายในงาน WWDC ประจำปี 2016 ในช่วงกลางปีหน้า โดยที่ MacBook Air รุ่นใหม่นี้จะมีขนาดที่บางลงกว่าเดิม แต่จะมีรุ่นขนาดจอภาพ 13 นิ้วและ 15 นิ้วให้เลือก ต่างจากปัจจุบันที่มีรุ่นขนาดจอภาพ 11 นิ้วและ 13 นิ้ววางขายอยู่

การเปลี่ยนแปลงขนาดจอภาพรุ่น MacBook Air อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ หลังจากที่ต้นปีที่ผ่านมา แอปเปิลได้เริ่มจำหน่าย MacBook รุ่นขนาด 12 นิ้วที่มาพร้อมกับจอภาพเรติน่าและดีไซน์ที่ไม่มีพัดลม ซึ่งมีขนาดที่เบาและบางกว่า MacBook Air รุ่นที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

เว็บข่าวลือ Mac Otakara ที่ก่อนหน้านี้ปล่อยข่าวลือออกมาค่อนข้างแม่น รายงานว่า iPhone 7 (หรือไอโฟนรุ่นที่จะเปิดตัวปีหน้านี้) จะไม่มีช่องสำหรับเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรแล้ว แต่จะปรับให้พอร์ต Lightning สามารถรองรับการแปลงข้อมูลดิจิทัลมาเป็นสัญญาณเสียงแบบอนาล็อก (DAC) แทน โดยหูฟัง EarPods ที่ปรกติจะแถมมากับตัวเครื่องไอโฟน จะถูกเปลี่ยนเป็นหูฟังที่รองรับพอร์ต Lightning แทน

นั่นหมายความว่า ผู้ใช้ที่ต้องการใช้หูฟังแบบอนาล็อกที่เชื่อมต่อผ่านช่องเสียบแบบ 3.5 มิลลิเมตรเดิม จะต้องซื้อตัวแปลงจาก Lightning to 3.5mm เพิ่มเติม

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเหตุการณ์ก่อการร้ายหลายแห่งในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หน่วยราชการในหลายประเทศพบว่ามีกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในครั้งนี้อาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม และอาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันกับที่ปารีสได้อีกครั้ง ทำให้มีคำสั่งจากตำรวจเบลเยียมให้ "ปิดตาย" กรุงบรัสเซลส์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งโรงเรียน สถานที่ราชการ ธนาคาร ห้างร้านต่าง ๆ และระบบขนส่งมวลชนหลายระบบจะไม่เปิดให้บริการ

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้ YouTube ที่ใช้ชื่อว่า Zach Straley ได้ทดสอบความสามารถในการกันน้ำของ iPhone 6s และ 6s Plus ด้วยการนำมือถือทั้งสองรุ่นนี้จุ่มลงในอ่างน้ำ แล้วพบว่าหลังจากโดนแช่ในน้ำ 1 ชั่วโมงเต็มพร้อม ๆ กับการเปิดเครื่องใช้งาน ไอโฟนทั้งสองรุ่นยังสามารถใช้งานได้ปรกติ

โดยจากข้อมูลของผู้ทดสอบรายนี้ พบว่าทั้งพอร์ตเสียบหูฟัง 3.5 มม. และพอร์ต Lightning ยังสามารถใช้งานได้ปรกติ และยังไม่พบความเสียหายอย่างใดเลย

ดูคลิปได้หลังข่าวครับ (เริ่มต้นที่ 1:33 นาที)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้เห็นคุณสมบัติ 3D Touch ของ iPhone 6s ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ใช้หลายคนก็สงสัยว่าไอโฟนรุ่นนี้ จะสามารถใช้คุณสมบัติดังกล่าวได้อยู่หรือไม่ หากมีการติดกระจกหรือฟิล์มกันรอยบนจอภาพไว้ ล่าสุด Phil Schiller ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของแอปเปิลได้เผยว่า "สามารถใช้งานได้ หากผู้ออกแบบอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ได้ออกแบบตามคำแนะนำของแอปเปิล"

คำแนะนำที่แอปเปิลมีให้สำหรับผู้ออกแบบอุปกรณ์เสริมประเภท Screen overlay ได้ระบุไว้ว่าฟิล์มหรือกระจกกันรอยที่ติดไว้บนหน้าจอ ต้องสามารถนำไฟฟ้าได้, มีความหนาไม่เกิน 0.3 มิลลิเมตร และต้องไม่ทำให้เกิดช่องว่างอากาศระหว่างตัวฟิล์มหรือกระจกกับจอภาพ

Tags:
Node Thumbnail

เว็บ 9to5Mac ระบุว่าไอโฟนรุ่นต่อไป (ซึ่งน่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 6S) จะใช้กล้องหลังที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล โดยจะทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลภาพถ่ายที่อยู่ภายในชิป Apple A9 อีกที โดยกล้องด้านหลังนี้จะรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K แล้วในที่สุด แต่เลนส์กล้องจะยังคงยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อยเช่นเดิม

นอกจากนี้ กล้องด้านหน้าได้รับเซ็นเซอร์ใหม่ที่น่าจะมีความละเอียดสูงกว่า 1.2 เมกะพิกเซลเหมือนที่ใช้อยู่ใน iPhone 6 โดยกล้องด้านหน้าจะรองรับการถ่ายภาพพาโนราม่าและภาพช้าแบบสโลโมชั่น อย่างไรก็ตามกล้องด้านหน้าจะไม่มีแฟลช LED แต่จะใช้การกะพริบจอภาพด้วยสีขาวแทน เช่นเดียวกับแอพ Photo Booth และ Snapchat

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวของเว็บ 9to5Mac รายงานว่าแอปเปิลเตรียมที่จะเลิกจำหน่าย iPhone 5c และในขณะเดียวกันจะไม่ผลิต iPhone 6c ออกมาทดแทน ณ วันจัดงานเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามทางเว็บบอกว่าแอปเปิลกำลังออกแบบไอโฟนขนาดจอภาพ 4 นิ้วรุ่นใหม่ออกมาทดแทน และจะมีสเปคเทียบเท่ากับ iPhone 6 ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนี้ แต่ในตอนนี้แอปเปิลยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายไอโฟนรุ่นนี้ออกมา ทั้งนี้เหตุผลที่แอปเปิลเลือกที่จะไม่ผลิตสินค้าทดแทน iPhone 5c ออกมาอาจจะเป็นเพราะว่ายอดขายที่ไม่ค่อยดีตามที่คาดไว้ในตอนแรก

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเผย M ใน Android M มาจาก Marshmallow ซึ่งจะใช้เป็นโค้ดเนมและแบรนด์เพื่อเรียก Android เวอร์ชัน 6.0 ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดกันภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ (เสียใจด้วยนะ แฟนคลับ M&M’s)

นอกจากเปิดเผยชื่อ Android M แล้ว กูเกิลยังได้ปล่อย Android 6.0 SDK และซอฟต์แวร์พรีวิวที่ผู้ใช้อุปกรณ์ Nexus สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว โดยกูเกิลยังได้ย้ำเตือนอีกว่าตัวซอฟต์แวร์พรีวิวนี้ ไม่เหมาะกับการใช้งานโดยผู้ใช้ทั่วไป และเมื่อ Android 6.0 ตัวเต็มมา ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ตัวนี้จะต้องแฟลชอุปกรณ์ของตัวเองใหม่อีกรอบด้วยตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

KGI Securities และ Pacific Crest ได้ออกมาเผยผลวิจัยตลาดว่านับจากนี้ไป ยอดขายไอโฟนเมื่อเทียบเป็นยอดการเติบโตจากปีก่อนหน้า (Year on Year: YoY) จะเริ่มลดลงจากเดิมแล้ว หลังจากที่ปีที่ผ่านมายอดขายสูงขึ้นผิดปกติเนื่องจากแอปเปิลได้เพิ่มรุ่นไอโฟนหน้าจอใหญ่เข้ามา

ทั้งสองบริษัทวิจัยอ้างว่าพวกเขาได้ข้อมูลมาจากผู้ผลิตชิ้นส่วนของไอโฟน ซึ่งมีอุปสงค์ชิ้นส่วนลดลงจากรอบปีที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวล่าสุดระบุว่าแอปเปิลกำลังเจรจากับเครือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย 4 แห่ง เพื่อที่จะเปิดบริการ Apple Pay ในประเทศ แต่การเจรจาในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าธนาคารในออสเตรเลียจะไม่ค่อยพอใจเรื่องค่าบริการที่แอปเปิลเรียกเพิ่มจากธนาคาร

ในสหรัฐฯ แอปเปิลเก็บค่าธรรมเนียมจากธนาคาร 0.15% จากยอดใช้จ่ายของลูกค้าผ่านทาง Apple Pay โดยค่าธรรมเนียมดังกล่าว ในสายตาร้านค้าจะถือว่าอยู่ในหมวดค่าดำเนินการ (Processing Fee) ที่ทางธนาคารเก็บจากร้านค้าเป็นปรกติอยู่ในอัตราใกล้เคียง 1% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลกับซัมซุงกำลังเข้าเจรจากับ GSMA หน่วยงานที่กำกับดูแลมาตรฐาน GSM เกี่ยวกับการทำซิมการ์ดอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-SIM Card ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมือถือสามารถเลือกเปลี่ยนเครือข่ายได้ตามใจชอบเมื่อใดก็ได้โดยที่ไม่ต้องถอดเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่แต่อย่างใด

โดยทางฝั่งผู้ให้บริการเครือข่ายที่คาดว่าจะเห็นด้วยกับโครงการนี้ ได้แก่ AT&T, Deutsche Telekom, Etisalat, Hutchison Whampoa, Orange, Telefonica และ Vodafone

แม้ว่าจะมีการเจรจากันแล้วก็ตาม ตัวแทนจาก GSMA บอกว่าขั้นตอนต่อไปก็คือการหาข้อตกลงร่วมกัน จากนั้นก็ต้องมีการกำหนดสเปค ซึ่งกว่าจะถึงขั้นนั้นก็จะต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งปี

Tags:
Node Thumbnail

นางฮิลลารี่ คลินตัน ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาพูดว่าหนึ่งในนโยบายของเธอ คือการจัดการกับบริษัทที่เอาเปรียบลูกจ้างของตัวเอง ด้วยวิธีการทำสัญญาจ้างในรูปแบบของผู้ถูกจ้างโดยไม่มีสัญญาจ้างงาน เพื่อที่จะเลี่ยงกฎหมายแรงงานต่าง ๆ

ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เอ่ยชื่อบริษัทใดออกมาก็ตาม แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าเธอกำลังพุ่งเป้าไปที่บริษัทอย่าง Uber ที่ได้มีการทำสัญญา "จ้าง" กับลูกจ้างในรูปแบบของ "ผู้ให้บริการคู่สัญญา" ซึ่งจะไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมายค่าแรงขั้นต่ำและสวัสดิการแรงงาน

Pages