Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลมี Google Play Games บนวินโดวส์มาตั้งแต่ปี 2022 โดยเป็นการนำเกมเวอร์ชันแอนดรอยด์มาให้เล่นบนวินโดวส์ด้วย แนวคิดของกูเกิลคือใช้ฐานผู้เล่นเกมบนมือถือจำนวนมหาศาล ที่อาจต้องการเล่นเกมเดียวกันบนพีซี สร้างช่องทางจัดจำหน่ายเกมของตัวเองบนพีซี ปัจจุบัน Google Play Games มีเกมให้บริการมากกว่า 3,000 เกม ใน 140 ประเทศ

ล่าสุดกูเกิลประกาศขยาย Google Play Games เวอร์ชันวินโดวส์ ให้รองรับเกมเวอร์ชันพีซีด้วย เท่ากับว่าตอนนี้ Google Play Games จะมีสถานะเป็นคู่แข่งของร้านขายเกมบนพีซีรายอื่นๆ เช่น Steam, GOG, EA App (Origin เดิม), Ubisoft Connect (Uplay เดิม), Microsoft Store ทันที

เบื้องต้นยังมีเกมพีซีมาเปิดให้ดาวน์โหลดบน Google Play Games จำนวน 4 เกม คือ Lineage2M, Odin: Valhalla Rising, Genshin Impact, Dragonheir: Silent Gods และจะมีเกม Solo Leveling: Arise ตามมาภายในปีนี้ ตอนนี้กูเกิลยังไม่เปิดรับเกมจากนักพัฒนาทั่วไป แต่สามารถลงทะเบียนแสดงความสนใจไว้ก่อนได้

เท่าที่ผมลองทดสอบ หากเป็นเกมที่มีทั้งบนวินโดวส์และแอนดรอยด์ เช่น Genshin Impact ในหน้าเว็บมีให้เลือกติดตั้งบนอุปกรณ์ทั้งสองประเภท แต่ถ้าเป็นเกมที่มีเฉพาะวินโดวส์ เช่น Lineage2M จะมีแค่ปุ่ม Install on Windows เท่านั้น (เมื่อกดแล้วจะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ .exe มาติดตั้งตามปกติ)

ที่มา - Google, Android Developers

No Description

No Description

Get latest news from Blognone