Tags:
Node Thumbnail

เมื่อกลางปีนี้ นินเทนโดประกาศรีเมค Super Mario RPG เกมปี 1996 ที่ร่วมพัฒนากับ Square Enix โดยมีกำหนดวางขาย 17 พฤศจิกายน 2023 บน Nintendo Switch

ก่อนหน้านี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนักว่า Super Mario RPG Remake ใช้สตูดิโอไหนพัฒนา (เกมต้นฉบับพัฒนาโดย Square แต่สิทธิ์ความเป็นเจ้าของอยู่กับนินเทนโด) ล่าสุดมีคนได้เห็นแผ่นเกม Super Mario RPG และพบว่างานพัฒนาเกมทำโดย ArtePiazza โดยยังมี Ayako Moriwaki จากนินเทนโดเป็นผู้กำกับเกม

ArtePiazza อาจเป็นชื่อที่ไม่รู้จักกันแพร่หลายนัก สตูดิโอก่อตั้งในปี 1989 และมีผลงานช่วยพัฒนาเกม Dragon Quest ให้กับ Enix (ในยุคนั้น) และ Square Enix (ในยุคถัดมา) หลายภาค เช่น III, VII เวอร์ชันต้นฉบับ IV, V, IV เวอร์ชันพอร์ต และล่าสุดคือ XI เวอร์ชัน 2D

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ Ayako Moriwaki จะเป็นผู้กำกับเกมหญิงคนแรกๆ ของนินเทนโดด้วย เธอร่วมงานกับนินเทนโดในช่วงปี 2013 โดยเป็นฝ่ายประสานงานเกม Mario & Luigi: Dream Team และผลงานล่าสุดคือเป็นผู้ช่วยผู้กำกับเกม Pikmin 4

อดีตทีมงาน Super Mario RPG หลายคนยังมีชื่อขึ้นเครดิตในเกมภาครีเมค เช่น Yoshihiko Maekawa ผู้กำกับร่วม, Yoko Shimomura ผู้ประพันธ์เพลง, ดีไซเนอร์ Taro Kudo

ที่มา - Eurogamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: ujumg
Android
on 13 November 2023 - 10:42 #1298991
ujumg's picture

เห็นในข่าวแล้ว คิดถึงซีรี่ย์ Mario & Luigi อยู่นะเนี่ย