Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดรายงานผลประกอบการรอบ 6 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายน 2023 ยอดขายเพิ่มขึ้น 21.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนเป็น 7.962 แสนล้านเยน กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.712 แสนล้านเยน รายได้สำหรับงวด 6 เดือนยังเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว Switch เป็นผลทั้งจากการออกเกมใหม่ และเงินเยนที่อ่อนค่า

Nintendo Switch ขายได้เพิ่มอีก 2.93 ล้านเครื่อง สำหรับงวด 3 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายสะสมนับตั้งแต่เปิดตัวเพิ่มเป็น 132.46 ล้านเครื่อง เกมเด่นในช่วงที่ผ่านมา The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ซึ่งเริ่มขายตั้งแต่พฤษภาคมขายไปแล้ว 19.50 ล้านชุด Pikmin 4 เริ่มขายเดือนกรกฎาคมขายได้ 2.61 ล้านชุด

นินเทนโดบอกว่ากระแสตอบรับที่ดีของภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie ยังทำให้เกมตระกูล Mario ต่างมียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วย เช่น Mario Kart 8 Deluxe ขายได้ 3.22 ล้านชุดในช่วง 6 เดือน หรือ New Super Mario Bros. U Deluxe ก็ขายได้อีก 1.28 ล้านชุด

เกมเด่นของนินเทนโดที่ขายในไตรมาสปัจจุบันได้แก่ Super Mario Bros. Wonder (ขายไปแล้ว), Detective Pikachu Returns, WarioWare: Move It! และ Super Mario RPG นอกจากนี้ยังมีเกมเด่น 3rd Party คือ Hogwarts Legacy ที่มาลง Switch แล้ว ขายในเดือนพฤศจิกายน

ที่มา: นินเทนโด (pdf)

No Description

Get latest news from Blognone