Tags:
Node Thumbnail

Competition and Markets Authority หรือ CMA หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหราชอาณาจักร ประกาศอนุมัติดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard อย่างเป็นทางการแล้ว หลังก่อนหน้านี้แถลงว่าไม่ขัดขวางดีล ตามข้อเสนอใหม่ของไมโครซอฟท์ที่ขายสิทธิคลาวด์เกมมิ่งของ Activision Blizzard ให้ Ubisoft

เมื่อเดือนเมษายน CMA ตัดสินไม่ให้ดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard ผ่าน โดยบอกว่าไม่กระทบการแข่งขันฝั่งคอนโซล แต่อาจทำให้เกิดการผูกขาดตลาดคลาวด์เกมมิ่ง ซึ่งไมโครซอฟท์แก้เกมด้วยการขายสิทธิของเกมบนคลาวด์ให้บริษัทอื่น ซึ่งในกรณีนี้คือ Ubisoft ที่ได้สิทธิ 15 ปี

ภายใต้ข้อเสนอนี้ Ubisoft มีสิทธินำเกม Activision Blizzard ไปขายให้กับผู้ให้บริการคลาวด์เกมมิ่งรายใดก็ได้ (โดยไม่จำเป็นต้องรันวินโดวส์) และมีโมเดลการทำเงินได้หลากหลาย เกมของ Activision Blizzard ไม่ถูกจำกัดอยู่บนบริการคลาวด์เกมมิ่งของไมโครซอฟท์แต่เพียงอย่างเดียว ก่อให้เกิดการแข่งขันในตลาดคลาวด์เกมมิ่งในระยะยาว

Brad Smith ประธานบริษัทของไมโครซอฟท์ออกมาแสดงคำยินดีกับคำตัดสินนี้ และคาดว่าไมโครซอฟท์จะประกาศปิดดีลซื้อ Activision Blizzard ภายในวันนี้ (13 ตุลาคม) ตามเวลาสหรัฐ

อัพเดต ไมโครซอฟท์ปิดดีลเรียบร้อยแล้ว

ที่มา - CMA

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mr.EYE on 13 October 2023 - 18:45 #1296565

Game over

By: rainhawk
AndroidWindows
on 13 October 2023 - 19:49 #1296567
rainhawk's picture

ซักที