Tags:
Node Thumbnail

Truecaller แอพช่วยตรวจสอบที่มาของเบอร์โทรศัพท์ ประกาศว่าจะเข้าไปช่วยตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ใน WhatsApp และแอพแชทอื่นลักษณะเดียวกัน (ที่ต้องผูกบัญชีผู้ใช้กับเบอร์โทรศัพท์) เพื่อต่อต้านเบอร์สแปม-หลอกลวงที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลก

Truecaller เป็นบริษัทจากสวีเดน แต่มีฐานลูกค้าใหญ่ของ Truecaller อยู่ในประเทศอินเดีย (ผู้ใช้ 250 ล้านคนในอินเดีย จากทั้งหมด 350 ล้านคนทั่วโลก) ตอนนี้ผู้ใช้ชาวอินเดียจำนวนมากกำลังประสบปัญหาสแปมใน WhatsApp ซึ่งเป็นแอพแชทที่ได้รับความนิยมสูงสุดของอินเดีย ทำให้ Truecaller ต้องพัฒนาฟีเจอร์ช่วยกรองสแปม WhatsApp เข้ามาต่อสู้

การแชทผ่าน WhatsApp จะอิงกับเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก (ต่างจาก LINE ที่มีระบบ ID และไม่อนุญาตให้แอดเพื่อนโดยอัตโนมัติได้) ทำให้เจอปัญหาสแปมแชทจากเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จักได้ง่าย ระบบที่ Truecaller กำลังพัฒนาจะช่วยแจ้งเตือนว่าแชทใน WhatsApp นี้มาจากใคร และรีพอร์ต/บล็อคผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น

โมเดลธุรกิจของ Truecaller เป็นการผสมผสานระหว่างโฆษณาในแอพ Truecaller ที่ช่วยระบุตัวตนเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ ร่วมกับการขายแอพเวอร์ชันพรีเมียมที่ไม่มีโฆษณา และมีฟีเจอร์เพิ่มจากเวอร์ชันปกติ

ฟีเจอร์บล็อคสแปมใน WhatsApp จะเริ่มให้บริการช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพหน้าจอ Truecaller สำหรับการสกรีนเบอร์โทรแปลกหน้า

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fzo
ContributorAndroid
on 9 May 2023 - 14:43 #1284277
Fzo's picture

สำหรับคนไทย Truecaller กับ Whoscall อะไรดีกว่าครับ


WE ARE THE 99%

By: kernelbase on 9 May 2023 - 21:04 #1284301 Reply to:1284277

Hiya