Tags:
Node Thumbnail

Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศข่าวการลงจากตำแหน่งของ Masayasu Ito กรรมการบริหารคนปัจจุบันซึ่งผ่านงานรับผิดชอบงานพัฒนาฮาร์ดแวร์ PlayStation มามากมาย เนื่องจากเขามีอายุครบ 60 ปีในปีนี้ โดยผู้ที่จะมาทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมรับช่วงต่อจาก Ito คือ Lin Tao ผู้บริหารหญิงที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการของ SIE

สำหรับ Ito นั้นเข้าทำงานกับ Sony ตั้งแต่ปี 1986 ก่อนจะย้ายมาอยู่ในหน่วยธุรกิจ PlayStation เมื่อปี 2008 ดูแลงานด้านวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ให้กับ PlayStation เป็นหลัก เขาดูแลงานด้านวิศวกรรมของ PS4 และเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนา PSVR, PS4 Pro และ PS5 เครื่องคอนโซลรุ่นล่าสุดของค่าย Sony

ส่วนทางด้าน Tao ผู้บริหารหญิงที่จะมาทำหน้าที่ต่อนั้นได้เข้ามาร่วมงานในหน่วย PlayStation ในช่วงหลังการเปิดตัว PS2 และได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา PS3 ก่อนจะย้ายไปทำงานในหน่วยธุรกิจมือถือ Sony Ericsson และ Sony Mobile เป็นเวลา 8 ปี ก่อนจะได้กลับมาทำงานในธุรกิจเกมอีกครั้ง โดยเธอได้รับตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโส SIE ดูแลฝ่ายการเงินเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Ito จะลงจากตำแหน่งปัจจุบันในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แต่จะยังคงทำงานให้กับ Sony ต่อไปโดยจะผันตัวไปทำงานในหน่วยธุรกิจยานยนต์ซึ่ง Sony ได้ประกาศข่าวร่วมทุนกับ Honda ตั้งบริษัทใหม่เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ส่วนงานด้านวิศวกรรมและการออกแบบฮาร์ดแวร์ของ PlayStation นั้น ผู้รับผิดชอบหลักจากนี้คือ Hideaki Nishino รองประธานอาวุโสอีกคนของ SIE

No DescriptionLin Tao ว่าที่กรรมการบริหาร SIE คนใหม่

ที่มา - SIE ผ่าน The Verge, SIE.Blog, Gematsu

Get latest news from Blognone