Tags:
Node Thumbnail

เว็บเบราว์เซอร์ Vivaldi ของทีมงาน Opera ยุคดั้งเดิม ออกเวอร์ชันใหญ่ 4.0 มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือเพิ่ม Vivaldi Mail, Calendar, Feed Reader ตามที่เคยประกาศไว้ แล้วแถมมาด้วยฟีเจอร์แปลภาษา Vivaldi Translate

  • Vivaldi Mail เป็นโปรแกรมอีเมลไคลเอนต์ที่ชูจุดเด่นเรื่องการจัดหมวดหมู่อีเมลให้อัตโนมัติ มีระบบค้นหาที่ดี ทุกอย่างประมวลผลในเครื่องเพื่อความเป็นส่วนตัว
  • Vivaldi Calendar โปรแกรมปฏิทินที่มีมุมมองหลากหลาย (minimal, full, compact) แสดงปฏิทินในแถบ sidebar ของเบราว์เซอร์ได้
  • Vivaldi Feed Reader เป็นตัวอ่านฟีดที่เน้นความเป็นส่วนตัวเช่นกัน ประมวลผลในเครื่อง ไม่มีโฆษณา ใช้อินเทอร์เฟซเดียวกับ Mail (มองเป็นอีกหมวดอีเมล) บอกรับอัพเดตจาก podcast และช่อง YouTube ได้
  • Vivaldi Translate ฟีเจอร์แปลภาษาแบบเดียวกับของ Chrome แต่ใช้เอนจินแปลภาษาของบริษัท Lingvanex ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของ Vivaldi อีกที เพื่อไม่ให้ข้อความที่แปลภาษาหลุดออกไปให้บุคคลอื่นเห็น

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

ภาพรวมแล้ว Vivaldi บอกว่านำเสนอฟีเจอร์เหล่านี้เพื่อเป็นทางเลือกแทนบริการจากบริษัทใหญ่ (Big Tech) การทำงานย้อนยุคกลับไปก่อนยุคเว็บเบส เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ส่วนผู้ใช้ที่กังวลว่า Vivaldi จะบวมขึ้นเรื่อยๆ ก็สามารถตั้งค่า layout การแสดงผลฟีเจอร์ได้ 3 แบบคือ Essentials, Classic, Fully Loaded (เป็นการแสดงผลเท่านั้น ฟีเจอร์ยังมีให้ใช้เท่ากันทั้งหมดทุกแบบ)

No Description

ที่มา - Vivaldi

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 10 June 2021 - 00:10 #1212030

ขยันแท้ จำได้เพิ่งอัปเดตหนัก ๆ (น่าจะ 3.7 -> 3.8) ไปเมื่อไม่กี่เดือนเองรึเปล่า นึกว่านี่จะมาสักปลายปี

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 10 June 2021 - 01:39 #1212036
lingjaidee's picture

มันจะบวมเพราะดูดเมล Promotion มากองไว้ที่เครื่องนี่แหละ ?


my blog