Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่สงครามสตรีมมิ่งกำลังร้อนระอุ หลายคนอาจลืมกันไปแล้วว่า โซนี่ก็มีบริการวิดีโอสตรีมมิ่งในชื่อ PlayStation Vue (อ่านว่า เพลย์สเตชัน วิว) ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งไม่ได้จำกัดการรับชมเฉพาะบน PlayStation เท่านั้น แต่ยังใช้กับอุปกรณ์อื่นเช่น Apple TV/Android TV ได้ด้วย

แต่การที่ PlayStation Vue ไม่ได้รับความนิยมมากนัก แม้เปิดมานานพอสมควรแล้ว ก็อาจเป็นสัญญาณว่าโซนี่ไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ และล่าสุดเริ่มมีข่าวลือว่า โซนี่กำลังหาผู้มาซื้อกิจการรับช่วงต่อ

ข่าวนี้มาจากเว็บไซต์ The Information ที่ระบุว่าโซนี่กำลังคุยกับธนาคาร Bank of America Merrill Lynch เพื่อหาผู้ซื้อที่เหมาะสม เพราะตัวธุรกิจ Vue ขาดทุน มีต้นทุนค่าคอนเทนต์แพง อย่างไรก็ตาม ตามข่าวก็บอกว่าโซนี่ตั้งราคาขายแพง (หลักหลายสิบล้านดอลลาร์) จึงยังไม่สามารถหาผู้ซื้อได้

No Description

บริการ PlayStation Vue ยังมีราคาค่าสมาชิกค่อนข้างแพงคือ 49.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งน่าจะอยู่ได้ยากในยุคที่ผู้เล่นรายใหญ่ถล่มราคาเพื่อจูงใจลูกค้า เช่น Disney+ 6.99 ดอลลาร์/เดือน หรือ Apple TV+ 4.99 ดอลลาร์/เดือน

ตามข่าวอ้างว่า PlayStation Vue มีฐานลูกค้าในสหรัฐประมาณ 5 แสนราย

ที่มา - Ars Technica, ภาพจาก Sony

Get latest news from Blognone

Comments

By: noon7noon
AndroidWindows
on 28 October 2019 - 10:56 #1135027

เอา Playstation Vue มาเทียบกับ Disney, apple TV+ ไม่น่าได้นะ คนละแนวกันเลย
Vue ไม่ใช่ Video streaming แต่เป็น TV streaming บริการช่องทีวีทางอินเทอร์เน็ต ต้องเทียบกับ Sling, DirecTV now, Hulu Live, Youtube TV
เคยใช้บริการช่วงแรกๆเพราะมีช่องกีฬาครบ ตอนหลังตัดBeinออกมั้ง ราคาแพงขึ้นด้วย เลยเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นเลย