Tags:
Node Thumbnail

ทางเพจ Levelupthailand ได้อ้างอิงข้อมูลที่มีการเปิดเผยจากทาง Chinainternetwatch ที่ระบุว่า ในแพลตฟอร์ม 10 อันดับแรกที่ทำกำไรสูงสุดบน iOS มีถึง 5 อันดับ ที่เป็นของสัญชาติจีน

สำหรับแพลตฟอร์มที่มาแรงและมีผลกำไรสูงสุด ได้แก่ Netflix แพลตฟอร์มชื่อดังจากสหรัฐ ที่เวลานี้ได้มีการระดมป้อน Content และผลิตทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ของตนเองออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จบ้างหรือผลตอบรับไม่ดีบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นผู้ให้บริการ Content ด้านสื่อบันเทิงที่มาแรงและหลากหลายที่สุด เป็นการตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่หันมาดูสื่อบันเทิงที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกันแทนที่การชมจากแผ่นดีวีดีหรือช่องเคเบิลยุคเก่า

แต่ที่น่าทึ่งคือ ในอันดับรองลงมาที่ 2-5 นั้น กลับเป็นแพลตฟอร์มของจีนที่ครองอันดับทั้งหมด

ในรายงานนั้น อ้างอิงยอดดาวโหลดผ่านทาง Apple Store ซึ่งได้พบว่า Tencent Video เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงที่สุด ถัดจาก Netflix ส่วนอันดับรองมาทั้งหมด เกี่ยวข้องกับสื่อบันเทิงและโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น

โดยสรุปแล้ว ใน 5 อันดับแรก ได้แก่

 Netflix
 Tencent Video
 Tinder
 iQiyi
 Kwai

ทางด้าน Tencent Video มีผลกำไรมากถึง 490 ล้านเหรียญสหรัฐจากทั่วโลก

ในขณะที่แพลตฟอร์มที่มี Baidu เป็นแบ็กอัพรายใหญ่อย่าง iQiyi และ Kwai ตามมาในอันดับ 4-5

ส่วนของเครือ Alibaba คือ Youku ในอันดับ 8

และแอพสัญชาติจีนอันดับสุดท้ายคือ QQ ของ Tencent

แม้ว่าเวลานี้จีนกำลังมาแรงในส่วนของแอพลิชั่นบน iOS แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในประเทศจีน และยังไม่สามารถออกไปตีตลาดโลกได้ แต่เพียงแค่ในตลาดจีนก็เพียงพอที่จะทำให้แอพของพวกเขาขึ้นมาติดอันดับโลกได้แล้ว ซึ่งคงต้องรอดูว่า ยักษ์ใหญ่ของจีนจะมีการปรับทิศทางเพื่อบุกตลาดโลกอย่างไรต่อไป

ที่มา : levelupthailand

Get latest news from Blognone