Tags:
Node Thumbnail

ทางเพจ Levelupthailand ได้อ้างอิงข้อมูลที่มีการเปิดเผยจากทาง Chinainternetwatch ที่ระบุว่า ในแพลตฟอร์ม 10 อันดับแรกที่ทำกำไรสูงสุดบน iOS มีถึง 5 อันดับ ที่เป็นของสัญชาติจีน

สำหรับแพลตฟอร์มที่มาแรงและมีผลกำไรสูงสุด ได้แก่ Netflix แพลตฟอร์มชื่อดังจากสหรัฐ ที่เวลานี้ได้มีการระดมป้อน Content และผลิตทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ของตนเองออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จบ้างหรือผลตอบรับไม่ดีบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นผู้ให้บริการ Content ด้านสื่อบันเทิงที่มาแรงและหลากหลายที่สุด เป็นการตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่หันมาดูสื่อบันเทิงที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกันแทนที่การชมจากแผ่นดีวีดีหรือช่องเคเบิลยุคเก่า

Tags:
 มีสถิติและรายงานที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและแอพในมือถือ ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2018 ที่ผ่านมานี้ครับ 

 จีนเวลานี้เป็นประเทศที่มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับต้นๆของโลก (ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะมีประชากรมากที่สุดในโลกถึงกว่า 1,300-1,400 ล้านคน) 

 ซึ่งจากการเปิดเผยข้อมูล ทำให้เราทราบว่า เม็ดเงินและมูลค่าจากการใช้อินเทอร์เน็ตในจีน เพิ่มสูงขึ้นกว่า 264.9 พันล้านหยวน เท่ากับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ร้อยละ 24.9 ตามรายงานจากทาง ขณะเดียวกันก็มียอดใช้จ่ายเพื่อการวิจัยและพัฒนามากถึง 14.45 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ร้อยละ 22.3 ตามรายงานจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT)