Tags:
Node Thumbnail

LINE ประเทศไทยเปิดตัว LINE Ads platform หรือ LAP เป็นเครื่องมือใหม่เป็นช่องทางเว็บไซต์ของ LINE ที่ช่วยให้นักการตลาด เอเจนซี่โปรโมท ลงโฆษณาสินค้าบน Timeline ได้เอง

นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณาของ LINE ระบุว่า ปัจจุบันหน้าไทม์ไลน์ของ LINE มียอดเพจวิว 1,000 ล้านครั้งต่อเดือน และการซื้อโฆษณาใน LINE ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นระดับองค์กร และคาดหวังว่า LAP จะช่วยให้ LINE เข้าถึงธุรกิจรายย่อยมากขึ้น ในการเปิดตัว LAP นี้ ทาง LINE ได้ทำงานร่วมกับเอเจนซี่หลายเจ้า เบื้องต้นตัว LAP จะให้ลงโฆษณาเฉพาะไทม์ไลน์ก่อน และในไตรมาสสี่จะเพิ่ม LAP ใน LINE Today และ More Tabs ด้วย

No Description

No Description

นรสิทธิ์ ระบุเพิ่มเติมว่า LAP ทดลองเปิดมาได้สามเดือนแล้ว และยืนยันว่าให้แค่เอเจนซี่เท่านั้นมาใช้งาน ไม่เปิดพับลิคให้ใครก็ได้มาลง เพราะอาจเกิดความเสียหายได้ เช่น แบรนด์สินค้าไม่ได้มาตรฐาน

LAP สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้โดยใช้ข้อมูล อายุ เพศ ระบบปฏิบัติการ ความสนใจ 19 ชนิด สถานที่ตามภูมิภาค(ไม่ได้แบ่งเป็นจังหวัด)

No Descriptionหน้าตาของเว็บไซต์ LAP

LAP เป็นเครื่องมือลงโฆษณาที่มีอยู่แล้วในญี่ปุ่น

Get latest news from Blognone

Comments

By: agora
Windows
on 16 August 2018 - 19:03 #1066009

ได้เวลาหาตังค์จาก ทามไลน์แล้ว เดินตาม fb แบบเงียบๆ
หลังจากนั้น ก็ปรับ feed ใครจ่ายเห็นบ่อยขึ้น 55555

By: sMaliHug on 17 August 2018 - 15:43 #1066120

ส่วนตัวแล้วไม่ได้เกลียดโฆษณา แต่อยากให้ผู้ใช้เลือกหมวดหมู่ได้บ้างว่าอยากเห็นโษฆณาแบบไหน
ตอนนี้คือไลน์อ้างว่าเดาความสนใจจากคุกกี้ แล้วจะเลือกให้ตรงกับความสนใจซึ่งจริงๆไม่ใช่เลย มันไม่ตรง
พวกอาหารเสริมผมไม่เคย ค้นหา ไม่เคยเข้าเว็บ ไม่สนใจ แต่ทำไมมีแต่พวกอาหารเสริมโผล่มา แล้วผมรังเกียจพวกรูปทำท่าโชว์ดื่ม ชัวกินอาหารเสริมมาก

พยายามกดซ่อม ad นี้แล้วไปหลายครั้งแล้ว ถ้า Ai มีจริงก็ควรจะรับรู้ได้แล้วว่าผมไม่สนใจ ให้เอาโฆษณาอย่างอื่นมานำเสนอแทนจะดีไหม

By: ttaiw
AndroidUbuntu
on 17 August 2018 - 17:27 #1066138

ทุกวันนี้อยากจะเลิกใช้เพราะ timeline นี้แหละ ถ้าให้ลูกค้าเลือกปิด tab นี้ได้จะดีมาก

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 17 August 2018 - 17:36 #1066141
TeamKiller's picture

ใน timeline อยากปิดที่แสดงเพื่อนกด Like มากกว่า บางทีกด like เพื่อนของเพื่อนที่ไม่รู้จัก เยอะๆ มันก็ขึ้นเยอะ hide เท่าไรก็ขึ้น