Tags:
Node Thumbnail

แอปอีกตัวหนึ่งที่มาพร้อมกับ Android Go นอกจาก File Go แล้ว ยังมี YouTube Go แอปดูวีดีโอขนาดเล็กซึ่งเดิมเปิดให้ดาวน์โหลดได้เพียงบางประเทศเช่น อินเดีย และ อินโดนีเซีย เท่านั้น วันนี้พบว่าทยอยเปิดให้ดาวน์โหลดได้ทั่วไปแล้วแต่ยังคงเป็นสถานะเบต้าอยู่

คุณสมบัติของ YouTube Go หลักๆคือ YouTube Go พร้อมเป็นคู่หูไปกับคุณทุกที่ ถึงเน็ตจะน้อยหรือช้า โดยแอปจะให้เลือกว่าจะดูหรือดาวน์โหลดไว้ พร้อมทั้งมีให้เลือกขนาดที่จะดาวน์โหลดได้ ทั้งยังสามารถแชร์วีดีโอให้เพื่อนที่อยู่ใกล้ๆได้โดยไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ต และตัวแอปยังคงขนาดเล็กเพียง 9MB เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายปีที่ผ่านมามีข่าว Juniper Netscreen มีช่องโหว่ให้บุคคลภายนอกสามารถมาสั่งงาน Firewall ได้ หลังจากนั้นก็เป็นช่องโหว่ของ Fortigate และ Firewall Cisco ASA

มาคราวนี้เป็น Palo Alto Networks อุปกรณ์ Firewall ชื่อดัง ประกาศพบช่องโหว่ร้ายแรงที่เกิดจาก Buffer Overflow จากให้บริการผ่านหน้าเว็บ GlobalProtect หรือหน้า SSL VPN จนทำให้สามารถโจมตีโดยวิธี denial-of-service (DoS) ให้เครื่องหยุดการทำงานได้ หรืออาจจะโดนสั่งงานจากภายนอกโดยไม่ต้องยืนยันตัวตนได้

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวพบรหัสผ่านฝังใน FortiGate และมีการแจกโค้ดภาษาไพธอน เพื่อให้สามารถใช้ Secure Shell (SSH) เข้าไปควบคุม firewall ได้นั้น
ทาง Fortinet ชี้แจงว่าไม่ใช่ Backdoor แต่เป็นช่องโหว่ของการ Authentication เท่านั้นและพบปัญหานี้ใน FortiOS รุ่น 4.3.0 ถึง 4.3.16 และ 5.0.0 ถึง 5.0.7 ซึ่งได้แก้ไขไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557

แต่ทาง Fortinet พบว่าปัญหานี้ไม่ได้มีแค่อุปกรณ์ FortiGate เท่านั้น ปัญหานี้มีอยู่ในอุปกรณ์หลายตัวของ Fortinet เท่าที่มีการตรวจสอบแล้วจะมี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากพบโค้ดลับใน ScreenOS ของ Juniper NetScreen เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพบช่องโหว่คล้ายๆกันในอุปกรณ์ firewall ของ Fortinet โดยอยู่ใน FortiOS รุ่น 4.x จนถึงรุ่น 5.0.7

และนาย Ralf-Philipp Weinmann ผู้ที่เคยเปิดเผยรหัสผ่านของ ScreenOS ก็มาเปิดเผยรหัสผ่านของ FortiOS ด้วย ซึ่งรหัสผ่านที่ฝังไว้ใน FortiOS คือ "FGTAbc11*xy+Qqz27" รวมทั้งมีการแจกโค้ดที่ผ่านการทดสอบแล้วไว้ที่ seclists.org แล้วด้วย

ใครใช้ FortiGate firewall อยู่ ควรตรวจสอบรุ่นและทำการอัพเดตกันโดยด่วนครับ

Tags:
Node Thumbnail

โปรแกรมเล่นมัลติมีเดียยอดนิยม VLC ออกรุ่นเบต้าสำหรับ Android แล้ว
โดยรุ่นเบต้านี้จะรองรับเพียงสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ ARMv7 ที่รองรับ NEON engine เท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ใช้ ARMv7 รองรับ NEON engine อยู่แล้ว
ส่วนคนที่ใช้ ARM รุ่นอื่นๆ ทาง VLC สัญญาว่าจะพยายามให้รองรับอุปกรณ์มากกว่านี้

รายละเอียดอื่นๆ อ่านกันเองตามลิงก์
พร้อมแล้วก็ดาวน์โหลดกันได้ที่ Google Play

Tags:
Node Thumbnail

Absinthe 2.0 ซึ่งเป็นโปรแกรมเจลเบรคแบบ untethered สำหรับ iOS 5.1.1 เท่านั้นได้ถูกปล่อยมาให้ดาวน์โหลดแล้ว ซึ่งคราวนี้เป็นความร่วมมือชุดใหญ่จากทีม Chronic-Dev และ IPhone Dev

แม้ว่าจะทดสอบไม่หมด แต่น่าจะรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 5.1.1 ได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นเพียง AppleTV รุ่นที่ 3 เท่านั้น

ส่วนวิธีใช้งานตามไปอ่านได้จากที่มาครับ ในเว็บบอกว่าง่ายกระทั่งคุณยายก็ทำเองได้

ที่มา @pod2g, greenpois0n.com, pod2g's iOS blog

Tags:
Node Thumbnail

ใกล้วันเปิดตัว Galaxy S3 เข้าไปทุกที ก็มีภาพหลุดออกมาทุกวัน ต่อจากภาพสเก็ตก็มีภาพล่าสุดเป็นจอขนาด 4.7 นิ้ว หน้าตาโค้งมนเหมือน Galaxy Nexus แต่มีปุ่ม Home ถ้าหลุดกันขนาดนี้ไม่ต้องมีการเปิดตัวก็น่าจะได้

ส่วนชื่อที่จะใช้เป็นทางการ คาดว่าเป็น Galaxy S3 ตามที่พบในซอฟต์แวร์ KIES ของซัมซุงเอง ซึ่งมี 2 รุ่นคือ GT-I9300 และ GT-I9300T

ดูภาพได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เจ้าของ Galaxy S ได้ถอดใจไปกับข่าว ซัมซุงเปลี่ยนใจ Galaxy S ไม่ได้ Ice Cream Sandwich ที่ทำให้คิดว่าจะไม่อัพเกรดอะไรให้แล้ว แต่กลับกลายว่ามี ROM สำหรับอัพเกรด Galaxy S หลุดออกมา โดยมีรหัสคือ I9000XXJVU ซึ่งยังคงเป็น Gingerbread 2.3.6 แต่ที่น่าสนใจคือเอาความสามารถบางอย่างของ ICS มาใส่เช่น Face-unlock รวมทั้งปรับปรุงความสามารถเดิมๆให้ดียิ่งขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ใครที่รอ CentOS 6.0 อยู่ ตอนนี้ CentOS 6.0 ในรูปแบบ iso อิมเมจไฟล์ได้ถูกอัพโหลดเข้าเซิร์ฟเวอร์หลักแล้ว และคาดว่าจะกระจายไปสู่เซิร์ฟเวอร์ mirror ทั้งหมดทั่วโลกภายใน 1-2 วันนี้ ใครที่กำลังจะลง CentOS ใหม่ก็รอกันหน่อยนะครับ

แต่อย่างที่รู้ว่า RHEL ซึ่งเป็นต้นแบบของ CentOS ออกเวอร์ชั่น 6.1 ไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คาดว่าอีกไม่นาน CentOS ก็จะออกเวอร์ชั่น 6.1 ตามมาเช่นกัน

ที่มา: qaweb.dev.centos.org

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากรอกันนานมาก ในที่สุด CentOS ก็ออกเวอร์ชั่น 5.6 มาให้อัพเดตกันแล้ว หลังจากที่ RedHat ได้ออก RHEL 5.6 ไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาและออก RHEL 6.0 ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งทางผู้พัฒนาของ CentOS ได้แจ้งผ่าน Twitter ว่าจะพัฒนาเวอร์ชั่น 5.6 ให้เรียบร้อยก่อนที่จะไปออกเวอร์ชั่น 6.0
ส่วนจุดเด่นของ CentOS 5.6 คือมี php 5.3 ให้ใช้ซะทีหลังจากใช้ php 5.1 กันมานานมาก

ช่วงหลังจะเห็นว่า CentOS พัฒนาช้าลงและออกหลัง RedHat นานมากขึ้น ยังคงใช้ CentOS กันอยู่หรือเปล่าครับ

Tags:
Node Thumbnail

ต่อจากข่าวซัมซุงจะเปิดตัว Galaxy S รุ่นถัดไปในงาน Mobile World Congress ก็มีข่าวดีสำหรับ Galaxy S รุ่นปัจจุบันว่าจะได้รับการอัพเดพเป็นรุ่น 2.2.1 Official ซี่งที่สวีเดนได้เริ่มให้อัพเดทผ่าน Kies แล้วและจะทยอยอัพเดทในประเทศอื่นๆ ต่อไป และคาดว่าน่าจะได้อัพเดทเป็นรุ่น 2.3 ใน 1-2 เดือนนี้

ที่มา: YouMobile.org

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้มีข่าวว่าหลายคนเข้าใช้งาน Hotmail หรือ MSN ไม่ได้ ทางไมโครซอฟท์ประเทศไทยได้ออกมาชี้แจงปัญหาและวิธีการแก้ไขผ่านทาง Facebook แล้วครับ

สาเหตุเกิดจากทีมงาน Windows Live ได้ดำเนินมาตรการป้องกันสแปม ซึ่งระงับสิทธิการใช้งานสำหรับผู้ที่ถูกเจาะข้อมูลและถูกนำไปใช้ในการส่งสแปมประมาณ 1% ของจำนวนผู้ใช้ Hotmail ทั้งหมด

อ่านเอกสารชี้แจงรวมทั้งวิธีแก้ไขได้ที่ http://docs.com/8FTS ครับ

ที่มา: Windows7ThaiFan บน Facebook

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวกันมาต่อเนื่องว่าซัมซุงจะอัพเกรด Galaxy S ให้เป็น Android 2.2 เมื่อใด (อ่านข่าวเก่า ซัมซุงสเปนเผย อัพเกรด Android 2.2 ให้กับ Galaxy S ปลายเดือนตุลาคม)

เมื่อวันทึี 25 ที่ผ่านมามีข่าวออกมาเพิ่มเติมครับ โดยเพิ่มเวลาการอัพเกรดในหลายๆ ประเทศ แต่ยังไม่มีประเทศไทย ประเทศที่ใกล้เคียงที่สุดก็เป็นอินเดีย ส่วนช้าที่สุดเป็นอเมริกาโดยจะออกอัพเกรดในเดือนพฤศจิกายนนี้ เอาเป็นว่ามาแน่ๆ แต่รออีกซักหน่อย

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft จะเปิดตัว IE9 เบต้า โดยจัดงานชื่อ The Beauty of The Web ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.beautyoftheweb.com ครับ แต่ไม่มีรายละเอียดอะไรมากไปกว่าวันที่ที่จะเปิดตัว

งานนี้จัดที่ San Francisco โดยเชิญแขกจำนวนจำกัด ผู้ได้รับเชิญมีทั้งนักพัฒนาเว็บไซต์, นักออกแบบ, Blogger รวมทั้งนักข่าว

ที่มา: beautyoftheweb.com และ WindowsTeamBlog.com

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Hotmail สามารถใช้ Push Mail รวมทั้ง Calendar และ Contact ได้แล้ว โดยผ่าน Exchange Active Sync เมื่อมีเมล์เข้ามาหรือเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อ ข้อมูลเหล่านี้จะถูกเพิ่มเข้าไปในโทรศัพท์มือถือทันที

สำหรับโทรศัพท์มือถือที่รองรับความสามารถนี้ ต้องเป็นมือถือที่สามารถเชื่อมต่อกับ Exchange ได้ ซึ่งได้แก่

  • อุปกรณ์ที่ใช้ Windows Mobile 6.1 ขึ้นไป
  • iPhone, iPod Touch, iPad
  • Nokia Smartphone ที่ลงโปรแกรม Mail for Exchange

ในส่วนของเครื่องพีซีถ้าใช้ Outlook ก็ต้องลง Outlook Connector เพิ่ม หรือถ้าใช้ Windows Live Mail ก็สามารถใช้ความสามารถนี้ได้ทันที