Tags:
Node Thumbnail

โตโยต้ามอเตอร์สหรัฐอเมริกาประกาศร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ตั้งบริษัทลูกในชื่อ Toyota Connected ที่สำนักงานใหญ่ประจำสหรัฐอเมริกา ณ เมือง Plano รัฐเท็กซัส เพื่อดูแลและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) ให้กับบริษัทโตโยต้าหลัก

Zack Hicks ซีไอโอของโตโยต้าอเมริกาเหนือ และซีอีโอของ Toyota Connected กล่าวว่าองค์กรใหม่นี้ “จะทำให้ชีวิตดีขึ้น” โดยมีเป้าหมายเช่น การพัฒนาระบบประกันภัยแบบที่เบี้ยประกันขึ้นอยู่กับนิสัยการขับของเจ้าของรถ (เช่นรถตรวจจับได้ว่าขับหวาดเสียว เบี้ยประกันก็แพง), การติดต่อระหว่างรถยนต์แต่ละคันเพื่อแบ่งปันข้อมูลการจราจรและสภาพอากาศ เช่นถนนมีน้ำแข็งเกาะ และการบริการข้อมูลเฉพาะสำหรับผู้ขับขี่แต่ละคน เช่นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ระดับน้ำตาลในเลือด และข้อมูลด้านสุขภาพอื่นๆ

นอกจากนี้ Toyota Connected ยังมีเป้าหมายในการวิจัยเกี่ยวกับหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงพัฒนารถยนต์ไร้คนขับอีกด้วย

บริการทั้งหมดนี้จะรันอยู่บนแพลตฟอร์ม Azure ของไมโครซอฟท์ ซึ่งไมโครซอฟท์จะถือหุ้นใน Toyota Connected ที่ 5% โดยการร่วมมือครั้งนี้ไม่ใช่การเริ่มความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทเป็นครั้งแรก หากแต่เป็นการขยายความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมาตั้งแต่ปี 2011

ผู้ผลิตรถยนต์เจ้าอื่นเช่นฟอร์ดก็เพิ่งประกาศทำโครงการคล้ายๆ กันนี้กับไมโครซอฟท์เมื่อปีที่แล้ว ส่วน BMW และนิสสันก็ประกาศใช้ Azure เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ที่มา - Toyota USA

No Descriptionที่มาภาพ - Pixabay

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 April 2016 - 15:14 #901189
KuLiKo's picture

ในบ้านเราคงเบี้ยประกันพุ่งสูงปรี๊ดทุกราย

ไม่เค้าปาดก็เราปาดนี่แหละ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2016 - 03:21 #901292
OXYGEN2's picture

ตอนนี้ใครใช้ Performance Car เบี้ยประกันก็แพงหูฉี่อยู่แล้ว ต่อไปมีระบบตรวจจับ ยิ่งแพงขึ้นไปอีก


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6