Tags:
Node Thumbnail

ฝันของนักโมเกม (modder) เป็นจริงแล้ว เมื่อ Steam จัดการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Steam Item Store ให้นักพัฒนาสามารถเปิดพื้นที่ให้นักโมเกมสามารถนำผลงานมาวางขายได้อย่างเป็นทางการ โดยแบ่งรายได้ระหว่างเจ้าของเกม และคนที่สร้างไอเทมดังกล่าว

ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Steam Item Store แม้จะคล้ายกับ Steam Community Market ที่ใช้ Steam Wallet ในการซื้อของ แต่ความต่างคือ Steam Item Store ใช้เงินจริงในการซื้อ และเน้นไปที่ไอเทมปรับแต่งเท่านั้น (mod) โดยในตอนนี้รองรับเพียงเกมเดียวคือ Rust เกมแนวเอาตัวรอดที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ยังเป็นสถานะ early access อยู่

หลังเปิดฟีเจอร์ใหม่มาได้ไม่กี่วัน Valve ออกมาอธิบายว่า Steam Item Store ออกแบบมาให้นักพัฒนาสามารถสร้างระบบสำหรับขายสินค้าในเกมได้สะดวกขึ้น โดยสามารถเลือกเลย์เอาท์ สี และภาพประกอบได้ง่าย (ต้นทางเปรียบเทียบว่าเหมือนใช้งาน CMS แทนการเว็บไซต์เอง) โดยรายละเอียดเรื่องการแบ่งรายได้จะทยอยอัพเดตให้ในอนาคต

ที่มา - Eurogamer

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 6 November 2015 - 20:35 #859318
KuroNeko_Hiki's picture

คุ้นๆเหมือนที่ขาย MOD ครั้งก่อนไหม...Skyrim โดนกด ติดลบรั่วๆจนยกเลิกเลย

https://www.blognone.com/node/67889

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 November 2015 - 20:50 #859321 Reply to:859318
osmiumwo1f's picture

คล้ายจนแทบจะเหมือนเลย แต่หวังว่ารอบนี้คงจะไม่ตั้งส่วนแบ่งอุบาทเหมือนรอบนั้นนะครับ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 November 2015 - 02:44 #859348
Orion's picture

ไม่น่าใช่ mod นะครับมันเป็น developer-run market ซื่งน่าจะเป็นเหมือนร้านขายของอย่างในเกม TF2 ซะมากกว่า ไม่ใช่ไอเทมที่ขายโดยผู้เล่น(หรือคนทำ mod) พูดง่ายๆคือเป็นหน้าร้าน micro-transactions ของเกมนั้นๆ